Fyne Phyto Calm Watery Essence มากกว่าน้ำตบ คุมผิวให้สงบอย่างอ่อนโยน

84 31
WITH <strong>Fyne</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

คงจะดีถ้าผิวเราได้รับการดูแลอย่างอ่อนโยน 

ได้รับการปลอบประโลมผิวในทุกๆวัน 


ที่เราพูดแบบนี้เพราะหมั่นสังเกตผิวตัวเองแทบทุกวัน ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง ยิ่งวัยที่ใกล้เลข 3 แล้ว เราเชื่อนะที่รุ่นพี่หรือผู้ใหญ่ต่างบอกว่า จะเจอกับการเปลี่ยนแปลงแบบที่คาดไม่ถึงเลยล่ะ

ขอเล่าถึงสภาพผิวของเราเองในช่วง 3 เดือนที่จะเข้าสู่ปลายปี ปัญหาที่เราเจอนอกเหนือจากการเป็นสิว รูขุมขนกว้าง คืออาการแดงของผิวไม่ว่าจะแดงแบบปกติ คือ ไม่แสบ ไม่คัน อย่างเช่นข้างจมูก อันนี้มีตลอด กับอีกอาการ คือ ผิวอักเสบ จากสิว และรอยสิว พอมารวมกันทีก็พาให้เราไม่อยากแต่งหน้าเลย เพราะกลัวว่าจะไปเพิ่มการระคายเคืองให้ผิวอีก เลยจำเป็นต้องงด (ปี2020 นี่หน้าสดมานอกบ้านมากกว่า 70%)

โดย 3 เดือนก่อนสิ้นปี 2020 นี้เราได้ให้เวลาชีวิตได้พักผ่อนบ้าง จากการทำงานตลอด ไม่เว้นวันหยุด แต่พอออกทริปทีนึง สังเกตได้ว่าเราจะชอบแพ้น้ำ หรืออากาศ ผิวจะระคายเคืองง่าย มีช่วงที่สิวจากก่อนประจำเดือนปรจำเดือนจะมา นี่บอกเลยว่าหน้าปะทุหนักมากสำหรับเรา เมื่ออกทริปบ่อยก็ต้องมีจัดสกินแคร์เป็นกองกำลังเสริม เพื่อเตรียมรับผิวที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ง่าย ที่แน่ๆขาดไม่ได้คือเลือกพกสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติที่ดูแล ลดการอักเสบของผิว
นิยามของ First Care ในสกินแคร์สำหรับเราคือ ขั้นตอนการเตรียมผิวเพื่อพร้อมรับกับการบำรุง ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เมื่อก่อนเราคิดว่าไม่จำเป็นค่ะ เพราะไหนๆเราก็จะทาครีมหรือเซรั่มแล้ว จะไปเพิ่มขั้นตอนให้มากมายทำไมกัน 

แต่เวลาเปลี่ยน ผิวก็ผันตามปัจจัยต่างๆ การให้ความสำคัญในแต่ละขั้นตอนการใช้สกินแคร์ เราว่าสำคัญมากเลยค่ะ จุดที่เราไม่เคยได้ใส่ใจ กลับค่อยๆเปลี่ยนความคิด การเพิ่มรูทีนไม่ใช่เรื่องยุ่งยากซับซ้อนอีกต่อไป

Fyne Phyto Calm Watery Essence 120 g 1,190 บาท


สกินแคร์ล่าสุดจากไฟน์ อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติต่างๆที่ดีต่อทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวมีสิว ระคายเคืองได้ ใช้ได้ ปลอดภัยแน่นอน (จากปัญหาผิวของเราเอง) ปราศจาก 0% Essential Oil,Mineral Oil,Silicone,Alcohol,Fragrance,Paraben,Colorant ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested,Non Irritating,Clinically Tested

Texture
มีสีชา มีความเป็น watery ที่ใช้ง่าย ชอบความซึมเข้าผิวได้ดีมาก ใช้เป็นโทนเนอร์ได้เลย หรือสามารถ adapt ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นMask เราจะเทลงสำลีชุ่มๆแล้วแปะลงผิวประมาณ 15 นาที ไม่ต้องล้างออก พร้อมบำรุงสกินแคร์ต่อได้เลย ถ้าใช้เป็นน้ำตบก็ทาเช้า-เย็นได้สบาย

Scent
เราได้กลิ่นน้ำชา ที่บางเบามาก เป็นความหอมที่ไม่ใช่น้ำหอมสังเคราะห์ แต่คือมาจากกลิ่นจากธรรมชาติ ให้ความผ่อนคลายเมื่อสัมผัสกับผิว

Packaging

เป็นเอกลักษณ์ของไฟน์ที่ทำขวดสีชาออกมาในแต่ละโปรดักส์ น้ำตบนี้มาในขวดแก้วที่พอเหมาะกับมือ มีฝาหมุน รูหยดกำลังดี

คุณสมบัติ


  • ปรับ pH ผิวลดความด่างของผิวจากน้ำประปา สารสบู่ รักษาสมดุลจุลลินทรีย์ ให้ชั้นผิวทำงานได้ดี พร้อมบำรุงในขั้นต่อไปให้ดีขึ้น
  • ลดผิวอักเสบ ออกฤทธิ์กับ Keratinocyte Receptor ยับยั้งการอักเสบ แพ้ผิดผื่น หรืออาการคัน ระคายเคือง
  • ผิวสงบ ปลอบประโลมผิว ลดอาการแดง ด้วยส่วนผสมที่ช่วยลดการระคายเคือง Purslane Extract ,Sappanwood Extract,Laurel Clockvine Extract,Phaya-yo Extract,Aloe Vera Juice
  • เติมน้ำ ที่ผนังเซลล์ให้ลำเลียงสารน้ำเข้าสู่เซลล์ผิวได้ดียิ่งขึ้น

วิธีใช้

  • กรณีใช้เป็นน้ำตบ ใช้เท่ากับเหรียญ 10
  • กรณีใช้เป็นโทนเนอร์/มาส์ก เทให้ชุ่มแผ่นสำลี

ความรู้สึกหลังใช้


เราชอบสัมผัสที่ให้ความปลอบประโลมที่ดีมาก ไม่ว่าจะใช้ในรูปแบบไหนก็ตาม ช่วงหลังที่เรามีเวลาอยู่บ้านก็จะโปะเป็น sheet mask ไปเลย รู้สึกได้ว่าผิวมีความสงบอยู่จริง ดูจากการอักเสบของสิว และผิวของเราได้เลย

ด้วยความที่ไฟน์ไม่ได้ใช้อะไรที่เป็นอันตรายต่อผิว จะบอกว่าได้พกขวดนี้ไปทริปต่างจังหวัดมาแล้วด้วย การเปลี่ยนสถานที่เที่ยว เสี่ยงต่อการใช้น้ำประปาล้างหน้ามาก มีวันนึงที่มีผดผื่นเล็กน้อย ประกอบกับมีสิวอักเสบ เราจึงต้องใช้น้ำดื่มล้างหน้าแทน แล้วให้น้ำตบทำหน้าที่ปลอบประโลมโดยไว แบ่งให้พี่สาวใช้ด้วย เพราะมีประจำเดือนไล่ๆกัน และเป็นสิวอักเสบเหมือนกัน  เราแนะนำว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวจริงๆ

น้ำตบ Fyne เป็นอีกตัวเลือกที่เราแนะนำให้คนที่หาสกินแคร์ปลอบประโลมผิว ต้องมีลอง 1ขวดที่ออกแบบมาตอบโจทย์กับทุกสภาพปัญหาผิว หรือคนที่ไม่ชอบใช้สกินแคร์เยอะๆ น้ำตบขวดนี้เอาผิวอยู่ตามผลลัพธ์ที่เรารีวิวเลย

ลองดูนะคะ :)



offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE