มนุษย์ขี้แพ้กับ 3 สเต็ปดูแลผิวสไตล์มินิมอล

42 6

ถ้าคุณคือมนุษย์ขี้แพ้ที่แพ้ไปหมดทุกสิ่งอย่าง ครีมใดๆ ก็ชนะคุณได้แม้แต่ครีมที่เขาว่าอ่อนโยนที่สุด เราคือพวกเดียวกัน! หลังจากผ่านร้อนและผ่านร้อนกว่า (นี่ประเทศไทย คุณขา หน้าหนาวคืออะไร ไม่รู้จัก) มาได้หลายสิบปีดีดัก ผ่านการเฟ้นหา ทดลอง ทดสอบผลิตภัณฑ์ที่เขาว่าดีมามากมายนับไม่ถ้วน ทั้งของไทยของเทศ ในที่สุดเราก็ได้เป็นผู้ชนะ! และต่อไปนี้คือสุดยอดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าครบสูตรตั้งแต่ต้นจนจบ ต้องขอบอกก่อนว่าใช้จริง หมดไปแล้วหลายกระปุกหลายขวด นี่คือสเต็ปการดูแลผิวฉบับคนขี้เกียจอย่างเรา จะให้ลงนู่น ตบนี่ ตามด้วยนั่น ขอบายจ้า ทุกอย่างนี้รับประกันว่าผิวอันบอบบางของคุณจะต้องชนะ!


*คำเตือน: ผลลัพธ์และความขี้แพ้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคล หากคุณแพ้มากกว่าเรา ขอแสดงความเสียใจด้วย และโปรดรู้ไว้ว่าเราเห็นใจอย่างสุดซึ้ง*

สเต็ปที่ 1 ล้างหน้า


Neutrogena Pure Mild Facial Cleanser

ใช้มาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านโฟม ตัวนี้คือเลิศที่สุด และต้องเป็นหลอดเหลืองใสหลอดนี้หลอดเดียวเท่านั้น ระวังให้ดี เพราะมีแบบขวดที่ดูคล้ายกันแต่เป็นอีกสูตร เห็นสีเนื้อเจลเหมือนกันแต่ส่วนผสมต่างกันนะจ๊ะ สรุปรวมๆ คือตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม อ่อนโยนแต่ทำความสะอาดล้ำลึก เป็นตัวแรกที่ใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาด แต่ไม่ตึง (เราไม่ชอบโฟมที่ล้างแล้วหน้าลื่นๆ อ่ะ) แถมยังล้างเครื่องสำอางได้ดีในระดับหนึ่งด้วย (แต่ขอแนะนำว่าถ้าคุณเป็นคนแต่งหน้า ได้โปรดใช้คลีนเซอร์ล้างเครื่องสำอางก่อนเถอะค่ะ เห็นแก่ผิวหน้านะ)


คำเตือน: มีส่วนผสมของพาราเบนและแอลกอฮอล์

ใช้ต่อไหม: แน่นอน ขี้เกียจลองอย่างอื่นแล้ว

สถานที่สอย: ร้านขายยา วัตสัน บูตส์ ท็อปส์ โอ๊ย มีทุกที่

สเต็ปที่ 2 ลงโทนเนอร์


Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner

ขั้นตอนนี้ใครจะข้ามก็ได้ เหลือแค่ 2 สเต็ปพอ ง่ายไปอี๊ก!

สำหรับเราคือแค่อยากดูแลหน้า ให้รู้สึกว่าได้ทะนุถนอมนางหน่อย อยู่กันมาทั้งชีวิตก็อยากจะดูแลเขาให้ดี อ่ะ ว่าไป โทนเนอร์ตัวนี้เริ่มใช้ตอนสิวผดผุดขึ้นมากมายและรู้สึกหน้าแห้งมาก เลยอยากได้อะไรมาเป็นตัวช่วยให้ผิวซึมซับครีมตัวหลักได้ดีขึ้น แถมเขายังอวดสรรพคุณว่าช่วยปรับสภาพผิว รักษาความชุ่มชื้น ลดอาการแพ้อักเสบ ปลอบประโลมผิว ส่วนตัวใช้แล้วไม่รู้ว่านางช่วยได้จริงไหม แต่สิวผดก็ลดลงและหน้าไม่แห้งลอกแล้วนะ รูขุมขนไม่ได้กระชับขึ้นแต่เรื่องนี้อะไรก็ช่วยไม่ได้นอกจากเลเซอร์ กลิ่นหอมกุหลาบอ่อนๆ คือละมุนต่อใจ ที่สำคัญคืออ่อนโยนสุดๆ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน สารกันเสีย และแอลกอฮอล์ เลิศที่สุดแล้วแม่ ถ้าแพ้อีกก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว


ใช้ต่อไหม: ใช้ก็ได้ ไม่ใช้ก็ได้ ไม่ได้รู้สึกจำเป็นขนาดนั้น

สถานที่สอย: ร้าน All About You ตามห้างสรรพสินค้า



สเต็ปที่ 3 โบกครีม


Trylagina Ultimate Collagen Serum 10x

ขั้นตอนสุดท้าย ไวป่ะล่ะ ไม่ใช่อะไร ขี้เกียจ อาบน้ำล้างหน้าเสร็จก็อยากนอนแล้ว ครีมตัวนี้นี่หันไปทางไหนก็เจอ เปิดทีวีเจอ เปิดเน็ตเจอ กลับบ้านไปก็เจอแม่ใช้! แล้วนี่ใคร ทาสการตลาดไงจะใครล่ะ เห็นแม่ว่าช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวดี หน้าฉ่ำเด้ง มีคอลลาเจน 10 เท่า ก็ลองดู๊ เอาจริงๆ ไม่ได้คาดหวังมาก ขอแค่ไม่แพ้ก็เป็นบุญ แล้วก็เออ ไม่แพ้นะ ตื่นมาหน้านุ่มๆ ตอนล้างหน้าคือรู้สึกได้เลย มันจะลื่นๆ นิ่มๆ อ่ะ แอบว้าวอยู่ในใจ เรื่องริ้วรอยยังไม่รู้เพราะมีไม่เยอะ ที่แน่ๆ คือดี ใช้ทั้งกลางวันกลางคืน ทาใต้ตาไปอีก เวลาหาครีม เราจะหาที่ทาใต้ตาด้วยได้ไปเลย ขี้เกียจมา 1 2 3 4 หลายขั้นตอนวุ่นวาย ตัวนี้คือดี จบ เอาอยู่ ที่สำคัญหน้าไม่แห้ง ชุ่มชื้นจริงไม่จกตา


คำเตือน: มีส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอม และแอลกอฮอล์ (ปกตินี่แพ้น้ำหอมนะ แต่ตัวนี้ไม่แพ้ ไม่รู้ทำไม)

ใช้ต่อไหม: ใช้สิ กว่าจะเจอของดี

สถานที่สอย: Line @Trylagina หรือโทร 1577 (หรือไปดอยของแม่มาสักปุก เขาชอบมีโปรโมชั่น 1 แถม 1)


ช่วงของดีบอกต่อ


สำหรับคนหน้าแห้งที่มองหาครีมแพ้ยาก เราแนะนำอีกตัวเป็นตัวที่เคยใช้ก่อนหน้ามาเจอเซรั่มกระปุกแดง Trylagina นั่นคือ Curel Aging Care Moisture Cream


ยี่ห้อนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนต่อผิวหน้าอยู่แล้ว เราใช้ช่วงหน้าหนาว เวลาผิวลอกเหมือนชาตินี้จะไม่คืนดีกันอีกแล้ว คือชุ่มชื้นมากกก เรื่องริ้วรอยก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไรเช่นกัน แต่ไม่แพ้แน่นอน ทาใต้ตาได้ไม่มีปัญหา ถ้าคุณๆ แพ้ Curel อีกนี่ กอดๆ นะ เราสงสารจริงๆ แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบเนื้อครีมหนักๆ อาจไม่ปลื้มเท่าไหร่ และแอบมีสิวอุดตันบ้างเล็กน้อย นางมีตัวที่เป็นเนื้อเจลอยู่ แต่เราลองแล้วรู้สึกว่าชุ่มชื้นน้อยกว่าเนื้อครีม สุดท้ายก็กลับมาซบตัวเดิมอยู่ดี


ทั้งหมดทั้งมวลก็มีเท่านี้ ใครมีขั้นตอนที่ง่ายกว่านี้ยังไงก็มาบอกต่อกันได้นะคะ เรายังมีตัวอื่นที่อยากรีวิวอีกเพียบ ทั้งที่เคยใช้แล้วโอเคและไม่โอเค ตัวที่ดีเลิศก็พอมีอยู่ ถ้าไม่ขี้เกียจรีวิวเหมือนทาครีมก็คงได้พบกันอีก ไว้เจอกันในโอกาสต่อไปนะค้า