ความลับของการโฆษณา ยา/ครีม/อาหารเสริม ที่ทางแบรนด์ไม่อยากให้รู้!!

44 13

สวัสดีค่ะทุกคน

สวัสดีต้นเดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายของปี 2563
และเดือนที่เมืองอู่ฮั่นเป็นที่รู้จักของชาวโลกเมื่อปี 2562


เชื่อไหมว่า คำว่า "วงการบันเทิงอ่าเนอะ"
แคปชั่นเด็ดของปาล์มมี่ หรือพี่มี่ นักร้องดังคนนึงไม่ได้ใช้ได้กับวงการบันเทิงเท่านั้น แต่ยังใช้กับวงการยา/ครีม/อาหารเสริมได้ด้วย

วันนี้หญิงจะมาแชร์ความลับเล็ก ๆ ของวงการยา วงการครีม และวงการอาหารเสริม
และเช่นเคยนะคะ ท่านใดอยากพักสายตา กดรับฟังจากคลิปได้เลย
ส่วนท่านที่ชอบการอ่าน บทความอยู่ล่างคลิปนะคะ
ทุกคนเชื่อไหมคะว่า... ในวงการยา วงการครีม และวงการอาหารเสริมนั้น การโฆษณาเป็นอาวุธชิ้นสำคัญ และบางครั้งสิ่งที่โฆษณานั้นก็ออกแบบมาเพื่อทำให้ผู้บริโภคเข้าใน หรือรับรู้ผลิตภัณฑ์ในแบบที่ทางแบรนด์อยากจะให้เข้าใจ ยกตัวอย่างเช่น

1. วงการยา

หญิงขอยกตัวอย่างยาสามัญประจำบ้านยอดฮิตที่ขายดีตลอดกาล และหลายคนรู้จักกันดีนั่นคือยา Paracetamol ทุกคนเชื่อไหมคะว่า... "จนถึงทุกวันนี้ยังมีหลายคนเข้าใจผิดว่า ยาพาราเซตามอลทานแล้วระคายเคืองกระเพาะอาหาร" 

เพราะเคยมียาพาราเซตามอลแบรนด์หนึ่งทำการโฆษณาว่า ยาพาราเซตามอลของแบรนด์เขาไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหาร ทำให้ผู้บริโภคหรือผู้ป่วยหลายคนเข้าใจไปแบบนั้น และเชื่อว่าฉันต้องกินยายี่ห้อนี้ หากไปกินยาแบรนด์อื่นจะเกิดการระคายเคืองกระเพาะอาหารขึ้นได้ !!

2. วงการครีม

จากการสำรวจส่วนตัว(ตั้งแต่เป็นนักศึกษาเภสัชศาสตร์)หญิงพบว่า...

"คนส่วนใหญ่จะเชื่อว่า ครีมที่มีส่วนประกอบหลายชนิด หรือครีมที่โฆษณาว่าใส่สารสำคัญ หรือ Active ingredient จะให้ผลที่ดีกว่า ประมาณที่ว่า ยิ่งแยอะยิ่งดี" แต่จริง ๆ แล้ว นอกจากในทางทฤษฎี ในตอนที่เรียนปีสุดท้ายหญิงเคยทำการทดลองโดยการนำเอาเครื่องสำอางหลาย ๆ สูตรไปเข้าเครื่องวิเคราะห์ ผลปรากฎออกมาว่า... "สูตรที่ดีที่สุด ไม่ใช่สูตรที่ใส่สารแยอะ ๆ แต่คือสูตรที่ใส่สารในปริมาณที่เหมาะสม" หากเปรียบเทียบให้เข้าใจง่าย ก็คล้ายความสามารถในการทำลายแบคทีเรียของแอลกอฮอล์ 70% กับแอลกอฮอล์ 100% หรือการปรุงรสก๋วยเตี๋ยว ซึ่งการใส่เครื่องปรุงในปริมาณที่เหมาะสมจะให้รสชาติที่ดีกว่า (และดีต่อสุขภาพมากกว่า) การกระหน่ำใส่เครื่องปรุงไปอย่างไม่ยั้งมือ !!!

3. วงการอาหารเสริม

ตัวอย่างที่หลายคนรู้จักคือ Vitamin C

ก่อนอื่นหญิงขอถามก่อนค่ะว่า... "ระหว่าง Vitamin C 100มิลลิกรัม กับ Vitamin C 100% คิดว่าอันไหนดีกว่ากัน" ทุกคนเชื่อไหมคะว่า จริง ๆ แล้ว Vitamin C 100% คือ Vitamin C 60มิลลิกรัม ฉะนั้น Vitamin C 200% นั้นมี วิตามินซีอยู่เพียง 120มิลลิกรัมเท่านั้น แตกต่างจากวิตามินซีเม็ดละ 500mg หรือเม็ดละ 100mg อยู่หลายเท่าเลย


Yingaa

Yingaa

ชื่อหญิงค้าา เป็นสาวผิวแห้ง สองสี มีริ้วรอยตามวัย 30+ สายธรรมชาติ & สุขภาพ

"บันทึก(ไม่)ลับเภสัชฯ,นักบิน"
ไม่ดีจริง หญิงไม่ใช้และไม่พูด <3

FULL PROFILE