รีวิวแผ่นแปะแก้ปวด เคล็ดไม่ลับสำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่ต้องใช้ !!!

42 13
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^


เอ๊…..ชื่อเรื่องมันน่าคลิ๊กใช่ไหมล่ะ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อาการออฟฟิศซินโดรม ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลัง ปวดเมื่อย….บางทีก็มีอาการปวดแบบไม่ทราบสาเหตุ กับพนักงานออฟฟิศอย่างเราๆ มันเป็นของคู่กันจริงๆ….ซึ่งหลายๆ คนในที่นี้อาจจะกำลังตามหาตัวช่วยแก้เรื่องการบรรเทาอาการปวดเมื่อยนี่แหละ….ที่เกิดจากการใช้งานของกล้ามเนื้อมัดเดิมๆ ซ้ำๆ ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานานๆ ตัวอย่าง เช่น การนั่งทำงานต่อเนื่องกับคอมพิวเตอร์ โดยไม่ได้ปรับเปลี่ยนท่าทางต่างๆ หรือ อาจจะเป็นแม่บ้าน ผู้ที่มีการหยิบจับ ทำงานบ้านทั้งวัน หลากหลายอิริยาบถ หรืออาจจะเป็นกลุ่มของคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย หรือกลุ่มคนที่ชอบเดินทางขับรถเป็นเวลานานๆ รวมไปถึงผู้สูงอายุ ที่อาจจะมีอาการปวดเมื่อยได้ง่ายกว่าช่วงวัยอื่นๆ และหลายๆ คนมักจะมองข้ามอาการปวดเมื่อยต่างๆ เหล่านี้ ด้วยความเคยชิน และไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จนทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยสะสมได้  ซึ่งอาจจะมีผลเสียหายในอนาคตกับตัวของเราในระยะยาว  T^T 

​​​แยมเอง...ก็เป็นหนึ่งคนที่ประสบปัญหาอาการปวดเมื่อย ปวดหลัง ปวดหัวไหล่ อยู่ตลอด 

เนื่องจากแยมเองต้องทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ นั่งทำงานอยู่ท่าเดิมในแต่ละวันก็มากกว่า 8-10 ชั่วโมงแล้ว ทำให้อาการปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดคอ มาเยือนเป็นประจำก็เลยต้องพยายามที่จะสรรหาวิธีแก้อาการปวดเมื่อยสารพัด เพื่อมาช่วยให้อาการปวดเมื่อยต่างๆ ดีขึ้นได้ ทำให้สบายขึ้น จากอาการปวดต่างๆ ที่ไม่ทราบสาเหตุ (ปล.ส่วนตัวแยมเองไม่ชอบการทานยาแก้ปวด หรือพวกยาคลายกล้ามเนื้อด้วย เลยมักจะมองหาวิธีอื่นๆ ที่ไม่ต้องทานยา เพื่อช่วยลดอาการปวดเอาจ้า) และจากที่แยมได้ทดลองมาแล้ว หลากหลายวิธี ก็พบว่านอกจากการเปลี่ยนท่าทางอิริยาบถบ่อยๆ ระหว่างที่เรานั่งทำงาน หรือการยืดเส้นยืดสาย แยมก็จะมีอีกตัวช่วยนึง ก็คือใช้แผ่นแปะแก้ปวดเมื่อย บรรเทาอาการปวดให้กับแยม ทำให้พนักงานออฟฟิศอย่างเรา ไม่ต้องทนปวดเมื่อยกับอาการออฟฟิศซินโดรมอีกแล้ว ซึ่งเดี๋ยวแยมจะมาแชร์ประสบการณ์หลังจากที่แยมได้ลองใช้แผ่นแปะแก้ปวดแต่ละตัว แต่ละยี่ห้อว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ซึ่งก็จะสรุปจากความรู้สึกของแยมเองที่ได้ลองใช้แผ่นแปะแก้ปวดมาแล้วหลายตัว 

ตัวช่วยตัวแรกของแยม ที่ช่วยให้แยมรู้สึกดีขึ้นจากอาการปวดต่างๆ ก็คือ


พลาสเตอร์แผ่นแปะ บรรเทาอาการปวด Pharmica ตัวนี้ จะมีให้เลือกทั้งแบบสูตรร้อนและแบบสูตรเย็น ซึ่งทั้ง 2 สูตรจะช่วยลดบรรรเทาอาการปวดเมื่อยต่างๆ ได้ดีเหมือนกัน แต่ส่วนตัวแล้ว แยมชอบแบบสูตรร้อนนะ เพราะรู้สึกได้ ถึงการผ่อนคลายของกล้ามเนื้อที่ตึง เวลาแยมปวดหลังจากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน ๆ คิดงานไปสักพัก จังหวะที่เราเปลี่ยนท่าทางกระทันหัน บางทีเส้นจะตึง จะยึด จะเจ็บจี๊ดๆ ขึ้นมาดื้อๆ บางครั้งก็จะรู้สึกหนักๆ ที่บ่า หัวไหล่ คอ แยมก็จะใช้ตัวแผ่นแปะแก้อาการปวด Pharmica ตัวนี้ เพราะช่วยทำให้อาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ของแยมดีขึ้นได้  ช่วยให้แยมสามารถทำงานต่อไปได้อย่างราบรื่น ไม่ต้องนั่งบีบ นั่งนวด ระหว่างที่ทำงานตลอดทั้งวัน 

พลาสเตอร์แผ่นแปะ บรรเทาอาการปวด Pharmica Plaster Warm (สูตรร้อน)

แผ่นแปะแก้ปวดเมื่อยฟาร์มิก้า สูตรร้อน ตัวนี้...ตั้งแต่ได้ลองใช้มา ส่วนตัวแยมคิดว่าน่าจะเหมาะมากๆ สำหรับคนที่มีอาการปวดตึงของกล้ามเนื้อบริเวณ คอ บ่า หลัง น่อง หรือแม้แต่สาวๆ ที่ปวดประจำเดือน ก็สามารถใช้แผ่นแปะสูตรร้อนตัวนี้ แปะเพื่อบรรเทาอาการปวดได้นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือดดีขึ้นด้วย เมื่อเราทำการแปะแผ่นพลาสเตอร์บริเวณที่ปวดเมื่อย จะรู้สึกถึงความร้อนบริเวณนั้น ๆ ช่วยลดอาการปวดเหมือนกับการประคบร้อนนั่นเอง นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของตัวยาสมุนไพรจีนหลากหลายชนิด ใช้ได้ต่อเนื่องไม่ต้องกังวลใดๆ สมุนไพรล้วนๆ ใช้ได้ทุกวัน ฟาร์มิก้า สูตรร้อน ออกฤทธิ์ได้นาน 8-10 ชั่วโมง สิ่งแรกที่ทำให้แยมรู้สึกว้าวตั้งแต่เปิดซองมาเลย ก็คือ ตัวแผ่นแปะมีขนาดใหญ่ ทำให้สามารถติดแปะบริเวณที่ปวดเมื่อยได้เต็มๆ แผ่น ราคาไม่แพง คุ้มค่าคุ้มราคา แถมหอมกลิ่นสมุนไพรจีนบอกแล้วว่าถ้าได้ลองใช้ จะติดใจและรู้สึกฟินมาก ๆ


เสริมให้อีกนิด สำหรับใครที่อาจมีอาการปวดหัว มีไข้ ปวดฟัน ปวดบวมตามข้อเท้า ข้อเท้า ข้อมือเกิดอาการเคล็ดขัดยอก เลือดกำเดาไหลหรือแม้แต่ปวดบวมบริเวณที่เกิดจากการได้รับบาดเจ็บ แยมแนะนำตัวนี้เลย แผ่นแปะแบบสูตรเย็น เมื่อทำการแปะแล้วจะรู้สึกว่าเย็นมากๆช่วยให้ผ่อนคลาย อันนี้แล้วแต่ความเหมาะสมของการนำไปใช้ และความชอบของแต่ละบุคคลจ้า สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยดีๆ อยากได้แผ่นพลาสเตอร์แปะแก้ปวดสักตัว แยมแนะนำ แผ่ะแปะบรรเทาอาการแก้ปวดเมื่อย Pharmica เลยค่า


