รีวิวคาเฟ่สไตล์มินิมอล SOP Sense of Place @โพธาราม ราชบุรี | SujarSujarii

40 11


-   S  O  P   -

Sense of Place




ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู้กระทู้รีวิวคาเฟ่ by SujarSujarii อีกครั้ง คาเฟ่ที่จากำลังพาไปชมครั้งนี้เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ตั้งอยู่ที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ช่วงที่จาแวะไปถึงจะเป็นวันธรรมดาและกำลังอยู่ในช่วง Soft Opening ร้านก็ยังมีคนมานั่งชิลจิบกาแฟและถ่ายภาพกันอย่างหนาแน่น

เมื่อจาเดินทางมาถึงหน้าร้านในตอนแรกยังไม่ค่อยเข้าใจกับสถาปัตยกรรมหน้าร้านเท่าไร แต่เดินเข้ามาด้านในก็ได้พบกับ ความงดงามของแสงและเงาที่ถูกออกแบบมาให้อยู่คู่กันอย่างลงตัว

จุดแรกจายังไม่ทันเดินไปไม่ถึงตัวร้านจาก็แวะถ่ายรูปอยู่พักใหญ่ ได้รูปพอสมควรเลยไม่ว่าจะเป็นแนวตั้งแนวนอน/ครึ่งตัวเต็มตัวมุมนี้ได้หมด เข้าไปดูรูป Ref. ในแท็กไอจีร้านตอนนี้มีคนถ่ายจุดนี้ ได้ภาพที่สวยแปลกตาเยอะมากเลย

เดินต่อมาจนถึงจุดที่เป็นตัวร้านของคาเฟ่แล้วสั่งกาแฟกันดีกว่า

ด้านในร้านตกแต่งสวยดูอบอุ่นแต่ก็ดูเป็นโทนดิบและดูฮิปด้วยในเวลาเดียวกัน จาก็ไม่แน่ใจว่าเค้าเรียกกันว่าเป็นสไตล์อะไรรู้สึกว่าสวยดีชอบค่ะ แค่มองคร่าวๆ รู้สึกว่าในร้านก็ถ่ายภาพได้หลายมุม


ส่วนของเมนูขนมจาสั่งเค้กมะตูม เครื่องดื่มสั่ง Dirty Coffee และเมนูโซดาจำชื่อไม่ได้น่าจะโรเซ่... (ซัมธิง) 3 เมนูทั้งหมด 300 กว่าบาทรู้สึกไม่ค่อยประทับใจรสชาติเท่าไรเพราะกาเฟไม่เข้มข้นไม่สมเป็น Dirty ส่วนโซดาคล้ายสตอเบอรี่โซดาธรรมดาเฉยมาก ส่วนเค้กมะตูมหวานโดดทานไม่ไหวเลยค่ะ ช่วงที่จาไปร้านเพิ่งเปิดได้ไม่นานสูตรอาจยังไม่คงที่หากร้านเปิดเต็มตัวแล้วเมนูอาจมีความลงตัวมากขึ้น ลองดูค่ะ!

เครื่องดื่มและขนมหน้าตาดีนะคะถ่ายรูปได้สวยงาม...

โต๊ะนี้ก็เป็นมุมหนึ่งที่ถ่ายภาพสวยค่ะ มองออกไปด้านหลังเป็นแม่น้ำแม่กลองบรรยากาศชิลสวยงามมาก

ด้านนอกมีโต๊ะโซน Outdoor ถ่ายรูปสวยเช่นกัน จาแนะนำมุมระเบียงริมน้ำหากยกกาแฟมานั่งจิบมุมนี้ในวันที่อากาศดีท้องฟ้าสวย นั่งคุยเล่นกับเพื่อนหรือแฟนก็ชิลอีกแบบนะ

มาถึงจุดที่เป็นไฮน์ไลท์ของร้านที่เรียกได้ว่าใครมาร้าน SOP ก็ต้องขึ้นมาถ่ายภาพที่จุดนี้ค่ะ ตรงนี้เป็น ระเบียงที่ยื่นต่อออกมาจากทางเดินด้านหน้าร้าน เวลาถ่ายภาพจะได้วิวหลักประมาณ 2 แบบ หากถ่ายจากฝั่งซ้ายของระเบียงจะได้วิวด้านหลังเป็นต้นไม้ หากถ่ายจากฝั่งขวาวิวด้านหลังเป็นท้องฟ้าค่ะ


มุมนี้หากใครต้องการรูปสวยเป๊ะจา แนะนำว่าอาจต้องพกกล้องมาด้วย หากใครมีเลนส์ระยะไกลสวยๆ น่าจะได้รูปที่เพอร์เฟ็คกว่ากล้องมือถือมากค่ะ กล้องมือถือถ้าซูมหน่อยก็อาจจะถ่ายได้

ร้าน SOP เป็น คาเฟ่สุดฮิปในย่านโพธาราม จ.ราชบุรี ร้านตกแต่งสวยงามถ่ายรูปได้ทุกมุม เครื่องดื่มและขนมตอนจาไปอาจยังไม่ค่อยลงตัว ใครอยู่ใกล้ลองแวะไปนั่งเล่นถ่ายรูปริมแม่น้ำแม่กลองได้บรรยากาศชิลมาก ส่วนใครที่อยู่กรุงเทพหรือจังหวัดข้างเคียงลองจัดทริปเที่ยวไปเช้า*เย็นกลับ เดินเที่ยวหาของอร่อยกินในตัวเมืองโพธารามแล้วแวะมาจิบกาแฟที่ร้าน SOP ช่วงบ่ายก็ดีนะ


สำหรับ SOP Cafe จารีวิวเท่านี้ก่อนน้าา เท่านี้ก็ครบแทบทุกจุกของร้านแล้ว เจอกันใหม่รีวิวหน้าครั้งหน้าจาจะพาไปชมคาเฟ่ไหนฝากเพื่อนๆ ติดตามกันด้วยนะคะ สวัสดีค่ะ




____________


ร้าน SOP เปิดทุวันเวลา 9:00 - 18:00
มีที่จอดรถกว้างขวางค่ะ


เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE