รีเฟรชผิว3ขั้นตอน ผ่อนคลายสไตล์อิตาลี

43 14
WITH <strong>Acqua alle rose</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบัน ห่างหายไปนาน วันนี้ไม่รีวิวไม่ได้จริงๆ ต้องบอกเลยว่าสิ่งที่จะมารีวิวอันนี้เป็นเซ็ตทำความสะอาดผิวหน้าที่ทิพชอบมากๆๆ ใครที่ชอบกลิ่นกุหลาบ หรือผลิตภัณฑ์ออแกนิก อ่อนโยนต่อผิว ต้องมามุง

หลังจากที่หน้าทิพผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ แต่งหน้าทุกวัน ดังนั้นการทำความสะอาดผิวหน้าเลยเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆค่ะ ถ้าล้างไม่สะอาดก็จะเกิดอาการอุดตัน สกินแคร์ไม่ซึม เป็นสิว หน้ามันหน้าแห้ง ปัญหาสารพัดจะตามมา
หรือแม้แต่ล้างสะอาดแล้ว แต่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำให้ทำให้ผิวหน้าระคายเคือง
ก็กลับเป็นผลเสีย ถ้าแรงไปก็จะทำให้หน้าแห้งกร้านไปจนถึงเกิดอาการแพ้

เพราะฉะนั้นทิพก็เลยเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าของ ACQUA ALLE ROSE สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะเค้าคิดค้นโดยนักเภสัชศาสตร์ชาวอังกฤษ โดยเค้าได้เอาสารสกัดเข้มข้นจากดอกกุหลาบ 3สายพันธุ์ ได้แก่
(Canine Rose , Centifolia Rose , Damascen Rose) มาเป็นส่วนผสม และได้รับการยอมรับมายาวนานกว่า150ปีแล้วค่ะคุณผู้โชมมมมม!!
(ส่วนตัวเป็นคนชอบกลิ่นกุหลาบมากๆอยู่แล้วค่ะ เจอแบรนด์นี้เข้าไป ครั้งแรกที่ใช้คือกรี๊ดเลย)  

    และที่เอามารีวิวให้ในวันนี้ ไม่ใช่แค่ที่ล้างหน้า แต่ทิพเอามาให้แบบครบเซ็ต 3 ขั้นตอน เพราะมันใช้ด้วยกันแล้วฟินนนนมาก สกินแคร์ที่เป็นเซ็ตเป็นกลิ่นเดียวกันเนี่ยขอให้บอก

ต้องบอกก่อนว่า ACQUA ALLE ROSE มีผลิตภัณฑ์ที่โด่งดังมากๆเลยคือ โทนเนอร์กุหลาบ และยังเป็นแบรนด์ที่มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศอิตาลี ด้วยส่วนผสมที่ถูกคัดและออกแบบมาอย่างดี ไม่มีแอลกอฮอล์ ใช้ได้แม้ผิวบอบบาง  
เป็นการล้างหน้าที่ทำให้ทิพรู้สึกผ่อนคลายและเหมือนได้บำรุงผิวหน้าไปในตัว
เรามาดูรีวิวทีละตัว ตามขั้นตอนการล้างหน้ากันเลยดีกว่า ว่าใช้ครบเซ็ตแล้วจะฟินแค่ไหน 

มาเริ่มกันเลย


1. ACQUA MICELLARE (Micellar water)
ไมเซล่าทำความสะอาดเครื่องสำอาง ตัวนี้ทิพใช้ทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ ตอนเย็นกลับบ้านมาเช็ดเครื่องสำอางก่อนเลย ส่วนตอนเช้าเวลาทิพตื่นนอนหน้าจะรู้สึกมีความมันและสกปรก อาจจะด้วยสกินแคร์ส่วนเกินที่ทาก่อนนอน อากาศ ฝุ่นบนหมอน ทำให้ทิพชอบใช้ไมเซล่าเช็ดหน้าตอนเช้าด้วย



วิธีการคือ หยดลงบนสำลีให้ทั่วแผ่น และเช็ดบนใบหน้า เนื้อจะเป็นน้ำใสๆเหมือนน้ำเปล่าเลยนะคะ แต่มีความสามารถในการดูดจับเครื่องสำอางให้หลุดออกมา ดังนั้นไม่ต้องถูแรงค่ะ แค่แปะทิ้งไว้สักแปปนึงแล้วปาดออกเครื่องสำอางก็หลุดแล้วค่ะ



จุดเด่นคือ
ทำความสะอาดเครื่องสำอางหมดจด ไม่ทิ้งความมัน
ตัวนี้เป็นไมเซล่าน้ำกลั่นกุหลาบ มีสารสกัดเข้มข้น จากกุหลาบ 3 สายพันธุ์

- 95% Natural

- Silicone Free ไม่อุดตัน

- Paraben Free

- Oil Free ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า แต่มีความชุ่มชื้น

- ไม่มีการแต่งสี

- Alcohol Free
   โดยปกติทิพชอบล้างเครื่องสำอางด้วยไมเซล่าที่สุดเลยค่ะจากที่ลองวิธีล้างหน้ามาหลายแบบ เพราะมันสะดวก ไม่เลอะเทอะ และจะไม่มีความมันเลย แต่รู้สึกชุ่มชื้น และล้างเครื่องสำอางออกได้ดีมากๆ พอเจอตัวนี้คือมีกลิ่นที่หอมและผ่อนคลายมาก ไม่แสบ และทำให้ผิวดูไม่แห้งตึง เช็ดลิปก็ไม่ทำให้ปากแห้งและกลับรู้สึกชุ่มชื้นขึ้นด้วย ใช้สำลีไป 3 แผ่นก็สะอาดแล้ว จริงๆแผ่นแรกก็ออกเกือบหมดแล้วค่ะ แต่เพื่อความชัวร์55555 เรียกว่าเป็นการทำความสะอาดในด่านแรก ก่อนไปอาบน้ำทำอะไรใดๆ
2. GEL DETERGENTE (Cleansing gel)
เจลทำความสะอาดผิวหน้าแบบล้างออก เจลตัวนี้สาย gentleมากๆ เนื้อเจลจะใสๆ ไม่มีโฟมไม่มีฟองแบบอลังการ อารมณ์เหมือนสบู่เหลวเด็กเลย แต่ทำความสะอาดได้ล้ำลึก มาในรูปแบบของขวดปั๊ม หัวปั๊มหมุดล็อกได้ เวลาพกไปไหนจะได้ไม่หก ดีมากๆเลย ทิพใช้เวลากำลังจะอาบน้ำ ปกติจะหลังจากที่เช็ดเครื่องสำอางด้วยไมเซล่าออกเรียบร้อยแล้ว



วิธีการคือ ปั๊มเจลออกมาใส่ฝ่ามือและนวดบนผิวหน้าที่เปียก นวดวนๆไปให้ทั่วใบหน้า ระวังอันนี้ถึงจะอ่อนโยนใช้รอบดวงตาได้ แต่ก็อย่าให้เข้าตาดีกว่านะคะ เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ



จุดเด่นคือ
อ่อนโยน ชุ่มชื่น เป็นเจลล้างหน้าที่ใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง
ผสมน้ำกลั่นกุหลาบ มีสารสกัดเข้มข้น จากกุหลาบ 3 สายพันธุ์

- Soap Free

- Silicone Free ไม่อุดตัน

- Oil Free ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า แต่มีความชุ่มชื้น

- ไม่มีการแต่งสี

- Alcohol Free
ตัวนี้เป็นกลิ่นเดียวกับตัวไมเซล่าเลยค่ะ ทำให้ตอนนวดจะฟินมาก รู้สึกเหมือนทำสปามากกว่าล้างหน้า รู้สึกนุ่มลื่น และหลังล้างด้วยน้ำสะอาดแล้วรู้สึกผิวหน้าสะอาดสดชื่นมากๆ
3. TONICO RINFRESCANTE (Toner)
และแล้วก็มาถึงตัวพระเอกของเรา คือตัวโทนเนอร์กุหลาบ ได้เกริ่นให้ฟังไปแล้วนิดๆข้างบนว่าเป็นตัวที่โด่งดังมาก จะบอกว่าเป็นทั้งตัวจบขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าและเป็นตัวเริ่มการบำรุง
ในขั้นต่อไปเลยพระว่าโทนเนอร์จะช่วยปรับสภาพผิวของเราให้สามารถดูดซึมสกินแคร์
ที่เราจะลงต่อๆไปได้ดีขึ้น และยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ทำให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย



วิธีการใช้ตัวนี้สามารถใช้ได้หลายแบบ
ไม่ว่าจะเป็นการเทลงสำลีและเช็ดให้ทั่วใบหน้า หรือจะแปะทิ้งไว้เล็กน้อย ถ้าใครมีแผ่นมากส์ก็สามารถเอาไปแช่และเอามามากส์ได้ด้วย หรือแม้กระทั้งจะเทใส่ขวดสเปรย์ไว้พ้นระหว่างวันเพิ่มความสดชื่นก็ได้
(แต่ใดๆก็แล้วแต่ ขอแนะนำให้แช่เย็นค่ะท่านผู้ชม มันฟินแบบตายไปเลย สดชื่นมาก หอมมาก)



จุดเด่นคือ
ปรับสภาพผิว ช่วยกระชับรูขุมขน ผิวนุ่มชุ่มชื่น กระจ่าง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดรอยเหี่ยวย่น
มีสารสกัดเข้มข้น จากกุหลาบ 3 สายพันธุ์

- 95% Natural

- Silicone Free ไม่อุดตัน

- Paraben Free

- Oil Free ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า แต่มีความชุ่มชื้น

- Talc Free

- ไม่มีการแต่งสี

- Alcohol Free
ทิพเอาไปแช่เย็นและใช้หยดลงบนสำลี เอามาแปะไว้ที่หน้าแก้มและหน้าผาก รู้สึกว่าช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวสดชื่น เหมือนผิวตื่นชึ้นมาตอนเช้าแล้วมีพระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง แบบวันนี้เป็นวันที่ดี5555
เป็นการจบขั้นตอนการล้างหน้าโดยสมบูรณ์ค่ะ ตอนนี้หน้าชุ่มชื้นและสดใสมาก พร้อมสำหรับสกินแคร์และการแต่งหน้า ที่สำคัญคือทำให้อารมณ์ดี จะเป็นตอนเช้าก็สดชื่น แต่งหน้าติดทน กลางคืนก็นอนหลับสบาย รู้สึกเหมือนไปสปาหน้ามาเลย
การทำความสะอาดผิวหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญมากจริงๆนะคะ ทิพว่าเผลอๆจะสำคัญกว่าการบำรุงด้วยสกินแคร์อีก เพราะตอนนี้ทิพใช้แค่เซ็ตนี้ บอกตรงๆไม่ได้ใช้สกินแคร์เพิ่มเลยค่ะ 5555 แต่หน้านิ่มและชุ่มชื่น แต่งหน้าดีมาก

และอาจจะพูดหลายรอบแล้ว แต่ชอบกลิ่นมากจริงๆ เป็นเหมือนความสุขเล็กๆฟินๆทุกครั้งที่ล้างหน้า ยังไงเราก็ต้องล้างหน้าทุกวันอยู่แล้ว ก็ treat ตัวเองซะหน่อย ขอล้างหน้าแบบฟินๆแล้วกัน เพื่อนๆก็อย่าลืมไปหามาลองใช้กันนะคะ ใครที่ผิวแพ้ง่าย หรือชอบกลิ่นกุหลาบ จะพลาดไม่ได้เด็ดขาดเลยค่ะ