ราคาซองละ : 75 บาท บรรจุแผ่นแปะแก้ปวดเมื่อย 2 แผ่น / ซอง 

หาได้ที่ : ร้านขายยาและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป  


ตัวต่อมา ตัวที่ 2 ที่อยากแนะนำ ก็คือ

พลาสเตอร์แผ่นแปะ บรรเทาอาการปวด Salonpas ซาลอนพาส สูตร Warm

ตัวนี้เป็นแผ่นแปะสูตรร้อนเหมือนกัน ในซองจะมีอยู่ 3 แผ่น  เห็นได้ว่า แผ่นแปะมีขนาดเล็กกว่าแผ่นแปะฟาร์มิก้ามากๆ  เหมาะสำหรับแปะ ไหล่ คอ ข้อต่อ ถ้าเป็นบริเวณแผ่นหลัง (นี่แอบคิดว่าแผ่นเล็กนะ อาจจะไม่พอ ต้องแปะหลายแผ่น) ช่วยบรรเทาอาการเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้ดีเช่นกัน ตัวแผ่นแปะเป็นสีเนื้อ เวลาใช้แล้วดูกลืนไปกับผิวเราเลย เวลาแปะออกไปข้างนอกก็ดูไม่แปลกตาเท่าไหร่ ฮ่าๆ กลิ่นค่อนข้างอ่อนเลยแหละ เหมือนยาหม่องนิดๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบกลิ่นแบบยาหม่อง น่าจะไม่ค่อยโดนนะ แต่แปะลงไปแล้วรู้สึกร้อนเร็วดีเหมือนกัน บรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ดี


แยมชอบเอามาแปะที่ไหล่ รู้สึกว่าช่วยลดได้ดีมากๆเลย ตัวแผ่นแปะ มีความยืดยุ่น แต่ตัวกาวที่มีตามขอบแผ่นแปะ เกาะผิวได้ไม่นานสักเท่าไหร่ ถ้าเกิดขยับตัวบ่อยๆ ก็มีหลุดได้นะ (ชอบเรื่องความร้อน แต่ติดไม่ค่อยทน)


ราคาซองละ : 65 บาท บรรจุแผ่นแปะแก้ปวดเมื่อย 2 แผ่น / ซอง

หาได้ทีี่ : ร้านขายยาและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

ตัวต่อมา ตัวที่ 3 ที่อยากแนะนำ ก็คือ 

พลาสเตอร์แผ่นแปะ บรรเทาอาการปวด Tiger Balm (ตราเสือ)

มาต่อกันที่เจ้าเสือออ.. ที่หลายๆ คน คงคุ้นหู แพคเกจห่อใหญ่ บรรจุมา 2 ชิ้น มาพร้อมแผ่นซิลิโคน แกะออกมามีกลิ่นที่หอม เหมือนเราทายาหม่องตราเสือเลยอ่ะ ใครที่เคยใช้จะคุ้นๆ กลิ่นกันดี ความรู้สึกแรก คือ มีความยืดหยุ่นตามผิวได้ระดับนึง ช่วยบรรเทาอาการเคล็ด ตึง ฟกช้ำ อาการปวดกล้ามเนื้อ หรืออาการอ่อนล้าของกล้ามเนื้อได้ดี พอแปะเข้าไปแล้วแยมรู้สึกถึงตัวยา ที่ช่วยทำให้กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและลดอาการปวดได้ดีเลย แต่แอบเสียดายที่บางครั้งเราขยับตัวแรงๆ อาจไม่เกาะผิวและหลุดได้ง่าย ตัวยาร้อนได้ไม่นาน แผ่นซิลิโคนแยกกับแผ่นกาวทำให้ติดลำบาก ส่วนใหญ่แยมจะติดพลาสเตอร์ตัวนี้แก้ปวดเมื่อยแค่ระยะเวลาสั้นๆ หรือช่วงที่ไม่ต้องขยับร่างกายมากทเท่าไร


ราคาซองละ : 79 บาท บรรจุแผ่นแปะแก้ปวดเมื่อย 2 แผ่น / ซอง
หาได้ที่ : ร้านขายยาและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

ตัวต่อมา ตัวที่ 4 ที่อยากแนะนำ ก็คือ

พลาสเตอร์แผ่นแปะ บรรเทาอาการปวด

Thermaplas เทอร์มา พลาสท์ แผ่นประคบร้อน

ตัวนี้เปิดออกมาบรรจุมา 1 ชิ้นค่ะ  เป็นผลิตภัณฑ์แผ่นแปะบรรเทาปวดจากญี่ปุ่น สัมผัสแรกที่เปิดซอง คือ ไม่มีกลิ่นเลย มีกระดาษหุ้มแผ่นแปะไว้ เพราะตัวแผ่นแปะหากถูกอากาศจะเกิดความร้อน เนื่องจากมีผงเหล็กชนิดเฟอรัสปนอยู่กับผงถ่าน ทำปฏิกิริยาทางเคมีกับออกซิเจนในอากาศภายใน 15-30 นาที(ก็คือต้องรอก่อน) ทำให้เกิดความร้อนที่ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย


ตัวนี้แยมลองแล้วชอบมากๆ เพราะใช้แล้วรู้สึกว่าร้อนนาน แยมว่ามันเหมาะกับสาวๆที่มีอาการปวดประจำเดือน นำตัวนี้ประคบจะช่วยลดอาการปวดได้เป็นอย่างดี

แต่แอบเสียดายที่เกาะติดผิวได้ไม่นาน แถมยังแผ่นเล็กไปหน่อย

และก็ขอหักคะแนนตรงที่ต้องรอให้ร้อน 15-30 นาที นี่แหละ >< แยมคนใจร้อนนน ฮ่าๆ


ราคาซองละ : 40 บาท บรรจุแผ่นแปะแก้ปวดเมื่อย 1 แผ่น / ซอง

หาได้ที่ : ร้านขายยาและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

มาที่ตัวสุดท้ายค่าา ที่อยากแนะนำ ก็คือ

พลาสเตอร์แผ่นแปะ บรรเทาอาการปวดNeobun-Gel นีโอบัน-เจล วอร์ม

ตัวสุดท้ายแล้ว แต่ก็ยังเป็นแผ่นแปะบรรเทาอาการปวดสูตรร้อนอีกเช่นเคย หลายๆ คนคงจะพอจะรู้แล้วใช่ไหมว่า แยมเป็นคนชอบแผ่นแปะสูตรร้อนมากๆ ฮ่าๆ ตัวนี้ บรรจุมา 2 ชิ้นและให้กระดาษซิลิโคนมา 2 แผ่น ข้อดีของการมีแผ่นซิลิโคนแปะทับอีกรอบ คือ จะไม่ทำให้เปรอะเปื้อน เป็นคราบกาวเวลาเราแปะแก้ปวด ตัวนี้ช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการกินยา ใช้แปะบริเวณผิวหนัง ในจุดที่ต้องการ เช่น หลัง ไหล่ แขน ขา เอว ซึ่งช่วยให้ผ่อนคลาย จากอาการตึงของกล้ามเนื้อที่เมื่อยล้าจาการทำงานได้ดีเช่นกัน


หลังจากที่แยมได้ลองใช้แล้วรู้สึกว่าไม่ค่อยเหนียวติดทนนานเท่าไหร่ แปะแล้วรู้สึกเหมือนเอาเจลร้อนวางเฉยๆ ลดอาการปวดได้ในระดับนึง มีกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ไม่แรงมาก

ตัวนี้แยมว่าพอใช้ได้นะ จากความรู้สึกที่ได้ใช้มา


ราคาซองละ : 60 บาท บรรจุแผ่นแปะแก้ปวดเมื่อย 2 แผ่น / ซอง

หาได้ที่ : ร้านขายยาและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

สำหรับวันนี้แยมได้มาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่ได้ลองใช้พลาสเตอร์บรรเทาอาการปวดเมื่อย จากอาการออฟฟิศซินโดรมซึ่งหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ใครที่มีอาการปวดคอ บ่า ไหล่ หรือมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อบริเวณอื่นๆ แล้วรู้สึกว่าอยากซื้อพลาสเตอร์แก้ปวดเมื่อยแบบแยมมาใช้บ้าง แต่ยังไม่รู้จะซื้อแบบไหนดี สามารถเอารีวิวของแยมด้านบนไปเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกได้นะคะ เพราะไอเทมนี้เหมาะสำหรับคนที่งานเยอะ งานยุ่ง ยังไงก็ลองไปหาซื้อพลาสเตอร์บรรเทาอาการปวดเมื่อยมาลองกันได้ แล้วรอบหน้ามีโอกาสแยมจะมารีวิวหัวข้อไหนอีก ฝากติดตามกันด้วยนะคะ 


วันนี้แยมไปแล้ว ขอบคุณทุกคนมากๆค่า <3  แปะแล้วฟิน.. ไปทำงานต่อดีกว่า


Nidchanan Pakdeewut

Nidchanan Pakdeewut

Hey guy my name's YAMNIDCHA
nice 2 meet u <3

FULL PROFILE