My Favorite Skincare Routine 2020

72 16

รวมสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบปี 2020 

Hello

เจอกันอีกแล้วค่า...ใกล้จะสิ้นปีแล้วมาอัพเดต Skincare Routine 2020 กันหน่อยค่ะ ขอออกตัวก่อนว่าความจริงผึ้งใช้สกินแคร์หลายตัวมาก สลับกันไปตามสภาพผิว ตามความสะดวก แต่ที่คัดมาในวันนี้คือเหล่าน้องๆ ที่ผึ้งใช้เป็นประจำ มาอย่างต่อเนื่อง น้องบางคนก็หมดไปหลายขวดแล้ว หรือบางคนก็พึ่งได้มาในปีนี้แล้วติดใจ

มาเริ่มที่ขั้นตอนเเรกกันเลยค่ะ Shu Uemura Skin Purifier สูตรสีเขียว (ชื่อน้องยาวมากกขอละไว้) เเต่ความจริงผึ้งใช้อยู่สองสูตรสีเขียวกับสีน้ำตาล ส่วนตัวผึ้งชอบสูตรนี้มากกว่า เพราะเป็นคนเเต่งหน้าหนา 5555 ลุคธรรมชาติๆ ไม่ค่อยมี เเล้วน้องคนนี้เค้าทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกมาก รองพื้นหนาๆ มาสคาร่ากันน้ำ เอาอยู่จ้า เวลาใช้ผึ้งจะกดออยล์ออกมา 3 ปั๊ม นวดวนให้ทั่วไปหน้าเเละลำคอประมาณ 1-2 นาที จากนั้นเอามือชุบหน้านิดหน่อยมานวดวนบนใบหน้า เปลี่ยนเนื้อออยล์เป็นน้ำนม ขั้นตอนนี้ทำ 3 ครั้ง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

Rose Petal-Soft Lip Cream ค่ะ ลิปมันค่ะ ชอบมาก รักมาก จกจนจะหมดกระปุกแล้ว   โดยหลังล้างหน้าเสร็จผึ้งก็จะทำการโบกน้องหนาๆ เลยค่ะ เค้ามีกลิ่นกุหลาบหอมอ่อนๆ ดมแล้วฟินมาก ใครที่เป็นสาวกกุหลาบต้องหลงรักแน่นอน เนื้อลิปเค้าเป็นสีชมพู เนียนนุ่มสุดๆ ทาแล้วไม่เหนอะหนะ โบกก่อนนอนตื่นขึ้นมาปากไม่มีแห้งลอกเลย แม้แอร์จะเย็น อากาศจะแห้งแค่ไหน ชุ่มชื้นอิ่มฟูมาก เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดผึ้งก็พกไปด้วยตลอด ขาดไม่ได้เลยค่ะ ถ้าจกหมด มีต่อแน่นอนค่ะ

 

มาเริ่มบำรุงผิวหน้ากันเลยค่ะ Lancome Advanced Genifique ที่ผึ้งเชื่อว่าหลายๆ คนคงมีติดบ้านไว้ เค้าเป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมอลังการอยู่นะ ช่วยเรื่องความเเข็งเเรงของผิว เเม้กลิ่นน้ำหอมจะเเอบเเรงนิดนึง เเต่ใช้เเล้วผึ้งก็ไม่ได้ระคายเคืองอะไรนะคะ น้องคนนี้ผึ้งจะใช้เป็น Pre Serum ลงตัวแรกก่อนที่จะลงเซรั่มหรือครีมใดๆ ต่อ โดยผึ้งใช้ครั้งละ 1 ปั๊มก็เพียงพอตั้งใบหน้าและลำคอแล้ว เนื้อเซรั่มเค้าเบาบางสบายผิวดี ใช้ได้ทั้งเช้า-เย็นเลย 

 

ออยล์เซรั่มตัวแรกในชีวิตที่ใช้มาถึงทุกวันนี้ Clarins Double Serum ที่หลายๆ คนตกหลุมรัก รวมถึงตัวผึ้งเองด้วย คือผึ้งก็โดนป้ายยามาอีกทีจากกระทู้ต่างๆ นี่แหละ 55555 ตอนแรกที่ได้ลองก็กล้าๆ กลัวๆ เพราะผึ้งเป็นสิวอุดตันง่ายมาก อะไรที่เป็นออยล์ผึ้งก็มักจะหลีกเลี่ยง แต่ตอนที่ซื้อเค้ามีโปรโมชั่นของแถมมาล่อ ต้องขอขอบคุณโปรโมชั่นในวันนั้นที่ทำให้เราได้เจอกัน เพราะผึ้งใช้แล้วดีมาก รู้สึกได้ผิวไม่มันเยิ้ม แถมสมดุลผิวก็ดี ที่กลัวเป็นสิวอุดตันนั่นนี่ก็ไม่มี แถมไม่เหนอะอย่างที่คิดอีก โดยก่อนใช้สาวๆ อย่าลืมวอร์มเค้าบนฝ่ามือนะคะ แล้วค่อยกดฝ่ามือของเราลงเบาๆ จนทั่วหน้า และลำคอเลยค่ะ เหมือนการนวด และกลิ่นคือดีงามมากก เวลาใช้คือฟินน ใช้ก่อนนอน ตื่นขึ้นมาผิวอิ่มฟู เลิฟค่ะ ซื้อต่อไปอย่าได้หยุด

ผ่านมาแล้วกี่ขวดไม่รู้ค่ะ สำหรับ Clarins ลูกรักอีกตัว Hydra-essentiel Bi-phase serum ที่ใช้หมดไปหลายขวดแล้วตั้งแต่ยังเป็นขวดรุ่นเก่า (ฝาสีทอง) จนมาขวดรุ่นใหม่ (ฝาสีฟ้า) ผึ้งใช้มาตั้งเเต่สมัยเรียน-ทำงาน โดยคิดว่าคงจะใช้ไปจนเกษียณ น้องคนนี้ตัวนี้เค้าเด่นเรื่องการเติมน้ำให้ผิวค่ะ สำหรับใครที่ผิวเเห้ง หรือผิวมันเเต่ขาดน้ำต้องตัวนี้เลย เพราะนอกจากเค้าจะช่วยทั้งเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา เเล้วยังช่วยล็อคน้ำ กักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราด้วย ผึ้งใช้ต่อท้ายจาก Double Serum เนี่ยตื่นขึ้นมาผิวอิ่มฟูมากค่ะ เพราะทั้งได้บำรุงอย่างเต็มที่และได้กักเก็บความชุ่มชื้นด้วย ดูราวกับว่านอนมาครบ 8 ชม. 555555  ผึ้งใช้ได้ทั้งเช้า-เย็นเลยนะคะ เนื้อเค้าซึมไว สบายผิวค่ะ


ปล.อย่าลืมเขย่าก่อนใช้ เพราะผึ้งลืมตลอด

หมดแล้วจ้า ความจริงยังมีสกินแคร์อีกหลายตัวมากที่ผึ้งอยากพูดถึง แต่วันนี้ผึ้งคัดตัวหลักๆ ที่ผึ้งใช้แต่ละขั้นตอนมาให้สาวได้ชมก่อน เผื่อจะเป็นแนวทางให้สาวๆ ได้บ้าง แล้วเจอกันใหม่จ้า

 


TheGoodHoney

TheGoodHoney

มาดูเครื่องสำอางที่ห้องเราป่ะ

Line : nppkid

FULL PROFILE