#oneitemmanyuses ที่ขาดไม่ได้ยาม travel

47 9

สวัสดีค่าา ก่อนอื่นขอบคุณจีบันกับกิจกรรมดีๆนะคะ กิจกรรมนี้เป็นช่วงเวลาเหมาะกับเรามาก เพราะเพิ่งไปทริปกลับมาค่ะ ไม่ใกล้ไม่ไกล แค่ ศรีราชา ปกติโมไปศรีราชากันอย่างน้อย Quarter ละครั้งกับเพื่อน 2 คน...ไปทำอะไรอะหรอ ?? พวกเราไป Ofuro (การอาบน้ำแบบญี่ปุ่น) กันค่ะ เพราะเราปลาบปลื้มการแช่ onsen กันมาก แล้วการแช่ที่แท้ทรูคือถอดให้หมดไม่เหลืออะไร ซึ่งเราสองคนรับสภาพของกันและกันได้ค่ะ ฮ่าๆๆ  ที่พักที่ไปเป็นประจำคือ Balcony seaside เพราะที่นี่ห้องพักดี สไตล์มินิมอล ที่สำคัญ แช่ onsen ได้ไม่จำกัด..โอ้วววววว ฟิน!!!!  

แต่ไม่ว่าจะไปไหน ทริปไหนๆ ในประเทศ นอกประเทศ โมบอกเลย สิ่งที่โมติดไว้ตลอดใน travel bag และใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกสถานการณ์ คือ 5 สิ่งนี้ค่ะ 

1. Vaseline กระปุกใหญ่ 

2. Bath & Body Work Lotion กลิ่น Mad about you (จริงๆ คือ ใช้กลิ่น sweet pea มาตลอด แต่ปรากฏว่า sweet pea ไซส์เล็กไม่มีขายในไทยตอนนี้เลย...เศร้า)

3. Shu Uemura Tsuya skin youthful vita-glow activator ขนาดพกพา

4. Shu Uemura Tsuya skin youthful bouncy-fine cream ขนาดพกพา 

5. Bobbi Brown Extra Lip Tint สี Bare Melon

อย่างแรก Vaseline original ของโม โตมากับตัวนี้ ไม่ว่าจะอยู่ไหน ทำอะไรจะพกไปด้วย นอกจากจะทาปากเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นแล้ว ยังใช้ทาบำรุงบริเวณผิวหนังที่แห้งได้ด้วย บางทีเรานอนห้องแอร์อากาศแห้ง เราจะทาวาสลีนที่ปากก่อนนอนทุกครั้ง (นี่ติดจนเป็นนิสัยไปแล้วค่ะ) หรือแม้กระทั่งบางทีเจออาการหนังเล็บถลอก ก็เอาวาสลีนนี่แหละทาบำรุง พูดจริง!! บางทีถึงขั้นไว้จัดทรงผมแบบให้รู้สึกมี volume นิดๆ ก็พึ่งวาสลีนนี่แหละ

อย่างที่ สอง Bath & Body Work Lotion กลิ่น Mad about you ที่บอกเลย เพิ่งเคยได้ลองกลิ่นนี้ค่ะ ตลอดสิบกว่าปีมา จะใช้แต่กลิ่น sweet pea แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 หรืออย่างไร...sweet pea ขนาดเล็กกลับยังไม่มีจำหน่ายค่ะ เลยหยิบ mad about you เพราะหน้าตาคล้ายๆ sweet pea มา เลยคิดว่า มันก็คงทดแทนกันได้ ฮ่าๆๆๆ...อืมม ซึ่งมันก็จริง!! กลิ่นอาจไม่หอมหวานขนาด sweet pea แต่มีความละมุนแฝงอยู่ และแน่นอนค่ะ โลชั่นยี่ห้อนี้ ขึ้นชื่อทั้งกลิ่นดี และเข้มข้น เพราะมีส่วนผสมของ Shea butter และ Vitamin E  ส่วนตัวโมจะใช้เป็นทั้ง hand cream และ lotion ทาตัวไปเลยค่ะ เพราะเป็นคนที่ติด hand cream มาก

อย่างที่ 3 และ 4 ต้องมาคู่กัน เพราะนี่คือ Tsuya skin อย่างที่เคยบอกว่า โมเป็นสาวก skincare Shu Uemura ค่ะ เป็นมาเกือบสิบปีแล้ว ยาวนานมาก และแน่นอน ผลิตภัณน์ไลน์ Tsuya ก็เป็นที่ประจักษ์แจ้งว่า มันดี ช่วยกระฉับรูขุมขน หน้าฟู ตัว Vita-glow activator ซึมไว เน้นบำรุง และฟื้นฟู พร้อมตอกย้ำด้วยตัวครีมก่อนนอน เท่านี้ผิวหน้าเราก็ได้รับการฟื้นฟูแล้วค่ะ อีกทั้งยังมี ขนาดพกพา ทำให้เราไปไหนมาไหนได้สะดวกยิ่งขึ้น


อย่างสุดท้าย อย่างที่ 5 Lip Tint สี Bare melon จาก Bobbi Brown ที่เราซื้อเพราะอยากครบยอด แล้วได้ส่วนลด ฮ่าๆๆ แต่นึกไม่ถึงว่า มันจะมาแทนที่ลิปตัวอื่นๆ ของ Bobbi Brown ที่เรามี ต้องบอกว่า โดยปกติ เป็นคนไม่ได้แต่งหน้าจัดจ้าน ก็แต่งเท่าที่เห็นค่ะ สีลิปก็จะไม่ฉูดฉาด พอเจอตัวนี้ไป โอ้ววว..มันบาง แต่ทน อีกทั้งแท่งไม่ใหญ่ สีนี้ใช้ได้ทุกที่ ทุกโอกาส สีออกส้มนิดๆ มีความเหมือน ไม่ทา แต่ทา (แต่บางท่านอาจไม่ชอบค่ะ เพราะสีมันอ่อนมาก)...พกไปด้วยแล้วอุ่นใจ ทาบำรุงได้ ออกสีใสๆ ทาอีกหน่อยเป็นเฉดส้มอ่อนๆ โอ้ยยย..โมประทับใจ

สำหรับทั้งหมดนี้ ก็เป็น #oneitemmanyuses ส่วนตัวของโมค่ะ ส่วนรูปภาพตัวเรานี้กับที่พัก ก็ไม่ได้ถ่ายมา ครั้นจะถ่ายตอน onsen ทางโรมแรมเค้าสงวนค่ะ


จะมีแต่โมกับคาเฟ่ Cultnine ที่พัทยาเหนือ ที่แวะไปมา เลยขอฝากรูปตัวเรากับมุมที่ร้านไว้ในนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านจนจบน้าาาา...และขอบคุณกิจกรรมสนุกๆดีๆอีกครั้งค่ะ 


Tanawan Mo Likhanapaiboon

Tanawan Mo Likhanapaiboon

multipotentialite is the word representing who I am.

Biotech student | Entrepreneurship & Management student | Supply Chain | E-commerce BD | Business Solution Consulting l Freelance ?

Yoga | Jazz | Gym | Massage | Shopping
ชีวิตวนเวียนอยู่เท่านี้ค่ะ ?

For work, LINE id: momo_motto

FULL PROFILE