ทำไมใครๆ ก็ไป Divana Spa

56 16

สวัสดีชาวจีบันนิสต้าทุกคนนะคะ

ช่วงนี้จะแวะมาบ้านจีบันบ่อยหน่อย เพราะมีกระทู้ที่อยากเขียน แต่ไม่ได้ลงมือสักที ค้างคามานานแสนนานหลายเรื่องเลยทีเดียวเชียวค่ะ และวันนี้เราก็กลับมาพูดเรื่องการไปสปากันบ้างนะคะ 

ปีนี้เป็นปีที่เราไปสปาเยอะขึ้นมากๆ เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่าน จริงๆ ต้องขอบคุณ Covid-19 ที่ทำให้เราเข้าถึงสปาได้มากขึ้น เนื่องจากลูกค้าต่างชาติหายไป หลายๆ ร้านต้องทำโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าให้มากขึ้น ต้องยอมรับเลยว่าที่ผ่านมาเราจะมีความเข้าใจกันว่าการไปสปานั้นค่อนข้างต้องจ่ายแพง หรือจ่ายในราคาต่างชาติ ซึ่งหลายๆ คน รวมถึงเราด้วยที่ต้องคิดเยอะ ก่อนที่จะตัดสินใจไปใช้บริการสปาที่ใดสักที่หนึ่ง นั่นหมายความว่ามันต้องคุ้มค่ากับเงินที่เราจ่ายไปนั่นเองค่ะ


อย่างที่บอกไปนะคะ ว่าช่วงนี้เราได้มีโอกาสไปสปาหลายที่มากๆ เอาไว้เดี๋ยวเราจะทยอยมาลงให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ แต่สำหรับวันนี้เราจะมาขอพูดถึงการไปขัดตัว นวด และแช่น้ำนม ที่ divana NURTURE SPA ซึ่งสาขานี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 11 ทางโซนนานานั่นเองค่ะ ใครจะไปเชื่อว่าแถวนานาจะมีสปาที่โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว ธรรมชาติรายล้อม บรรยากาศดีขนาดนี้ เราเป็นหนึ่งคนที่ทึ่งไปเลย เค้าทำพื้นที่ได้น่าเข้าไปใช้บริการจริงๆ ค่ะ

บรรยากาศภายในก็จะเป็นตึกและตกแต่งด้วยไม้ ด้วยบรรยากาศที่ให้ความเป็นไทยได้ดีเชียวค่ะ หากมองจากภายนอกอาจจะไม่คิดว่าที่นี่เป็นสปา เพราะพื้นที่ตั้งแต่ปากทางเข้าที่เป็นป่าไผ่บวกกับต้นไม้ใหญ่ และพื้นที่สีเขียวรายรอบบ้าน อีกทั้งยังมีสระบัวมาทำเป็นทางเดินเชื่มหากันระหว่าง 2 หลัง ให้ความรู้สึกเหมือนเข้ามาเยี่ยมชมบ้านที่สร้างมาหลายสิบปีของเจ้านายเล็กๆ ในสมัยก่อนเลยค่ะ ต้องขออภัยด้วยหากบรรยายตามความรู้สึกมากเกินไป ^_^ แต่เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ ค่ะ


นอกจากนั้นพนักงานที่นี่จะสวมยูนิฟอร์มที่เป็นเสื้อขาวกับผ้านุ่งสีสดใส ให้ความเป็นไทยได้ดีทีเดียว ส่วนในเรื่องการบริการนั้น ไม่ต้องพูดถึงค่ะ เค้าให้บริการด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เคยรู้สึกอึดอัดที่มาใช้บริการที่นี่เลยสักครั้ง


เมื่อเข้ามานั่งเค้าก็จะเสิร์ฟด้วยน้ำสมุนไพรเย็นๆ ดับร้อน เพื่อรอรับการบริการ และหลังจากที่เรานวดเสร็จแล้ว ออกมาจากห้องเค้าก็จะเสิร์ฟด้วยผลไม้ และน้ำสมุนไพรร้อนๆ ค่ะ

สำหรับวันนี้เรามาใช้บริการขัดตัวประมาณ 30 นาที นวดตัวด้วยน้ำมันอุ่นประมาณ 70 นาที ที่มีชื่อว่า Spa Sensational เป็นเวลาทั้งหมด 130 นาที (รวมเวลาล้างตัว อาบน้ำและ เปลี่ยนเสื้อผ้า) แต่ละสาขาก็จะมีชื่อเรียกที่ต่างกันไปนะคะ แต่วิธีการทำก็จะเหมือนๆ กัน ซึ่งโชคดีมากๆ ที่ตอนเราจองไปเค้ามีพิเศษแช่น้ำนมเพิ่มให้อีก 20 นาที ด้วยค่ะ


ก่อนที่จะเข้าไปรับบริการเค้าก็จะให้เราเลือกเนื้อสครับและออยล์ ตามความต้องการของเราได้เลยค่ะ เค้ามีให้เลือกดังนี้ค่ะ


สครับขัดตัว

  • ชาเขียว - ทำความสะอาดผิวล้ำลึก

  • เบอร์รี่ - whitening  

  • งาดำ - sensitive skin

  • โอลีฟ - ผิวแห้ง

  • กุหลาบ - anti aging

กลิ่นน้ำมัน

  • กุหลาบ - anti aging และบรรเทาอาการปวดเมื่อย

  • ตะไคร้ - detox ผิว

  • โอลีฟ - ผิวแห้ง

กลิ่นแช่ตัว

  • กุหลาบ

  • เบอร์รี่

  • มะลิ

  • ตะไคร้

บรรยากาศในห้องนวดก็จะเป็นเตียงคู่ และมีอ่างแช่ตัวเป็นคู่ด้วยเช่นกัน ถ้าใครกลัวเหงาก็สามารถชวนคู่รัก เพื่อน หรือคุณแม่มาใช้บริการพร้อมกันเลยก็ได้ ซึ่งก็สะดวกสบายดี 


หลังจากที่เราเลือกตัวสครับ ออยล์ และกลิ่นสำหรับแช่ตัวเรียบร้อยแล้ว ทาง Therapist ก็จะจัดเซ็ต รวมทั้งชุดและผ้าเช็ดตัว ไว้ให้เราบนเตียง โดยที่เราต้องไปอาบน้ำและเปลี่ยนชุดและใส่กางเกงชั้นในที่เค้าเตรียมไว้ให้ เพื่อพร้อมในการขัดตัว หลังจากเราพร้อมแล้วก็จะสั่นกระดิ่งเรียก Therapist ที่ยืนรออยู่หน้าห้องเข้ามาบริการ เค้าก็จะเริ่มต้นด้วยการขัดและล้างเท้าให้ ก่อนที่จะขัดหรือนวดตัว เราว่าเค้าใส่ใจมากๆ เลยค่ะ

สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยก็คงต้องอวดด้วยภาพการแช่ตัวกับกลีบกุหลาบแบบฟินๆ หลังจากที่ขัดตัวและนวดตัวเสร็จแล้ว ก็ต้องบอกว่าผิวใส สบายตัวกันไปเลย


นอกจากการมาใช้บริการนวดแล้วนั้น เราก็ยังซื้อผลิตภัณฑ์ของเค้ากลับไปอีก ไม่ว่าจะเป็น Massage & Body Oil หรือ Hand Cream เค้าก็ยังมีผลิตภัณฑ์ของ Dii จำหน่ายด้วย ก็ไปพลาดได้ยังไงคะ เราก็รวบซื้อ Vitanmin C และ Clay Mask ติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยเลย


ก็นี่แหละค่ะ...ความประทับใจทั้งหมดที่ได้เข้ามาใช้บริการ divana NURTURE SPA ของเราในวันนี้ มาคนเดียวก็จะเหงาๆ หน่อย ครั้งหน้าเราจะไปใช้บริการ Divana ที่สาขาไหน โปรแกรมอะไร และไปกับใคร รอติดตามกันได้เลยค่าาาาาา


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE