How To : แต่งหน้ายังไง ไม่ให้บาป (ก็แต่งไปทำบุญสิคะ)

58 12

ครั้งแรกในชีวิตกับการแชร์ประสบการณ์ด้านความงามกับ ชื่อ มิกิ นะคะ อายุ 32 คติประจำตัว “ทำสวย ทำบุญ ทำงาน” 

ด้วยความที่พื้นเพไม่ได้สวย Perfect ตั้งแต่เกิด พื้นฐานผิวคือ หน้ามัน สิว ฝ้า กระ ครบจบที่คนเดียว ทำอะไรไม่ได้มากก็ต้องประคับคองกันไปค่ะ 

ล่าสุดเป็นสิวหนักมากจากการแพ้น้ำที่ ต่างจังหวัด ช่วงนี้กำลังรักษาอยู่น้า

ก็คนธรรมดาอ่ะนะบุญกรรมทำมาให้สวยได้แค่นี้จึงต้องเข้าวัดทำบุญบ่อยๆ ก็รู้ตัวว่ากิเลสหนาไง เลยต้องเข้าวัดบ่อยๆเพื่อยกระดับจิตใจในทุกๆวัน นี่ขนาดจะไปทำบุญยังเลิกแต่งหน้าไม่ได้เลย T_T

Key การแต่งหน้าที่มิกิชอบคืองานผิวธรรมชาติ ลุคนี้มิกิใช้


1 ผิว: JSM Essential Nuder Long Wear Cushion สี Light เป็นคุชชั่นตัวแรกที่ซื้อมาเพราะเพื่อนแนะนำ มีชุดเซ็ทตลับแดง 1990 Record Red Edition พอดี มิกิชอบสีแดงอยู่แล้วเป็นการส่วนตัวเลยซื้อมา พอได้ใช้มิกิชอบนะ ได้ผิวโกลว์แต่เบาสบาย ลุค Soft Matte แต่ผิวดูไม่แห้ง เหมาะกับคนผิวผสม-มัน หรือเวลาออกไปข้างนอก อย่างเช่นวันนี้คือไปวัดส่วนมากอยู่ Outdoor เลยเลือกใช้สูตรที่คุมมันตามสภาพอากาศ 


2 รอยสิวอักเสบ: Eucerin Correct & Cover Stick ช่วยปกปิดพวกรอยดำ รอยแดง สิวอักเสบ เพราะมีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องยับยั้งการอักเสบโดยเฉพาะ เป็นสีที่เหมาะกับการกลบรอยแดงด้วย


3 ตา แก้ม กรอบหน้า: Tarte Hamptons Weekender Contour Palette ตัวนี้เป็นตัวที่พกไปทุกที่เพราะสีครบจะ shading ก็ได้ ปัดแก้มก็ได้ ทาตาก็ได้ highlight ก็ได้ จัดว่าเป็นลูกรัก


4 ขอบตา: Majolica Majorca สี BR666 ไม่มีขายในไทยแล้ว ที่เลือกใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลเพราะเราติดขนตาปลอมอยู่แล้วอยากให้ขนตาเด่นเลยเลือกอายไลเนอร์ที่ไม่แย่งซีนกับขนตา


5 ขนตาปลอม: ของญี่ปุ่นไม่ทราบว่าแบรนด์อะไร เน้น งอนยาว บาง แผ่ๆ หน่อย  


6 ปาก:  the Balm สี Brilliant ตัวเดียวทาได้ทั้งริมฝีปากปากและแก้ม (เอาทาแก้มด้วยตอนรีบๆ แก้มอมชมพูแบบเร่งด่วน) เป็นสูตรโบทานิคเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายลองใช้ทาแก้มหลายทีแล้วไม่อุดตันค่ะ


ไหนๆก็ไหนๆจะเข้าวัดเข้าวา เบาได้ก็เบาน้า เน้นงานผิว คิ้ว ขนตาบางๆ และสีปากที่สดหน่อย เพราะเราใส่เสื้อขาวจะได้ดูสวยมีออร่า แอบบอกอีกนิดคุชชั่น JSM ตัวนี้ติดทนมากค่ะ รูปที่เห็นคือทาตอนเช้าจนถึงตอนค่ำผิวยังผ่องอยู่เลย มันว้าวจริงๆ 

ขอจบการรีวิวเท่านี้นะคะ ฝากติดตามมิกิกันด้วยนะค้า


Miki Parmelee

Miki Parmelee

FULL PROFILE