มหากาพย์รีวิวแผ่นแปะสิว ตัวไหนเบาแนบสนิท แต่งหน้าได้กริบสุดมามุงกัน!

89 23

เพราะสิวนั้นเป็นศัตรูตัวร้ายของผิว ใครไม่เป็นสิวไม่รู้หรอกว่า ... 

หากมีสิวขึ้นเมื่อไหร่ไม่ว่ายารักษาสิว อุปกรณ์ หรือสกินแคร์สำหรับผิวมีสิวต้องมีพร้อมใช้ และบางทีก็ซื้อตุนไม่ว่าโปรไหนๆก็โดนป้ายยามาตลอด!  และหนึ่งในไอเทมรักษาสิวที่แจนซื้อมาลองใช้หลากหลายแบรนด์คือแผ่นแปะสิว เป็นไอเทมคู่ใจที่ขาดไม่ได้ในวันที่มีสิว  

.

 ทำไมต้องใช้ “แผ่นแปะสิว” ? 

 1. การอักเสบของสิวลดลง แผ่นแปะสิวมีคุณสมบัติช่วยสิวยุบและแห้งลงไว ในเคสของแจนถ้าเป็นช่วงเริ่มมีสิวใหม่ๆก็อาจจะทายาไว้รอจนซึมแหเงและใช้แผ่นแปะสิวแปะทับ และหากเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆไม่มีหัวแจนจะต้องเจาะหัวสิว(ด้วยเข็มที่สะอาด)และใช้แผ่นแปะสิวที่ช่วยดูดซับของเหลวใต้ผิวให้ออกมาจนหมด ทำให้ลดการอักเสบและค่อยๆแห้งไป ทำให้สิวหายเร็วขึ้น ลดโอกาสเป็นรอยดำของสิวด้วยค่ะ 


2. สามารถแต่งหน้าได้เนียนกริบ สายแต่งหน้าอย่างเราเมื่อไหร่ที่มีสิวจะรู้สึกท้อใจเวลาต้องแต่งหน้า เพราะหากสิวอักเสบที่มีความบวมเปล่งมากๆ หรือสิวแตกก็มีของเหลวออกมาหากจะแต่งหน้าปกปิดก็เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก และควรได้รับการดูแลมากๆ ไม่ควรโดนเมคอัพหรือสิ่งสกปรกเพราะอาจทำให้ทวีความอักเสบยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นแผ่นแปะสิวจะช่วยทำให้วันที่เป็นสิวแต่งหน้าได้เนียนกริบ แบบที่จับไม่ได้ว่ามีสิว! 


3. ป้องกันไม่ให้สิวสัมผัสกับสิ่งสกปรก แผ่นแปะสิวจะช่วยปกป้องสิ่งสกปรกมาสัมผัสผิวบริเวณที่เป็นสิว และช่วยป้องกันมือซนๆของตัวไม่เองไม่ให้แกะสิวอีกด้วย>< 


*คำแนะนำ

การใช้แผ่นแปะสิวนั้นควรใช้หลังจากทำความสะอาดผิวและเช็ดให้ผิวแห้งสนิทให้เรียบร้อยก่อนใช้แผ่นแปะสิวเพื่อจะมีได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ และต้องเปลี่ยนแผ่นแปะสิวทุกครั้งเมื่อมีผลิตภัณฑ์เปลี่ยนเป็นสีขาวหรือใช้นานเกินกว่า8-12ชั่วโมงควรเปลี่ยนชิ้นใหม่


 จากที่สังเกตพบว่าปัญหาส่วนใหญ่ที่กังวลในการใช้

“แผ่นแปะสิว”

 ในตอนกลางวัน

คนส่วนใหญ่กลัวที่แปะแล้วจะไม่เนียน ขอบไม่แน่น หลุดง่าย แต่งหน้าแล้วโป๊ะ … บอกเลยว่า  5 แบรนด์นี้แจนคัดมาแล้วว่า รอดหมด ! 

แต่แบรนด์ไหนจะแต่งหน้าได้กริบมาดูกัน!


_________________________

Curesys

Heartleaf Acpair Spot Patch

สัญชาติ เกาหลี


หากถามถึงความบางต้องยกมงให้เป็นแผ่นแปะสิวที่บางที่สุด! เพียง 0.01mm แผ่นบางเรียบเนียนสนิทแนบไปกับผิว มีสีใส ปกติทั่วไปจะเป็นแผ่นไฮโดรคอลลอยด์เน้นดูดสิว แต่แผ่นมันจะดูหนาๆแต่ของ Curesys เป็นแผ่น PU Filmด้าน ที่บางเฉียบ เสมือนผิว เพราะถ้าไม่สังเกตให้ดีคือไม่เห็นแน่นอน เหมาะมากๆสำหรับแปะสิวอักเสบที่ยังไม่ขึ้นหนอง โดยสามารถใช้ในตอนกลางวันเพื่อแต่งหน้าทับได้โดยกลืนไปกับผิว แนบไปกับความโค้งเว้าของผิวและสิว ยึดเกาะผิว และช่วยบำรุงไม่ให้ผิวเกิดรอย (เพราะไม่เน้นการดูดสิวที่รุนแรงมากเกินไปนั่นเอง) และหากเป็นสิวที่ขึ้นหนองแล้ว แจนแนะนำให้เจาะหัวหนองด้วยเข็มปลายเล็กที่สะอาดก่อนก็จะยิ่งช่วยให้แผ่นแปะสิวนี้นำสารสกัดลงไปง่ายขึ้น ชอบตรงที่ใช้แล้วสิวยุบไวขึ้นมาก เพราะตัวนี้ใส่สารสกัดค่อนข้างแน่น อย่างสมุนไพร Heartleaf เข้มข้น  (5,900ppm) ที่ช่วยฆ่าเชื้อ และช่วยให้ลดสิว ปกป้องแบคทีเรียและสิ่งสกปรก ทำให้สิวยุบเร็ว ยุบไว ฟื้นบำรุงผิว ลดโอกาสเกิดรอยสิว  แพ็ตเกจน่ารักมีลวดลาย ใช้งานสะดวกพกเก็บง่าย


จำนวน 15 แผ่น

ราคา 59 บาท  


.

Derma Angel 

สัญชาติ ไต้หวัน


 แผ่นแปะสิวที่เป็นแผ่นฟิล์มไฮโดรคอลลอยด์บาง เนียนแน่นหนึบ แผ่นค่อนข้างบางกลืนดูไปกับผิวและไม่หลุดง่ายๆ ใครก็ตามที่มีสิวอักเสบ สิวหัวหนองใหญ่ๆฝังลึกๆเจ้าตัวนี้ก็ช่วยจัดการได้เป็นอย่างดี แปะทิ้งไว้ไม่นานของเหลวก็จะถูกดูดมากองอยู่บนแผ่นแปะ และทำให้สิวยุบลง ลดการอักเสบได้ดีมากๆ แถมยังช่วยลดอาการเกิดรอยแผลเป็นได้ดีอีกด้วยที่น่าสนใจคือคือสูตรกลางวันนั้นช่วยป้องกันรังสี UVB ได้ด้วยอีกตะหาก! สีใสๆอมเหลืองนวล แต่งหน้าทับได้เลยไม่หลุด ขอบแผ่นแปะดูเบลอเนียนไปกับผิว ส่วนตัวเวลาใช้แอบแกะออกมายากหน่อยเพราะแผ่นเขาเหนียวมากสุดๆ และมีรอยพับครึ่งที่ตรงกลางแผ่น เวลาแต่งหน้าอาจจะเห็นรอยพับด้วย 


จำนวน 12 แผ่น 

ราคา 139 บาท


.


Olive Young 

(สูตรสีฟ้า)

สัญชาติ เกาหลี


แผ่นแปะสิวที่ต้องพรีออเดอร์ เป็นแผ่นแปะสิวที่ฮอตฮิตจนต้องซื้อมาตุนตอนไปเกาหลี ใน 1 ซองนั้นบรรจุแผ่นแปะสิวทั้งหมด 84 แผ่น เยอะแบบจุใจ ใช้นานเท่าไหร่กว่าจะหมดก็ยังไม่แน่ใจ นี่ก็แจกเพื่อนๆไปบ้างแล้วยังไม่หมดเพราะซื้อมาเยอะ>< เวลามีสิวก็ใช้กันไปเพราะราคาต่อแผ่นถูกมาก สีใสๆมีความอมเหลืองเล็กน้อย แผ่นบางเนียนดี หยิบใช้ง่าย ใช้แปะตอนแต่งหน้าแล้วดูเนียนตาพอสมควรช่วยทำให้ไม่เป็นจุดสนใจได้ดี ส่วนความติดทนนั้นยังรู้สึกไม่ค่อยหนึบติดทนเท่าไหร่ ชอบตรงที่แพ็คเกจมีซิปล็อคง่ายปิดแน่นสะดวกและสะอาดต่อการใช้ในทุกๆครั้ง


จำนวน 84 แผ่น

ราคา 160 บาท 


.


Cosrx 

Acne Pimple Master Patch 

สัญชาติเกาหลี    


  แผ่นแปะสิวไฮโดรคอลลอยด์อีกตัวที่มาจากเกาหลี แผ่นแปะสิวที่มีความกิ๊บเก๋ตรงที่มีหลากหลายขนาดทั้ง เล็ก กลาง ใหญ่  เหมาะกับสิวหลายๆประเภท เนื้อสัมผัสดูแต่งต่างจากตัวอื่นๆและมีสีขาวขุ่นที่ค่อนข้างหนาและเหนียว หากผิวค่อนไปทางขาวตัวนี้ก็จะกลืนกับผิวได้ สำหรับผิวโทนเหลืองอาจจะไม่เนียนกริบ แต่แผ่นเหนียวดีมาก แจนใช้ตัวนี้ตรงบริเวณปลายคาง ขอบอกว่าแนบสนิทดีไม่มีหลุดตลอดทั้งวัน ช่วยให้สิวที่อักเสบใต้ผิวหนังมีความบวมแดงลดการอักเสบลดลงได้ดีและไวมากๆอีกตัวค่ะ


จำนวน 24 แผ่น 

ราคา 170 บาท  

- - - - - - - - - - - - - - - - -

 สรุป : เมื่อลองใช้แผ่นแปะสิวทั้งสี่ตัวทั้งตอนที่หน้าสดและลงคุชชั่นแบบฉ่ำวาว พบว่า Curesys  ได้รับมงในความแต่งหน้าได้ความกริบสูงสุด เอาจริงๆคือถ่ายรูปออกมาดูไม่รู้เลยว่าติดแผ่นแปะสิว >< ส่วน Derma Angel และ Olive Young ตามมาแบบติดๆ ยังมีความวาวของแผ่นทำให้สังเกตได้ชัดอยู่ ส่วนน้อง Cosrx อาจจะเหมาะกับคนที่ผิวขาวๆ ไม่เหมาะกับสีผิวแจนเท่าไหร่เลยยังดูไม่เนียนตาค่ะ 


- - - - - - - - - - - - - - - - -


หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์สำหรับคนที่มีสิวและกำลังมองหาแผ่นแปะสิว

สำหรับใช้ในการแต่งหน้านะคะ :D


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE