ตะลุยภูเก็ตเเบบโนเเพลนก็ลุยได้ ٩(˘◡˘)۶

44 6

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

กระทู้นี้ไอซ์จะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยทัวร์จังหวัดภูเก็ตแบบชับๆ กันจ้า


โดยการไปในครั้งนี้จุดประสงค์หลักคือการไปทำงานค่ะ ^^

เเต่ช่วงเวลาพัก หรือหลังเลิกงาน พี่ๆ ที่ทำงานผู้เเสนใจดีก็พาหน่องไอซ์ไปทัวร์

โดยบางสถานที่อาจไปถึงก็มึดเเล้ว เพราะไปหลังเลิกงาน55555 

เเต่โดยรวมทริปนี้ถือว่าhappy มากค่ะ :))

     วันเเรก หลังเลิกงานจากบริษัท พวกเราก็ไปสนามบินเดินทางไฟลท์บินรอบค่ำ ถึงนู่นก็ประมาณ สองทุ่ม ทำการเช่ารถและไปพักที่โรงเเรมกันค่ะ


     โดยโรงเเรมในวันเเรก เป็นโรงเเรมเล็กๆ น่ารัก สะอาด อยู่ในตัวเมืองภูเก็ตชื่อ  Recenta Style Phuket Town โดยวิวที่มองไปก็จะเห็นเป็นบ้านเรือนของคนเเถบนี้ค่ะ 

     หลังจากเปลี่ยนชุดกันเสร็จ เราก็วาร์ปไปทานข้าวต้มเเห้งกันต่อเลย ที่ร้านดังเลยชื่อ  ร้าน โกเบ๊นซ์ ข้าวต้มแห้งภูเก็ต

"ร้านนี้คนเยอะมาก พวกเรายืนรอคิวสักพักก็ได้โต๊ะค่ะ ด้วยความที่ไปถึงก็สี่ทุ่มเเล้วเเถวก็อาจไม่ยาวเท่าช่วงเย็นตามคำล่ำลือ รสชาดหลังจากได้ชิวก็คิดในใจว่าฉันคิดไม่ผิดที่สั่งพิเศษ อร่อยมากกกกก กินเเล้วอยากกินอีก คือทุกอย่างที่อยู่ในถ้วยมันเต็มไปด้วยคุณภาพ เเละดูสะอาด เครื่องในไม่เหม็นเลย เเถมชิ้นใหญ่ด้วย อยากให้มีร้านเเบบนี้ในกรุงเทพจังค่ะเพื่อนๆ หรือว่าถ้าตอนนี้มีเเล้วกระซิบบอกกันบ้างน้า"


หลังจากอิ่มพุงเเล้วพวกเราก็ไปนั่งฟังเพลงชิวๆ พร้อมดื่มเครื่องดื่มที่ The Column Phuket  ค่ะ

"ร้านนี้เรียกว่าบรรยากาศดีมาก สีร้านจะออกโทนขรึมๆ เเต่ดูอบอุ่นเเบบมีสไตล์ ดนตรีสดเพราะ การบริการดี ทุกอย่างลงตัว"

วันรุ่งขึ้น หลังจากทำงาน ช่วงพักเที่ยงพวกเราก็แวะไปคาเฟ่ร้านนึงเเถวบริเวณที่ทำงาน ชื่อคาเฟ่  Bake The Story - Cafe & Studio & Birthday Cake ค่ะ

"คาเฟ่มีลักษณะเป็นบ้าน ภายในตกเเต่งอย่างอบอุ่น มีอาหาร เครื่องดื่มเเละขนมบริการ ราคาน่ารัก โดยร้านนี้จะมีห้องนึงขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับสอนการทำเค้กอีกด้วยค่ะ เเถมในร้านยังมีเกมส์ให้นั่งเล่นอีกด้วย ถือว่าเพลินมากจนพวกเราต้องดึงสติลุกไปทำงานกันต่อตามเวลาที่เหมาะสม "

พอตกเย็นหลังเลิกงาน พี่ก็ตีรถพาไปเที่ยวเเหลมพรหมเทพ ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเลย เเต่เพราะเราเลิกงานกันช้า ฝนตกหนัก เเละก็ต้องใช้เวลา ทำให้พอไปถึงก็เกือบมึดซะเเล้ว

"มาถึงฝนก็ยังตกปอยๆ อากาศดีเเต่มองเเหลมพรหมเทพเเทบไม่เห็นเเล้วค่ะ 555 พี่ๆ ก็ปลอบใจว่าครั้งหน้าค่อยมาใหม่"

หลังจากนั้นพวกเราก็ขับรถกันไปต่อที่โรงเเรมเเถวหาดป่าตอง ชื่อโรงเเรม andamantra resort and villa phuket ค่ะ  โดยไอซ์เลือกเองเพราะเราอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปพักเเนวธรรมชาติบ้างค่ะ ^^ โดยระหว่างทางไป สังเกตได้ว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวของที่ป่าตองซบเซาไปอย่างมาก จากเดิมที่เคยครึกครื้นเพราะมีนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลามในเเต่ละปี กลับเงียบเหงา เเละมีหลายร้านที่ปิดตัวลง

"พูดถึงบรรยากาศโรงเเรม โดยรวมดีมากค่ะ ผู้คนเข้ามาพักโรงเเรมนี้ถือว่าเยอะอยู่ ไม่เปลี่ยวเกินไป ห้องพักก็ค่อนข้างสะดวกสบาย โดยเฉพาะห้องน้ำ อิอิ ส่วนเรื่องอาหารของโรงเเรมที่เราสั่งช่วงค่ำ และอาหารเช้าการบริการก็โอเคเลย รสชาดอร่อย มีขนมจีนเเกงใต้ด้วยเริชมาก"

❤️ Special Review Baht Bomb  ❤️

"น้องBaht bombของ Lush ตัวนี้ ชื่อเค้า'I want a hippopotamus For Christmas' เป็นลิมิเตตของ Lush ช่วงนี้เลย น่ารักมากค่ะ ก้อนละ 250 บาทเท่านั้น กลิ่นออกเเนวราสเบอร์รี่ หอมผลไม้มากๆ เเละสีน้องจะออกม่วง เราชอบสีม่วงมากเลยหยิบมาเเบบไม่คิดเลย แต่ด้วยความที่อ่างเราสีโทนเหลืองวินเทจผิดจากที่คาดการณ์ไว้ มันเลยออกมาม่วงไม่ชัดเจนเท่าที่ควรค่ะ ? แต่เเช่เเล้วฟิน ผิวนุ่มชุ่มชื้นค่ะ "

เช้าวันรุ่งขึ้นเราก็ตีรถกลับมาตัวเมืองภูเก็ตต่อเพื่อทำงาน เเละพอถึงช่วงพักเที่ยงเราก็ไปทานติ่มซำกันค่ะ ชื่อร้านเฮง เฮง แต่เตี้ยม ภูเก็ต

"โดยร้านมีที่จอดรถค่อนข้างสะดวก บรรยากาศร้านปลอดโปร่งสะอาดดี  ส่วนรสชาดออาหาร ทั้งติ่มซำ เเละบะกุ๊ดเต๋รสชาดดีเลย รู้สึกอิ่มพุงเเละประทับใจมากค่ะ" 

ต่อจากนั้นเราก็ไปทำงานต่อในช่วงบ่าย เเละด้วยความที่พวกเราจองไฟล์บินกลับสองทุุ่มกว่า ทำให้มีเวลาลัลล๊าต่อหลังทำงานค่ะ พวกเราเลยไปนั่งชิลจิบเครื่องดื่มที่ร้าน  Dean & DeLuca Phuket 

 

"Dean & DeLuca สาขานี้คือสวยมาก แม้ว่าข้างในขนมจุ๊กจิ๊ก จะน้อยกว่าที่เคยเข้าที่สาขามหานครมาก เเต่บรรยากาศดีงาม การบริการเริชอยู่ ประทับใจค่ะ"

หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปต่อกันที่หาดไม้ขาวค่ะ เพราะที่นั่นอยู่ใกล้สนามบิน บวกกับพี่อยากพาไปดูเครื่องบิน บินเเบบใกล้ตรงเเถวบริเวณหาด เผื่อได้รูปคูลๆ เเต่ปรากฎว่าไปถึงก็โพล้เพล้มากเเล้ว เเถวต้องรอเครื่องบินกันอีกนาน จากใจพวกเรากลัวตกเครื่องบินเองมากกว่าค่ะ ถ้าจะต้องมานั่งรอถ่ายภาพเครื่องบินกับหาด เลยรีบไปทำเรื่องคืนรถเช่าเเละไปสนามบินกัน  ^^

จบไปแล้วค่ะเพื่อนๆ สำหรับทริปภูเก็ตของไอซ์ในครั้งนี้ 

เราว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่น่ามาเที่ยวมาก ต้องหาโอกาสมาอีกเเน่นอนเพราะบริเวณที่เป็นเมืองเก่าเรายังไม่ได้ไปเดินเลย และไอซ์ก็อยากไปทริปดำน้ำดูประการังด้วย ไว้มีโอกาสว่างๆค่อยชวนครอบครัวมาเที่ยวเอง 

หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาที่ท่องเที่ยว พักผ่อน ลองมาจังหวัดภูเก็ตกันเยอะๆ นะคะ ไปเที่ยวป่าตองกันด้วยยยยน้า เราสงสารคนในพื้นที่มาก มันเงียบจริงๆ ไปช่วยกันอุดหนุนกันเยอะๆ 

ทรัพยาการธรรมชาติประเทศเราสวยงามไม่เเพ้ใครจริงๆค่ะ


สำหรับวันนี้ไอซ์ขอตัวลาไปนอนก่อน สวัสดีค่ะ


P.S. *ภาพเราเเต่งบ้างไม่เเต่งบ้างนะคะ 

**ทริปนี้ไม่มีเเพลนเรื่องเที่ยวเลยค่ะ วางเเผนล่วงหน้าเเค่ไฟล์ทบิน ที่พัก เเละ รถเช่า เเละเรื่องงานค่ะ ส่วนเวลาว่างนอกนั้นคือหาในกูเกิลซะส่วนใหญ่ 

***หากผิดพลาดประการใดอย่าถือสาเด้อ


icecreamny

icecreamny

1992 :)

ไอซ์เองคนชื่อโหล มีเเมวหนึ่งตัว รักการรีวิว

♥ 𝑀𝑎𝑘𝑒𝑢𝑝 / 𝑆𝑘𝑖𝑛 𝑐𝑎𝑟𝑒 / 𝐶𝑎𝑓𝑒’ / 𝐹𝑜𝑜𝑑
🌈𝙡𝙞𝙣𝙚 :𝙝𝙚𝙣𝙜𝙝𝙚𝙣𝙜𝟵

FULL PROFILE