Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Powder & Foundation | เคลมแรงว่าปกปิดแต่บางเบา ผิวผสมอย่างเรายังรอด ไม่เละเป็นสังขยา!!

48 15
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
เราเป็นคนนึงที่มีสกิลการใช้ Makeup ที่ต่ำเตี่ยเรี่ยดินเอามากๆ บวกกับความที่เราเป็นคนผิวผสม เหงื่อออกง่าย และมีรอยแดง/รอยดำอยู่บ้าง แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ที่จะเลือกใช้นั้นต้องให้ความรู้สึกเบาสบายผิว แต่ก็ให้การปกปิดในระดับที่ไม่ทำให้ชาวบ้านชาวช่องตกใจ และที่สำคัญคือต้องกันน้ำไม่ทำให้หน้าเราเละเป็นสังขยาระหว่างวัน

ประจวบเหมาะกับช่วงที่ทาง Cathy Doll ได้ส่ง Skin Fit Nude Matte Powder & Foundation มาให้เราได้ลองใช้ ซึ่งทางแบรนด์เคลมเรื่องความเบาสบายผิว ให้การปกปิด แต่ก็ยังเป็นงานผิวอยู่ แถมยังออกตัวแรงเรื่องการกันน้ำได้อีก ทำให้เราอดสงสัยและหยิบมาเทสต์ไม่ได้ เลยขอลองหยิบมาแต่งในสไตล์เบาๆ และทำ Wear Test ไปในตัวฮะ...

Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Foundation #03 MEDIUM BEIGE (30g./359.-)

รองพื้นเนื้อครีมที่เนรมิตผิวของคุณให้เนียนสวย สูตรแมทท์แต่เกลี่ยง่าย เนียนสนิทไปกับผิว ให้ผิวของคุณชุ่มชื้น เรียบเนียน สวยเสมือนผิวจริงอย่างเป็นธรรมชาติ มอบผลลัพธ์ที่ปกปิด ควบคุมความมัน ไม่เหนอะหนะในระหว่างวัน เหมาะกับทั้งผู้ที่มีผิวมันและผิวแห้ง เหมาะกับทุกสภาพผิว พร้อมด้วยสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนตลอดทั้งวัน ทำให้ลุคที่คุณเห็นในตอนเช้าจะเป็นลุคที่อยู่กับคุณไปตลอดทั้งวัน

Texture / Packaging

  • Texture : ถึงแม้ทางแบรนด์จะบอกว่าเป็นรองพื้นเนื้อครีม แต่งส่วนตัวแล้วเราถือว่ามีความเหลวอยู่พอสมควร ทำให้เวลาเกลี่ยค่อนข้างสมูท เกลี่ยง่าย ตั้งแต่เราลองเล่นมายังไม่เจอครั้งไหนที่เป็นคราบ(เมื่อลง Skincare ที่เหมาะสม) ที่สำคัญคือ Pigment ค่อนข้างแน่นอยู่พอสมควรเลยหละฮะ
  • Packaging : ส่วนตัวค่อนข้างชอบบรรจุภัณฑ์รูปแบบหัวปั๊มแบบนี้ ทำให้ใช้งานง่าย ไม่หกเลอะเทอะ คุมปริมาณได้ค่อนข้างดี


Water-resistant Test

หลังจากที่เราลองทดสอบประสิทธิภาพการปกปิดกันไปแล้ว ขอไปต่อกันที่อีกหนึ่งคุณสมบัติที่ทางแบรนด์เคลมไว้นั่นคือ "Water-resistant" หรือก็คือการกันน้ำ กันเหงื่อได้นั่นเองฮะ
พอพลิกกระดาษทิชชู่ขึ้นมาก็จะเห็นได้ค่อนข้างชัดว่ามีรองพื้นหลุดออกไปบางส่วนหลุดติดออกมา ซึ่งต้องบอกว่าเราไม่ได้ถูแต่อย่างใดนะขอรับ
ซึ่งพอลองเอาภาพก่อนและหลังทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำ ด้วยการหยดน้ำเปล่าและซับออกด้วยกระดาษทิชชู่พบว่า..มีส่วนที่รองพื้นหลุดออกไปอยู่บ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมเรามองว่ายังติดผิวได้โอเคอยู่ ไม่ถึงกับเละเป็นสังขยา


Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Powder #03 MEDIUM BEIGE (12g./237.-)

แป้งผสมรองพื้นเนียนละเอียด ผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ผสานครีมรองพื้นเข้ากับแป้ง ให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม ปกปิดแต่บางเบาเนียนแบบไปกับผิว มอบความสบายอย่างเป็นธรรมชาติให้กับผิวของคุณ มีส่วนผสมของไมก้า ช่วยกระจายแสงที่ตกกระทบ ทำให้อำพรางรูขุมขน ริ้วรอยเล็กๆ และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ โดยไม่ดูหนาและเป็นคราบ พร้อมช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวหน้า บำรุงและเติมความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าด้วยวิตามินอี และปกป้องผิวของคุณจากแสงแดด ด้วยค่าเอสพีเอฟ 30 พีเอ+++ มอบความเปล่งประกายให้ผิวหน้า ทำให้คุณมีผิวแมทท์ สวย เรียบเนียนเหมือนผิวธรรมชาติ สบายผิวเหมือนไม่ได้ทา


Texture / Packaging

  • Texture : เนื้อแป้งนับว่าทำออกมาได้ละเอียดอยู่พอตัว Pigment ของสีค่อนข้างชัด แต่ในขณะเดียวกันก็มีความโปร่งแสง เมื่อลอง Swatch ลงบนผิวก็ไม่รู้สึกว่าหนักผิว
  • Packaging : ต้องยอมรับว่าแอบประทับใจอยู่ไม่น้อยกับการดีไซน์ และความแข็งแรงของ Packaging ที่ทำออกมาได้เกินกว่าที่เราคาดไว้ ด้านในนอกจากจะมีกระจกไซสืมาตรฐานให้แล้วยังมีพัฟรูปแบบฟองน้ำ ที่ค่อนข้างละเอียดและยืดหยุ่นได้ดีทีเดียว

Let's Try...

เอาหละเราเชื่อว่าน่าจะถึงตอนที่เพื่อนๆ รอคอยนั่นคือการทดสอบประสิทธิภาพของ Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Powder & Foundation ทั้งในของความง่ายในการใช้ การปกปิด และความติดทน
ซึ่งปกติแล้วเราจะลงรองพื้นฟองน้ำอยู่แล้ว ดังนั้นในครั้งนี้เราก็จะใช้วิธีเดียวกันเพื่อทดสอบความง่ายในการลงรองพื้น และประสิทธิภาพการปกปิดของรองพื้นขวดนี้ไปในตัว
โดยรวมต้องบอกว่าเป็นรองพื้นอีกหนึ่งตัวที่ลงเกลี่ยค่อนข้างง่าย เนื้อไม่หนักจนเกินไป ไม่ได้แห้งช้าดังดั้นสามารถกระจายรองพื้นก่อนแล้วค่อยเบลนด์ได้ ส่วนในแง่การปกปิด จากที่เราลง Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Foundation ด้วยฟองน้ำ 1 เลเยอร์จะเห็นว่ารอยแดงจางลงไปค่อนข้างเยอะพอสมควร นี่ขนาดไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์ช่วยเลยเน้อ
เอาจริงๆ ส่วนตัวแล้วเราว่าผิวหลังลงรองพื้นก็ค่อนข้างโอเคแล้วนะ แต่ไหนๆ ทางแบรนด์ก็ส่ง Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Powder มาให้เลยของลอง Tab เบาๆ เพื่อเพิ่มระดับการปกปิดและซับความมันส่วนเกินออกไปซักหน่อยแล้วกัน
ปรากฏว่าหลังจากลง Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Powder ผิวโดยรวมดู Matte ขึ้นอีกพอสมควร ซึ่งสำหรับเรา เราว่าการลงด้วยพัฟฟองน้ำให้ฟินิชลุคที่ Matte จนเกินไป แต่คิดว่าถ้าใช้แปรงปัดแป้ง Tap เบาๆ ในบางบริเวณน่าจะให้ผิวที่ดูโปร่งกว่านี้ขอรับ ในเรื่องการปกปิดเรารู้สึกว่าหลัง Tap เบาๆ พบว่า...ระดับการปกปิดดีขึ้นอีกเล็กน้อย แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งความบางเบา และให้งานผิวที่โอเคอยู่
ในแง่ของการติดทนของ Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Powder & Foundation เราได้ทดสอบโดยการออกไปทำธุระข้างนอกถึง 2 รอบ(ทำไมไม่ออกทีเดียวหละยูว์???) พร้อมสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งต้องอยู่ทั้ง In Door และ Out Door เป็นเวลา 6 ชั่วโมง โดยไม่มีการซับหน้า หรือเติมหน้าระหว่างวัน
หลังจากที่ออกไปทำธุระตั้งแต่เวลา 11 โมง จนถึงบ้านอีกครั้งราวๆ 5 โมงเย็น ผ่านทั้งแดดที่รุนแรงทะลุทะลวงแบบสุดๆ พบว่า..มีบางส่วนที่หลุด และบางส่วนที่เป็นคราบไปบ้าง ซึ่งน่าจะเกินจากความที่ตัวรองพื้นค่อนข้าง Matte และมีการเสียดสีกับหน้ากากอนามัยแทบจะตลอดเวลา และพอพลิกหน้ากากอนามัยมาดูก็พบว่ามีคราบรอบพื้นและแป้ง ติดอยู่ที่ด้านในอยู่พอสมควร

Conclusion

โดยรวมเราค่อนข้างชอบตัวรองพื้น Cathy Doll มากกว่าตัวแป้งพัฟ ผสมรองพื้น อาจเพราะปกติแล้วเราแต่งหน้าไม่ค่อยเยอะ และมักจะเน้นงานผิวเป็นหลัก ไม่ได้ต้องการการปกปิดขั้นสุดหรือความ Matte ขั้นเทพขนาดนั้น แต่ในขณะเดียวกันเราก็รู้สึกได้ว่า Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Powder & Foundation ถือเป็นหนึ่งใน รีวิว รองพื้นคุมมัน คุ้มค่าคุ้มราคาทีเดียว แถมยังให้การปกปิดได้ค่อนข้างดี แต่ก็ไม่ทำให้รู็สึกหนักผิว นับว่าทำออกมาได้ดีงามทีเดียวหละฮะ

ในแง่ของความติดทนเราคิดว่าน้องคนนี้ไม่เหมาะกับการออกไปกิจกรรมจากแจ้งที่ร้อนระอุ หรือมีเหงื่อออกเยอะมากๆ แต่ถ้าไปเดินเล่น ถ่ายรูป ช๊อปปิ้งเราว่าพอไหวขอรับ แต่เมื่อพิจารณาถึงราคาที่น่ารัก ไม่เจ็บปวดกระเป๋าสตางค์ เรามองว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าจะเหมากับน้องๆ นักศึกษาที่เริ่มแต่งหน้าและกำลังปวดขมับว่าจะใช้รองพื้น ยี่ห้อไหนดี เพราะนอกจาก Cathy Doll Skin Fit Nude Matte ตอบโจทย์สภาพอากาศที่ร้อนระอุในบ้านเรา ทำราคาออกมาได้น่ารักน่าเอ็นดูแล้ว ยังหาซื้อได้ง่ายในร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 จะเรียกว่าเป็น หนึ่งในรองพื้น เซเว่น ที่เราเห็นบ่อยสุดก็คงไม่แปลก

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยช์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยเน้อ แน่นอนว่ารีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเรา ซึ่ง Based-on สภาพผิว และสกินแคร์ที่ใช่ร่วมกันในขณะนี้เป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันในแต่ละบุคคล ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม อุดตันหรือไม่? เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยการแพ้และการอุดตันมีค่อนข้างหลากหลายและแตกต่างกันในแต่ละบุคคลขอรับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE