🧏🏻Sulwhasoo Essential Collection กับสกินแคร์พื้นฐานเริ่มต้นของแบรนด์✨

60 14

?เห็นคนพูดถึงน้อย แต่ผมว่าเป็นตัวพื้นฐานที่ดีเลยนะครับ สำหรับการเริ่มต้นใช้ Skin Care ครบไลน์ของ Sulwhasoo


ถ้าพูดถึงสกินแคร์ฝั่งเกาหลี คงจะหนีไม่พ้นแบรนด์ Sulwhasoo แน่นอน และถ้าพูดถึง Sulwhasoo หลายๆคนก็จะนึกถึง First Care ที่เป็นตัวโด่งดัง มาเป็นอันดับแรกแน่ๆใช่ไหมครับ แต่จริงๆนอกจากตัว First Care ที่ใช้ดีแล้วเค้ายังมีตัวBasic ในไลน์พื้นฐานก็ใช้ดีเช่นกันนั่นก็คือ กลุ่ม Essential Collection มาดูกันว่าแต่ละตัวช่วยเรื่องอะไรกันบ้างครับ

➢Essential Balancing Water EX

125 ml. / 1,900.-

•เอสเซนเชียลโทนเนอร์ตัวนี้มีสารสกัดจาก โพสเลน ช่วยในการปรับสมดุลพร้อมปลอบประโลมผิวไปในตัว มีเนื้อสัมผัสใส ตัวนี้ผมจะใช้ต่อจาก First Care พอทาลงผิวแล้วซึมไว แต่ยังคงให้ความชุ่มชื้นได้ดีระดับนึง ให้กลิ่นหอมอ่อนๆสบายๆ มีความผ่อนคลายเวลาได้กลิ่นครับ

➢Essential Balancing Emulsion EX

125 ml. / 2,100.-

•ตัวนี้เป็นเนื้ออิมัลชันที่เบาสบายแถมใช้ง่ายมากๆด้วย ให้ความชุ่มชื้นอิ่มน้ำเพิ่มมาอีกระดับแต่ไม่หนึบผิว มีสารสกัดจาก Split Gill Mushroom ที่ทำให้ผิวลื่นนุ่ม ส่วนกลิ่นก็หอมเหมือนตัว Water EX เลยครับ

➢Essential Firming Cream EX

75 ml. /  3,500.-

•ตัวนี้ตอนซื้อมาใช้ ก็แอบหวั่นๆว่าเนื้อครีมจะเข้มหนักไปสำหรับผิวของเราหรือเปล่า ตอนที่วอมครีมครั้งแรกตกใจ! เนื้อครีมเบาบางกว่าที่คิดครับ เป็นครีมที่เหมาะปัญหาผิวที่มีริ้วรอย ผิวไม่กระชับ โดยมีสารสกัดจากโกจิเบอรี่ ถั่วสีดำ และ Arrowroot รวมถึง JISUN Firming Complex™ จะช่วยให้ผิวล็อคความชุ่มชื้นจากภายใน และทำให้ผิวอื่มน้ำถึงขีดสุด ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายในการปิดล็อกผิวหลังจากที่เราลงสกินแคร์มาทั้งหมดแล้ว เวลาทาครัมตัวนี้เสร็จผมจะชอบเอาผ่ามือกดๆนวดๆผิวหน้าไปด้วย เนื้อครีมซึมไวใช้ได้ ไม่เหนอะผิว นอกจากใช้กับบริเวณผิวหน้าแล้วผมยังชอบเอามาทาบริเวณคอเพราะกระชับผิวส่วนนี้ด้วยครับ

➢Essential Rejuvenating Eye Cream EX

25 ml. / 3,900.-

•โดยส่วนตัวชอบอายครีมหัวปั้มแบบนี้เพราะกดใช้งานง่าย มีสะอาดมากกว่าแบบกระปุก ตัวนี้เป็นครีมบำรุงรอบดวงตา ที่มีส่วนผสมของเอมไซม์จากสารซาโปนินในโสมแดงของเกาหลี และน้ำผึ้ง ที่ช่วยลดริ้วรอย ลดรอยบวมและให้ความชุ่มชื้น แถมยังช่วยปลอบประโลมผิวรอบดวงตาให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย เวลาใช้แค่กดลงที่ปลายนิ้วแล้วนวดวนรอบดวงตาเบาๆและตอนที่ทาเราจะได้กลิ่นโสมที่ชัดมากๆใครชอบโสมรับรองจะหลงรักเจ้าอายครีมตัวนี้เลยครับ เนื้อสัมผัสตัวนี้ไม่หนักมาก ใครที่ชอบใช้อายครีมแต่ไม่ชอบความมันหนึบหนับ ตัวนี้ตอบโจทย์ครับ

✍︎สรุป: 

•จากที่ตอนแรกเริ่มต้นใช้แค่ตัว First Care มาได้หลายเดือนก็เลยมาลองใช้ ไลน์ Essential ดู เพราะอยากรู้ว่าเป็นยังไง พอได้ใช้ก็ถือว่าเค้าทำได้ดีระดับนึง แม้ว่าในเรื่องของริ้วรอยในไลน์นี้อาจไม่ได้ช่วยมาก เพราะจะเน้นไปในทางความชุ่มชื้นซะมากกว่า แต่ในเรื่องของเนื้อสัมผัสนั้น ทุกตัวในไลน์นี้ไม่หนักผิวเลย ให้ความรู้สึกเบาสบายผิวหลังใช้ อาจเพราะเป็นตัวเริ่มต้นพื้นฐาน ส่วนผสมต่างๆเลยไม่ได้อัดมาเข้มข้นมาก เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวและคนที่เพิ่งเคยใช้แบรนด์ Sulwhasoo เต็มตัวก็สามารถใช้ได้ง่ายครับ 


•เรื่องของตัวบรรจุภัณฑ์ก็เป็นอะไรที่ผมประทับใจเพราะส่วนใหญ่จะทำมาเป็นแก้วไม่ใช่พลาสติก เวลาเราถือหรือจับผลิตภัณฑ์มันมีน้ำหนัก ทำให้ความรู้สึกดีมากกว่าเป็นขวดพลาสติก แล้วส่วนเรื่องของกลิ่นในไลน์นี้เป็นกลิ่นหอมสมุนไพรโสมอ่อนๆ ที่สบายจมูกใช้ง่าย จะมีแค่ตัว Eye Cream EX ที่กลิ่นจะเด่นไปทางโสมแน่นๆแบบชัดเจนมากกว่าครับ ซึ่งผมชอบกลิ่นโสมนะ เอาเป็นว่าสำหรับผม ในไลน์ของ Essential ผมให้ผ่านครับ ทุกเนื้อสัมผัสที่ได้ใช้ชอบหมดเลย ถ้าใครไม่รู้จะใช้อะไรของ Sulwhasoo ดีลองมาใช้ไลน์ Essential ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี แถมปริมาณในแต่ละตัวนั้นก็ให้มาเยอะมากใช้กันได้ยาวนานเลยทีเดียวครับ


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE