ฝ่าวิกฤตผมร่วงก่อนหมดปี เพราะได้คุณคนนี้มาช่วยชีวิต! รักษาผมร่วงด้วยแชมพู Regro

37 11

ต้องขอบอกเลยว่าปัญหาผมร่วงเป็นอะไรที่อยู่กับเรามานานมาก เพราะเดิมทีตัวเราเองเป็นคนแพ้ง่ายใช้แชมพูตัวไหนก็เสี่ยงแพ้ ผมก็ร่วงบ้าง คันบ้าง เป็นสิวที่หน้าที่หลังเต็มไปหมด 


วันนี้จะมาขอเล่าประสบการณ์ซวย คือ ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อนเราไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วลืมเอาแชมพูที่เคยใช้ปกติมาด้วย เลยจำเป็นต้องใช้แชมพูตัวอื่นแก้ขัด นี่ก็ว่าเลือกแชมพูที่คิดว่าอ่อนโยนแล้วก็ยังแพ้!! ผลคือหนังศีรษะมีตุ่มคันขึ้นเต็มหัวเลย ผมก็ร่วงเยอะขึ้นอีก พอจะกลับไปใช้แชมพูตัวเก่าก็ไม่หายแถมเป็นหนักเลยทีนี้

นี่คือเราถ่ายเส้นผมที่เราแงะออกมาจากหวีที่พึ่งหวีเสร็จทันที

* โดยที่ไม่รวมกับผมที่ร่วงลงพื้นไปแล้ว * เยอะมากก เยอะจนกลัว

และนี่คือตุ่มคัน ผื่นแดง และสิวใดๆ ที่ขึ้นมา

เราเครียดมากกลัวหัวล้าน เลยไปปรึกษาคุณหมอเลยเพราะไม่อยากลองใช้อะไรซี้ซั้วอีก กลัวจะแพ้แล้วเป็นหนักกว่าเดิม ซึ่งตอนนั้นคุณหมอก็จ่ายเป็นยามาให้ทาและแชมพู Regro Detox & Purify มาให้ใช้ ก็เลยเป็นครั้งแรกที่ได้รู้จักแบรนด์นี้ด้วย (ตอนนั้นคุณหมอจ่ายมาแค่แชมพู ปัจจุบันครีมนวดเรามาซื้อเพิ่มเอง)


ช่วงที่กำลังรักษาเราใช้แชมพูตัวนี้คู่กับการทายาที่คุณหมอให้มา ซึ่งคุณหมอแนะนำให้สระผมวันเว้นวัน และทายาทุกวันวันละ 1-2 ครั้ง จริงๆ หลังจากใช้คู่กันประมาณ 2-3 อาทิตย์หนังศีรษะก็เริ่มดีขึ้น  ตุ่มคันลดลง ไม่มีอาการแสบหรือคันใดๆ เราเลยแอบไปซื้อครีมนวดสูตรเดียวกันที่ร้านขายยามาใช้ เพราะรู้สึกว่าใช้แชมพูเดี่ยวๆ ผมเราแลดูแห้งไปหน่อย

หลังจากที่เกริ่นมากันมายืดยาว เราขอมาเข้าโหมดรีวิวเลยแล้วกัน..

ปัจจุบันเราใช้ยาทาที่หมอให้มาจนหมดไปแล้ว ส่วนแชมพูและครีมนวดรีโกร เซ็ตนี้เป็นเช็ตที่ 3 และกำลังจะไปเซ็ตที่ 4 แล้วจ้า ซึ่งจากที่ลองใช้ด้วยประสบการณ์คนผมร่วงและแพ้ง่ายแบบเรา บอกเลยว่าดีที่สุดแล้วตั้งแต่เคยลองใช้มา! เป็นแชมพูที่เกิดมาเพื่อเราโดยแท้ ลดผมร่วงได้จริง ผมเราร่วงน้อยลงเยอะมากๆ ที่สำคัญไม่แพ้! อาการคัน เป็นสิวใดๆ คือไม่มีอีกเลย

แชมพูของรีโกรสูตรที่เราใช้หน้าตาเป็นแบบนี้จ้า ชื่อสูตรว่า ‘Regro Detox & Purify Shampoo’ ซึ่งเป็นสูตรที่เคลมว่าเหมาะกับคนผมบาง ผมร่วงง่าย และมีแนวโน้มว่าแพ้ง่ายเป็นพิเศษด้วย โดยจัดว่าเป็นแชมพูเวชสำอาง อ่อนโยน ปราศจากซิลิโคนและสารเคมีรุนแรง โดยเนื้อแชมพูจะมีลักษณะเหลวๆ ขุ่นๆ สีมุก กลิ่นก็หอมสดชื่นดีนะ (แต่ไม่ได้เป็นกลิ่นแบบน้ำหอม)

พอบอกว่าเป็น ‘แชมพูเวชสำอาง’ หลายคนอาจจะกลัวว่าฟองจะน้อย หรือสระยากหรือเปล่า นี่จ้า! สระให้ดูว่าฟองเค้าก็มีเด้อ (ฟองเยอะไม่เยอะก็ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ใช้และเส้นผมของเราด้วยนะ) สระง่าย สบายแฮร์ รู้สึกสะอาดสดชื่นขึ้นทันที

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าโดยส่วนตัวใช้แชมพูเดี่ยวๆ แล้วผมเราจะแห้งเป็นพิเศษ เลยไปจัดครีมนวดมาใช้คู่กัน เทสต์แล้วก็ไม่แพ้ ไม่อุดตัน ล้างออกง่ายมากอีกด้วย! อันนี้แหละคือความเลิศในบรรดาครีมนวดทั้งหมดที่เคยใช้มา เพราะส่วนตัวเราเป็นคนแพ้ง่ายไง ครีมนวดทั่วไปจะล้างออกยาก ทำให้อุดตันเป็นสิวและก็คันได้ง่าย แต่สำหรับ ‘Regro Detox & Purify Conditioner’ ล้างออกไม่ยากเลย ที่สำคัญช่วยให้ผมดูแข็งแรง เงางาม (แต่ไม่มัน) และก็ไม่ลีบแบนด้วยจ้า

โดยปกติเราจะเริ่มนวดจากโคลนผม ขย้ำๆ และค่อยเอาผลิตภัณฑ์ที่เหลือไปนวดบริเวณโคลน ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาทีแล้วล้างออก ผมก็จะนุ่มนิ่ม ดูสุขภาพดีขึ้นทันทีเลย

เทียบให้ดูระหว่างสระ ก่อนสระและหลังสระเสร็จทันที สภาพก่อนสระคือหัวเน่ามาก มีความมันด้วย พอหลังสระเสร็จรู้สึกเบาสบายหัวทันทีเลย คือเขาช่วยดีท็อกซ์สิ่งสกปรกออกไป คืนความสดชื่นให้ทั้งเส้นผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี เยี่ยมยอดมาก!

ส่วนปัญหาเรื่องผมหลุดร่วงเยอะเป็นพิเศษ นี่คือผลลัพธ์หลังใช้รีโกรมาตลอดจนถึงตอนนี้

นี่เป็นเส้นผมที่เราดึงออกมาจากหวีหลังหวีเสร็จเหมือนกัน ส่วนตัวรู้สึกว่าผมร่วงน้อยลงเยอะแล้วนะถ้าเทียบกับตอนแรก แต่เราเข้าใจว่าคงไม่ถึงกับไม่ร่วงเลยหรอกมันก็ต้องมีร่วงกันบ้างแค่นิดหน่อยอันนี้เรารับได้


ก็หวังว่าใครที่เป็นคนแพ้ง่าย หนังศีรษะชอบเป็นตุ่มแพ้คันๆ แบบเรา หวังว่ากระทู้รีวิวแชมพูและครีมนวดของ Regro Detox & Purify จะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่มองหาผลิตภัณฑ์ดีๆ ใช้อยู่นะ ยี่ห้อนี้เราเชียร์สุดใจเลยไปหาลองกันดูได้ เราว่ามันดีจริงๆ ส่วนใครที่อยากไปตำตามเรา เห็นเค้าบอกว่ามีขายที่ Tops ด้วย แต่ปกติเราซื้อที่ร้านขายยา ราคาไม่แพงด้วยนะ ลองดู!


Bubabearrr

Bubabearrr

สวัสดีจ้า ขอพื้นที่ให้มือใหม่หัดรีวิวหน่อยน้าา~
ตั้งใจเขียนรีวิวทุกอัน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ

FULL PROFILE