Favorite Skincare Of The Year 2020 ปีนี้มีตัวไหนมาวินบ้าง ไปดูกัน!!!

57 12


สวัสดีค่าทุกคนนน มาเจอกันอีกแล้ว ใกล้สิ้นปีแบบนี้ แน่นอนเลย มีรวมสกินแคร์ที่ชอบมาเล่าให้ฟังกันแน่นอน

สำหรับกระทู้นี้เราหยิบมาเล่าให้ฟังไม่เยอะ แต่ทุกๆอันที่เลือกมาคือซื้อซ้ำหลายรอบแล้ว ก็คือชอบมากจริงๆแหล่ะ คัดมาเน้นๆ 9 อย่าง

ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1.Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm


มาเริ่มต้นที่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางกันก่อนเลยค่ะ

จริงๆแล้วเราเองเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมัน เพราะฉะนั้นตลอดทั้งชีวิตก็จะใช้แต่ cleansing water เป็นหลักเลย ตั้งแต่เปิดใจใช้ Claensing balm เท่านั้นแหล่ะ ก็ซื้อซ้ำไม่หยุดเลยจ้า


เค้ามีส่วนผสมของอะเซโรล่า เชอร์รี่ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพได้อย่างอ่อนโยน และมีน้ำแร่ร้อนธรรมชาติที่จะช่วยปลอบประโลมผิวให้ชุ่มชื้นและผ่อนคลาย


เราชอบตัวนี้ที่เค้าสามารถใช้ได้แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายค่ะ เราเคยรีวิวไปแล้วแหล่ะ ว่าตอนที่หน้าเราแพ้ เป็นผื่น แสบหน้าไปหมด เราเลือกใช้ตัวนี้คือสบายหน้ามาก ทำความสะอาดได้หมด ไม่แพ้ ไม่เกิดสิวอุดตันเกิดขึ้น ดีงามมากๆเลย 

สำหรับสาวผิวมันที่ยังไม่เคยใช้หรือกลัวว่าผิวจะมันมากขึ้นกว่าเดิม เราแนะนำให้เปิดใจลองใช้ก่อนนะคะ รับลองติดใจแบบเราแน่นอน

2. Cetaphil Gentle Skin Cleanser

มาต่อกันที่เจลล้างหน้ากันบ้าง จริงๆปี 2020 นี้เราใช้โฟมล้างหน้าเยอะมากกก มีให้มาลองใหม่ตลอดทั้งปี แต่อันที่เรายกให้เป็นตัวที่เราชอบมากที่สุดยังคงเป็น Cetaphil Gentle Skin Cleanser อีกเช่นเคย

ด้วยความที่ว่าผิวเราเป็นสิวง่าย แพ้ง่ายมากๆ เพราะฉะนั้นพอผิวเกิดมีปัญหา เรามักจะกลับมาสู่ Basic ที่เราใช้เป็นประจำเพื่อความเซฟผิว เรายังคงไว้ใจ Cetaphil เหมือนเดิม


ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าที่เป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสบู่ และน้ำหอม สามารถใช้เป็นประจำได้ทุกวันไม่ระคายเคืองผิว ล้างออกง่าย คงความชุ่มชื้น ทำให้ผิวอ่อนนุ่ม เรียบ และแข็งแรง สามารถใช้ทำความสะอาดได้แม้กระทั่งผิวของทารก คือใครที่ผิวแพ้ง่ายมากๆก็สามารถใช้ได้เลยค่ะ เพราะขนาดทารกยังใช้ได้เลย ปลอดภัยแน่นอน


ตัวนี้เค้าเป็นเจลที่ไม่มีฟองค่ะ  สามารถใช้ได้ทั้งตอนผิวเปียกหรือแห้งก็ได้เลย นวดวนๆให้ทั่วหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ผิวจะลื่นนิดๆ แต่ไม่ใช้ฟิลว่าล้างไม่หมดนะคะ เค้าทิ้งความชุ่มชื้นไว้ให้ผิวเราหลังล้างหน้าด้วย ผิวไม่แห้งตึงเลย ดีงาม

3. SOME BY MI AHA-BHA-PHA 30DAYS MIRACLE TONER


โทนเนอร์ที่คนเห็นสิวไม่มีไม่ได้จ้า  ตัวนี้เค้าเป็นโทนเนอร์ฟื้นฟูสภาพผิว ที่อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย เห็นผลใน 30 วัน ช่วยผลัดเซลล์ผิว แก้ไขปัญหาสิวเสี้ยน รอยแดง ผิวแห้งลอกเป็นขุยและความมันส่วนเกิน ขจัดสิ่งสกปรกและกระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่มด้วย ก็คือเคลมมาแรงจริง แล้วก็เห็นผลตามนั้นจริงๆด้วย


ส่วนประกอบสำคัญของเค้าเลยก็คือ

AHA - ขจัดสิ่งสกปรกและขุยแห้งที่ผิวด้านนอก

BHA - ขจัดสิ่งสกปรกและซีบัมในรูขุมขน

PHA - รักษาความชุ่มชื้นของผิวและละลายเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

สารสกัดจากทีทรี 10,000ppm (Tea Tree Extracts) -ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ปรับสมดุลน้ำและน้ำมันในผิว ฆ่าเชื้อโรคและบรรเทาอาการอักเสบ


    ที่สำคัญค่า PH ต่ำ และปราศจากสารที่ทำให้ระคายเคือง ทำให้อ่อนโยนต่อผิวมากๆเลย

4. BIOTHERM Life Plankton™ Clear Essence


เริ่มต้นบำรุงผิวที่ Essence กัน ยังคงเป็นที่ 1 ในใจในทุกๆปีเลย ขาดไม่ได้เลยจริงๆ 

ตัวนี้เป็นเอสเซ้นส์เนื้อบางเบา ที่ผสาน Life Plankton ความเข้มข้นสูงสุด 5% ซึ่งเป็นความเข้มข้นสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของไบโอเธิร์มเลย เราเองค่อนข้างถูกจริตกับแพลงก์ตอนมากๆ ใช้แล้วผิวดี ชุ่มชื้นสุดๆ เราเองอย่างที่บอก ผิวแพ้ง่ายมากๆ เพราะฉะนั้นจะมีพวกรอยแดงต่างๆ เป็นผื่นขึ้นอยู่เป็นประจำ เราจะโบกตัวนี้ไว้เลย เทใส่สำลีแล้วมาทำเป็นมาส์กหน้า ช่วยกู้ผิวจากความแหกได้ดีมากจริงๆ


นอกจากจะให้ความชุ่มชื้นและกู้ผิวได้ดีแล้ว เราว่าใช้ต่อเนื่องแล้วคือผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นด้วยนะคะ


นี่ก็ซื้อซ้ำมานับไม่ถ้วนแล้วจริงๆ


หลายคนอาจจะไม่ชอบกลิ่น หรือคิดว่าใส่น้ำหอม เราเคยคุยกับแบรนด์ เค้าบอกว่าไม่ได้ใส่น้ำหอมนะคะ แต่เป็นกลิ่นของส่วนผสมแพลงก์ตอน ก็จะออกคาวๆนิดนึง แต่ส่วนตัวเราใช้ได้ ไม่ติดอะไรค่ะ

ชอบบบ


5. Lancome Advanced Génifique Serum

มาต่อที่เซรั่มยอดฮิตในตำนานอีกเช่นกัน ก็เหมือนเดิมเลย ซื้อซ้ำจนเลิกนับจำนวนขวดแล้ว

เป็นเซรั่มกู้ผิวที่ดีมากอีกตัวนึงของเรา

เค้าเป็นเซรั่มที่ใช้เทคโนโลยีไมโครโบโอม พร้อมผสานพลังจาก Pre-&Probiotics ถึง 7 ชนิด ที่จะช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวดูอ่อนเยาว์ และดูเปล่งประกายขึ้น


ซึ่งเราเองใช้แล้วเห็นผลชัดมากในเรื่องผิวเรียบเนียนขึ้น ปกติเราจะมีผดเล็กๆ มีสิวอุดตัน ช่วงไหนที่ขยันหยิบตัวนี้มาใช้ติดต่อกันทุกวัน ผิวดูสุขภาพดีขึ้นมากเลยจริงๆ แล้วผิวจะไม่ค่อยแพ้ด้วย


มีหลายคนบอกกับเราว่าใช้แล้วไม่เห็นผล เราเองเคยมีช่วงเวลาแบบนั้นกับน้องเค้าเหมือนกัน สิ่งที่ค้นพบได้เลยคือ เราบำรุงจนผิวเราดีมากๆแล้วอ่ะ เพราะฉะนั้นก็ควรใช้ต่อเนื่องเพื่อเติมความแข็งแรงให้กับผิวนั่นเอง เราเคยนอกใจน้องเค้าเหมือนกัน ตอนนี้ก็คือกลับมาตายรังแล้วนั่นแหล่ะ

6. PANPURI Revive : ArunaYouth™ Complex Bakuchiol Age Delay Night Oil


มาที่ออยล์บำรุงผิวกันบ้างจ้า

ใช่แล้ว ปีนี้เป็นปีที่ออยล์มาแรงแซงโค้งมาก ซึ่งปกติทางเราผิวมัน จะไม่ค่อยใช้ออยล์เลย เพราะรู้สึกว่าหนักผิวเกินไป และกลัวการอุดตันด้วย แต่เมื่อได้ลองใช้ PANPURI เท่านั้นแหล่ะ แม่เจ้า เปิดโลกมาก ก็คือชอบจนซื้อซ้ำมาเป็นขวดที่สองของปีนี้แล้วจ้า


PANPURI(ปัญญ์ปุริ) เค้ามีมาตรฐานความปลอดภัยในชื่อว่า ZeroList™ ถือเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ เพราะฉะนั้น เราจึงค่อนข้างเชื่อใจเลยแหล่ะ

อย่างตัวนี้เค้าเป็น Facial Oil สีฟ้า ซึ่งสีของออยล์นี้ได้จากการผสมผสานส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างน้ำมันสกัด German Chamomile, น้ำมันจากต้น Gromwell และน้ำมันธรรมชาติ

เนื้อสัมผัสเบามากๆ เลย ไม่เหนอะหนะ ซึมเข้าผิวได้ไว ซึ่งเหมาะกับคนผิวมันที่อยากใช้ออยล์แบบเรามากๆ ส่วนตัวพอใช้แล้วรู้สึกว่าผิวนุ่ม ชุ่มชื้นมากขึ้น ผิวดูโกลว์ ใสและอิ่มฟูมากขึ้นจริงๆ

ที่สำคัญคือกลิ่นหอมผ่อนคลายมากๆ เป็นกลิ่นแบบสปาเลยแหล่ะ

วันไหนเหนื่อยๆเครียดๆจากการทำงาน ใช้ตัวนี้ก่อนนอนคือนอนหลับสบายมาก

ชอบมากกก

7. Lancome Advanced Genifique Yeux Light-Pearl Youth Activating Eye & Lash Concentrate


มาต่อกันที่บำรุงรอบดวงตากันบ้าง ตัวนี้คือชอบมากกก จริงๆเรามมีอายครีมใช้ค่อนข้างหลายตัวเลยนะ แต่ตัวนี้มาวินชนะไปในปีนี้เพราะว่าเราชอบ Applicator ของเค้า 


ตัวนี้เค้าเป็นเซรั่มบำรุงผิวรอบดวงตา ซึ่งเราชอบตรงที่เนื้อเค้าค่อนข้างเบาเลย ไม่หนักรอบดวงตา แล้วไม่แสบตาด้วย แล้วยังมี Applicator เป็นหัวกลมๆ เย็นๆ เวลาใช้เหมือนได้เดรนของเสียรอบดวงตา ได้นวด ทำให้ตาที่บวมๆอยู่ดูดีขึ้น 

เรื่องของริ้วรอยเรายังเฉยๆ ไม่ได้เห็นผลชัดนักเรื่องรอยลึก แต่ริ้วเล็กๆจางลงดีนะคะ สังเกตจากตอนที่แต่งหน้า คอนซีลเลอร์ไม่ตกร่องหนักเหมือนช่วงที่ยังไม่ได้ใช้ และที่สำคัญขนตาแข็งแรงขึ้นมากๆ ดูหนาขึ้น อันนี้ชอบมาก และหลายๆคนที่ใช้ก็เห็นผลเรื่องขนตาเหมือนกันเลย


8. Faith in Face - I am always bright pearl cellulose sheet


มาที่มาส์กหน้ากันบ้าง ขาดไม่ได้เลยจ้า ปีนี้เป็นปีที่หมุนเวียนใช้มาส์กหน้าแทบจะครบทุกยี่ห้อในวัตสันแล้วจริงๆ แต่ที่ชอบมากที่สุดก็ยังคงเป็น Faith in Face นี่แหล่ะจ้า


จริงๆเราชอบหลายตัวเลยนะ แต่สูตรนี้ชอบมากที่สุด เค้าเป็นสูตรที่เหมาะกับคนที่ต้องการให้ใบหน้าแลดูขาวกระจ่างใส จัดการกับความหมองคล้ำนั่นเองค่ะ

จากรูปจะเห็นเลยว่า แผ่นมาส์กบางมากกก ไม่รู้จะโชว์ให้เห็นยังไง ใช้ให้ดูเลย เราชอบมาก เพราะว่าเค้าแนบผิวได้ดี เราสามารถทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วยได้เลยระหว่างที่มาส์ก อันนี้เลิศ

เนื้อเซรั่มที่เค้าใส่มาก็เยอะอยู่ด้วยค่ะ โอเคเลย ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากๆ


ส่วนในเรื่องของผลลัพธ์เราชอบมากตรงที่หนึ่งเลยเค้าให้ความชุ่มชื้นดีมาก นอกจากนี้แล้วผิวสดชื่นมากด้วยจ้า

ส่วนเรื่องรอยดำ รอยแดงสิว เราว่าเหมาะมากๆเลยนะ ใช้ต่อเนื่องกัน รอยดำจางไวขึ้น พวกรอยเล็กๆจางไวจนแทบหายไปเลย ส่วนรอยใหญ่ๆก็คือค่อยๆจางลง ช่วงที่เป็นรอยสิวเยอะๆ เราใช้วันเว้นวันเลย เห็นผลไวมาก อยากให้ลองๆๆ อันนี้แนะนำจริงๆ


ใครที่อยากบำรุงผิวแบบเร่งด่วน ฟื้นฟูผิวแบบขั้นสุด แนะนำให้มาส์กทุกวันไปเลยจ้าา



9. Aesop B&C Facial Balancing Gel

มาที่ตัวสุดท้ายของกระทู้นี้กันเลย

ลูกรักกู้ผิวของเราเลยจริงๆค่า ตัวนี้เราเคยกระทู้รีวิวแยกเอาไว้แล้วด้วย ชอบมากๆเลย

เค้าเป็นทรีตเมนต์เนื้อเจล สูตรซึมซาบเร็ว มีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะแบบเข้มข้น และเนื้อสัมผัสแบบเจลที่ซึมซาบได้อย่างรวดเร็ว


เค้ามีวิตามินซีช่วยบำรุงผิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ แล้วยังเน้นเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีอีกด้วย เราว่าตัวนี้เหมาะกับคนผิวมันมากๆเลย เป็นเนื้อเจลที่ข้นเหมือนน้ำผึ้ง แต่เมื่อวอร์มเนื้อแล้ว เบาผิวมากกก ไม่หนักผิวเลย


นอกจากให้ความชุ่มชื้นแล้ว เราว่าเค้าช่วยให้หน้าเราเรียบเนียนขึ้น เวลาที่หน้าเราเป็นผด เราชอบเอาตัวนี้มาใช้ ผดหาย แถมผิวละเอียดขึ้นด้วย ดีงามมากก 

เนื้อเค้าอาจจะใช้ยากนิดนึง แต่ถ้าได้ใช้แล้ว หลงรักทุกคน




เย่ จบเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่า 9 ตัวที่เราคัดมาเน้นๆเลย

มีใครใช้ตัวไหนเหมือนเราบ้าง ชอบมากเหมือนเรารึเปล่าเอ่ย?

ยังไงมาเม้าตัวที่เพื่อนๆชอบให้ฟังกันบ้างนะคะ

สำหรับวันนี้ ลาไปแล้วค่า 

สวัสดีค่ะ


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE