Skincare Routine สกินแคร์ดูแลผิวสำหรับอายุ 40+

42 10
WITH <strong>TRYLAGINA</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ โกโก้ อยากจะมาแชร์การดูแลผิวของเรา ตอนนี้อายุ 43 สภาพผิวของเราเป็นผิวผสม มันและอุดตันง่ายบริเวณทีโซนหน้าผาก จมูก คาง ส่วนผิวบริเวณแก้มค่อนข้างแห้งค่ะ เริ่มมีริ้วรอย จุดด่างดำ ก็ตามอายุแหละนะ แต่ยังไงเราก็ต้องดูแลผิวไม่ปล่อยให้ร่วงเลยไปตามกาลเวลา หรือแก่เกินวัยนั่นเอง 555
เอาหละเรามาเริ่มกันเลย

การทำความสะอาดผิวหน้า เราจะใช้เทคนิค Double Cleanse: คือการทำความสะอาดผิวหน้าแบบสองขั้นตอน คือล้างเครื่องสำอางและครีมกันแดดให้หมดจดด้วย Make up/ Oil Base remover (ในตอนเช้าที่ไม่ได้มีอะไรบนหน้าเยอะจะข้ามขั้นตอนนี้)

BANILA CO Clean it Zero Cleansing Balm Original คลีนซิ่งบาล์มสูตรสีชมพู บาล์มทำความสะอาดผิวฝั่งเกาหลี เนื้อเชอร์เบท กลิ่นหอมเชอรี่อ่อน ๆ มีวิตามินซีช่วยต้านอนุมูลอิสระด้วย ใช้ไม้พายปาดออกมา (หรือบางทีก็ใช้หลังเล็บควักออกมา 555 ) ประมาณ ครึ่งผลเชอรี่ แล้วนวดเบา ๆ บนใบหน้า บาล์มจะละลายเป็นออยล์ นวดต่อสัก 1 นาที ค่ะ 


THREE Balancing Cleansing oil สำหรับวันที่อยากผ่อนคลายจะใช้ออยล์ตัวนี้ เพราะมีกลิ่นหอมอโรม่าจากเอสเซนเชียลออยล์แบบสุด ๆ ฟินน์มาก แล้วสูตรใหม่ ยังมีความเป็นออร์แกนิคร้อยเปอร์เซนต์เลยหละ
 ทั้งสองตัวนี้พอพรมน้ำนวดต่ออีกนิดจะละลายเป็นเหมือนน้ำนม แล้วล้างน้ำออกให้สะอาด และต่อด้วยโฟมอีกครั้ง แล้วล้างน้ำออกด้วย Cleanser / Oil Base remover แบบไม่มีฟอง

Cerave hydrating cleanser
 ผิวคนเราพออายุเริ่มเยอะ ต้องอย่าไปรบกวนด้วยการใช้โฟมล้างหน้าที่รุนแรงเกินไป ประเภทที่ฟองเยอะ ๆ หรือล้างแล้วเอี๊ยด ๆ นี่ต้องหลีกเลี่ยงเลยหล่ะ ตัวนี้เราชอบมากเหมือนเอาโลชั่นบำรุงผิวมาล้างหน้า ใช้ 1 ปั๊ม นวดวนเบา ๆ บนหน้าเปียก แล้วล้างออก สะอาดนุ่ม แต่ไม่ทิ้งคราบลื่น ๆ ไว้เลย ให้ผิวชุ่มชื้นและเติม ceramide ให้ผิวขณะล้างหน้าไปด้วย ขวดก็ใหญ่ราคาไม่แพงเลย

ปรับสภาพ และ ผลัดเซลล์ผิว

Pixi Glow Tonic พออายุมากขึ้น ผิวจะเริ่มขี้เกียจผลัดเซลล์ผิวช้าลง เราก็ต้องมีตัวช่วย ตัวนี้คือชอบมาก เราเพราะมีความเป็นกรดอ่อน ๆ ช่วยปรับสภาพผิว เป็น AHA จาก Glycolic Acid 5% และ สารสกัดจากโสมช่วยลดการระคายเคืองค่ะ ชุบสำลีแล้วลูบไล้เบา ๆ ผิวจะดูโกลว์ กระจ่างเริ่ด ๆ


กลางวันใช้เน้นปกป้องผิวจากมลภาวะ อย่างเซรั่มวิตามินซีนะ เราชอบใช้

Kiehl's Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate เซรั่มวิตซีของคีลส์ มีวิตามินซี 2 รูปแบบรวมกันถึง 12.5% และยังมี hya เพิ่มความชุ่มชื้นอีกด้วย ทาแล้วจะอุ่น ๆ นิด ๆ วิตามินซีช่วยลดริ้วรรอย ลดจุดด่างดำ และเป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ที่เริ่ดมาก

ถ้าเป็นกลางคืนใช้ เรตินอล
La Roche Posay Retinol B3 Serum 30 ml. เซรั่มพลังโมเลกุลจากฝรั่งเศส ตัวนี้มีเรตินอล 0.3% และยังมีน้ำแร่ วิตามินบี 3 และ กลีเซอรีน ให้ผิวชุ่มชื่นและลดการระคายเคืองอีกด้วยค่ะ เรตินอลจะช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึกรวมถึงริ้วรอยจากแสงแดด ผิวดูตึงกระชับขึ้น สีผิวดูสม่ำเสมอและเรียบเนียน อ่อนโยนไม่ระคายเคืองต่อผิว ใครเป็นสิวผู้ใหญ่ retinol ก็ช่วยผลัดผิวและลดการอุดตันได้ด้วยค่ะ


ขั้นตอนที่สำคัญและชอบมาก กักเก็บความชุ่มชื้นด้วยครีมจ้ะ ตัวที่ชอบใช้ช่วงนี้คือ

Trylagina Ultimate Collagen Serum 10x เห็นโฆษณาทางทีวีก็สงสัยว่าดีจริงมั้ย พอดีได้มาลอง อุ๊ยใช้แล้วชอบเลยหละ แล้วยิ่งเห็นพี่ตู่นันทิดาเป็นพรีเซนเตอร์ ยิ่งชอบ นางเป็นนักร้องในดวงใจ เพลงโปรดนาง บ่งบอก เขียนไว้ข้างเตียง แล้วดูสิพี่ตู่อายุขนาดนี้แล้วยังสวยเป๊ะอยู่เลย อะไรนะอายุ 60 แล้วเป๊ะมาก อุ๊ย นอกเรื่อง มาดูที่ครีมกันดีกว่า TRYLAGINA เซรั่มกระปุกแดงตัวดังสวยหรู มีไม้พายมาให้ด้วย ทางแบรนด์บอกว่าให้ทาในขั้นตอนแรกก่อนทาเซรั่มตัวอื่น แต่เราะทาเรียงตามลำดับความ เหลวใสของเนื้อครีม Trylagina Ultimate Collagen Serum 10x เนื้อเป็นครีมเจลสีใส ๆ ที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยเซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นถึง 10 เท่า เก๋ตรงที่มี Soluble Collagen คอลลาเจนช่วยเติมความชุ่มชื่นแบบจัดเต็ม ทำให้บริเวณร่องต่างๆ ดูฟู และตื้นขึ้น ใช้ดีมาผิวดูอิ่มฟูกระชับ เป็น ของดีที่ต้องมีติดบ้านจริง ๆ ค่ะ ถ้ากลางคืนก็ทา TRYLAGINA ชุ่ม ๆ เลย แล้วจบแค่นี้ ถ้ากลางวันก็ทา TRYLAGINA บาง ๆ แล้วตามด้วยครีมกันแดดค่ะ กันแดดที่ชอบใช้ คือ กันแดดหมอโอ๊ค


กันแดดที่ชอบใช้ คือ กันแดดหมอโอ๊ค

Smith Total Sunscreen SPF50+ PA+++ คือเนื้อมูสนุ่ม ๆ สีเนื้ออมชมพูอ่อน ๆ เหมาะสำหรับใช้ทุกๆวันมาก เพราะเนื้อบางเบาเป็นเหมือนเมคอัพเบสเลย และยังช่วยกันแสงสีฟ้า (Blue Light) จากหน้าจอคอม และมือถือ และย้งปกป้องผิวจากแสง อินฟราเรด อีกด้วย แต่งหน้าต่อก็เนียนไม่เป็นคราบเลยจ้ะ
 เน้นย้ำว่ากันแดดสำคัญมาก ต้องทาทุกวันนะคะ

ก็แค่นี้แหละนะ สาว ๆ ที่อายุ 40+ ก็อย่าละเลยปล่อยผิวให้ร่วงโรย ต้องดูแลผิวกันนะคะ ใครชอบตัวไหนเหมือนกันบ้างก็คอมเมนท์มาคุยกันได้นะคะ

แล้วพบกันใหม่ค่ะ สวัสดี XoXo

Techyladygogo
ทำแบบวีดีโอคลิปมาฝากกันด้วยนะ ว่าแต่ละตัวทายังไง เมาท์มอย คล้ิกดูกันได้เลย


TechyLadyGogo

TechyLadyGogo

โกโก้ ก็เป็นอีกคนที่คลั่งไคล้ในความงาม ชอบความเซอร์ไพรส์ในการแกะกล่องบิวตี้บ็อกซ์ต่าง ๆ เป็นกันเองมาคุยกันได้ตลอดนะคะ
FACEBOOK PAGE
http://facebook.com/TechyLadyGogo
INSTAGRAM
http://instagram.com/TechyLadyGogo
YOUTUBE
http://youtube.com/TechyLadyGogo
BLOG
http://TechyLadyGogo.com

FULL PROFILE