Cathy Doll Nude Matte Series : ซีรี่ย์เพื่อผิวสวยแมทท์ ปกปิด ไม่หนักผิว หน้าไม่หยาในระหว่างวัน

48 15
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

"หน้าไม่หยา"


คือ ผิวที่ไม่เละ ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบจนต้องร้องอี๋!! เป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราปรารถนาเป็นที่สุดในวันที่ต้องแต่งหน้าแบบจัดเต็ม ซึ่งใครๆก็อยากมีผิวดูสวยเป๊ะตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องเติมแป้งซ้ำทั้งนั้นแหละจริงไหม?


สำหรับพลอยแล้วงานผิวสวยที่สุดก็ต้องเป็นงานผิวแมทท์แบบไม่แห้งเลยค่ะ แต่การที่เราจะมีผิวสวยแบบนี้ได้นั้นมันขึ้นอยู่การเลือกใช้รองพื้น และแป้งพัฟผสมรองพื้นนั่นเอง

ซึ่งทีผ่านมาพลอยได้ลองใช้รองพื้นเซเว่น และแป้งพัฟอยู่ยี่ห้อนึงแล้วมันโอเคมากๆตอบโจทย์ลุคผิวแมทท์แบบสุขภาพดี คือ ตลอดทั้งวันผิวยังคงดูสวย หน้าไม่หยา เลยต้องขอหยิบมารีวิวให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ สำหรับรีวิวรองพื้นคุมมัน กับ แป้งพัฟผสมรองพื้น ที่พลอยเอ่ยถึงนี้คือแบรนด์


Cathy Doll


เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ในเครือของ  Karmart ซึ่งเป็นแบรนด์ที่นำเข้า และส่งออก จัดจำหน่ายเครื่องสำอางทุกประเภทตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรมความงามที่ทันสมัยอยู่เสมอเพื่อตอบโจทย์กับผู้บริโภคทุกเพศ ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน


สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะใช้รองพื้นยี่ห้อไหนดี แป้งพัฟยี่ห้อไหน ต้องมาลองใช้แป้งพัฟ กับ รองพื้น Cathy Doll ซีรี่ย์นี้เลยกับ


"Cathy Doll Nude Matte Series"

Cathy Doll Nude Matte Series ซีรี่ย์ผิวสวยนู้ดแมทท์ สบายผิวด้วยนวัตกรรม Skin Fit ที่พลอยใช้อยู่ตอนนี้มีด้วยกันทั้งหมด 2 ชิ้นนะคะ ก็คือ รองพื้น และแป้งพัฟค่ะ ซึ่งแต่ละตัวจะดีอย่างไร? ทำไมพลอยถึงใช้แล้วชอบ? มาอ่านกันค่ะ…


Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Foundation


ครีมรองพื้นนู้ดแมทท์ที่ให้ความสัมผัสผิวที่เบาสบายด้วยนวัตกรรมของ Skin Fit และมีคุณสมบัติที่ช่วยปกปิด ริ้วรอย ความหมองคล้ำ จุดด่างดำต่างๆ พร้อมทั้งช่วยอำพรางรูขุมขนได้ดีโดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว แล้วยังเป็นสูตรคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ทาแล้วไม่เหนอะหนะผิว ไม่ทำให้หน้าหยา เหมาะกับทุกสภาพผิว คนที่มีผิวบอบบางก็ใช้ได้เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และน้ำหอม


เนื้อรองพื้นมีทั้งหมด 4 เฉดสี คือ

#01 IVORY สำหรับผิวขาวโทนชมพู

#02 LIGHT BEIGE สำหรับผิวขาวโทนเหลือง

#03 MEDIUM BEIGE สำหรับผิวสองสี

#04 HONEY BEIGE สำหรับผิวสีน้ำผึ้ง


และมีด้วยกันถึง 2 ขนาดเลย คือ แบบซองขนาด 6 มล. ราคาซองละ 39 บาท เหมาะสำหรับการพกพา และใน 7 - 11 มีจำหน่ายแค่เฉดสีเบอร์ #02 LIGHT BEIGE เท่านั้นนะคะ และแบบขวดแก้วขนาด 30 กรัม ราคา 359 บาทค่ะ

สำหรับเฉดสีที่พลอยใช้อยู่คือ #02 LIGHT BEIGE สำหรับผิวขาวโทนเหลืองค่ะ…


เนื้อสัมผัสของรองพื้น

มีสีที่ออกไปทางโทนเหลือง เนื้อมีสีขาวกว่าผิวจริงเล็กน้อย เนื้อไม่เหลวเกินไป ปาดเกลี่ยง่ายไม่แห้งไว เมื่อทาเสร็จแล้วจะทำให้ผิวดูแมทท์ทันทีค่ะ

เรื่องการปกปิดรอยคล้ำ รอยสิว นั้นได้ระดับปานกลาง แต่ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ได้สัมผัสผิวแบบแมทท์แต่ไม่แห้งยังคงมีความชุ่มชื้น ไม่รู้สึกหนักผิว ไม่รู้สึกว่าผิวเหนียวเหนอะหนะด้วยค่ะ

เมื่อเตรียมผิวด้วยรองพื้นกันไปแล้วก็ต้องต่อกันด้วยการลงแป้งพัฟกันค่ะ เพื่อให้ผิวดูแมทท์สวยขึ้นไปอีกด้วย…


Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Powder Pact SPF30 PA+++


แป้งพัฟผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียดให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม มีคุณสมบัติที่ช่วยปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างแนบเนียน และให้ความรู้สึกเบาสบายผิว มีส่วนผสมของไมก้าที่ช่วยอำพรางรูขุมขน ริ้วรอยเล็กๆ พร้อมมีส่วนช่วยดูดซับความมันได้อย่างยาวนาน แล้วยังมีส่วนผสมของวิตามินอีที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน และยังค่ากันแดด SPF 30 PA+++ ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UVA UVB ได้ ที่สำคัญเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนทานนาน ไม่ก่อให้เกิดคราบระหว่างวัน


แป้งรุ่นนี้มี 2 ขนาดนะคะ คือ ขนาด 4.5 กรัม ราคา 79 บาท (เฉดสี #02 LIGHT BEIGE สำหรับผิวขาวโทนเหลือง) และ ขนาด 12 กรัม ราคา 359 บาท

มีทั้งหมด 4 เฉดสีด้วยกัน คือ

#01 IVORY สำหรับผิวขาวโทนชมพู

#02 LIGHT BEIGE สำหรับผิวขาวโทนเหลือง

#03 MEDIUM BEIGE สำหรับผิวสองสี

#04 HONEY BEIGE สำหรับผิวสีน้ำผึ้ง

ตลับแป้งสีชมพู มีกระจก พร้อมพัฟนุ่มนิ่มมาให้ เนื้อแป้งมีสีโทนเหลือง เมื่อลองปาดเกลี่ยลงบนผิวก็ปาดเกลี่ยได้ง่าย ไม่มีผงแป้งตกหล่น เนื้อแป้งคือเนียนละเอียดดีมากๆ ไม่มีกลิ่นของน้ำหอมด้วยนะคะ สำหรับเฉดสีที่พลอยเลือกใช้คือ #02 LIGHT BEIGE สำหรับผิวขาวโทนเหลืองนั่นเองค่ะ

เมื่อกดแป้งด้วยพัฟที่ให้มาลงบนผิวก็สังเกตได้ว่าเนื้อแป้งเนียนกลืนไปผิว ไม่ได้มีสีที่โดดลอย หรือขาวเกินไป ช่วยปกปิดผิวได้ค่อนข้างดีไม่ทำให้รู้สึกหนักผิว และยังช่วยดูดซับความมันบนผิวได้ทันทีที่ทา ช่วยให้ผิวดูแมทท์แบบมีมิติ ดูไม่แห้งค่ะ

Finish Look

จากที่พลอยใช้รองพื้น และแป้งพัฟของ Cathy Doll ซีรี่ย์ Nude Matte ก็รู้สึกว่าผิวดูสวย เนียนเป็นธรรมชาติมาก หน้าไม่ดูมันวาว ได้ลุคผิวสวยแมทท์ธรรมชาติแต่ไม่แห้ง แลดูมีความโกลว์เบาๆ อีกทั้งความมันบนผิวก่อนทาก็หายไปทันทีเลยค่ะ เมื่อใช้คู่กันก็รู้สึกว่าเค้าปกปิดรอยสิว รอยคล้ำได้ดีเลย โดยไม่รู้สึกหนักผิวแม้แต่น้อย

ทดสอบการกันน้ำ กันเหงื่อโดยฉีดน้ำลงบนผิวหน้า (ไม่ใช่สเปรย์น้ำแร่นะคะ)

แม้จะฉีดน้ำลงบนผิวชุ่มขนาดไหน รองพื้นกับแป้งก็ยังติดทนทาน ไม่ไหลเยิ้มเป็นคราบขาว และเมื่อลองใช้กระดาษทิชชู่ซับผิวดูก็สังเกตเห็นว่ามีคราบแป้งติดมาเล็กน้อยเท่านั้น

ทดสอบการคุมมันของรองพื้น

พลอยลองทดสอบคุมมันโดยทาเนื้อรองพื้นลงบนกระดาษซับมันแล้วทิ้งไว้เป็นเวลา 3 - 6 ชั่วโมง ก็พบว่าความมันนั้นค่อยข้างแผ่กระจายเยอะพอสมควรตั้งแต่ในชั่วโมงที่ 3 จึงสรุปว่าการคุมมันจะช่วยคุมได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งใครที่มีผิวมันมากๆอาจจะช่วยคุมมันได้ไม่นาน และจะต้องใช้กระดาษซับมันช่วยซับในระหว่างวันค่ะ

ทดสอบการคุมมันของรองพื้นและแป้งพัฟ

ผิวจากที่แมทท์ในช่วง 1 - 2 ชั่วโมงแรก ก็ค่อยๆมีความเงาโกลว์ขึ้นในชั่วโมงที่ 3 แต่รองพื้นและแป้งก็ยังคงติดทนทานดีอยู่ ยังไม่มีตกร่องนะคะ แล้วเมื่อเวลาผ่านไปจนครบ 6 ชั่วโมงก็สังเกตว่าเริ่มมีตกร่องบ้างเล็กน้อยช่วงร่องปีกจมูก และแถวบริเวณใต้ตา กับเปลือกตาค่ะ ซึ่งผิวก็ยังดูดีอยู่นะไม่ได้ดูมันเยิ้ม เละหยาอะไรเลยค่ะ แค่เปลี่ยนจากผิวแมทท์กลายเป็นผิวฉ่ำโกลว์เท่านั้นเอง

สำหรับพลอยแล้วต้องยอมรับเลยว่า Cathy Doll ซีรี่ย์ Nude Matte เค้าทำออกมาได้ดีมากกว่ารุ่นก่อนๆ คือเฉดสีของรองพื้นกับแป้งมีให้เลือกมากขึ้น และโทนสีก็เข้ากับผิวชาวโซนเอเชียที่มีความเหลืองดีเลยล่ะ อีกทั้งยังปราศจากส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์จึงไม่ทำให้รู้สึกระคายเคืองผิวเลย อีกทั้งเมื่อใช้คู่กันแล้วผิวดูมีความเป็นธรรมชาติ ไม่วอกลอย แถมระหว่างวันผิวก็ยังคงดูผ่องสวยไม่ดรอปหมองไม่ว่าจะเหงื่อออกขนาดไหนก็ตาม ที่สำคัญราคาดีงาม มีขนาดทดลองให้ซื้อใน 7 - 11 ด้วยนะคะ ใครที่กำลังมองหารองพื้นกับแป้งพัฟราคามิตรภาพต้องลองใช้ Cathy Doll ซีรี่ย์ Nude Matte นี้เลยค่ะ


สำหรับใครที่สนใจต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Cathy Doll ได้เลยนะคะ และสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ Karmart Shop ทุกสาขา , Counter Karmart ใน Robinson , EveandBoy , Beautrium , Tops Market , Karmart Online , Shopee , Lazada , Konvy, JD Central , Shop@24 และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศค่ะ 


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE