𝔽𝕒𝕧𝕠𝕣𝕚𝕥𝕖 𝕤𝕙𝕖𝕖𝕥 𝕞𝕒𝕤𝕜 𝟚𝟘𝟚𝟘 ตัวเด็ด ต้องโดน!!!

49 11

Hello ทุกคน แป๊ปๆ จะสิ้นปีแล้วค่า และแน่นอนว่า สิ้นปีแบบนี้ ก็ถึงเวลาคัดเลือกของเด็ด ของดี 

เพื่อมาบอกต่อกัน กระทู้นี้ หนึ่งขอมาในหมวด  ????? ????

ต้องบอกว่าปีนี้ ลองมาส์กใหม่ๆไปหลายแบรนด์มาก ส่วนใหญ่ความรู้สึก คือ “ก็ดี” “ได้อยู่” “ก็โอเคนะ” 

เพราะหนึ่งเคยมีความเชื่อว่า มาส์กอะไรก็ได้ เหมือนกัน แค่มาส์กเป็นประจำก็พอ 

แต่เมื่อเราคิดจะทำกระทู้นี้ขึ้นมา หนึ่งการันตีตรงนี้เลยว่า 


คัดมาแล้วว่า ต้องว๊าว ต้องเด็ด ต้องซื้อซ้ำ เท่านั้น จึงจะมาอยู่ในกระทู้นี้ได้” 


อย่าเสียเวลา หยิบกระดาษ ปากกา ขึ้นมา แล้วจดเลยค่ะ !!


?


 ?


?



ตัวแรก ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ เพราะเค้าแรงข้ามปีมาเลย กับมาส์กของ Huxley ซึ่งจริงๆแล้ว เค้ามี 3 สูตร แต่สูตรที่หนึ่งชอบมากที่สุดคือ Glow & Brightness มาสก์ไบรท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดพริคลี่ย์ แพร์ ที่ช่วยให้ผิวเปล่งประกายกระจ่างใส และปกป้องผิวจากมลภาวะความเครียดจากสิ่งแวดล้อม ช่วยบรรเทาและฟื้นฟูสภาพสีผิว



แผ่นมาส์กดีมาก เป็นสีขาว เมื่อแผ่นมาสก์ผสมกับ Essence ที่เค้าให้มา จะเกิดการรวมตัวกัน แล้วกลายเป็นเนื้อน้ำนมทันที กลิ่นหอมแบบน้ำนมอ่อนๆ แต่เค้าไม่มีน้ำหอมนะคะ สบายใจได้ แผ่นมาส์กใหญ่และแนบติดหน้าดีมาก สัมผัสแรกคือ เย็นที่ผิว ทั้งๆที่ไม่ได้แช่เย็น เมื่อลอกมาส์กออก ต้องนวดๆ ให้เนื้อมาส์กซึมเข้าผิวไป หลังมาส์กหน้าจะดูสดชื่น อิ่มน้ำขึ้นมาก และดูไบรท์ขึ้นเล็กน้อย ตื่นเช้ามา หน้านุ่ม ชุ่มชื้นกำลังดี ไม่มันวาว แต่จะมีความใสแบบสะท้อนแสง คือผิวดีมากกกก ไอเลิฟฟ


Reason to love : ชอบความรู้สึกเย็น สดชื่นตอนมาส์กตื่นมาหน้าใส ฉ่ำวาว แบบสาวเกาหลีผิวดีเหมือนกินดี นอนดีมาตลอดชีวิต !!!


====== ====== ====== ======



ตัวต่อมาที่เข้ารอบเป็น Favorite ของหนึ่งในปีนี้ก็คือ Faith in face Pearl cellulose สูตร I need S.O.S จริงๆ Faith in face เค้ามีมาส์กให้เลือกหลากหลายสูตรมากๆ  แต่หนึ่งต้องยกให้ตัวนี้เป็น Favorite ในปีนี้ เพราะ เค้าช่วยกู้ผิวได้แบบเร่งด่วน มาส์กคืนเดียว ผิวโทรมก็กลับมาสดใสเหมือนเดิมได้ แล้วต้องยอมรับเลยว่า เป็นสูตรที่คนรีวิวกันเยอะมาก หนึ่งก็อดไม่ได้ที่ใช้ตาม แล้วก็นั่นแหละค่า เลิฟจนมงต้องลงไปเลย
ความดีงามคือ เค้าเป็นแผ่นมาส์กไข่มุกชนิดพิเศษที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ บางเป็นพิเศษ มีส่วนผสมสำคัญอย่าง Niacinamide  ที่ช่วยเรื่องผิวหมองคล้ำ ให้กระจ่างใส เปล่งปลั่ง และช่วยเรื่องความเรียบเนียนให้ผิว พร้อมเติมความชุ่มชื้นด้วย Hyaluronic acid ให้ผิวหน้าของเราค่ะ 



รุ่นนี้ความพิเศษคือแผ่นมาส์กไข่มุก ที่บางเป็นพิเศษ โปร่งแสง จะเห็นว่า บางมาก จนแทบจะเป็นเนื้อเดียวไปกับผิวหนังเลยนะคะ และความบางนี้เอง ทำให้มาส์กแนบสนิท ยึกเกาะกับผิวได้ดีมาก และรู้สึกสบายผิวมาก สามารถเดินไปทำโน่นนี่ได้สบาย โดยไม่ต้องกลัวว่ามาส์กจะหลุดเลย 

นอกจากนี้ ยังทำให้มาส์กซึมเข้าผิวได้เร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

เนื้อมาส์กเป็นเจลใส ไม่มีกลิ่น ให้สัมผัสเย็นที่ผิวขณะมาส์ก แม้ไม่ได้แช่ในตู้เย็น ความรู้สึกขณะมาส์ก คือเย็นผิว สบาย ไม่หนักหน้า เมื่อลอกออก แทบจะไม่ต้องใช้มือนวดเลย เนื้อมาส์กก็ซึมเข้าผิวไปหมดแล้ว ความรู้สึกแรก เมื่อดึงแผ่นมาส์กออกคือ รู้สึกหน้าสดชื่น มีความเย็นอยู่บนผิว 

และหน้าฉ่ำมาก กระจ่างใสขึ้น เมื่อตื่นนอนมา หน้าชุ่มชื้น ไม่มันวาว แต่ใสแบบฉ่ำๆค่ะ 

เรียกว่า ช่วยกู้ผิวได้แบบเร่งด่วนในวันที่นอนน้อย ผิวโทรม หรือเหนื่อยล้ามา 

ตัวนี้คืนเดียว รู้เรื่องค่ะ !!!


Reason to love : เปลี่ยนผิวโทรมเป็นผิวใสในคืนเดียวแผ่นมาส์กบาง เกาะผิวดี, มาส์กซึมเข้าผิวไว, 

หน้าสดชื่น กระจ่างใส, ฉ่ำน้ำแบบสุขภาพดี


====== ====== ====== ======


อย่างที่บอกไปก่อนนี้นะคะ ว่ามาส์กของ Faith in Face เค้ามีหลายสูตรมากๆ แล้วก็เด็ดๆทั้งนั้น ใช้ตามรีวิวคนอื่นแทบไม่ทัน แต่หนึ่งจำเป็นต้องเลือก The Best ค่ะ !! ผู้เข้ารอบ Favorite อีกหนึ่งรุ่น จากแบรนด์นี้ ก็คือ Vita Jelly Mask มาส์กเจลลี่เอสเซนส์ ที่มีวิตามิน C,E,B5,B6 และ Multi vitamin ช่วยเรื่องลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและกระจ่างใสแบบมีออร่า นอกจากนี้ เค้ายังมาในรูปแบบของ 3rd Generation Jelly mask ที่ลดความเหนียวเหนอะหนะของมาส์กด้วยค่ะ



แผ่นมาส์กบางแนบไปกับผิว เกาะผิวดี เนื้อมาส์กเป็นแบบเจลลี่เข้มข้น แต่ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม เมื่อดึงมาส์กออก ให้นวดๆตบๆที่ผิวเล็กน้อย มาส์กจะซึมเข้าได้มากขึ้น ความรู้สึกหลังใช้ คือ หน้านุ่มชุ่มชื้น นอนไปเลยโดยไม่ต้องล้างออก ตื่นมาหน้าใสวาวแบบกระจก ไม่มัน ผิวดีมีออร่า หนึ่งชอบหยิบมาใช้ ในช่วงที่มีรอยสิว รอยแดง รอยดำ จะช่วยได้ดีมากๆค่ะ 


Reason to love :ช่วยลดจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงบนผิวหน้าผิวใสวาว มีออร่าหน้านุ่มชุ่มชื้น 


====== ====== ====== ======


อีกหนึ่งตัวที่ดังมาก แบบต้านไม่อยู่จนหนึ่งต้องไปซื้อมาลอง แล้วตกหลุมรักไปเลยก็คือ มาส์กจาก Banobagi มีหลายสูตรมาก แต่มี 2 สูตรที่เข้ามาเป็น Favorite ของหนึ่งในปีนี้ คือ

สูตร Sleepless  สีขาว และสูตร Hydrating สีน้ำเงิน 


  • เริ่มที่สูตรสีขาว Sleepless แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่าเกิดมาเพื่อคนนอนน้อย แต่นอนนะ เค้ามีส่วนผสมที่ช่วยกู้ผิวที่เหนื่อยล้า ให้กลับมาดูเปล่งปลั่งอย่างเร่งด่วน มี Sodium Hyaluronate ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และส่วนผสมอื่นๆที่ช่วยกระชับรูขุมขน ให้ผิวสดใส มีชีวิตชีวา 

  • อีกสูตรคือสีน้ำเงิน Hydrating ช่วยเรื่องการเติมน้ำให้ผิว ให้ผิวเนียนนุ่ม และชะลอการเกิดริ้วรอย มีส่วนผสมน้ำแร่บริสุทธิ์จากเกาะเจจู ที่เปรียบได้ว่าเป็น Oxygen Water ที่จะช่วยให้ผิวหน้าดูสดใสขึ้นและปลอบประโลมผิวได้ค่ะ



เนื่องจากแผ่นและเนื้อมาส์กของทั้ง 2 สูตรเหมือนกัน หนึ่งจะขอลงให้ดูรูปเดียวเลยนะคะ แผ่นมาส์กจัดว่าดีเลย ไม่ได้บางมาก แต่ก็ไม่หนาเกินไป แนบติดผิวได้ดี เนื้อมาส์กไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ถ้ากลิ่นเดียวที่หนึ่งสัมผัสได้คือ กลิ่นความสดชื่นของน้ำแร่ Essence ที่ให้มามีลักษณะเป็น “เนื้อเจลลี่เซรั่ม” คือมีความลื่น และเข้มข้น แต่ไม่หนักผิว ซึมเข้าผิวได้ง่ายมาก ความรู้สึกขณะมาส์ก ตัวนี้ไม่เย็นที่ผิวนะคะ ถ้าอยากให้เย็นจะต้องนำไปแช่ตู้เย็นก่อน ไม่หนักผิว หรือเหนียวเหนอะหนะ ทั้งที่มาส์กเป็นเนื้อเจลลี่ เมื่อลอกออกหน้าชุ่มชื้น  ผิวแน่นขึ้น ตื่นมาหน้าอิ่มฟู มีความวาวที่ผิวเล็กน้อยตอนตื่น แต่ไม่ถึงกับมัน ช่วยให้แต่งหน้าติดทนขึ้น ผิวหน้าอิ่ม ฟู ดูเปล่งปลั่งค่ะ


Reason to love : ผิวแน่น อิ่มฟูผิวสดใสเปล่งปลั่งแม้นอนน้อยแต่งหน้าติดทนขึ้น


====== ====== ====== ======



มาส์กรุ่นนี้ของ Rojukiss ไม่ติด Favorite ไม่ได้ค่ะ เพราะเค้าเกิดมาเพื่อสาวรูขุมขนกว้างแบบหนึ่งเลย และเช่นเคยค่ะ ติดอันดับมา 2 สูตรเลย ตัดทิ้งไม่ได้ นั่นก็คือสูตร Perfect Poreless และ HYA Poreless ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่าช่วยเรื่องรูขุมขนแน่นนอน และเคลมแรงมาก 

ว่าเป็น 5X intensive Mask คือมีเซรั่ม 5 เท่า ในมาส์กแผ่นเดียวเลย 


  • สูตร Perfect Poreless มีส่วนผสมสำคัญอย่าง Witch Hazel, Willow Bark, Chestnut Shell และ Centella Asiatica ที่ช่วยดูแลปัญหารูขุมขนกว้าง ลึก แก้ยาก ให้ดูเนียนเรียบขึ้น และกระจ่างใส

  • สูตร HYA Poreless มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน พร้อม Witch Hazel ช่วยแก้ปัญหาเรื่องรูขุมขนเหมือนสูตรบนเลยค่ะ แต่เพิ่มเรื่องความชุ่มชื้น เข้ามาด้วย



แผ่นมาส์กตัวนี้ ก็ไม่ถึงกับบางมาก แต่มีความโปร่งแสง แผ่นใหญ่ เกาะแน่นติดหน้า

 เนื้อมาส์กเหลวใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ความรู้สึกขณะใช้ เหมือนตอนทาน้ำตบ คือมีน้ำอยู่บนผิวตลอดเวลา เนื้อมาสก์ไม่มีความเย็น ต้องนำไปแช่ก่อนใช้ หากชอบความรู้สึกเย็นขณะมาส์ก เมื่อดึงมาสก์ออก หน้าฉ่ำมาก อิ่มน้ำ เนื้อ Essence จะไม่ได้ซึมเข้าผิวทันที ต้องใช้มือช่วยตบๆนวด หลังดึงแผ่นมาส์กออก ตื่นมา หน้าชุ่มชื้นดี ไม่ถึงกับฉ่ำวาว แต่งหน้าติดทน และเมื่อใช้เป็นประจำ รูขุมขนแน่น ฟู กระชับขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัดค่ะ


Reason to love :รูขุมขนกระชับแน่นขึ้นเมื่อใช้ต่อเนื่องสบายผิวขณะมาส์กผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แต่งหน้าติดทน 


====== ====== ====== ======


ตัวนี้ก็คือตำนานเช่นกัน ใช้มาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น Leader Clinic Regeneration หนึ่งชอบสูตรนี้มากที่สุดและของเอามาอยู่ใน Favorite ปีนี้ เพราะเป็นมาส์กครอบจักรวาลที่ดูแลปัญหาผิวได้หลายอย่าง มีสารสกัดหลักมาจาก เมือกหอยทาก ช่วยบำรุงผิวให้ริ้วรอยดูลดลง เสริมประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนรอยดำจากสิว ฟื้นบำรุงให้ผิวใส เรียบเนียน แบบผิวสุขภาพดี



แผ่นมาส์กบาง โปร่งแสง แนบผิวได้ดี เนื้อมาส์กใส แต่ไม่ถึงกับเหลว มีความเข้มข้นเล็กน้อย ไม่มีกลิ่น ความรู้สึกขณะใช้จะเย็นที่ผิวเล็กน้อย ให้ความรู้สึกสดชื่น เมื่อลอกมาส์กออก ผิวจะดูอิ่มน้ำ ให้ใช้มือช่วยนวดๆเล็กน้อย ให้เนื้อมาส์กซึมเข้าผิว สามารถใช้ก่อนแต่งหน้าได้ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไดดี ทำให้แต่งหน้าติดทนขึ้น


Reason to love : แต่งหน้าติดทนขึ้นผิวอิ่มน้ำ, ช่วยผลัดเซลล์ผิว 


====== ====== ====== ======


มาถึงตัวสุดท้ายที่คัดมา คือมาส์กของ Bloom Berry ที่บอกตามตรงว่าตอนซื้อมาใช้ จ่ายเงินไปเพราะความน่ารักของน้องมูมิน แต่พอได้ใช้แล้ว ซื้อซ้ำมาหลายซองเลยค่า หนึ่งให้น้องติด Favorite ทั้ง 2 สูตรเลยคือ Detoxifying และ Anti-Aging


  • สูตร Detoxifying มีส่วนผสมของผงถ่านชาร์โคล ที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้า ขจัดความมันส่วนเกิน และสารสกัดจากชาเขียวและฟักทอง ช่วยกระชับรูขุมขน เพื่อผิวดูเรียบเนียน 

  • สูตร Anti-Aging ช่วยยกกระชับผิวหน้า ต้านอนุมูลอิสระ ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ด้วยคุณค่าของอะดีโนซีนและเลซิติน ที่ช่วยเสริมสร้างโครงสร้างของผิวให้แข็งแรง สุขภาพดี พร้อมด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดการระคายเคืองของผิวจากมลภาวะ



แผ่นมาสก์บาง ติดผิวดี เนื้อมาส์กเป็นน้ำใส เหลว ไม่มีสี ไม่กลิ่น ตอนมาส์กไม่เย็นที่ผิว แต่ให้ความรู้สึกสบายผิว เมื่อดึงมาส์กออก เอสเซนส์ซึมเข้าผิวไปเลยโดยไม่ต้องใช้มือนวด ไม่เหนอะหนะ 

นอนได้เลยโดยไม้ล้าง ตื่นมาหน้าเฟรช สดชื่น เมื่อใช้เป็นประจำผิวกระชับ นุ่มและแน่นขึ้น ให้ความรู้สึกหน้าสะอาดอย่างล้ำลึก จากการ Detox


Reason to love :เนื้อเอสเซนส์ซึมง่ายผิวหน้าสะอาดอย่างล้ำลึกผิวกระชับ แน่นขึ้น เมื่อใช้เป็นประจำต่อเนื่อง 



====== ====== ====== ======



เป็นยังไงกันบ้างคะ หวังว่าจะถูกใจหลายๆคนไม่น้อย

ใครมี Favorite Mask ของตัวเอง เป็นสูตรไหน ยี่ห้อไหน

 ก็มาแชร์หนึ่งได้นะคะ

สำหรับกระทู้นี้ ยาวมากกกก ต้องจบเพียงเท่านี้แล้วค่า



??? ???



styles

styles

👩‍🦰ชื่อ นิสหนึ่ง นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ

👩🏼สภาพผิว ผสมค่อนไปทางมัน
ปัญหาผิว รูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ อุดตันง่าย มีสิวบ้าง มีรอยด่างดำ ขาดน้ำเป็นช่วงๆ

👱🏻‍♀️สภาพผม ผมยาว หยักศก เส้นเล็ก ไม่มีน้ำหนัก เสียปานกลางจากความร้อนและสารเคมี


💞ชอบการบำรุงผิว แต่งหน้า
ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

มีเพจ Facebook ฝากติดตาม กด Like เป็นกำลัง❤️ให้ด้วยนะคะ
☃️กด follow ช่องทางต่างๆในลิ้งค์ที่โปรไฟล์ได้เลยค่า

📱private contact Line ID : nissneung

✍Review Lover✍

FULL PROFILE