How to แต่งหน้าบ่มแดด สวยอบอุ่น ละมุนมากแม่!!!!!

81 24

สวัสดีค่ะสาวๆ แน่นอนค่ะว่าโทนสีที่มาแรงมากๆในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นโทนส้มๆน้ำตาลๆ เป็น makeup โทนอุ่นที่ดูกี่ทีก็ละมุน แต่งยังไงก็สวย วันนี้ไอซ์เลยจะมี How to แต่งหน้าบ่มแดด สวยอบอุ่น ละมุนมากแม่!!!!! มาฝากกันค่ะ โดยลุคนี้จะเน้นหนักไปที่โทนส้ม ผิวฉ่ำๆ ซึ่งโทนสีนี้เป็นหนึ่งในโทนสีที่มาแรงในปี 2021 ที่จะถึงนี้ด้วยล่ะคะ

Before & After

ก่อนการแต่งหน้าทุกครั้ง

อย่าลืมลงบำรุงเพื่อทำให้ผิวชุ่มชื้นและแต่งหน้าติดทนนะคะ

ขั้นตอนที่สำคัญมากๆเลยคือกันแดด ไอซ์ใช้ตัวเดิมเลย Novena Bo.r Sun spf50 PA++++ ตัวนี้กันทั้งแสงแดด uvและแสงสีฟ้าด้วย ลงแล้วผิวดูฉ่ำๆ ลงให้ทั่วหน้าเลยนะคะ 

งานผิววันนี้อยากได้ไม่เเน่นเกินไป จะใช้เป็น Revlon Colorstay Full Cover Foundation ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อมูล บางเบา ให้ความเป็นธรรมชาติ ผิวดูเป็นผิว ไอซ์ใช้เบอร์ 320 ลงด้วยมือนะคะ ไอซ์รู้สึกว่าลงด้วยมือจะให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า ลงทั้งหน้าและคอด้วยนะคะ

เซ็ททุกอย่างด้วยแป้ง Cute Press ตัวเดิมเลยค่ะ ใช้ n1 ลงด้วยแปรงนะคะ จากนั้นให้ใช้หลังมือลูบดูว่าลื่นหรือไม่ ถ้าลื่นก็ไปที่ขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะ

งานคิ้ววันนี้ใช้เป็น browit by nongchatตัวเดิม ใช้สีอ่อน วาดโครงคิ้วด้านล่าง แล้วก็รับายเ้านในให้เต็มตามรูปคิ้ว จากนั้นก็เก็บรายละเอียดด้วยคอนซีลเลอร์และเว้นช่วงหัวคิ้วเอาไว้ ต่อไปก็ใช้แปรงหัวตัดกับสีอ่อนสีเดิม วาดเส้นขนคิ้วปลอมให้คิ้วดูฟู จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าได้เลยยยยย

งานตากันบ้างค่ะ วันนี้ใช้พาเลทน้องใหม่ของ Cute Press ในคอลเลคชั่น Disney Princess Dream It Limited Edition ที่ไอซ์พึ่งไปสอยมาเลย Cute Press Dream It All You Need Palette 02 (โมอาน่า) พาเลทนี้ ไอซ์ชอบน้องเค้ามาก เป็น 4in1 เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นทั้งอายแชโดว์ คอนทัวร์ บลัช และไฮไลท์ พูดถึงเรื่องสีก็คือสีดีคุมโทน เข้ากับลุคที่เราจะแต่งในวันนี้มากๆ สีชัดเอาเรื่องนะทุกคน เริ่มกันที่ใช้สี Called to Voyage ทาทั่วเปลือกตาเลย และใช้สี Darling Adventures Ahead ทาช่วงหัวตา เลยกลางตามานิดนึง แล้วก็คัดเบ้าปลายตาด้วยสี Take me to the Ocean

จากนั้นใช้สี Darling Adventures Ahead ทาหัวตาล่าง และใช้สีTake me to the Ocean ทาปลายตาล่าง กรีดอายไลน์เนอร์ ตวัดหาเล็กน้อย และเขียนอินไลน์เนอร์เฉพาะขอบตาบน ไอซ์ใช้ของ Cosluxeทั้งคู่เลย จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าได้เลย ลุคนี้เราจะไม่ติดขนตานะคะ ปัดแบบขยี้ขึ้น

เก็บกรอบหน้าด้วยพาเลทเดิม Cute Press Dream It All You Need Palette 02 ใช้สี Trust Your Journey ปัดบริเวณกรอบหน้า สันจมูกด้านข้าง และบริเวณที่เราอยากให้ดูเล็กลง ปัดแก้มก็จะใช้สี Where the Journey Begins สีบ่มแดดสุดๆ ปัดหน้าแก้มเฉียงขึ้น และปัดไฮไลท์ด้วยสี Darling Adventures Ahead ปัดบริเวณหน้าผาก 2 ข้าง สันจมูกด้านหน้า โหนกแก้ม 2 ข้าง หน้าแก้ม และคาง

ทาลิปกันค่า วันนี้ใช้ 3 สีเลย เน้นหนักไปที่โทนส้ม ตัวแรกจะใช้เป็นลิปหินอ่อนตัวใหม่ของ Merrez'caใช้สี 5espresso สีส้มสวยมาก ทาทั่วปากให้เกินขอบปากออกมา เพราะอยากได้ฟีลปากเจ่อๆ ตุ่ยๆ จากนั้นใช้สีเข้มทาด้านใน ไอซ์ใช้ของ L'orealเบอร์ 126 สีจะออกแดงน้ำตาล แล้วก็เบลนด์ออก และตบท้ายด้วยสีส้มสุดปังของ Revlon Ultra HD Matte Lip Mousse สี 855 ทาด้านในแล้วเบลนด์ให้สีเข้มดูซอฟท์ลง

Finish look ka

ออกแดดคือดือ ละมุนมาก

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ กับลุคแต่งหน้าบ่มแดด สวยอบอุ่น ละมุนมากแม่!!!!! จริงๆลุคนี้สามารถแต่งไปคาเฟ่ ไปทะเล หรือจะแต่งเป็น Everyday look ก็ได้หมดเลย เพราะเป็นโทนสีที่ดูไม่แรง ละมุนตุ้นมากๆด้วย แต่งง่ายมากๆเลยใช่มั้ยละคะ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบลุคนี้กันนะคะ หากผิดพลาดหรือข้อมูลไม่ครบต้องขออภัยไว้ด้วย เจอกันใหม่How to หน้า สวัสดีค่า


Nida_jett

Nida_jett

สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน ไอซ์ชื่นชอบการแต่งหน้ามากๆ มาแบ่งปันเทคนิคดีๆกันค่าาาาา

FULL PROFILE