ผมร่วง หัวล้านกรรมพันธุ์ รักษา+ดูแลตัวเองยังไง? ให้ผมกลับมาเหมือนเดิม

41 10

** นี่เป็นการตั้งกระทู้รีวิวครั้งแรก หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับผม **


เมื่อก้าวสู่วัย 20++ ชีวิตของ (เส้น) ผมก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป...


3 ปีที่ประสบปัญหาหนักมากจากอาการผมร่วงกรรมพันธุ์ เกิดมามีกรรมแท้ๆ เลยตู จากที่เคยผมหนาๆ อยู่ดีๆ ก็มีอาหารผมร่วงอย่างหนักมาก! แม้จะตัดผมสั้นสกินเฮดผมก็ยังร่วงอยู่ OMG เห็นอนาคตหัวจะล้านมาอีกไม่ไกลแน่ๆ ถ้ายังไม่รีบดูแล (อุทาหรณ์นะครับ เพื่อนผมหลายคนหัวล้านจะครึ่งหัวแล้ว)

เอาเป็นว่าการมารีวิวของผมครั้งนี้ คือเป็นการมาบอกบุญต่อกับคนที่มีปัญหาผมร่วงกรรมพันธ์ุเหมือนกัน ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง ลองอ่านรีวิวของผมดูก่อนครับ เผื่อช่วยเหลือคุณได้


สภาพเส้นผมและหนังศีรษะ >> เป็นคนที่หัวมัน ผมเส้นเล็ก มีรังแคบ้าง ตามสไตล์ผู้ชายส่วนใหญ่

ขอเล่าตั้งแรกที่ผมเริ่มต้นดูแลตัวเองเลยนะครับ ช่วงนั้นแพนิคหนักเพราะจากรูปด้านบนหัวเริ่มล้านขึ้นเรื่อยๆ และมันขึ้นไปขนาดนั้นตอนไหนก็ไม่รู้ ผมเลยคิดว่ารักษาที่คลินิกไปเลยดีกว่า ก็เลยเริ่มเสิร์ชคลินิกที่เขาว่าดี ตอนแรกๆ ก็ไปคลินิกชื่อดัง (ย่านพรานนก) รักษากับอาจารย์หมอเลย อันนี้ก็เห็นผล ผมก็กลับมาดูดีขึ้นนะครับ


โดยวิธีรักษาคุณหมอจะมีให้เลือก 2 แบบ คือ

  1. ทายาที่หัวและใช้ยาของคุณหมอ (ยาสระผม + เซรั่มบำรุง) แต่จะเห็นผลช้ามากคือ 6-12 เดือน

  2. แบบทานยาปรับฮอร์โมน อันนี้จะเห็นผลราวๆ 3 เดือน แต่ต้องแลกมากับการที่เสื่อมสมถรรภาพทางเพศ หนักใจเลยครับผม 55555

นั้นแหละครับ.. สรุปผมเลือกวิธีแรกคือเน้นการบำรุงโดยยาของหมอแทนครับผม 55555 ก็รักษาที่นี่ไปเรื่อยๆ อาการผมร่วงก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่ปัญหาคือ ไปแต่ละทีรอนานมากกกกกก ไปเอาคิวตอนบ่าย ได้ตรวจตอน 6 โมง หรือ 1 ทุ่ม แถมค่ารักษาพยาบาลก็ 3,000 UP รักษาจนยอมแพ้ 


ที่นี่ก็เริ่มกลับมามองหาเป็นหาผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมใช้เองก็หาเอาตามท้องตลาดครับ ลองหลายยี่ห้อมากๆ ทั้ง Bergamot, Neo Hair Lotion, Terapic (แบรนด์เกาหลีที่ดังๆ) แต่ละตัวก็มีเห็นผลช้าบ้างเร็วบ้างครับ บางตัวฉีดแล้วทำให้ผมมันมากขึ้น (อันนี้ทำให้ไม่ค่อยมั่นใจเวลาออกจากบ้านเลย เพราะปกติหัวมันอยู่แล้ว) แต่ก็ลองไปเรื่อยๆ ครับ อันไหนใครว่าดี แฟนผมก็จัดการซื้อมาให้ลองใช้หมด


จนในที่สุดตอนนี้ผมเจออันที่ถูกใจ และเห็นผลเหมาะกับตัวเอง คือ Regro Alpha Serum ต้องบอกเลยนะครับ ของพวกนี้กว่าจะเห็นผลต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆ ถึงจะเห็นความแตกต่าง ตัวนี้ผมลองมาสักพักและตอบโจทย์ตรงที่ กลิ่นไม่แรง ฉีดแล้วผมไม่มันเพิ่ม และเห็นผลจริงคือตอนนี้ไรผมเริ่มมาละ บริเวณผมที่บางเริ่มดูหนาขึ้น ตื่นเต้นที่สุดในชีวิตแล้วครับ 5555 เพราะก่อนหน้านี้จะไปไหนต้องใส่หมวกตลอด

แต่แพ็กเกจเขาจะดูประหลาดกว่าอันอื่นหน่อย แต่ฉีดแล้วไม่ค่อยฟุ้ง บางอันฟุ้งไปก็เสียดายของครับ เหมือนหายไปกับอากาศหมด วิธีใช้ก็ฉีดเน้นไปบริเวณที่มีปัญหา ขยี้ๆ ใช้ทุกวันเช้า-เย็น ไม่ต้องล้างออก ส่วนตัวช่วง 1 เดือนเป็นต้นไปเริ่มเห็นผลแล้วว่ามีไรผมขึ้น

เทียบให้ดูผลลัพธ์

  • รูปซ้ายคือช่วงดูแลแรกๆ หลังไปคลินิกก็มีผมหนาขึ้นมานิดนึง

  • รูปขวาคือกลับมาดูแลตัวเองต่อและใช้ Regro Alpha Serum

จบการรีวิวแล้วครับ สำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วง หัวล้านจากกรรมพันธ์ุอย่าพึ่งหมดหวัง มันมีหนทางให้เรากลับมาหล่อขึ้นได้แต่ก็ต้องให้เวลากับมันหน่อย ผมหวังว่าการรีวิวของผมจะช่วยประกอบการตัดสินใจให้ใครหลายๆ คนได้นะครับ 


ขอบคุณที่อ่านรีวิวเล็กๆ จากผม

หากผิดพลาดตรงไหน หรือมีอะไรอยากถามสามารถคอมเมนต์ได้เลยครับ


manmanreview

manmanreview

FULL PROFILE