Laroche Posay ไขความลับการมีผิวแข็งแรง #skinismorethanskin

49 6
WITH <strong>Laroche posay</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

- เมียหมอขอรีวิว -

เมื่อวานกุ๊กได้มีโอกาสไปร่วมงาน Derm Live
 ของ  Laroche Posay เป็น live พร้อมกันจากหลากหลายประเทศทั่วโลก โดยมี attendants ทั้งแพทย์ เภสัช และ influencer เกือบ 5000 คน

เชื่อไหมว่า 1.9 พันล้านคนมีประสบปัญหาผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็น สิว eczema หรือ ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง


 ซึ่งโรคผิวหนังไม่ได้ส่งผลกระทบแค่ภายนอก 
แต่เรื่องจิตใจก็โดนกระทบเช่นกัน เพราะเราพบว่า 
คนมีปัญหาผิวมีความเสี่ยงที่จะเป็น depression มากกว่าคนทั่วไปมากกว่า 40% ซึ่งบอกเลยว่าปัญหาผิวไม่เพียงแต่ส่งผลในเรื่องอารมณ์ แต่ส่งผลถึงการใช้ชีวิตเลยด้วย


La Roche Posay เข้าใจถึงจุดนี้ ทำให้เค้าได้คิดค้น product และเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิว เช่น การรักษาสมดุลความหลากหลายของไมโครไบโอม เซลล์ตัวจิ๋วบนผิวหนังมนุษย์ที่ เค้าวิจัยมาแล้วว่า คนที่ผิวไม่แข็งแรง เป็นสิว แพ้ง่าย มักจะมีความหลากหลายของเซลล์นี้น้อยกว่าคนผิวสุขภาพดี ฉะนั้นแบรนด์จึง tackle ปัญหานี้โดยทำผลิตภัณฑ์ที่ออกมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องสมดุลผิวโดยเฉพาะ



✨ Effaclar serum เป็นตัวที่กุ๊กเคยรีวิวไปแล้ว เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวมัน ลดอักเสบสิวได้ดีมาก มีทั้ง LHA, salicylic acid และ glycolic acid และ ไม่ทำให้ผิวแห้ง เพราะมีใส่ niacinamide มา buffer ด้วย ตัวนี้ใช้ดีมาก แนะนำให้เสริม moisturizer ทับอีกทีด้วย เพราะผิวคนเป็นสิวมักจะมีโอกาส แห้งมากกว่าผิวคนปกติ



✨Lipikar Baume ap+m ตัวนี่เหมาะสำหรับคนเป็น ezcema และ atopic dematitis หรือผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ส่วนใหญ่มักเกิดในเด็กเล็ก แต่ผู้ใหญ่ก็เป็นได้นะ ตัวนี้ดีมากในเรื่องล้อคความชุ่มชื้น และมีสารสำคัญที่ไปบล็อคสารสื่อประสาท ไม่ให้เรารู้สึกคันด้วย

ดังนั้น กุ๊กก็อยากเป็นส่วนนึงที่อยากบอกต่อว่าเรื่องผิวไม่ใช่เรื่องผิวๆ เพราะปัญหาผิวไม่เพียงแต่ส่งผลด้านอารมณ์แต่ยังรวมไปถึงการใช้ชีวิตและคุณภาพชีวิตด้วย 

ถ้ากุ๊กมีความรู้ ingredients หรือ เทคโนโลยีใหม่ๆ กุ๊กก็จะมาแชร์ให้ทุกคนฟังอย่างงี้เรื่อยๆนะคะ


 

#Skinismorethanskin
#LaRochePosay
#เรื่องผิวที่ไม่ใช่เรื่องผิวๆ
#LifeChangingDermatology 


thedocterswife

thedocterswife

กุ๊กไก่?|1992?|หมอว่าดี เมียก็ว่าดี✨⁣
รีวิว+แชร์ความรู้สกินแคร์จากปสกการใช้จริง
⁣Acne-prone skin+sensitive skin⁣

ติดต่องาน Line ID: kookkai.angkana

IG : kkkookkai
FB : เมียหมอขอรีวิว
TW : @thedocterswife

FULL PROFILE