ยุคโควิด..มาทำทรีตเม้นท์หน้าใสเองที่บ้านกันเถอะ✨

39 10

   ยุคโควิดพักเข้าคลินิกแล้วมาทำทรีตเม้นท์หน้าใสเองกันที่บ้านกันเถอะ.. ประหยัด ปลอดภัย แถมหน้าใสขึ้น ปิ๊ง ปิ๊ง✨ วันนี้ตุ๊กตูนจะมาชวนเพื่อนๆทำสวยกันเองที่บ้านด้วยสูตรง่ายๆที่หาซื้อได้ตาม 7-11 แถมราคาหลักสิบ แต่หน้าใสเหมือนไปทำทรีตเม้นท์ที่คลินิกเลย?

STEP1 ผลัดเซลล์ผิว (Scrub)

เราจะมาเริ่มจากการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปก่อน ซึ่งปกติถ้าเป็นคลินิกเค้าจะใช้กรดAHAในการผลัดเซลล์ผิว ละถ้าเป็นสมัยก่อนสาวไทยก็จะผสมขมิ้นกับมะขามในการใช้ขัดหน้าและขัดตัวเพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิว แล้วทำไมต้องผลัดเซลล์ผิวละ? เพราะถ้าเราปล่อยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วปกคลุมหนาแน่นอยู่บนผิวไปแบบนี้ ต่อให้ซื้อครีมกระปุกเป็นหมื่นก็ยากที่จะเห็นผล..กว่าตัวบำรุงจะทะลุผ่านเซลล์ผิวที่ตายแล้วนั้น โอ้โห่! จาก100% อาจจะแทรกซึมได้แค่40% เพราะฉะนั้นเราจึงต้องผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ขี้ไคล สิ่งสกปรกทั้งหลายออกไปให้หมดจด..

สำหรับวันนี้ตัวที่เราจะใช้ผลัดเซลล์ผิวกันก็คือ NAMI I'm Fresh Vitamin C- yogurt Sugar Scrub หรือที่เราเรียกกันว่า "สครับส้มนามิ" ตัวนี้เค้าเป็นสครับน้ำตาลสูตรวิตามินซีเข้มข้น มีสารสกัดจากส้มจากเกาะเชจู มีไฮยารูรอนเข้นข้นและ บัลแกเรียโยเกิร์ต

เรามาเริ่มStep1กันเลย.. 

ถ้าใครไม่เคยลอง จะรู้สึกว้าวมาก เพราะปกติสครับทั่วไปจะทำให้รู้สึกหน้าแห้งหลังสครับ แต่สครับส้มนามิ คือ นุ่มมาก นุ่มตั้งแต่ตอนขัดวนสครับ และกลิ่นหอมสดชื่นมาก เนื้อสครับละเอียดไม่บาดผิวเลย ยิ่งใครที่มีสิวเสี้ยนตรงจมูกนะ แค่ขัดวนซ้ำๆตรงจมูกแค่นี้ก็ขจัดสิวเสี้ยนได้แล้ว พอล้างหน้าแล้ว ผิวก็ยังเนียนนุ่ม ผิวดูกระจ่างใสขึ้นทันทีหลังสครับ เปล่งปลั่งสุดๆ✨ 

STEP2 บำรุงผิวพิเศษ (mask)

เราจะมาบำรุงผิวแบบล้ำลึกกันต่อ ด้วยการทำสูตรมาร์คหน้าพิเศษที่ทำเองได้ง่ายๆ

ส่วนประกอบของสูตรมาร์คหน้าใส

1.โยเกิร์ตธรรมชาติ 5ช้อน

2.Nami I'm fresh jeju Vitamin C Brightening Gel 1ช้อนชา

มาร์คสูตรนี้จะทำให้ผิวหน้าของเราเนียนนุ่มชุ่มชื่นจากโยเกิร์ต และผิวของเราจะไบรท์ใสขึ้น รอยดำจากรอยสิวจางลง ผิวที่เคยหมองคล้ำจะกระจ่างใสขึ้น แบบมีออร่า เป็นเพราะ เจลส้มนามิที่เราผสมลงไปในสูตรมาร์ค เพราะเค้ามีวิตามินสีเข้มข้นจากส้มเกาหลีถึง10000mcg มีกูลต้าไธโอน และวิตามินบี3 ใสกว่าผสมมะนาวลงไปแน่นอน?

STEP3 บำรุงฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น

   มาปิดท้ายด้วยการบำรุงริมฝีปาก ตอนนี้ตัวที่อินที่สุดยกให้ตัวนี้เลย นุ่มชุ่มชื่น ตื่นมายังช่ำอยู่เลย ใครที่ปากแห้งขั้นสุดต้องจัดเลยคะตัวนี้ Celranico Lip Sleeping mask เป็นลิปสลิปปิ้งมาร์คสัญชาติเกาหลีที่ต้องมีติดบ้าน แถมพกใช้เป็นลิปกลอสตอนกลางวันก็ได้ เพราะทาเบาๆ ปากก็จะดูช่ำวาวขั้นสุด น่ารักคิ้วท์ๆตะมุตะมิ?

พอครบ3 step ของการทำทรีตเม้นท์ในวันนี้ก็จะได้ลุคหน้าสดใสใสแบบนี้ เป็นไงกันบ้างคะ? สำหรับ 3 STEPs การทำทรีตเม้นท์เองที่บ้านที่ตุ๊กตูนเอามาฝากวันนี้ ^^ ถ้าชอบกดใจ? คราวหน้าจะได้หาสูตรใหม่ๆมาฝากทุกคนกันอีกนะคะ วันนี้ไปแล้ว Have a nice day?


Tooktoon Clumsyangel

Tooktoon Clumsyangel

ตุ๊กตูนคับผม.. ชอบกิน ชอบแต่งหน้า ดูซี่รีส์เกาหลี แต่งตัวฟุ้งฟิ้งไปค่าเฟ่ชิคชิค และก็รีวิวเก่งมาก😂
Tiktok🌈: ooniibakorea
Contact Me💕
Line : clumsyangel

FULL PROFILE