Try & Test คุชชั่นญาญ่า THE FACE SHOP YEHWADAM HWANSAENGGO BB CUSHION

72 29

สวัสดีค่าทุกคน


วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดี มาลองของใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากกับ

 #คุชชั่นญาญ่า หรือ


THE FACE SHOP 

YEHWADAM HWANSAENGGO BB CUSHION SPF50+ PA+++

ราคา 990

ตลับสวยงาม ใหญ่มากกกกก ทนทานระดับหนึ่ง การดีไซน์แพคเกจมีกลิ่นอายเกาหลีโบราณ งานเนี๊ยบเหมือนทำโดยช่างฝีมือเอกในสมัยโชซอน พี่กุงมามาเพฮาเจ้าคะมากกกก


นอกจากจะมีสารกันแดดที่ให้มาแบบเอามาสู้แดดเมืองไทยแล้ว  ยังเต็มไปด้วยสารบำรุง ที่ช่วยในเรื่องการลดริ้วรอย ให้ผิวดูสดใสอ่อนเยาว์ โดยมีส่วนผสมหลักอย่าง โสมป่า ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เสื่อมสภาพ เห็ดหลินจือ ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดียิ่งขึ้นทำให้ผิวดูมีเลือดฝาด และ ไข่มุก ที่เป็นสูตรลับความงามในราชวงศ์ ช่วยให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส และยังช่วยลดเม็ดสีหมองคล้ำซึ่งเป็นสาเหตุของฝ้าและกระ 

เรียกได้ว่าเป็นคุชชั่นสกินแคร์กันเลยทีเดียว  

ในเซ็ตราคา 990 บาทนั้นเราจะได้ตลับจริง คุชชั่นที่อยู่ในตลับจริง และรีฟิลอีก 1 ค่ะ ถือว่าคุ้มอยู่กับปริมาณ ขนาด และความสวยงามของแพคเกจ

เปิดออกมาข้างในตลับยังคงมีความหรูหราขอบทอง พร้อมพัฟที่เนียนนุ่มอยู่ด้วย

และที่ชอบที่สุดก็เป็นลายตรงฟองน้ำนี่แหละค่ะ ปิ่นเป็นพวกบ้าแพคเกจ ดูเหมือนบ้าบอแต่เรื่องพวกนี้ดึงดูดปิ่นได้ดีมากค่ะ


สีที่วางจำหน่ายมี 3 สีค่ะ  

21 - Light Beige

23 - Natural Beige

25 - Sand Beige

ตอนที่ไปลองที่ shop มีแค่ 23 กับ 25 เท่านั้น ปิ่นเลยไม่สามารถบอกได้ว่าเบอร์ 21 เป็นสีระดับไหน แต่ที่แน่ๆ คือสี 23 กับไฟ Shop เข้ากันกับสีผิวตรงบริเวณกรามได้เกือบพอดี และสี 25 คือเข้มมาก ใครเป็นสาวผิวแทนสามารถใช้ได้ค่ะ

Undertone Natural ค่ะ อยู่ตรงกลางระหว่าง Cool tone กับ Warm tone ทั้งเหลืองทั้งชมพูว่างั้น ส่วนใหญ่งานคุชชั่นของเกาหลีที่เข้าไทยมักจะไม่ได้คิดเผื่อเฉดสีที่คนส่วนใหญ่ในไทยใช้กัน พูดง่ายๆ เลยก็คือเฉดเขามักจะขาวไป เข้มสุดของเขาก็ปานกลางบ้านเราเท่านั้น แต่ในครั้งนี้เขาทำสีออกมาได้ครอบคลุมกับสีผิวชาวไทย แม้ว่าสีจะไม่เยอะ แต่ก็เป็นโทนผิวส่วนใหญ่ของคนประเทศบ้านเราค่ะ


ปิ่นเคยใช้คุชชั่นรุ่นอื่นของ The face shop ค่ะ ไปได้มาจากเกาหลี ซึ่งทำออกมาไปทางขาวซะมาก และค่อนข้างติดชมพู สำหรับคนที่มี Under tone เป็น Warm tone เวลาใช้จึงกลายเป็นหน้าลอยและหมองคล้ำระหว่างวันไป แต่กับปิ่นไม่ได้มีปัญหาเรื่องนั้นเท่าไร และรุ่น YEHWADAM HWANSAENGGO BB CUSHION นี้เขาก็ยังมีสีติดแดงมาเช่นเคย แต่น้อยลงค่ะ


ปิ่นเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมัน แห้งบริเวณใต้ตา ในการลองทดสอบครั้งนี้ ปิ่นลงสกินแคร์ตามรูทีนปกติ แล้วก็ลงคุชชั่นเลยโดยไม่ใช้ Primer คุมมัน และอะไรที่คุมมันทั้งสิ้น มีแค่เซ็ตแป้งฝุ่นบางๆ ให้เขาอยู่กับที่ เพื่อให้รู้ประสิทธิภาพต่างๆ ของเขา และเพื่อประเมินว่าครั้งถัดไปเราควรใช้อะไรถึงเท่าไรบ้าง และนี่คือ Finished ผิวที่ได้ค่ะ



ความฉ่ำวาวนี้ อื้อหื้อมากๆ ไม่ได้ลงไฮไลท์อะไรด้วย


เนื้อคุชชั่นมีความบางเบา เกลี่ยง่าย แต่มีความหนึบหนับเคลือบอยู่ที่ผิวเหมือนทาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมอัดแน่นบำรุงก่อนนอน ระดับความปกปิดปานกลาง แต่บิ้วท์เพิ่มได้จนสามารถทำให้รอยดำของกระฝ้าแทบจะมองไม่เห็น แล้วที่สำคัญเพราะความเบาหวิวของเนื้อคุชชั่นเขาไม่ไปกองตรงบริเวณร่องรอยความชราของปิ่นเลย 555 ไม่ว่าจะใต้ตา หรือร่องน้ำหมากที่มีอยู่ข้างแก้ม รวมไปถึงเส้นตรงหน้าผากต่างๆ อันนี้ประทับใจมากจริงๆ ค่ะ ทาออกมาฉ่ำโบ๊ะ เป็นสาวโคเรีย ผิวเรียบเนียน ฟินิชสวยรู้สึกเหมือนเป็นหญิงชั้นสูง 555

แต่หลังจากผ่านไป 4 ชั่วโมง ความมันเริ่มมาเยือน มาเยือนเยอะมากด้วย แต่ดีตรงที่ไม่เป็นคราบ ไม่ไปกองตรงข้างจมูก ไม่ตกร่อง คือสภาพยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความมัน 5555 จากตรงนี้ก็พอสรุปได้ว่าน้องเขาไม่คุมมัน 555 ดังนั้นสาวๆ ผิวแห้งต้องเลิฟมากแน่นอน ส่วนสาวผิวมัน และผิวผสมค่อนไปทางมันอย่างปิ่น ถ้าอยากใช้จริงๆ ก็ต้องหาตัวช่วยเพิ่มด้วยผลิตภัณฑ์คุมมันต่างๆ ค่ะ 


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยนะคะ


วันนี้ขอลาไปก่อน 

แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าจ้า

บาย


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE