รีวิวน้ำหอมในกรุ ที่ใช้หมดบ้างไม่หมดบ้าง สายฟรุตตี้ฟลอรัลสบายจมูกค่ะ

47 10
ฮาโหล ทุกคนค่ะ
เข้าเรื่องเลย เราเป็นคนชอบน้ำหอมกลิ่นที่สบายจมูก กล่าวคือเป็นกลิ่นที่ไม่เวียนหัว ไม่วานิลลา ยิ่งกลิ่นที่ดมแล้วนึกถึงทุ่งหญ้า ก้อนเมฆ นี่ชอบมาก เป็นกลิ่น everyday ที่ใช้ได้ทุกวัน วันนี้เราจะขอเล่าถึงน้ำหอมที่เราเคยใช้มาตลอด 30 ปี ค่ะ (แก่จริงฉัน)
ส่วนราคาขอไม่ลงนะคะ (เพราะไม่รู้ราคาปัจจุบันแล้ว ประกอบกับน้ำหอมที่มี ซื้อมานานมากแล้วค่า)

1. Miss dior blooming bonquet (ไม่มีภาพนะคะ ขวดอยู่ที่ทำงาน55)
เป็นน้ำหอมตัวแรกที่ราคาแรงมาก เพราะเราไปซื้อในเซนทรัลค่ะ ดมครั้งแรกนี่กรี้ดเลย เพราะชอบมาก หอมสบายจมูก เหมือนสาวน้อยในชุดสีขาว นอนบนที่นอนหนานุ่มสีชมพูอ่อน ห้องเต็มไปด้วยดอกไม้สีขาว อะไรประมาณนี้ ดิฉันขอเรียนว่า กลิ่นคนดีแล้วกันค่ะ ฉีดไปทำงาน เรียน ทำบุญ ไปเที่ยวกลางคืนยังได้ (ดิชั้นเชื่อว่ามีผู้ชายที่ชอบกลิ่นสาวน้อยแรกแย้มในผับค่ะ 555)

ข้อดี : กลิ่นหอมมาก ผู้ดี
ข้อเสีย : กลิ่นจางไวมาก เนื่องจากเป็น edt ด้วย แถมอากาศบ้านเรา + อุณหภูมิร่างกายเราสูงด้วยแหละ

2. Marc Jacobs Daisy Dream

เป็นน้ำหอมที่เราเห็นแพ็คเกจแล้วกรีดร้องมาก เพราะน้องน่ารักมาก กลิ่นก็สดใส เหมือนสบู่เฟรชๆ ที่กลิ่นจางๆ ฉีดแล้วอยากเป็นคนสดใสขึ้นมาเลย อารมณ์ว่าถ้าฉีดกลิ่นนี้ คงได้รับพลังบวกจากอีนี่ทั้งวัน มันจะคนละอารมณ์กับ dior นะ อันนี้ออกแนวผู้หญิงขี้เล่นนิดนึง ตลกโบกฮาไรงี้

ข้อดี : Package สวย , กลิ่นสดใส ยังไม่เคยได้กลิ่นจากไหน
ข้อเสีย : จางไว พรมทั่วตัวตั้งแต่เช้า สายคือหายหมดแล้วค่ะแม่


3.Jo malone white jasmine and mint

เป็นน้ำหอม โจ ตัวแรกที่เราตักสินใจซื้อ เพื่อหนีกลิ่นฮิตๆอย่าง english pear , nectarine n blossom และเราก็ถือว่าเราตัดสินใจได้ เกือบจะผิด 5555 คือจริงๆกลิ่นมันหอมนะ แต่มันไม่เหมาะฉีดแบบเดี่ยว กลิ่นมันมีความสมุนไพรปนไม้ ปนมะลิ มากๆ ถ้าฉีดกลิ่นนี้ละไปอยู่ในป่า ต้องมีคนวิ่งหนีกระเจิงบ้างอะ แต่ส่วนตัวเราฉีดปลอกหมอนก่อนนอนค่ะ สบายจมูกมาก นอนหลับพริ้ม

ข้อดี กลิ่น unique สุด เชื่อดิ ฉีดไปมีคนถามแน่นอน และใช้ฉีดปรับอารมณ์แทนยาดมได้ เพราะหอมสบายจมูกเหมือน essensial oil
ข้อเสีย กลิ่นจางไว ไม่เหมาะฉีดเดี่ยว
4. Jimmy Choo Blossom

สีชมพูแปร๊ดขนาดนี้ คิดว่ากลิ่นเจ๊คนนี้น่าจะหวานแหววใช่ไหมละคะ บอกเลยว่าคุณคิดผิด เจ๊คนนี้กลิ่นฟรุตตี้มากเว่อร์ คือ เปิดมาตอนแรกจะเป็นกลิ่นเปรี้ยวๆ สดใสๆ แต่พออยู่ในเนื้อเราไปนานๆ กลิ่นจะหวานๆหอมซะงั้น ตอนแรกเราว้าวมาก แบบเห้ยเทอมีกลิ่นสองแบบในตัวได้ด้วยหรอเนี่ย ให้อารมณ์สาวที่ซุกซนค่ะ กล้าแสดงออก ไม่จืดชืด

ข้อดี ติดโคตรทน ทนมาก ฉีดสองฟึ่บรู้เรื่อง คนทักแล้วว่าฉีดไร เพราะน้องแรงจริง
ข้อเสีย คิดว่าเมื่อไรจะฉีดหมด เพราะฉีดนิดเดียว หอมยันเย็น (ชั้นอยากซื้อใหม่ แกเข้าใจมะะะ)
5.Still By J. Lo

เป็นน้ำหอมกลิ่นกลางคืนอันแรกของเรา อันนี้ได้ตอนไปอสเตรเลียค่ะ ถูกมาก 700-800 บาท (ถ้าจำไม่ผิด) โอ้โห กลิ่นเจ๊คืองานกลางคืนค่ะ กลิ่นมันซับซ้อน แต่ไม่มึนหัวค่ะ เค้านำมาด้วยกลิ่น floral โดยรวมคือ สบายจมูก ไม่มีวานิลลาปนเลย คือดีย์ แต่ฉีดกลางวันคงไม่สบายใจเท่าไร เหมาะกับชุดสายเดี่ยว แกลมๆ งานแต่งเพื่อนกลางคืนไรเงี้ย

ข้อดี ติดทน กลิ่นกระจายตัวดี แพ็คเกจดี
ข้อเสีย ติดที่ฝาก๊องแก๊งไปหน่อย
6. CK Eternity moment women (ไม่มีภาพปลากรอบนะ) น้ำหอมสีเหลืองอ่อน ฝาเงิน

 โคตรถูก ถูกมาก เราจำไม่ได้ว่าพี่ซื้อมาให้เท่าไร หิ้วจากสนามบินโคเรีย แต่ไม่เกิน 1500 บาทแน่นอน และปริมาณคือ 100 ml คุ้ม มาก แม่ และกลิ่นทนมากๆๆๆๆ กระจายตัวได้ดี ใข้ได้หลายโอกาส (แต่เป็นกลิ่นที่ได้กลิ่นบ่อยมาก คือตั้งแต่เด็กเราจะได้ว่า ครูที่โรงเรียนก็ใช้ เพื่อนแม่ก็ใช้ เป็นกลิ่นที่ใครๆก็ใช้ 555) แต่เราไม่แคร์ เพราะมันหอม ให้อารมณ์สาวกระฉับกระเฉง ชอบทำงาน ชอบทำนุ่นนี่ อารมณ์working women กลิ่นเหมาะกับกลางวัน หน้าร้อนไรงี้ แถมโดนเหงื่อนี่กลิ่นกระจายดีไปอีกกกก เริ่ด ซื้อซ้ำแน่ รอเงินเดือนแปบ

 ข้อดี โคตรทน ทนทาน ขวดก็ทน เคยทำตก มันไม่แตก 5555 กลิ่นกระจายตัวและทนราคาถูกมากหากเทียบกับปริมาณ
 ข้อเสีย แพคเก็จไม่สวยอะ คือทำดีๆหน่อยได้มั้ย ไหนๆแกก็กลิ่นดีแล้วอะ


7.Hermes Un Jardin De Monsieur Li

 ไปให้สุดและหยุดที่กลิ่นส้มจี๊ด ขอบอกนะคะว่ากลิ่นส้มจี๊ดที่ผู้ดีเลยทีเดียว อารมณ์ว่าถ้าชั้นจะสดใส ก็ขอให้ชั้นสดใสอย่างมีระดับ อะไรประมาณนี้เลย เอาเป็นว่าใครที่ชอบซีตรัสแบบแพงๆ สดชื่นมากๆแถมมีชั้นเชิง ก็จัดไป

 ข้อดี หอม ผู้ดี+ สดใส ในเวลาเดียวกัน (หายากเหมือนกันนะ) ทนปานกลาง
 ข้อเสีย ฝาก๊องแก๊งอีกแล้วครับท่าน เฮ้อ


8. ฺBurberry brit sheer (หารูปปลากรอบเองนะ)

 คุณหนูสุด มีความคุณหนูอีกแล้ว แต่เป็นคุณหนูหน้าหนาวไรงี้ เหมือนผู้หญิงที่ใส่เฟอร์แล้วใส่บูทขาวเดินข้ามถนนจูงหมา ประมาณนั้น สำหรับเราว่ามันเหมาะกับชุดที่หวานๆหน่อย

 ข้อดี ทน burberry คือเด่นเรื่องทนทาน
 ข้อเสีย ไม่มีอะไรแปลกใหม่นัก ก็โทนคุณหนูอะเนอะ

 9.My Burberry Eau de Parfum (หารูปปลากรอบเองนะ) น้ำหอมสีเหลือง ฝาน้ำตาล

 ขออภัยไม่มีภาพปรากอบ เนื่องจากเราซื้อแบบทดลองมาใช้ 2 ขวดจิ๋ว และทิ้งไปแล้วค่ะ กลิ่นให้ความผู้ดีตีนแดง ตะแคงทีนเดินมากกกกกกกกกกกกกกก เรานึกถึงผู้หญิงใส่เฟอร์สีดำ ส้นสูงปรี้ด นั่งไขว่ห้าง แบบนั้นเลยค่ะ กลิ่นจะปลุกความเป็นสาวเต็มตัวให้คุณอะ เหมาะกับวัยทำงานที่แต่งตัว แต่งหน้าแน่นๆหน่อย ไปปาร์ตี้ตอนเย็น จิบไวน์กับเพื่อนไรเง้

 ข้อดี ทนมาก กลิ่นค่อนข้างซับซ้อน น่าค้นหาดี ดมแล้วอยากดมอีก
 ข้อเสีย ไม่มีนะ

 
10.Versace billiant crystal สีชมพูอ่อน

 โดนเมย์อาป้ายยาค่ะ ไปหาขนาดทดลองมาใช้ ขอบอกว่าเป็นกลิ่นที่หอมมาก!!
 ใครเป็นสายฟรุตตี้นะ เลิฟแน่นอน คือเป็นกลิ่นสดใส ขี้เล่น สบายจมูก เหมาะกับทุกวัน ทุกโอกาสเลย แถมติดทนมากๆด้วย กลิ่นตอนแรกว่าหอมแล้ว พอกลิ่นตัวเรามาผสม ยิ่งหอมนัวเข้าไปอีก เก็บเงินรอซื้อตัวเต็มอยู่ค่ะ ไม่พลาดแน่นอน

 ข้อดี ใช้ได้ทุกวัน
 ข้อเสีย ยัง ยังไม่เจอ นะ

จบไปแล้วค่ะกับ 10 น้ำหอมที่เราเคยใช้มาตลอด 30 ปี ให้ตาย มีอยู่แค่นี้ แต่ใช้ไม่หมดสักที 55555555 ใครใช้กลิ่นไหนมาเม้ากับเราได้นะ หรือมีกลิ่นไหนแนะนำก็บอกกันได้ค่า 


itchyz

itchyz

ไอซ์ 30+
ผิวผสมไปทางแห้ง / concern : รอยสิวและจุดด่างดำ
รักสกินแคร์และเมคอัพมากๆค่ะ

ช่องทางติดต่อ
FB สวัสดีค่ะ..วันนี้น้องจะมารีวิว : https://www.facebook.com/nongjamareview

FULL PROFILE