🚘 🏞 พาเที่ยวจันทบุรีผ่านรูปภาพค่ะ 🌅 🌊

40 10

สวัสดีค่ะ

เเก้มขออนุญาตเเชร์ ภาพท่องเที่ยว ของเเก้มนะคะ

พอดีช่วงนี้อินไปเที่ยวค่ะ

ขอเริ่มที่ จังหวัดจันทบุรี ก่อนนะคะ เพราะเป็นทริปที่เพิ่งไปล่าสุดค่ะ ^_^

รูปเเก้มอาจเยอะนะคะ เพราะชอบถ่ายรูปจ้า (ขออภัยด้วยจ้า)

จะลงผสมกับรูปวิวจ้า

Day 1  : Pattaya

ออกเดินทางกลางคืนวันเสาร์ค่ะ

เเวะพักนอนที่พัทยาก่อน 1 คืน

ก่อนขับไปจันทบุรีค่ะ

พัทยาในวันนี้ช่วง Covid-19 ต่างจากพัทยาที่เเก้มเคยมามากๆ ร้านปิดเยอะมาก

การจราจรไม่เเน่นเท่าเคย น่าใจหายค่ะ ร้านปิดเยอะจริงๆ สีสัน drop ลง

เงียบมาก บาร์เปิดไม่กี่เเห่งค่ะ

เดินเล่นช่วงดึกมากๆ

เอาบรรยากาศมาฝากค่ะ

ตอนเช้า ตื่นมา

ออกหาของกินค่ะ เเต่ร้านปิดเยอะมากๆ

ใจอยากกินอาหารง่ายๆ อย่าง อาหารตามสั่งข้างทางไรงี้

เดินๆ ไปเจอร้านรถเข็นค่ะ เเต่รสดีมาก อร่อยจริงๆ 50 บาท กับกระเพราหมูสับ ไข่ดาว  พริกน้ำปลาเน้นพริก

Day 2 : เดินทางสู่จันทบุรี

ออกจากพัทยามาถึงจันทบุรีค่ะ

มาถึงเเก้มก็นอนพักอย่างเดียวเพราะเพลียจากประจำเดือนด้วยจ้า เลยไม่ได้ไปไหน

ตื่นมาก็พร้อมกิน dinner ค่ะ

ลมทะเลดีมาก เราเลือกทานที่ร้านอาหารของ resort

เเก้มเข้าพักที่ เจ้าหลาว beach resort จ้า ติดทะเล สะดวกดี

Day 3 :  เริ่มเที่ยวจันทบุรีเเล้ว

สถานที่เเรก: ป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน

เเก้มชอบเที่ยวป่าชายเลนมากๆ ค่ะ ไปค่อนข้างหลายที่ เเละอยากมาที่นี้ตั้งนานเเล้ว

เราตั้งใจจะไปเที่ยวป่าชายเลนทั่วไทยให้ครบค่ะ

หลังจากเดินครบทั่วป่าชายเลนเเล้ว

เหงื่อออกมาจ้า ร้อนจริง

เเต่คุ้มเวอร์

เรามาต่อกันที่ วัดปากน้ำเเขมหนู อยากมาชมโบสถ์สีน้ำเงิน

เเล้วก็สวยจริงๆ สวยมากด้วยของจริง

เเม่จ้า ของกินง่ายๆ ใกล้ๆ วัดคืออร่อยจ้า

(โปรดดูรูปประกอบความหิว)

เเนะนำร้านคุณป้า ตรงข้ามกับร้านผู้ชายขายน้ำ

ป้ามีทั้งตามสั่ง + ก๋วยเตียว

เเก้มลองเส้นเล็กหมูสับอย่างเดียว ไม่ต้องปรุงจ้า

พิมพ์ไปหิวไปค่ะ อยากกิน

โบสถ์สีน้ำเงิน

ตกเเต่งด้วยกระเบื้องขาว - น้ำเงิน

ศิลปะสวยมากค่ะ มีความไทย / จีนอยู่

หลังจากเที่ยวชมวัดปากน้ำเเขมหนูเสร็จ

เราเดินทางกลับโรงเเรมค่ะ เพราะเหนื่อยด้วย

เเก้มเลยขอว่ายน้ำละกัน

ได้ว่ายน้ำทะเล เห็นพระอาทิตย์ตกจ้า

จากนั้นเดินไปเล่นน้ำสระต่อค่ะ 55555 สนุกเลยยยย

หลังจากนั้น ออกไปหาของทานจ้า ตามข้างถนนร้านบ้านๆ

ร้าน local เเต่อร่อยมาก

ราคาไม่โหดจ้า

Day 4 : ตื่นตี่ห้าเพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้นริมหาด

เพื่อนบอกให้ตื่นจ้า มาดูพระอาทิตย์ขึ้น เเสงฟ้าตัดกับทะเลสวยมากค่ะ

หลังกินข้าวเสร็จ

ไปเที่ยวต่อจ้า วันที่ 4

สถานที่: จุดชมวิวเนินพญา

สถานที่ : ชุมชมริมน้ำจันทรบูร

เป็นเเหล่งท่องเที่ยวท้องถื่นที่น่ารักเเละน่าสนใจมากค่ะ

คล้ายๆ ตรอกให้เดินเที่ยว

มีร้านอาหาร คาเฟ่ ของฝากในราคาไม่เเรง

มีของกิน local เช่น ลูกชิ้น ไอติมจรวดโบราณ เดินเเล้วเพลินค่ะ

มาต่อที่วัดจีน

วัดมังกรปุปผาราม

สวยค่ะ เเละก็เงียบมาก อาจจะเพราะเเก้มไปเที่ยวช่วงวันธรรมดา

เหมือนเดินในตำหนักหนังจีนเลยจ้า

หลังจากนั้น เราก็เเวะมาจุดเที่ยวสุดท้ายของวันนี้ค่ะ

น้ำตกพลิ้ว

ถือเป็นเเหล่งเที่ยวขึ้นชื่อของที่นี้

เห็นคนไปมากตาค่ะ ส่วนตัวเเก้มชอบทะเลมากกว่าน้ำตก เเต่นานๆ ไปทีก็สวยดีค่ะ

เเก้มไม่ชอบเล่นน้ำตกจ้า กลัวหิน

เที่ยวน้ำตกเสร็จ เเก้มกลับที่พักค่ะ เพราะเหนื่อยอยู่

ตื่นตั้งเเต่ตีห้า เเละออกเที่ยวเกือบทั้งวันจ้า

เเต่ก็กลับมาทันช่วง golden hour

ต้องถ่ายรูปสิค่ะ

Day 5 : กลับ Bangkok จ้า

เเต่ตอนเช้ายังได้มาเล่นน้ำก่อนออกเดินทางต่อจ้า

จริงๆ ก่อนกลับเเวะไปสถานที่ท่องเที่ยวอีก 2 เเห่งคือ

1) บ่อพลอย เเต่ปิดจ้า เสียดายยยย

2) อู่ต่อเรือพระเจ้าตาก    - เงียบมาก เรือไม่เปิดให้ขึ้น เลยมีเเต่วัด  เเก้มไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ เพราะเราเเวะเเปปเดียวเเล้วออกจ้า

เป็นทริปที่สนุกมากค่ะ

ได้ explore หลายที่มากๆ ค่ะ

ฝากติดตามทริปท่องเที่ยวของเเก้ม ทริปอื่นๆ ได้ที่ IG เเละ FB page เเก้มจ้า

ส่วนทริปหน้าไปไหนนั้น ฝากติดตามด้วยนะจ้า ^_^

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ

เ เ ก้ ม

Kaminspire

🦋🦢🦋🦋🦢🦋🦢🦋

ตอนนี้รีวิวให้ฟรีค่ะ เเต่ขออนุญาตรับรีวิวเฉพาะเเบรนด์ที่ไม่กำหนดเงื่อนไขการรีวิวค่ะ

เเบรนด์ส่งสินค้ามา เราทำคอนเท็นต์รีวิวอย่างอิสระเเละเป็นไปตามข้อเท็จจริง โดยที่ไม่มีข้อกำหนดหรือสัญญาจากทางเเบรนด์ค่ะ

เช่น เเก้มจะเขียนรีวิวตามจริง ไม่มีกำหนดจากเเบรนด์ว่าต้องโพสตอนไหน หรือ ถ่ายรูปยังไง ถ่ายคลิปยังไง ลงคอนเท็นต์ช่องทางไหนค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
💚💙

ติดต่องานที่: kaminspire@gmail.com
Line: kaminspire
DM ทาง IG หรือ FB page ได้เลยค่ะ