{Review+How to} กัดสีและทำผมสีแดงเพลิงด้วย Dipso Hair color wax - Flame Red

37 8
รีวิวสีผมใหม่จากแบรนด์ Dipso และมาทำให้ดูกันทีละขั้นตอน เริ่มจากกัดหรือฟอกสีโคน และเติมสีแดงทับสีเก่า งานนี้ขอแดงเรียกทรัพย์เรียกโชคบ้างค่ะ
--------------------------------------------------

วันนี้มาทำ How to แล้วก็รีวิวสีผมไปด้วยพร้อมกัน รอบนี้เราเลือกทำสีแดงเพราะคิดถึงสีแรกที่เคยทำ (จริงๆ คือเราตันแหละ คิดไม่ออก Back to Basic กันไป) สมัยเรียนมหาลัยสีผมแรงๆ อันแรกที่ทำก็สีแดงนี่แหละ พอดีตอนแรกกะจะทำแค่ไฮไลท์สักช่อหนึ่งแต่มันพลาด เลยต้องทำยกหัว สรุปดันออกมาดูดีเฉยเลย
หนนี้ใช้คนละตัวกับสมัยนั้น คือเป็นแว็กซ์สีไม่ใช่ตัวยากัดสีแดง แล้วก็หยิบตัว Dipso Hair color wax สีแดงเพลิงหรือ Flame Red มาลอง แล้วก็จะมีการเคลือบเงาทับอีกชั้นหนึ่งด้วยผลิตภัณฑ์ตัวเดียวกัน ผมจะได้ดูเงางามและสีติดทนยิ่งขึ้น
แต่ก่อนจะลงสีแดงได้ ต้องทำการจัดการกับความด่างที่มีอยู่ก่อน คือเราทำผมสีชมพูทิ้งไว้พักใหญ่จนมีโคนสีดำงอก ส่วนสีชมพูก็ซีดลงเยอะจนดูแห้งกร้าน (ใช่ซี้ ก็ชั้นกัดบ่อยไม่กร้านได้ไง) ดังนั้นสิ่งแรกที่ต้องทำคือกัดโคนสีดำให้สว่างขึ้นก่อน รวมถึงส่วนเลยออกมาอีกราวๆ 2 นิ้ว เพราะว่ามันคือร่องรอยอารยธรรมแห่งการกัดโคนดำทำให้อ่อนลงจากรอบก่อน มันไม่สว่างสวยมากนักและดูเข้มกว่าส่วนปลายที่เราจะขอเว้น ไม่กัด ถ้าทำสีชมพูลงสีแดงทับไม่มีปัญหาค่ะ โดยเฉพาะถ้าสีเดิมซีดแล้ว มันเป็นโทนเดียวกัน ลงทับได้เลย
อุปกรณ์ที่ต้องใช้ :

1. ถุงมือยาง
2. ถ้วยผสมสี ต้องเป็นพลาสติก
3. กิ๊บสำหรับแยกผม
4. หมวกคลุมผม

Products :

- Dipso Focus Hilight Powder Bleach ผงฟอกสีขาวมุก (White Pearl)
- Dipso Hair color wax สีแดงเพลิง (Flame Red) 
- Dipso Hair color wax เคลือบเงา (Hilight)

เตรียมอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์แล้ว มาดูวิธีการทำทีละขั้นตอนอย่างละเอียดได้ที่วิดีโอเลยค่า~

และนี่คือภาพนิ่งของสีผมหลังผ่านทุกกระบวนการแล้ว >w<
หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ เข้าใจการทำสีผมด้วยตัวเอง และมีประโยชน์ในการเลือกใช้สีนะคะ 

XOXO
Deadlydoll


deadlydoll66

deadlydoll66

Girl who love blogging :D

FULL PROFILE