SUNSILK SERUM CONDITIONER ผมสวยได้ง่ายๆ เพียงนวดแค่ 30 วินาที

55 13
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!

สวัสดีค่ะทุกคนน...วันนี้จะขอมารีวิวผลิตภัณฑ์ซันซิลค์ที่รับมานานมากแล้ว แต่เพิ่งจะได้ลงมือเขียนรีวิว 


ก่อนหน้านี้เราเป็นคนที่งดใช้คอนดิชันเนอร์มาสักพักใหญ่ๆ เลยค่ะ  สาเหตุก็เนื่องมาจาก


  • ใช้ครีมนวดแล้วหนังศีรษะมันง่าย กลายเป็นว่าโคนมันแต่ปลายแห้ง

  • รู้สึกว่าเหมือนมีซิลิโคนอุดตันรูรากผม 

  • อยากลดสารเคมีจากการใช้คอนดิชันเนอร์ จึงเหลือใช้แค่แชมพูอย่างเดียว

ซึ่งเราก็หันไปให้การบำรุงจากธรรมชาติที่หาได้ง่ายทั่วไป เช่น หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว หรือโยเกิร์ต ก่อนการสระผม สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แต่!!! มันค่อนข้างเสียเวลามากๆ เลยค่ะ กับการบำรุงผมด้วยวิธีนี้ ถึงแม้ว่าผลลัพธ์มันจะคุ้มค่าก็ตาม


และเมื่อได้รับผลิตภัณฑ์จากทางจีบัน ซึ่งก็คือ

S U N S I L K  S E R U M  C O N D I T I O N E R​​​​

ซั น ซิ ล ค์ ค รี ม น ว ด สู ต ร เ ซ รั่ ม 


เราก็ต้องเปิดใจทดลองใช้นะคะ

สำหรับครีมนวดผมซัลซิลค์ สูตรเซรั่มนี้ เค้ามีออกมาถึง 5 สูตรด้วยกัน สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ และปัญหาเส้นผมของแต่ละคนได้เลยค่าาาา


และเนื่องจากว่าใน Sunsilk  Serum Conditioner จะมี Keratin (เคราติน) เป็นส่วนผสม ดังนั้นเราจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเคราตินกันก่อนนนะคะ

เคราติน  (keratin)เป็นชื่อของโปรตีนที่ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างสำคัญของผิวหนัง, เล็บ, ขน, และเส้นผมของมนุษย์ (และในเขา, นอ, ขน, เกล็ด, และกรงเล็บของสัตว์ชนิดอื่นๆ หรือแม้กระทั่งในใยแมงมุม)เคราตินมีบทบาทเกี่ยวกับการเสริมสร้างความแข็งแรงของอวัยวะและปกป้องเซลล์เยื่อบุผิวจากการถูกทำร้ายจากสภาวะแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม

โครงสร้างของเคราติน  โปรตีนเคราตินที่พบในคนและสัตว์มีกระดูกสันหลังมีโครงสร้างเป็นเส้นใย โดยกรดอะมิโนที่พบมากที่สุดในโครงสร้างของเคราติน คือ ซิสเตอีน (cysteine)ซึ่งซิสเตอีนแต่ละโมเลกุลมีการเชื่อมต่อกันด้วยเป็นพันธะไดซัลไฟด์ (disulfide bond) ซึ่งเป็นพันธะที่แข็งแรงมาก จึงส่งผลให้โปรตีนเคราตินมีความแข็งแรงและทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

เคราตินในเส้นผมและขน  ส่วนเส้นผมและขนที่ยื่นออกมาจากผิวหนัง (hair shaft) มีโปรตีนเคราตินเป็นส่วนประกอบถึง 95 เปอร์เซ็นต์ เคราตินที่พบจัดเป็นชนิดแข็ง (hard keratin) เนื่องจากมีพันธะไดซัลไฟด์จำนวนมาก โดยเคราตินที่บริเวณชั้นนอกสุดของเส้นผม (cuticle) มีการรวมตัวและยึดเกาะกันแน่นจนมีลักษณะเป็นแผ่นคล้ายกระเบื้อง ในขณะที่ชั้นกลาง (cortex) ซึ่งเป็นชั้นที่ใหญ่ที่สุด จะพบเคราตินแบบเส้นใยอัดตัวกันแน่นและพันเป็นเกลียวตามแนวยาวของเส้นผม โดยที่ชั้นนี้จะมีเม็ดสีเมลานิน (melanin) ที่ทำให้เส้นผมมีสีต่าง ๆ ตามเชื้อชาติของแต่ละคนอีกด้วย

สีส้ม Serum Conditioner Damage Restore 

สูตรบำรุงผมเสียในทันที


สูตรนี้เป็นการผสมผสานระหว่าง เคราติน และ อโวคาโด ออยล์ ซึ่งจะช่วยขจัดสิ่งสกปรก และ ฟื้นบำรุงผมแห้งเสียในทันที จึงบอกลาสัญญาณผมเสียได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยทีเดียว

สีม่วง Serum Conditioner Perfect Strength 

สูตรผมตรงสวยสมบูรณ์แบบ


สูตรนี้มี ซิลค์ โปรตีน และ เคราติน ช่วยล็อคเส้นผมให้ตรงสวยตลอดเส้น ผมดูมีชีวิตชีวาไม่พันกัน ตรงสวย เราชอบสูตรนี้มากเลยแหละ กลิ่นหอมถูกใจ ใช้แล้วผมสวยอีกด้วยนะคะ


● สูตรเฉพาะจากซันซิลพร้อมซิล์โปรตีน ช่วยล็อคเส้นผมให้ตรงสวยตลอดเส้น

● ผมดูมีชีวิตชีวาไม่พันกัน ตรงสวยเปล่งประกาย


ใครว่าผมตรงน่าเบื่อ เปลี่ยนความคิดได้เลย สูตรเฉพาะจากซันซิล พร้อมซิลค์โปรตีน ช่วยล็อคเส้นผมให้ตรงสวยตลอดเส้น ดูมีชีวิตชีวา ไม่พันกัน เพื่อผมตรงสวยเปล่งประกาย

สีเขียว Serum Conditioner Healthier & Long 

สูตรผมยาวสวยสุขภาพดี

 

เป็นสูตรเฉพาะจากซันซิล ที่มีเคราติน และ ไบโอติน คอมเพล็กซ์ถึง 5 เท่าเลยน้าาา บำรุงล้ำลึก เพื่อเส้นผมที่แข็งแรง ดูหนานุ่มขึ้น ยาวสวยสุขภาพดี

สีเหลือง Serum Conditioner Soft & Smooth 

สูตรผมนุ่มลื่นเรียบสวย


เค้ามาพร้อมกับ เทคโนโลยีมอยส์เจอร์ล็อค และยังผสานน้ำมันธรรมชาติ 5 ชนิด พร้อม เคราติน  ช่วยให้ผมชุ่มชื้น นุ่มลื่น เรียบสวยอีกด้วยค่ะ

สีชมพู Serum Conditioner Smooth & Manageable 

สูตรผมมีน้ำหนักจัดทรงง่าย

 

สูตรนี้มีน้ำมันธรรมชาติถึง 5 ชนิด และเทคโนโลยีเฟล็กซี่ชิลด์ ช่วยบำรุงผมให้มีน้ำหนักจัดทรงง่าย ดูมีชีวิตชีวา พลิ้วสวย เป็นอีกสูตรที่เราชอบมากๆ ค่ะ กลิ่นหอมมากกกกกก ใช้แล้วผมดูมีน้ำหนักมากขึ้นจริงๆ


● สูตรเฉพาะจากซันซิลพร้อมน้ำมันธรรมชาติ 5 ชนิด และเทคโนโลยีเฟล็กซี่ชิลด์

● ช่วยบำรุงผมให้มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย ดูมีชีวิตชีวา พลิ้วสวยเข้ากับทุกการเคลื่อนไหว

ต้องขอขอบคุณจีบันมากๆ ที่ส่งซันซิลค์เซ้ตใหญ่ขนาดนี้ให้ได้ลองเปิดใจใช้ สำหรับเรา ถือว่าเค้าทำได้ดีตามที่เคลมว่าล้างออกง่าย แล้วมันก็ทำให้หนังศีรษะมันน้อยกว่าการใช้คอนดิชันเนอร์ปรกติด้วย เรื่องกลิ่นหอมนี่ชนะเลิศไปเลยค่ะ ต้องยอมรับว่าซันซิลค์เค้าทำเรื่องกลิ่นออกมาได้ดีมากๆ เพราะใช้มาหลายสูตรแล้ว สิ่งที่ประทับใจต้องยกให้เรื่องกลิ่นหอมๆ ของเค้าเลยค่ะ ก็หวังว่าจะมีโอกาสได้รีวิวซันซิลค์อีกเรื่อยๆ เลยนะคะ


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE