กำจัดสิวด้วยไอเท็มคู่สุดปัง !!!

75 10
สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกคน ต้องบอกก่อนเลยว่านี่เป็นกระทู้แรกที่เขียนหลังจากห่างหายจากการเขียนกระทู้ไปนานม๊ากกกกก ยุคสยามโซนมาเซย์ไฮกันได้ค่ะ 5555555555 เราเห็นว่าบิวตี้บล็อกเกอร์และอินฟลูเอนเซอร์หลายๆคนจะมาแนะนำของดีบอกต่อกันในบล็อกนี้ เราเลยอยากลองรีวิวเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ที่เราใช้แล้วชอบให้เพื่อนๆได้ดูประกอบการตัดสินใจซื้ออีกทางค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับมานำเสนอทุกคนแหละ รับรองว่าพิเศษและว้าวมาก ไปดูกันเล้ยยย  
หัวข้อครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการ D.I.Y สุดเจ๋งด้วยการเอาสองสิ่งนี้มาฟิวชั่นกัน นี่เลยจ้า “ผงขัดหน้าสุภาภรณ์” กับ “เจลแต้มสิวดอกดาวเรือง” ก่อนจะบอกว่าเป็นวิธีทำเป็นอย่างไร เราขอบอกสรรพคุณของสองอย่างนี้ก่อนน้า
ผงขัดหน้าสุภาภรณ์ตัวนี้เราใช้เป็นซองที่3แล้วค่ะ ประทับใจมากเพราะน้องจะช่วยเรื่องความเรียบเนียนของผิวหน้า ลดจุดด่างดำและทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้น ซื้อที่เซเว่นใกล้บ้านซองละ 25 บาทเท่านั้น ราคาน่ารักและคุณภาพดีสุดๆเลย
อีกตัวคือเจลแต้มสิวดอกดาวเรืองของจุฬาเฮิร์บ ตัวนี้น้องจะช่วยเรื่องสิวโดยตรงเลย แต้มไว้ตอนเป็นสิวจะทำให้หัวสิวยุบไว น้องชุ่มชื้นมาก หน้าไม่แห้ง แต้มได้เรื่อยๆจนกว่ารอยสิวจะจางลงได้เลย ซื้อที่เซเว่น ซองละ 39 บาท

เพราะแบบนี้ถึงเกิดไอเดียการฟิวชั่นขึ้นด้วยการเอาสิ่งดีๆสองสิ่งนี้มาผสมกันไปเลยจ้า ไปดูวิธีกันเล้ยยยยย
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมเพิ่มมีแค่ถ้วยสะอาดๆหนึ่งใบที่เราจะนำผงกับเจลมาผสมกันนั่นเองค่ะ
อันดับแรกบีบเจลดอกดาวเรืองลงไปในถ้วยประมาณครึ่งซองค่ะ
ต่อด้วยการเทผงขัดหน้าสุภาภรณ์ตามลงไปในปริมาณที่พอเหมาะ เราใส่ไป 1/4 ของซองค่ะ
ขั้นตอนการผสมแล้วแต่สะดวกเลยค่ะ บางคนอาจจะมีช้อนหรือพายคน แต่เราใช้นิ้วคนเลยเพราะยังไงก็ต้องเอามาขัดหน้า เป็นวิธีที่สะดวกที่สุดค่ะ 55555555 ปกติถ้าใช้ผงขัดหน้าสุภาภรณ์เพียวๆ เราจะผสมกับน้ำเปล่า ในการทำครั้งนี้เราต้องการความเข้มข้นเลยใส่เจลแค่ครึ่งซองจะทำให้ผงขัดหน้าเป็นหน้าตาประมาณนี้เลยนะคะ
ผสมเสร็จแล้วก็ทำการปาดให้ทั่วหน้าพร้อมกับขัดไปด้วยเลยค่า ระหว่างขัดไม่รู้สึกแสบหน้าเลย ขัดสบายมากกกกก เวลาขัดสามารถขัดเบาๆเหมือนตอนเราใช้โฟมล้างหน้าปกติได้เลยงับ
พอขัดทั่วหน้าแล้วให้พอกทิ้งไว้อีก 5 นาทีค่ะ ระหว่างนี้ก็ฟังเพลงให้จบสักสองเพลงจะพอดีเลยล่ะ
พอครบ5นาทีก็ล้างออกได้เลย (จะเห็นว่าเรามีรอยสิวเยอะมากๆ T____T โทษใครไม่ได้เพราะชอบบีบสิวค่ะ  มือบอนสุด แง) หลังจากล้างออกแล้วรู้สึกสบายหน้ามาก ผิวนุ่มลื่นหน้าไม่แห้งตึงเลย แต่งหน้าต่อได้สบาย เครื่องสำอางติดหน้ากว่าเดิม
ขัดครั้งแรกจะยังไม่ทำให้รอยสิวจางลงนะคะ แค่รู้สึกถึงผิวสัมผัสที่เนียนขึ้นและกระจ่างใสทันทีที่ล้างออก
เมื่อขัดครั้งแรกแล้วควรจะเว้นการขัดสัก 2-3 วันเพราะเราไม่ควรสครับหน้าบ่อยจนเกินไปค่ะ สัปดาห์นึงไม่ควรเกิน2ครั้ง เพราะตามปกติแล้วผิวคนเราจะผลัดออกเองตามธรรมชาติอยู่แล้วประมาณ 28-30 วัน แต่เพราะหน้าแหกขนาดนี้เราเลยต้องทำค่ะ แหะ ครั้งที่สองนี้จะเห็นว่ารอยสิวเริ่มจางลงแล้วนะคะ หลังขัดก็หน้าไบร์ทเหมือนเดิม เย่
ครั้งที่3 ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจมากค่ะ หลังจากขัดและทาสกินแคร์บำรุงอย่างสม่ำเสมอ รอยสิวจางลงแบบแทบมองไม่เห็นเลยถ้าไม่เอาแว่นขยายมาส่องน่ะนะ ว้าวมากค่าาาา ชั้นนี่ร้องกรี๊ดเลย!!! ต้องบอกก่อนว่าก่อนที่จะทำสูตรนี้รอยสิวแทบไม่จางเลยค่ะ เยอะแยะไปหมด พอเริ่มจะจางลงบ้าง รอยใหม่ก็มาแทน จาล้อง สูตรนี้ทำให้ชีวิตดีขึ้นมากจริงๆ ได้ทั้งหน้าเนียนๆและกระจ่างใส เลิฟเลยค้าบบบบ
และนี่คือสูตรง่ายๆทำได้ที่บ้านที่มานำเสนอในวันนี้ค่า ที่สำคัญยังประหยัดงบอีกด้วย สวยได้ในราคาไม่ถึงร้อย!
** แต่อย่าลืมนะคะว่าการสครับหน้าจะเป็นการเปิดเซลล์ผิว ซึ่งถ้ายิ่งขัดบ่อยๆอาจจะทำให้ผิวบางลงได้ เพราะฉะนั้นต้องบำรุงด้วยการทาสกินแคร์และครีมกันแดดอยู่เสมอ หากทำตามนี้ได้ก็จะทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสไร้รอยแน่นอนค่า ลองไปทำตามกันดูน้า รับรองไม่ผิดหวังค่ะ


Honeyzbenya

Honeyzbenya

ชื่อเบนซ์ นะคะ 💖
รักในการรีวิว ชอบลองสกินแคร์ใหม่ๆ สภาพผิวคือผิวผสม ปัญหาผิวคือสิวอุดตัน สิวผด รอยสิว และชอบกินที่สุดดดด 😋🍽
กดติดตามช่องทางโซเชียลต่างๆได้ที่ข้างล่างนี้เลยน้า มาเม้าท์มอยกันได้จ้า ✨

Line : honeyzbenya

FULL PROFILE