At least I smell good! เปิดกรุน้ำหอมที่มี ใครไม่หอมฉันหอม!

42 10

Hello Everyone!


สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ พี่ ๆ Jeban Girls ทุกคน ?  ช่วงนี้ออมเห็นคอนเท้นต์น้ำหอมผ่านตามาเรื่อย ๆ เลยได้หันไปมองบนโต๊ะเครื่องแป้งของตัวเอง เรานี้ก็มีน้ำหอมเยอะพอตัวอยู่เหมือนกันนี้ ? ก็เลยอยากจะขอแชร์น้ำหอมที่ตัวเองมีเผื่อจะเป็นไอเดียสำหรับช่วง Holidays นี้ในการซื้อของขวัญเป็นน้ำหอมให้ตัวเองสักตัวหนึ่ง หรือซื้อให้คนที่รักก็ได้ค่ะ ? และต้องออกตัวก่อนนะคะ ออมเป็นมือใหม่ในวงการนี้ เป็นความคิดเห็นและความชอบส่วนตัวของออม ส่วนเรื่อง base note อ้างอิงจากเว็บไซต์ fragrantica.com ค่ะ อย่าเสียเวลากันอยู่เลย มาค่ะ เริ่มกันเลย 
Bath & Body works ; A thousand wishes fragrance mist

BBW แทบจะเป็นแบรนด์แรก ๆ ของใครหลายคน เดินผ่านช้อปที่ไรก็รู้สึกอยากเดินไปดมโน้นดมนี้เหลือเกิน แถม products ของเขาก็มีให้เลือกเยอะมาก ตัวนี้เป็น Fragrance mist กลิ่นสไตล์ Sweet Candy & Fruity มีความเหมือน Britney Spears fantasy ขวดสีชมพู ตามชื่อเลยค่ะให้ความรู้สึกถึงงานคริสต์มาส ฮอลลิเดย์ แต่การติดทนอยู่ไม่นานนะคะเพราะความเป็น mist กลิ่นนี้เหมาะกับสาว ๆ วัยเรียนมัธยม มหาวิทยาลัย สดใสมาก ๆ แถมราคาไม่แรงซื้อตอนโปรยิ่งถูก จับคู่กับ Body lotion ยิ่งเพิ่มความหอมและความติดทนเข้าไปอีกค่ะ
Calvin Klein CK One

Calvin Klein CK one Eau du toilette เราเรียกเจ้านี้ว่าเป็นน้ำหอมสามัญประจำบ้าน ทุกคนที่ชอบน้ำหอมหรือเริ่มเล่นน้ำหอมจะต้องมีเจ้าตัวนี้อยู่ในกรุ เป็นน้ำหอมที่ Unisex ทุกคนใช้ได้ เป็นกลิ่นที่ทุกคนน่าจะชอบได้ง่าย หอมสะอาด สดชื่น ไม่หนักเกินไปจนเวียนหัว กลิ่นมีความ citrus & greenery ? ความติดทนของเขาอยู่ประมาณ 3 – 6 ชม.เวลา เวลาดมกลิ่นนี้ชวนให้นึกถึงผู้ชายใส่เชิ้ตขาว วัยเพิ่งเข้ามหาวิทยาลัยหรือเพิ่งเริ่มทำงาน หรือถ้าเป็นผู้หญิงก็จะเป็นผู้หญิงใส่เบลซเซอร์เท่ ๆ ตัวหอมสดชื่นน่าเดินเข้าหา ราคา 1,000 +++ ราคาขยับขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้รุนแรงมาก ถ้าเริ่มมี Budget อยากได้น้ำหอมตัวเปิดสักตัว แนะนำตัวนี้เลยค่ะ ?
Victoria‘s Secret Bombshell Paradise Eau du Parfum

กลิ่นนี้จะมีความใกล้กับตัว BBW แต่ตัวนี้จะให้ความรู้สึกสว่างกว่า กลิ่นจะเป็น ?Citrus & Fruity ? ดมแล้วนึกถึง Britney Spear Fantasy เหมือนกัน ถ้าเทียบกับ BBW เราชอบตัวนี้มากกว่าค่ะ เหมาะฉีดในฤดูร้อนหรืออากาศร้อนแบบบ้านเรามาก ๆ กลิ่นติดทนประมาณ 3 – 6 ชม.แน่นอนค่ะกลิ่นนี้เหมาะกับสาววัยใสเรียนมัธยม มหาวิทยาลัย หรือถ้าหากเป็นแฟนคอลเลคชั่น Bombshell แนะนำตัวนี้เลยค่ะ สดใส candy girl มาก ๆ ค่ะ ???
Versace Bright Crystal Eau du toilette

ตัวนี้เป็นมินิไซส์ ออมซื้อมาทดลองก่อนจะซื้อขนาดใหญ่ เป็นกลิ่นยอดนิยมขอสาวไทยอีกตัว ส่วนใหญ่จะบอกว่าสไตล์ลูกคุณหนูหวานใสเรียบร้อย จะบอกแบบนั้นก็ได้ค่ะ กลิ่นนี้มีความ floral หอมสดชื่น ? ไม่หวานเลียน ดมแล้วรู้สึกถึงผู้หญิงใส่ชุดสีชมพูอ่อน และพอไปดู middle note กลิ่นที่ดึงดูดออมเลยคือ peony ? หรือดอกโบตั๋น ที่เด่นขึ้นมา เลยเริ่มรู้ตัวว่ากลิ่นดอกไม้ที่ชอบในน้ำหอมคือตัวนี้แหละ ราคาเต็มค่อนข้างสูงนิดนึง แต่ถ้ามีโอกาสได้เดินทาง แนะนำให้ซื้อที่ duty free หรือ outlet ต่าง ๆ มีจัดโปรหรือราคาอยู่ คิดว่าอาจจะได้โดนขนาดใหญ่ในเร็ววันนี้แน่นอนค่ะ ถ้าวันไหนแต่งตัวหวาน ๆ ใส่เดรสหรือกระโปรง จะเลือกตัวนี้มาใช้ ให้ความรู้สึกเป็นผู้หญิงตัวเล็กน่ารัก

Lanvin Eclat d’arpege

ตัวนี้เป็นมินิไซส์เหมือนกัน ขวดม่วงตัวดังที่หลายคนชอบ ตอนดมตัวนี้และกลับไปดมตัว bright crystal มีกลิ่นบางอย่างคล้ายกันแต่ตัวนี้จะมีความรู้สึกหนักแน่นกว่า mature ขึ้นเมื่อเทียบกับตัวบน เพราะมีกลิ่นดอกไม้สีม่วงขึ้นมาอย่างตัว lilac & wisteria ? ส่วนที่ออมบอกว่ามันเหมือนกับตัวบนคือกลิ่น peony ? ที่แฝงมาค่ะ ให้ความรู้สึกเป็นหญิงสาวที่โตขึ้นมาแล้ว ไม่ได้วิ่งเล่นในทุ่งหญ้าอย่างเดียว แต่ก็ไม่แก่เกินไป 
Dolce & Gabbana The only one Eau du parfum

ตัวนี้รักมากกกกกกกก ? ชอบที่สุดกลิ่นนี้มีความหวานวานิลา คาราเมลอ่อน ๆ ?? แต่ยังมีความ floral ? อยู่ ไม่ค่อยมีคนใช้ในไทยด้วย กลิ่นไม่แมสมาก  ซื้อตอนไปสเปนขนาด 30 ml + Travel Size 10 ml เจ้าตัวใหญ่อยู่ที่คอนโดยังไม่ได้เอากลับมาด้วยเลยมีแค่น้องคนนี้ ตอนนั้นซื้อไม่มีเทสเตอร์ อ่าน fragrantica แล้วมโนเอาค่ะ พอได้ดมจริง หอมมากแต่ไม่ตรงตามที่ expected ไว้เพราะคาดว่าจะมีกลิ่นขนมกว่านี้ แต่อันนี้จะติดหวานฟลอรัลมากกว่า แต่สุดท้ายก็ชอบค่ะ เป็นกลิ่นผู้หญิงหวาน ๆ แต่ไม่สดใสสว่างเหมือนbright crystalนะคะ เป็นผู้หญิงที่ใส่เดรสดำแต่ยิ้มหวานให้ทุกคน มีความ sweet warm & powdery และ notes มีกลิ่นดอกไม้สีม่วงอย่าง violet & iris ? เพิ่มความลึกลับในกลิ่นด้วย กลิ่นค่อนข้างติดทนด้วยค่ะ ใครอยากได้น้ำหอมที่ไม่ซ้ำกับใคร แนะนำตัวนี้เลยค่ะ
Chanel Chance Eau du tendre

เป็นไลน์น้ำหอมตัวดังอีกตัวของ Chanel หอมคู่โต๊ะเครื่องแป้งมานาน ตัวนี้เป็นน้ำหอมตัวโปรดของคุณแม่ของออมเลยค่ะ หมดไปหลายขวดแล้ว กลิ่นตัวนี้จะมีความ floral & citrus & powdery ? เนื่องจากมี Notes ของ hyacinth & iris ??ที่เป็นดอกไม้สีม่วง ผสมกับกลิ่น citrus จาก quince & grapefruit ? ผสมกับกลิ่นเด่นของ musk เกิดเป็นกลิ่นดอกไม้ที่มีความแป้ง หอมสดชื่นไม่เวียนหัวแน่นอนค่ะ ฉีดได้ everyday มาก ๆ เลยค่ะ ใครให้เป็นของขวัญก็คือเป็นปลื้มสุด ๆ เลยค่ะ
YVES ROCHER 
Quelques Notes d’Amour Yves Rocher Eau du parfum

ซื้อน้องคนนี้มาตอนโปร 7.7 ซื้อให้ครบยอดส่งฟรี ราคาประมาณ 200นิดๆ ออมซื้อขนาด 15 ml. มาเพราะไม่รู้กลิ่นว่าจะดีมั้ยแต่ปรากฎว่าใช้ดีเกินคาด กลิ่นแรกที่สัมผัสได้คือกลิ่นกุหลาบและความ wooddy ให้ความรู้สึกเป็น Working women เรียบหรูดูแพง ออมเลยไปเช็คในเว็บดูว่ามี Notes อะไรบ้าง ปรากฎว่า Notes เด่นๆมี Pink pepper ? & Cedar ? & rose ? และยังมีคอมเม้นต์บอกว่าตัวนี้มีความ Dupes ของ Miss Dior Eau de Parfum ? ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมือนขนาดนั้น แต่ใกล้เคียงกันตรง แต่ตัว Dior จะมีกลิ่นที่ Complex มากกว่าค่ะ ใครที่อยากได้น้ำหอมราคาถูกและดี YVES ROCHER ก็เป็นอีกตัวที่น่าสนใจมากค่ะ
 
Demeter Cotton blue  ? Eau du toilette 

น้ำหอม niche brand from NY,USA ที่เคยฮือฮาเมื่อสองสามปีก่อนเรื่องกลิ่นแปลก ๆ เช่นกลิ่นหนังสือ กลิ่นป่าสนหลังฝนตก ออมไปเจอน้องคนนี้ที่วัตสัน มาเลเซียเลยหยิบสุ่ม ๆ มากลิ่นหนึ่งด้วยความอยากรู้ในกลิ่นของเขา กลิ่นตัวนี้ห้องนอนสะอาดมากๆที่เปิดแอร์เย็น ๆ ไม่เหมาะเอามาฉีดบนตัวเลย ออมเลยใช้เจ้าตัวนี้ฉีดห้องนอนตัวเองกับอีกอย่างหนึ่งคือ ออมเอามาใช้ฉีดผมตัวเองตอนที่ยังไม่ได้สระผม รู้สึกสะอาดแม้ไม่ได้สระผมมาสองวันก็ตาม ? ราคาเจ้าตัวนี้สามร้อยนิด ๆ ไม่แพงมากถ้าเปลี่ยนเป็นค่าเงินไทย ถ้าใครหาได้ลองซื้อมาเล่นดูก็ได้ค่ะ เพราะเขามีกลิ่นให้เล่นเยอะมาก เช่นกลิ่นนมข้นหวาน กลิ่นทะเลคาริบเบียน กลิ่นกาว กลิ่นเด็กแรกเกิด แปลกดีค่ะ 555555+
หมดแล้วค่ะสำหรับพาร์ทน้ำหอม เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ ใครมีน้ำหอมตัวไหนอยากแนะนำ พิมพ์บอกไว้เลยค่ะ ถ้ามีโอกาสจะไปตามลอง ขยายกรุน้ำหอมให้ใหญ่กว่านี้แน่นอนค่ะ 
กระทู้น้ำหอมส่วนนี้ต้องขอจบก่อนนะคะ ส่วนต่อไปจะมาเปิดโลชั่นตัวหอมกันค่ะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ สวัสดีค่ะ


BYE. ?


oom_pch

oom_pch

ลิปมีเป็นแสน แต่สีไม่เหมือนกันนะ!

FULL PROFILE