พามาชิม "เฉาก๊วยตาตั้ม" หวานกำลังดีด้วยน้ำตาลออร์แกนิค กินแล้วฟิลกู๊ด

43 9
WITH <strong>น้ำตาลวังขนาย</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ วันนี้เราไม่ได้มารีวิวเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ใดๆ น้าาา แต่พามาแวะชิมของอร่อยกันหน่อย สืบเนื่องจากครั้งก่อนพาไปกินขนมหวานมาแล้ว Feedback  ดี๊ดีเพื่อนๆ ชอบ อยากให้พาไปกินหรือแนะนำของกินอร่อยๆ กันอีก อ่ะเราจัดให้ 

วันนี้เลยพามากิน "เฉาก๊วยตาตั้ม" กันน้า จะบอกว่าเฉาก๊วยนี่เป็นขนมที่เราชอบกินมาตั้งแต่เด็ก เลยนะ เราว่าต้องมีคนที่ชอบเหมือนเราบ้างแหละ? ใช่ม่ะ? เพราะเฉาก๊วยอ่ะเป็นขนมที่มีเทคเจอร์หนึบๆ เคี้ยวเพลินๆ แล้วที่สำคัญกินแล้วดับร้อน ชื่นใจด้วยความหวานหอมๆ  และในใบเฉาก๊วยตาตั้ม มีสารโพลีฟีนอล ต้านอนุมูลอิสระ  ซ่อมแซมระบบประสาท

พอพูดถึงความหวานที่อยู่ในเฉาก๊วย ก็เลยนึกถึงเรื่องน้ำตาลที่ทางเฉาก๊วยตาตั้มเค้าใช้นะ พอดีเราได้คุยกับพนักงานขายมานิดหน่อย เค้าเล่าให้ฟังว่าตอนนี้ทางร้านเฉาก๊วยตาตั้มเค้าใช้น้ำตาลออร์แกนิค  จาก "วังขนาย" ด้วยนะ 



สงสัยใช่ม่ะว่าทำไมต้องใช้น้ำตาลออร์แกนิควังขนาย? 

ถ้าเพื่อนๆ ที่เป็นสายของหวานจะรู้เลยว่าวังขนายเค้าเป็นแบรนด์ที่ทำน้ำตาลออกมาหลากหลายแบบ แต่ที่ร้านเฉาก๊วยตาตั้มเลือกคือ น้ำตาลออร์แกนิค ที่ว่าออร์แกนิคเพราะมีเหตุผล คือ เค้าเป็นน้ำตาลที่ปลูกแบบ Organic ซึ่งประเทศไทยมีแค่วังขนายที่เดียวเท่านั้นนะจ๊ะที่ทำได้ และจะบอกว่าการปลูกแบบออร์แกนิคนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยน้าาา ทางวังขนายเค้าต้องใช้เวลาในการเตรียมการปลูก ตั้งแต่การเตรียมดินนานถึง 3 ปีเลยล่ะ เพื่อให้ดินนั้นปราศจากสารเคมี 100% ก่อนที่จะนำอ้อยมาปลูก 

ต้นอ้อยที่เอามาก็ต้องคัดสรรมาอย่างดี ปลูกแบบดูแลอย่างใกล้ชิดดูแลกันต่อนานประมาณ 8-10 เดือนถึง และการเก็บอ้อย  ต้องตัดสดเท่านั้น ไม่มีการเผาอ้อย คือเรียกได้ว่าแต่ละขั้นตอนกว่าจะออกมาเป็นน้ำตาลสุขภาพแบบออร์แกนิคนั้นไม่ง่ายเลยทีเดียว...แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆ เพราะรสชาติความหวานหอมนั้นดีเหลือเกิน และที่สำคัญปลอดภัยเพราะเป็นออร์แกนิค ปลอดสารเคมีอีกด้วย พูดถึงเรื่องน้ำตาลมาขนาดนี้ อยากรู้ใช่ไหมว่ารสชาติของเฉาก๊วยจะเป็นยังไงบ้าง


....มาดูที่เนื้อเฉาก๊วยก่อน เหนียวหนึบเคี้ยวเพลินตามที่เราชอบเลย ไม่แข็งหรือนุ่มเกินไป  

Matchy: มาเป็นชิ้นพอคำ เนื้อหนึบ เคี้ยวเพลิน หวานน้อย สายสุขภาพกินแล้วแฮปปี้

 Jelly: จะเป็นเนื้อเจลลี่นุ่ม หนึบเล็กน้อย ได้ความสนุกตรงเอาช้อนตักกินได้เลย หอมหวานอ่อนๆ ใครชอบหวานสามารถเติมน้ำตาลทรายแดงเพิ่มได้เลย


จะบอกว่าทั้ง 2 แบบมีความหอมหวานในตัวเอง ที่สำคัญคือไม่หวานแหลม หวานแบบกลมกล่อมกำลังดีกินได้อร่อย กินได้เรื่อยๆ ไม่เลี่ยนไม่แสบคอ เวลาเคี้ยวในปากจะรู้สึกว่ามีความหอมอบอวลในปากไปด้วย ฟินนนน

เอาเป็นว่าพูดให้ฟังเพื่อนๆ อาจจะไม่เห็นภาพหรือนึกรสชาติไม่ค่อยออกสินะ งั้นต้องไปลองชิมแล้วล่ะ ตอนนี้เฉาก๊วยตาตั้มเค้ามีหลายสาขามากๆ ไปลองหาชิมกันดูนะ แล้วจะติดใจแบบเรา 

สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวไปกินเฉาก๊วยอร่อยๆ ต่อก่อนนะ คราวหน้าจะมีอะไรมาฝากกันอีก จะพามากินอะไรหรือมีอะไรเด็ดๆ มาแนะนำรอติดตามเลยน้า บ้าย บาย จ้า


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE