มากกว่าป้องกันแสงแดด! ครีมกันแดด Artistry Phyto UV Protect ปกป้องผิวจาก 3 ตัวการทำร้ายผิว และทาทับเมคอัพได้

104 28
ทุกวันนี้เจอแดดแต่ละที วิ่งหนียิ่งกว่าเจอผี! ก็เพราะจริงๆ แล้วแสงแดดมันทำร้ายผิวได้มากกว่าที่เราคิดอีกน่ะซี่!! แงงงง T^T  

จะก้าวเท้าออกจากบ้านแต่ละที หมวกเอย แว่นตากันแดดเอย เสื้อผ้ามิดชิดปิดแขนขา

เพราะโอ้โห.. แดดประเทศไทยแรงแบบไม่แคร์ใคร!! ตัวการร้ายแรกก็พวก UVA UVB ที่ไม่แคร์ว่าจะฤดูไหนๆ พี่ก็มา แต่แดดแรงอย่างเดียวไม่ว่า ยังมีอีก 2 ตัวการทำร้ายผิวที่ร้ายไม่แพ้กับแสงแดดเลยล่ะค่ะคุณ!!


2 ตัวการทำร้ายผิวที่ว่านั่นคือมลภาวะ PM 2.5 ฝุ่น ควันต่างๆ ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือแม้แต่จะอยู่ในบ้านไถหน้าจอสมาร์ทโฟน หรือเปิดโน๊ตบุคทำงานก็ดันต้องเจอกับแสงบลูไลท์ทำร้ายผิวอีก เมื่อมารวมตัวเป็น 3 ตัวการร้ายแบบนี้ หนียังไง.. ก็หนีไม่พ้น!! ก็คงต้องหาตัวช่วยที่ดีมาปกป้องผิวได้แล้วค่าา

และนี่คือกันแดดที่ตอบโจทย์ที่สุดในยุคนี้เพราะสามารถช่วยเราจัดการ 3 ตัวการร้ายทำลายผิวได้! นั่นคือ Artistry Phyto UV Protect SPF 50+ PA++++ หรือน้องเค้ามีชื่อเล่นๆ ว่าอาร์ทิสทรี ไฟโต ยูวี  โพรเท็คท์ เป็นครีมกันแดดเนื้อโลชั่นที่มาพร้อมกับการปกป้องผิวจากแสงแดด UVA UVB มลภาวะ PM2.5 และแสงบลูไลท์ 

 

ยิ่งไปกว่านั้นเค้าว่ากันว่าเป็นครีมกันแดดที่โด่งดัง และขายดีของอาร์ทิสทรี ไม่แปลกใจเลยที่จะเป็น Must Have Item ที่เราพลาดไม่ได้!

ขายดีขนาดนี้ เราเลยมาหาคำตอบว่าเอ๊ะทำไมเค้าถึงเป็นครีมกันแดดที่สามารถปกป้องผิวจากปัจจัยทำลายผิวถึง 3 อย่างได้!! จนมารู้ว่าที่เค้าสามารถปกป้องผิวได้แบบนี้ เพราะในครีมกันแดดหลอดนี้มาพร้อม SPF 50+ และ PA++++ และ 4 ส่วนผสมสุดปัง

  • ไซบีเรียน แพลนต์ เปปไทด์ คอมเพล็กซ์ 

    ส่วนผสมจากพืช 6 ชนิด ช่วยลดการระคายเคืองผิวที่มีสาเหตุมาจากมลภาวะ ฝุ่น PM2.5
  • เทคโนโลยี Time Release

    ด้วยสารสกัดจากแบล็กเคอร์แรนท์ ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ต่อเนื่องนาน 8 ชม.
  • สารสกัดจากคริสแซนธิมัม

    ที่คัดเลือกพันธุ์มาอย่างพิถีพิถัน ช่วยปลอบประโลมผิวเมื่อเกิดการระคายเคือง
  • ลูทีน 

    สารสกัดแมรี่โกลด์ ที่อุดมไปด้วย Lutein ช่วยปกป้องผิวจากแสงบลูไลท์

ครีมกันแดดเนื้อบางเบา ไม่ทำให้หน้าลอย

ใครเป็นบ้างครีมกันแดดที่เคยใช้ทาหน้าไปแล้วเหมือนทำให้หน้าเราดูขาวๆ ลอยๆ ขึ้นมาเลย ถ้าทาตอนเช้าก่อนแต่งหน้าน่ะไม่เท่าไหร่ เพราะรองพื้นยังช่วยปรับสีผิวให้ดูธรรมชาติมากขึ้นได้ แต่ถ้าพกไปเติมระหว่างวันก็บอกเลยว่าพัง! เพราะคอกับหน้าจะสีไปคนละทางเลย เฮ้อ คิดละเพลียยย

 

แต่ปัญหาแบบนี้จะจัดการได้ด้วยครีมกันแดดอาร์ทิสทรี ไฟโต ยูวี เค้าบอกว่าเป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบาที่ทาไปแล้วทำให้สีผิวดูเป็นธรรมชาติมากๆ ไม่ต้องห่วงพะวง เรื่องเติมกันแดดระหว่างวัน หรือหนุ่มๆ ที่จะทากันแดดก็ไม่ต้องกลัวว่าดูโป๊ะ เพราะหน้าลอยมาแต่ไกลให้โดนแซว

 

ลองดูเนื้อที่เราหยด แล้วเกลี่ยบนหลังมือ ก็จะเห็นเลยว่าเนื้อบางเบาเป็นธรรมชาติ

ทาทับเมคอัพระหว่างวันได้ ไม่เป็นคราบ!

บอกด้วยความหวังดีเลย.. วันไหนที่เราต้องเจอแสงแดดแรงๆ อย่างไปเดินช้อปปิ้งตลาดนัด ตะลุยคาเฟ่ ถ่ายรูปกับสวนดอกไม้ หรือกิจกรรมที่จะต้องอยู่กับกิจกรรมกลางแดดเป็นเวลานานๆ จะมาทาครีมกันแดดครั้งเดียวตอนเช้าแล้วหวังให้มันปกป้องผิวตลอดทั้งวันก็คงเอาไม่อยู่

 

ดังนั้นเราควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก 1-2 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการกันแดด แต่หลายคนอาจจะกังวลว่าแต่งหน้าแล้วถ้าทากันแดดซ้ำ จะทำให้เมคอัพของเราเคลื่อนจนหน้ากลายเป็นคราบหรือเปล่า ก็บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลเพราะอาร์ทิสทรี ไฟโต ยูวี โพรเท็คท์ เค้าบอกว่าถึงแม้จะทาทับเมคอัพก็ไม่ทำให้เกิดคราบ เราจึงสามารถใช้ทาทับเมคอัพระหว่างวัน แล้วตบแป้งต่อได้เลยจ้าา แบบนี้สบายหายห่วง~

 

และอย่าลืมทาครีมกันแดดในปริมาณที่พอเหมาะ ด้วยขนาดประมาณ 2 ข้อนิ้วมือก่อนออกแดดอย่างน้อย 15-30 นาที เพื่อให้ครีมกันแดดของเราได้ยึดติดกับผิวก่อน

อย่าเพิ่งคิดว่าครีมกันแดดจะปกป้องผิวได้แค่แสงแดดเท่านั้น เพราะในเมื่อเราต้องเจอกับตัวการทำลายผิวหลายอย่าง..  มารู้กันหน่อยก่อนที่เราจะต้องไปต่อสู้กับมัน!! ว่าทั้งแสงแดด มลภาวะ PM2.5 และแสงบลูไลท์มันสามารถทำร้ายผิวของเราได้ยังไงบ้าง

"แสงแดด" ทำร้ายผิวได้ยังไงบ้างนะ?

อย่างที่เรารู้กันดีว่าความร้ายกาจในแสงแดดเนี่ยมีทั้งรังสี UVA และรังสี UVB ที่เป็นอันตรายต่อผิว แม้ว่าตาของเราจะมองไม่เห็น แต่สัมผัสได้จากความร้อนแรงซู่ซ่าของแสงอาทิตย์เท่านั้น ซึ่งความร้ายของมันเนี่ยไม่ใช่แค่ทำให้เราแสบผิว หรือทำให้ผิวดูคล้ำขึ้นเท่านั้นนะคะคุณ มันร้ายกว่านั้นอีกกกก!!

  • ผิวแก่เร็ว เพราะรังสี UVA ทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอย ปกป้องด้วย PA++++
ความรุนแรงของรังสียูวีเอคือมันสามารถผ่านลงไปได้ลึกถึงในชั้นผิว! มันจึงสามารถทำร้ายผิวได้ตั้งแต่ชั้นหนังกำพร้าไปจนถึงชั้นหนังแท้ที่อยู่ด้านล่าง และยังสร้างอนุมูลอิสระออกมาทำร้ายผิวด้วยการทำให้เซลล์ผิวของเราต่างๆ เสื่อมสภาพลง ทำให้ความยืดหยุ่นของผิวลดลง ซึ่งสิ่งที่จะตามมาหลังจากนั้นนั่นคือ "ริ้วรอยก่อนวัย" นั่นเอง

  • ผิวไหม้หมองคล้ำ เพราะ รังสี UVB ปกป้องด้วย SPF50+
ไม่ยอมร้ายน้อยหน้ารังสียูวีเอ เพราะรังสียูวีบีก็ร้ายไม่ต่างกัน เพราะรังสียูวีบีนี่แหละเมื่อเราเจอกับแสงแดดแล้วมันจะทำให้เกิดอาการผิวไหม้ หรือเกรียมแดด โดยผิวของเราจะตอบสนองด้วยการแดง แห้งลอก บางคนถึงกับแสบร้อน หรือคันได้เลยทีเดียว และที่ร้ายแรงที่สุดหากเราได้รับรังสี UVB เป็นเวลานานอาจจะก่อตัวเป็นมะเร็งผิวหนังขึ้นได้ ฮือออ น่ากลัวใช่มั้ยล่ะ :(

มลภาวะ PM 2.5 ร้ายแค่ไหน?

มลภาวะฝุ่น ควัน หรือมลภาวะต่างๆ ไม่ได้ทำร้ายเฉพาะแค่เรื่องทางเดินหายใจอย่างที่เรารู้เท่านั้น มันสามารถทำร้ายผิวของเราได้มากกว่าที่เราคิดอีกด้วย

โดยเฉพาะมลภาวะขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 เห็นแบบนี้ก็เล็กพริกขี้หนู เพราะแสบมากก!! มันสามารถแทรกซึมเข้าไปได้ถึงรูขุมขนขนาดเล็กจนสามารถทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง และทำให้เซลล์ผิวของเราเสื่อมสภาพลง ทำให้เกิดริ้วรอย จุดด่างดำ และทำให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาอย่างที่เราไม่รู้ตัว

นี่จึงเป็นเหตุผลว่าแม้มลภาวะฝุ่นควันจะมีขนาดเล็กมากจนเราไม่สามารถมองเห็นได้ แต่ก็ไม่ควรมองข้ามที่จะปกป้องผิวจากมลภาวะเหล่านี้ด้วย เพราะมันร้าย และทำร้ายผิวได้ไม่ต่างจากแสงแดดเลย!!

แสงบลูไลท์จากหน้าจอ ทำร้ายผิวได้ยังไง?

ลืมตาตื่นขึ้นมาก็ต้องเปิดสมาร์ทโฟนเช็คไลน์ เปิดแท็บเล็ตทำงาน ระหว่างวันก็ดูซีรีส์คลายเครียดผ่านหน้าจอทีวี ชีวิตของเราสมัยนี้อยู่กับหน้าจอ และอุปกรณ์เหล่านี้ในทุกๆ วัน

แต่รู้ไหมคะคุณถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในบ้านเปิดจอดูนั่นนี่ คิดว่าหลีกหนีไม่ไปเจอแสงแดดได้ แต่สิ่งที่เราต้องเจอแทนนั่นก็คือแสงบลูไลท์ หรือแสงสีฟ้าที่มาจากเหล่าอุปกรณ์ Electronic ทั้งหลาย ซึ่งความร้ายกาจของแสงบลูไลท์คือมันมีส่วนในการทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวจนสามารถทำให้เกิดริ้วรอยได้
อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้เจ้ากันแดด Artistry Phyto UV Protect SPF 50+ PA++++  เป็นตัวขายดีที่สุดของอาร์ทิสทรีเนี่ย เค้าเม้าท์กันว่าเนื้อกันแดดบางเบามากกกก เกลี่ยง่ายสุด ทาแล้วไม่ทำให้ผิวรู้สึกเหนอะหนะ พร้อมแต่งหน้าต่อได้เลย ก็นะผิวคนไทยก็ต้องการเนื้อบางเบา พร้อมไปเจอแดดแรงๆ ดังนั้นแม้จะเป็นคนผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสมก็ใช้หลอดนี้ได้หมด จบๆ ในหลอดเดียวกันทุกสภาพผิว ทุกคนเลยจ้าา
รู้แบบนี้แล้วใครจะปล่อยให้ผิวต้องเจอกับ 3 ตัวการร้ายเหล่านี้อีกกกก!! แต่เราขอเลือกปกป้องผิวก่อนจะช้าเกินไปด้วยกันแดดดีๆ ที่จะตอบโจทย์ให้กับผิว และไลฟ์สไตล์ของเรา เพราะเคยได้ยินกันมั้ยคะว่า.. ใช้สิบสกินแคร์ ไม่เท่าการใช้หนึ่งครีมกันแดดนะ!!

Artistry Phyto UV Protect SPF 50+ PA++++ ขนาด 50 มล. ราคาเพียงหลอดละ 1,430 บาท ราคาสมาชิก 1,300 บาท

สำหรับใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ช่องทาง ดังนี้ ส่งฟรี! ด้วยนะจ๊ะ

สมัครเพียง 100 บาท ได้ซื้อราคาสมาชิก รับฟรี! บริการวิเคราะห์สุขภาพและความงาม รวมมูลค่า 430 บาท