แค่เลือกสกินแคร์ให้ตรงกับปัญหาผิว ถึงใช้สกินแคร์น้อยชิ้น ผิวก็ดีได้ | KoiOnusa

55 12

เคยคิดว่าใช้สกินแคร์หลายๆ ตัวแล้วจะดี เลยหยิบตัวนู้นมารวมตัวนี้ หยิบตัวนี้ไปรวมตัวนั้น ใช้ทั้งของเก่าของใหม่รวมๆ กัน ไปๆ มาๆ กลับกลายเป็นว่าผิวรับไม่ไหว ปรับสมดุลผิวไม่ได้ มีสิวอุดตันเพิ่มขึ้นมากมายก่ายกอง

ล่าสุด ก้อยเกิดคิดถึงสกินแคร์ตัวนึงที่เคยใช้แล้วดีกับผิว แต่คราวนี้หยิบมาใช้แล้วเกิดอาการแพ้ ระคายเคือง ทำให้ขนลุกกับการใช้สกินแคร์ทั้งตัวใหม่และเก่าไปพักใหญ่ พักหน้าไปหลายอาทิตย์ (ปล. ไว้จะทำรีวิวสกินแคร์แก้แพ้หนักๆ ช่วงที่ผ่านมาให้อีกทีนะคะ)

วันนี้เลยแค่อยากมาบอกว่า บางครั้งสกินแคร์น้อยชิ้นก็อาจตอบโจทย์ผิวที่ดีได้ เพียงแค่เลือกสกินแคร์ให้เข้ากับปัญหาและความต้องการของผิวหน้าเรา และหลังจากที่ก้อยทดลองใช้สกินแคร์เพียงแค่ 3 ตัวมาในระยะเวลานึง กลับพบว่า ผิวหน้าดี แน่น กระชับ สิวแทบจะไม่ผุดขึ้นบนใบหน้าเลย

มาดูกันว่าก้อยใช้ตัวไหนบ้างในการดูแลผิวครั้งนี้

“LANCOME RÉNERGIE MULTI-LIFT ULTRA MILK PEEL”

น้องคนนี้เค้าช่วยประหยัดเวลาในการลงสกินแคร์ไปได้ 1 step เพราะนางเป็นโทนเนอร์และน้ำตบในตัวเดียวกัน ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นเนื้อผลิตภัณฑ์เค้ามี 2 เลเยอร์ โดยที่ชั้นบนจะเป็นน้ำนม ซึ่งเค้าจะเข้ามาช่วยบำรุงผิว และชั้นล่างจะเป็นโลชั่นที่มีส่วนผสมของ LHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ขจัดเซลล์ผิวเก่า กระชับรูขุมขน รวมถึงช่วยลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวเรียบเนียน เหมาะกับสาวๆ วัย 25+ มากสำหรับตัวนี้

หลังล้างหน้าเสร็จ เราแค่จับน้องมาเขย่าให้เนื้อผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 เลเยอร์เข้ากัน ก้อยจะเทลงบนสำลีแล้วเช็ดหน้าเสมือนเราใช้โทนเนอร์ และใช้มือตบๆ ให้เหมือนเราใช้น้ำตบ จะช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมเข้าผิวดีขึ้น ใครไม่ชอบผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวแล้วรู้สึกคันยุบยิบบนหน้า บอกเลยน้องคนนี้ตอบโจทย์ น้องเค้าช่วยขจัดเซลล์ผิวแบบอ่อนโยนสุดๆ หลังใช้สำลีชุบน้องคนนี้มาเช็ดหน้า หน้าของเราจะรู้สึกนุ่มนิ่ม กลิ่นหอมน้ำนม รู้สึกฟีลกู๊ด ผิวดูชุ่มชื่นๆ ประหยัดเวลาในการบำรุงผิวได้ด้วย ใช้ตัวเดียวเป็นได้ทั้งโทนเนอร์และน้ำตบ

“CLARINS BRIGHT PLUS ADVANCE BRIGHTENING DARK SPOT TARGETING SERUM”

หัวใจหลักของสกินแคร์ที่เข้ามาช่วยดูแลผิวของเรานั่นคือ กระบวนการ Double Oxygenation หรืออธิบายง่ายๆ ว่าการดูแลผิวโดยให้เซลล์ผิวของเราได้เราออกซิเจนมากขึ้น เพราะเมื่อผิวได้รับออกซิเจนมากขึ้น ปัญหาในเรื่องความหมองคล้ำ จุดด่างดำต่างๆ จะลดน้อยลง เพราะผิวได้หายใจ แลดูกระจ่างใสขึ้น มีชีวิตชีวาเปล่งปลั่ง โดยมีส่วนผสมจากสารสกัดของพืชหลักๆ อยู่ 2 ตัว ที่ช่วยให้ผิวได้รับและกักเก็บออกซิเจนได้มากขึ้นนั่นคือ Rose-myrtle Extract และ Acerola Seed Extract และมี Acrrola Fruits Extract ที่อุดมไปด้วยวิตามิน ซี จะเข้ามามีบทบาทในเรื่องของการปรับสีผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ รวมถึงช่วยลดริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และช่วยให้ผิวเรียบเนียน

ซึ่งก้อยเคยใช้ขนาดจิ๋วรุ่นทดลองมาก่อนหน้านี้แล้วนะคะ ใช้จนหมดขวดแล้วมีคนทักว่าดูผิวสว่างขึ้น ซึ่งเป็นช่วงที่ก้อยได้ลองใช้เจ้าตัวนี้ เราเลยตัดสินใจใช้ต่อเนื่องด้วยขวดใหญ่ อยากจะบอกว่าการได้ขวดใหญ่ขนาดปกติมาอยู่ครอบครองมันฟินมาก แพ็กเกจเค้าน่ารักน่าเอนดูจริงๆ ก้อยจะใช้ 2 ดรอปทุกเช้าเย็น ค่อยๆ นวดลงบนผิวจนเนื้อเซรั่มเค้าซึมเข้ากับผิว เนื้อเซรั่มอาจจะดูไม่เหลวมากนัก มีน้ำหนัก ไม่เหลวเป็นน้ำ แต่ก้อยว่าเนื้อซึมเข้ากับผิวเร็วนะ เบาสบายผิวดี ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้เลย

CLARINS DOUBLE SERUM [Hydric + Lipidic System] Complete Age Control

ดับเบิ้ลเซรั่มตัวดีตัวเดิมของเรา ตัวนี้เค้ามีส่วนผสม 20 สารสกัดจากพืชที่คัดสรรมาพิเศษ ยกตัวอย่างเช่น สารสกัดจากเปลือก Katafray และ Hyaluronic acid ที่จะช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยกักเก็บไว้ในผิว, Organic Perillla และ น้ำมันจาก Macadamia ที่จะเข้ามาช่วยลดเลือนริ้วรอย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว, Organic Quinoa และ Green Tea เป็น Antioxidants สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ ชะลอการเกิดริ้วรอย

เพราะผิวต้องการสมดุลจากน้ำและน้ำมันที่เหมาะสม เพื่อให้ผิวดูเด้งกระชับ ดูสุขภาพดี เจ้าดับเบิ้ลเซรั่มจึงเป็นสกินแคร์ที่ตอบโจทย์ก้อยมากๆ เพราะด้วยอายุที่มากขึ้น ความเสื่อมของผิวพรรณก็เริ่มเห็นชัดมากขึ้น ตัวนี้จึงเข้ามามีบทบาทในเรื่องของการชะลอริ้วรอยที่กำลังจะเกิดขึ้น ในวัยของก้อย และช่วยปรับสมดุลผิวให้น้ำและน้ำมันในผิวสมดุลกัน จนทำให้ผิวยังคงเนียนเด้งกระชับ ลดปัญหาผิวพรรณต่างๆ ที่ตามมา ซึ่งดับเบิ้ลเซรั่มเค้าเป็นเนื้อที่มีทั้งน้ำมันและน้ำในอัตราส่วน 1:2 ในทุกๆ ครั้งที่กดเค้าออกมาใช้ จะเป็นปริมาณที่เหมาะสมที่ทาง Clarins เค้าคิดค้นมาให้แล้ว ก้อยมักจะใช้ปั้มเล็กค่ะ 1 ปั้มทุกเช้าเย็นค่ะ เมื่อกดเค้าออกมาแล้วจะวอร์มบนฝ่ามือก่อน แล้วค่อยๆ แปะลงบนผิวหน้าเบาๆ จะไม่นวด ไม่ทาลงบนผิวโดยตรง โดยส่วนตัวแล้วใช้วิธีนี้ช่วยให้ผิวไม่อุดตัน และผิวไม่มัน ดีกว่าการใช้เค้าในปริมาณมากและทาลงบนผิวโดยตรง ตัวนี้ใช้แล้วผิวจะรู้สึกเด้งฟูมากๆ เลย ติดมาก เป็นลูกรัก

นี่ก็เป็นสกินแคร์น้อยแต่มาก คือใช้สกินแคร์น้อยชิ้น แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีไม่ต่างไปจากการใช้สกินแคร์หลายชิ้นเลย บางทีก็อยากให้ลองคัดสกินแคร์ตัวเด็ดๆ ส่วนผสมปังๆ มาปล่อยหมัดเด็ดให้กับผิวดู อาจจะได้ผลลัพธ์ที่ดี ประหยัดเวลาและขั้นตอนในการลงสกินแคร์ไปได้มากเลยนะ นี่ก้อยใช้เซ็ตนี้มาพักใหญ่ๆ ผิวเด้ง เนียน กระชับ จับไปแล้วรู้สึกผิวเรียบเนียน กระจ่างใส ชอบผิวตัวเองช่วยนี้มากเลย :)


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE