แต่งหน้ากลบฝ้ากระด้วยเครื่องสำอางเซเว่น

52 18

สวัสดีค่าทุกคน


คนที่มีปัญหาฝ้ากระเข้มชัดแบบพี่ปิ่นจะรู้กันเลยว่าลำพังรองพื้นกับคอนซีลเลอร์ก็เอาไม่อยู่  เวลาแต่งหน้าก็ต้องกลบหลายชั้นหลายขั้นตอนกว่าจะกริบได้ซึ่งอาจจะใช้เวลานาน และใช้หลายผลิตภัณฑ์ ในบางครั้งก็ดูโบกหนาจนเกินไป ทำให้ดูสูงวัยและไม่เป็นธรรมชาติได้ค่ะ


ปิ่นไม่ได้เก่งอะไรแค่อยากจะมาแชร์วิธีการอย่างง่าย ง่ายทุกอย่างกระทั่งตัวผลิตภัณฑ์ที่หาซื้อได้ที่หน้าปากซอยแถวบ้าน  แถมวิธีการนี้ยังช่วยประหยัดเวลาและประหยัดเงินได้ด้วยค่ะ


มีงบจำกัดก็สวยด้ายยยยยยยยย


ใครที่อยากดูแบบละเอียด พี่ปิ่นแปะลิงค์ไว้ให้แล้วจ้า

หลังจากเห็นภาพสะเทือนใจกันไปแล้ว เรามาดูผลิตภัณฑ์ที่ใช้กันดีกว่า


เริ่มกันเลยเถอะ



อันดับแรกเราต้องปรับสีฝ้ากระกันก่อน ให้ความดำที่กระจายอยู่ทั่วหน้ามาอยู่ใกล้เคียงกับสีผิวเรา และลดทอนความดำให้น้อยลงด้วยค่ะ ปิ่นจะใช้ลิปแมทแบบซองที่มีสีออกส้มๆ แดงๆ ค่ะ

STEP

: ปรับสีกระฝ้า

ใช้ลิปแมท (ต้องแมทเท่านั้น) สีออกส้มๆ แดงๆ แต้มตามจุดที่เป็นกระฝ้า โดยจะปาดไว้ที่หลังมือแล้วใช้นิ้วจิ้มๆ แทนที่จะใช้แอพพลิเคเตอร์ไปโดยตรง เพราะถ้าสีเข้มไปจะแก้ยากค่ะ ตรงที่เป็นฝ้าก็ทาบางๆ ตรงที่เป็นกระเข้มก็เน้นนิดนึง แล้วก็รอให้แห้ง ต้องแห้งสนิทจริงๆนะคะ ไม่งั้นเวลาลงรองพื้นเขาจะละลายสลายไปกับรองพื้นกลายเป็นว่าหน้าเราส้มไปหมดเลยค่ะ

STEP

: ลงรองพื้น

ลงรองพื้นตามปกติเลยค่ะ ไม่มีอะไรซับซ้อน จะเห็นได้ว่าแค่ลงรองพื้นสีน้ำตาลเข้มของกระฝ้าก็เลือนลงจนแทบจะมองไม่เห็นแล้ว แต่จะมีบางจุดที่เข้มมากๆ ที่อาจจะยังกลบไม่หมด อันนี้เกินเยียวยาเราค่อยไปขั้นตอนถัดไปค่ะ

STEP

: ลงคอนซีลเลอร์

ลงคอนซีลเลอร์เฉพาะจุด พอมาถึงตรงนี้จุดที่เกินเยียวยาจะเหลือไม่เยอะแล้วค่ะ เราก็แต้มคอนซีลเลอร์ตรงจุดที่ยังเห็นเป็นรอยดำอีกนิดหน่อยไม่มาก เลยทำให้เราไม่ต้องใช้เยอะจนหนาเตอะอีกแล้ว เย้ๆ

STEP

: ลงแป้งฝุ่น

set ทั้งหมดให้แห้งด้วยแป้งฝุ่นเป็นขั้นตอนสุดท้ายค่ะ กริบ!!!

กริบประหนึ่งไม่มีฝ้ากระ

ที่เหลือก็แต่งหน้าตามปกติได้เลยค่ะ

ได้ลุคเบาๆ ใสๆ ไปกินกาแฟถุงหน้าปากซอยแล้วจ้า


หวังว่าจะเป็นประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ


บายจ้า


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE