ความแตกต่างของวัสดุที่ใช้ทำหวี แบบไหนดี?

52 15

​หากสาวๆคนไหนกำลังจะซื้อหวี อยากให้ลองศึกษาข้อมูลก่อนเพราะหวีนั้นมีผลกับสุขภาพเส้นผมมากกว่าที่คุณคิด!​​​​​

การดูแลเส้นผมนั้นไม่ใช่เลือกแต่ทรีทเม้นท์บำรุงผมหรือแชมพูเท่านั้น แต่การเลือกใช้หวีนั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน หวีนั้นมีส่วนช่วยดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดียังช่วยเรื่องเร่งความยาวของเส้นผมช่วยลดผมแตกปลาย ลดผมขาดหลุดร่วง แต่หวีนั้นก็มีหลายแบบทำจากวัสดุหลากหลาย จะเลือกแบบไหนดีละ? วันนี้เรามี ประโยชน์ที่แตกต่างกันของวัสดุที่ใช้ทำหวี มาฝากสาวๆ Jeban กันคะไปดูกันเลย 

1. หวีที่ทำ​​​​จาก โลหะ


ข้อดีของหวีโลหะคือความทนทาน หวีจะค่อนข้างมีน้ำหนัก หวีนี้สามารถป้องกันแรงเสียดทานและสามารถหวีผมได้ง่ายมากขึ้น หวีได้ทั้งเส้นผมและวิกผมต่างๆ

2. หวีที่ทำจากพลาสติก / ไนลอน


หวีพลาสติกเป็นวัสดุที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย  แต่ข้อเสียอาจจะมีมากกว่าหวีแบบอื่นๆเช่นไม่ค่อยแข็งแรง หักพังง่าย หากเป็นหวีพลาสติกที่คุณภาพต่ำอาจทำไห้ผมมีโอกาสขาดหลุดร่วงจากการดึงรั่งเส้นผมขนะหวีได้ ไฟฟ้าสถิตทำไห้ผมชี้ฟูอีก ส่วนข้อดีคือหาซื้อง่ายและราคาถูก

3. หวีที่ทำจากไม้


หวีที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนบอกว่าดีที่สุด หวีไม้เหมาะสำหรับการนวดหนังศีรษะและช่วยปล่อยน้ำมันตามธรรมชาติที่ช่วยให้เส้นผมของคุณนุ่มลื่น มันมีประสิทธิภาพมากกว่าหวีที่ทำจากพลาสติกหรือโลหะ นอกจากนี้คุณจะไม่ได้สัมผัสกับกระแสไฟฟ้าสถิตย์เช่นเดียวกับวัสดุหวีอื่น ๆ ซึ่งหมายความว่าเส้นผมของคุณจะมีลักษณะที่สมบูรณ์และมีสุขภาพดี  

4. หวีที่ทำจากคาร์บอน


หวีที่ทำจากคาร์บอนยังให้ความทนทานมากมายในขณะที่หาซื้อได้ยากมาก ๆ  หวีคาร์บอนมีความแน่นและทำงานได้ดีบนเส้นผมที่หนาหรือยาวมาก ๆ

5. หวีที่ทำจากขนหมูป่า


มันทำจากขนหมูป่าพร้อมฐานรอง ขนจากหมูป่าธรรมชาติแต่ละเส้นช่วยกระตุ้นหนังศีรษะเพื่อการไหลเวียนและการกระจายของน้ำมันตามธรรมชาติของคุณเพื่อผมที่เงางามและจัดทรงง่ายมีความทนทาน หวีแบบนี้ใช้ได้กับเส้นผมทุกแบบ และใช้ได้ทั้งผมสั้นและผมยาว แต่มีราคาค่อนข้างสูง

ทั้งนี้การเลือกหวีก็ต้องดูปัจจัยอื่นๆนอกจากวัสดุด้วยเช่นประเภทของหวี หวีแปรง หวีแบ่งผม หวีโรล เป็นต้นหวีมีหลายแบบแต่ละแบบมีไว้ใช้งานต่างจุดประสงค์ หวังว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์สำหรับสาวๆที่กำลังจะซื้อหวีนะค่ะ 


Inoue Ran

Inoue Ran

สวัสดีคะ
ชื่อ รัน นะค่ะฝากเนื้อฝากตัวด้วยคะ
ติดตามเราได้ทาง Jeban หรือ instagram
iG : sobabyalienz
ขอบคุณทุกกำลังใจคะ

FULL PROFILE