ไปถ่ายรูปกับดอกไม้ทั้งสวน!! ที่เชียงราย!! ตอนนี้? เซฟมั้ยแม่?

45 13
สวัสดีค่าทุกคน นิคเพิ่งกลับจากเชียงรายสดๆร้อนๆ อยากมาเม้าท์มาก ทริปนี้ เพราะอย่างที่ทุกคนรู้อยู่ว่าน้องโคฯกลับมาระบาดอีกแล้ว แถมหนักที่เชียงรายด้วย

ขอเกริ่นหน่อย จริงๆนิคจองที่พักไว้ตั้งนานแล้ว แต่โรงแรมเค้าเลื่อนเปิด พอมาปลายเดือนพฤศจิกาโรงแรมเค้าดันบอกว่ายังไม่มีกำหนดเปิด นิคก็ตั้งใจว่าอยากไปถ่ายรูปกับสวนดอกไม้ที่สิงห์ปาร์คมานานแล้ว ยังไงปีนี้ก็ต้องไปเลยต้องหาที่พักใหม่หมด

ก่อนไปเราก็ถามความสมัครใจคนในครอบครัวแล้วว่าอยากไปมั้ย ทุกคนก็โอเค ครอบครัวเรายึดหลัก 4 ส. ค่ะ 555 คือ
1. สงบ (ที่พักต้องสงบเป็นส่วนตัว)
2. สะอาด (รักษาเนื้อตัวให้สะอาดเสมอ ไปและอยู่ในที่ที่สะอาด)
3. สังเกต (สังเกตสถานที่และคนรอบข้างว่าก่อให้เกิดความเสี่ยงมั้ย ถ้าเสี่ยง=ไม่ไป ไม่ใกล้เด็ดขาด)
4. สติ (ทำทุกอย่างๆมีสติ จดจำรายละเอียดให้มากที่สุด)
ขอเริ่มพูดถึงเรื่องที่พักก่อน อย่างที่บอก ว่าจริงๆจองที่พักอีกที่ไว้ตั้งแต่มิถุนา แต่พอเจอน้องโคฯระรอกนี้เค้าดันปิดไม่มีกำหนดเปิด เลยต้องเปลี่ยนที่กระทันหัน และโจทย์ของนิคคือ ต้องการที่ๆเป็นส่วนตัว สำหรับครอบครัวใหญ่ ห่างไกลผู้คน มีสระว่ายน้ำส่วนตัว นิคเสริชคำว่า Pool Villa เชียงราย ก็ได้ที่นี่เลย ลงตัว ใช่อย่างที่ต้องการทุกอย่าง บ้านอภิญญา เชียงราย ไม่รอช้ารีบจองเลยจ้า!! ????

?? ที่นี่เป็นบ้านเดี่ยวๆอยู่กลางหุบเขา ไม่มีบ้านใกล้เรือนเคียง เงียบสงบ เป็นส่วนตัว ด้านหลังบ้านเป็นเนินเขา มีสวนชากว้างสุดลูกหูลูกตา (ซึ่งเราสามารถเดินไปถ่ายรูปได้เก๋ๆ) มีสระว่ายน้ำที่ยาวมาก และมีความลึกที่เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี เป็นสระน้ำคลอรีน แบบพิเศษ ไม่สีกลิ่นไม่แสบตา ที่ตั้งของบ้านอยู่ไม่ไกลจากสิงห์ปาร์คด้วย (คือทริปนี้ตั้งใจว่าจะมาถ่ายรูปดอกไม้ที่สิงห์ปาร์คไง อิอิ) ลงตัวมาก
ภายในบ้านมี 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ ทุกห้องนอนมีวอล์คอินคอเซ็ท ห้องนอนใหญ์ดูวิวได้ 180 องศา มีทั้งห้องนอนที่เป็นเตียงเดี่ยวใหญ่และเตียงคู่ มีเตียงเสริมได้ ความดีงามคือมาตอนหน้าหนาว เปิดประตูห้องนอนมาเจอหมอกตอนเช้า นั่งจิบกาแฟริมระเบียงดูไร่ชา ห้องน้ำห้องแต่งตัวเป็นสัดส่วน ไม่ต้องแย่งกัน 555 ??

พูดถึงห้องน้ำที่นี่คือเดอะเบส เป็นที่อาบน้ำแบบเอาท์ดอร์จ้า อาบไปชมวิวท้องฟ้า ดวงดาว นกบิน ฟินมาก มีระบบน้ำอุ่นทุกห้อง แยกโซนเปียกโซนแห้ง น้ำไหลแรง มีฝักบัวแบบเรนชาวเวอร์ ห้องน้ำตรงห้องทานข้าวมีน้ำพุให้ดูไปอีก ❤️

ครัวที่นี่มีทั้งครัวไทย ครัวฝรั่ง มีข้าวของเครื่องใช้ให้ครบ ทั้งจานชาม ถ้วย ช้อน ส้อม กระติกน้ำร้อน ตู้เย็น เตาไฟฟ้า เตาแก๊ส ซิ้งค์ล้างจาน และแก้วที่มากเกินความจำเป็น 555 อีกอย่างที่ชอบคือที่นี่เค้าแยกถังขยะเปียกกับรีไซเคิลนะจ๊ะ ถังอยู่นอกตัวบ้าน สะอาด มีห้องเก็บเครื่องมือ ห้องซักล้างแยกต่างหาก ดีไปหมด ??

??? กิจกรรมที่เราสามารถทำเวลาอยู่บ้านคือ นั่งรวมกันที่โซฟาหวายตัวใหญ่ ดู Netflix กับทีวีจอใหญ่ หรือจะนั่งทานข้าวกันทั้งครอบครัว ที่ชุดโต๊ะกินข้าวแบบ 12 ที่นั่ง และเค้ามีเตาบาร์บีคิวให้เราสามารถปิ้งไป ดูลูกว่ายน้ำไป สังสรรค์กันนอกบ้าน รับอากาศเย็นตลอดวัน หรือจะวิ่งเล่นที่ลานหน้าบ้าน นั่งพักผ่อนข้างสระน้ำ เยอะ แค่อยู่บ้านก็มีอะไรให้ทำเยอะละ

แล้วบ้านเค้ามีแม่บ้านมาดูแลทำความสะอาดทุกวันนะคะ (ตรงนี้เราเลือกได้ ว่าจะให้เข้ามารึเปล่า) ไม่วุ่นวายค่ะที่บ้านมีที่จอดรถได้หลายคัน รั้วรอบขอบชิด ประตูรีโมทอัตโนมัติ สบายสุดๆ
บ้านหลังนี้หลังเดียว มีมุมถ่ายรูปเป็นล้าน 555 รับรองว่าได้รูปสวยๆกลับไปแน่นอน ยิ่งช่วงนี้ทุกคนคงต้องการความสงบ เป็นส่วนตัว และปลอดภัย ถ้าใครเดินทางมาเชียงราย นิคแนะนำที่นี่ มากๆเลยค่ะ ⭐️❤️

ทริปนี้โนสปอนเซอร์ หาเอง ไปเอง จ่ายเองทั้งหมด คุ้มค่าทุกวินาทีที่อยู่ ดีใจที่มาเจอบ้านหลังนี้ ตั้งใจไว้ว่าจะกลับไปอีกแน่นอนเลยค่า
มาพูดถึงเรื่องที่เที่ยวบ้าง ตอนแรกโปรแกรมเยอะมาก จะไปผาฮี้ ดอยตุง ดอยช้าง สิงห์ปาร์ค แต่พอมีข่าวว่าเป็นสถานที่เสี่ยง นิคเลยตัดโปรแกรมออกไป เหลือแค่ดอยช้างกับสิงห์ปาร์ค

ที่แรก ตั้งใจไปดอยช้าง ไปซื้อกาแฟ จากที่พักขึ้นดอยประมาณชั่วโมงครึ่ง ไปถึงร้าน Jadae House นั่งจิบกาแฟ ชมวิวหุบเขา สายหมอกที่ยังไม่หนามาก กาแฟรสชาติดี มีขนมเค้ก มีของทานเล่น

ตอนนิคอยู่ในร้าน มีคนประมาณ 20 คนได้ ทุกคนใส่หน้ากากเวลาเดินไปเดินมา แต่เมื่ออยู่ที่โต๊ะทานของตัวเองก็ต้องถอดแมสอะเนอะ ทุกคนดูระวังกัน ไม่ใกล้กัน และต่อคิวถ่ายรูปที่จุดแลนมาร์กอย่างเป็นระเบียบ นิคใช้เวลาอยู่ในร้านประมาณครึ่งชั่วโมงก็กลับ 
ในทริปนี้นิคสั่งกับข้าวจากร้านนี้กลับไปกินที่บ้านพัก ไม่ได้นั่งกินที่ร้าน (แต่จริงๆร้านก็ไม่มีคนเลย เจ้าของร้านบอกไม่มีคนตั้งแต่วันที่ 1/12) ร้านนี้อยู่ใกล้ๆที่พักนิคค่ะ เจ้าของร้านบอกอุตส่าห์ลงทุนปลูกดอกไม้ หวังเรียกแขก แต่พอมีข่าว คนก็ไม่มีเลย ใครซื้อของร้านนี้ถ่ายรูปกับสวนดอกไม้ฟรีๆนะคะ นิคเลยเข้าไปถ่ายสักหน่อย ได้รูปสวยมากจนไม่คิดว่าอยู่ร้านลาบข้างทาง 55 กับข้าวเค้าก็อร่อย สะอาด ใช้สิทธิคนละครึ่งได้ด้วยค่ะ
มาต่อกันที่ที่เที่ยวอีกที่ในทริปนี้ สิงห์ปาร์คนั่นเองค่า ปกตินิคไปทุกปีอยู่แล้ว ปีนี้ก็ตั้งใจไปถ่ายรูปกับดอกไม้ นิคมั่นใจในมาตรการรักษาความสะอาดและปลอดภัยของที่นี่นะ เค้ามีการพ่นยาฆ่าเชื้อทุกวัน

ปีนี้ก็ใช้วิธีเที่ยวแบบนิวนอร์มอล คือเช่ารถกอล์ฟส่วนตัวขับเอง คันละ 1000/2ชั่วโมง ข้อดีของการเช่ารถส่วนตัวคือ เราปลอดภัยจากคนเยอะๆ เราจอดหลบๆข้างทางแล้วลงไปถ่ายรูปตรงไหนก็ได้ เราก็เลือกที่ไม่มีคนพลุกพล่าน 
จุดที่ตั้งใจมาถ่ายรูปคือ บันไดสู่ท้องฟ้า และทุ่งดอกคอสมอส ข้อดีของการมาช่วงนี้คือ แดดไม่ร้อน อากาศเย็น ไม่ต้องต่อคิวถ่ายรูป ไม่มีคนเลย ทุ่งดอกไม้เป็นของชั้น นิคไปตอนสิบโมง ไม่มีคนที่ทุ่งนี้เลย 
อีกจุดที่ต้องมามากๆๆๆ คือทุ่งดอกไม้สีม่วง ทุ่งนี้มีคนประมาณ 6-7 คน ต่างคนต่างแบ่งมุมกันไปถ่าย เพราะทุ่งกว้าง ไม่ต้องมาเบียดกัน มีรูปสวยทุกมุม มาช่วงนี้คือไม่ต้องเสียเวลารีทัชคนออกจากรูป เพราะไม่มีคน คนน้อยมากจริงๆค่ะ อ้อ เค้าเก็บเงินค่าเข้าคนละ 50 บาทน้า
สรุป มาเชียงรายช่วงนี้เป็นไง? สำหรับนิคคือ เราก็เซฟตัวเองดีๆ นิคฉีดแอลกอฮอล์ที่มือ ที่โต๊ะ ที่ทุกอย่างที่จะจับทุกครั้ง ก่อนขึ้นรถก็ฉีด กลับมาบ้านพักคืออาบน้ำก่อนเลยทุกคน เสื้อผ้าที่ใส่แล้วใส่ถุงแยกไว้

คนที่นี่ก็ระวังตัวเอง เค้าก็ระวังเรา เราก็ระวังเค้า สิ่งนึงที่ชอบคือ คนน้อย คืออาจจะไม่ดีต่อสถานประกอบการ อันนี้เราก็เห็นใจ แต่มันดีกับนักท่องเที่ยว เพราะคนน้อย ไม่ต้องเบียด ไม่ต้องแย่งกัน

อากาศช่วงนี้มีแดดแต่เย็นสบายตลอดทั้งวัน ตอนเช้ามีหมอก ทริปนี้คือได้รูปสวยทุกช็อต

และถึงแม้จะตัดรายการเที่ยวไปหลายอย่าง แต่ก็อยู่บ้านเล่นน้ำ ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย ได้พักผ่อนอย่างจริงจัง มีบางอย่างที่ต้องผิดแปลกไปจากเดิมบ้างคือ อาจต้องซื้อกับข้าวมากินที่บ้านพัก หรือไปกินร้านที่คนน้อย ก็ถือว่าได้ลองอะไรใหม่ๆ
ใครมาเชียงรายช่วงนี้คือฟิน อากาศดี คนน้อย เราแค่ต้องเซฟตัวเอง บอกเลยว่าคนที่นี่เค้าก็ระวังเรา เค้าก็เซฟตัวเองดี ต่างคนต่างเซฟ ก็มั่นใจได้

อ้อ นิคกลับมาก็อยู่บ้านยาวๆ เพราะหยุดยาวพอดี ลูกสาวก็ไม่ได้ไป รร เพราะหยุดยาวเหมือนกัน เราเซฟเพื่อส่วนรวม ถ้าใครที่มาแล้วสะดวกกักตัวก็ต้องกักอะเนอะ

ขอบคุณที่เข้ามาไปเที่ยวด้วยกันค่ะ


Lilo_alo5

Lilo_alo5

ชอบแต่งหน้า บ้าเครื่องสำอาง ว่างก็รีวิว
..เริ่มงาน 8.30 แต่มาถึงที่ทำงาน 7.00 ทุกวัน เลยมีเวลานั่งแต่งหน้า นั่งเขียนรีวิวชิวๆค่ะ..

FULL PROFILE