[Formula+Review] Acne-Aid Liquid Cleanser l วิเคราะห์สูตรและรีวิว แอคเน่-เอด ลิควิด คลีนเซอร์ l ไฉไล

49 10

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวและแชร์ประสบการณ์การใช้เจลล้างหน้า 

แอคเน่-เอด ลิควิด คลีนเซอร์ กันจ้า เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย ซึ่งทางแบรนด์ได้เคลมว่า ช่วยลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้า โดยไม่ทำให้หน้าแห้งตึงจนเกินไป อ่อนโยนและมี pH ที่สมดุลกับผิว เหมาะกับผิวมัน ผิวผสม ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย และเป็นสูตร SLS Free ด้วยน้า 

ขอเล่าย้อนไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว 

ตอนนั้นเราเป็นสิวอักเสบเต็มหน้าเลย อุดตันด้วย เป็นสิวเยอะที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ความเครียดก็มา ไม่อยากถ่ายรูป ไม่อยากออกไปไหน มนุษย์สิวทุกคนน่าจะเข้าใจใช่หม้ายยยย T_T ทีนี้เราก็หาอ่านรีวิวไปเรื่อยๆ จนไปเจอรีวิวเพื่อนคนหนึ่ง นางเป็นสิวและมารีวิวบอกว่าดี อ่อนโยนต่อผิว คนเป็นสิวใช้แล้วผิวดีขึ้น เราก็รีบไปสอยจากร้านยามาเลยจ้า 


ต้องบอกก่อนว่าตอนนั้นเราหยุดใช้เครื่องสำอางทุกตัว 

ใช้แค่เจลล้างหน้าอย่างเดียว บำรุง กันแดด ไม่ได้ใช้เลย พอใช้ไปสักพัก สิวลดลง ผิวดีขึ้น รอยแดงสิวค่อยๆจางไปตามรอบผลัดเซลล์ผิวเองตามธรรมชาติ 

แต่สภาพหน้าคือเหี่ยวและแก่มากทุกคน 

จากนั้นก็ตามหาครีมบำรุง กันแดด ก็ไปเจอตัวที่เหมาะกับผิว 

สภาพหน้าก็ดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับค่ะ 

แต่ปัจจุบันก็เป็นสิวนะ อยู่เฉยๆก็ขึ้นเด้อ สิวเนี้ยๆๆๆ 

ครีมบางตัวกันแดดบางตัวที่เคยใช้ได้ก็กลับใช้ไม่ได้ ขนาดใช้แค่เครื่องสำอางไม่กี่ตัว 

หน้าก็ไม่แต่ง สิวก็ยังขึ้น ทำให้เราสนใจที่จะศึกษาส่วนผสมของเครื่องสำอางอย่างจริงจัง 

ดูว่าสารตัวไหนที่มีโอกาสทำให้ผิวระคายเคืองบ้าง ถ้ามี..เราก็จะเลี่ยงไว้ก่อน 

และอยากแชร์ให้เพื่อนๆ เพื่อเอาไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นในการตัดสินใจก่อนซื้อค่ะ


"สำหรับเรา ชอบและใช้ดี ให้ 10 เต็ม 10 ค่ะ และปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ค่า"

สำหรับบทความนี้เราจะวิเคราะห์สูตรแบบภาพรวมนะคะ ไม่ได้ลงลึกหน้าที่ของสารทุกตัวค่ะ 

มีส่วนผสมดังนี้ค่า…..


Water, Sodium lauroyl sarcosinate, Myristic acid, Disodium laureth sulfosuccinate, glycerin, PEG-7 glyceryl cocoate, Cocamidopropyl betain, Sulfated olive oil, Glycol distearate, Mineral oil, Acrylates/C10-30 alkyl acrylate crosspolymer, Disodium EDTA, Imidazolidinyl urea, Fragrance, Sorbitan oleate, Sodium hydroxide.


Paraben-Free, Silicone-Free, Alcohol Free, Color Free


สารที่เราทำไฮไลท์สีแดงไว้ มี 3 ตัว ได้แก่ Myristic acid, Sorbitan oleate สาร 2 ตัวนี้มีโอกาสทำให้เกิดสิวได้ อยู่ในระดับ 3 3 ตามลำดับ โดยมีระดับ 0-5 ระดับสูงยิ่งมีโอกาสทำให้เกิดสิวได้มากค่ะ แต่การระคายเคืองอยู่ในระดับ 0 ทั้งคู่ค่ะ นี่เป็นเพียงการศึกษาในสัตว์ทดลอง ยังไม่มีการทดสอบในมนุษย์นะทุกคน โดยอ้างอิงจาก (1) 


และในสูตรมีส่วนผสมของ Fragrance อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้สำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ ถ้าคิดว่าผิวตัวเองแพ้ ก็ควรหลีกเลี่ยงจ้า


ปกติเราเป็นคนที่ใช้เครื่องสำอางที่มีน้ำหอมไม่ได้ แต่สูตรนี้เราใช้ได้ เราคิดว่ามันไม่ได้ทาทิ้งไว้บนผิวเป็นเวลานานเหมือนครีมบำรุงผิว เราใช้แล้วล้างออก และใส่มาใน % ที่น้อยมากๆ เพราะกลิ่นออกแนวสารเคมีมากกว่าค่ะ


อีกหนึ่งจุดเด่นของผลิตภัณฑ์คือ SLS Free 

ทางแบรนด์ได้เลือกใช้สารชำระล้างที่อ่อนโยนแทนค่ะ ได้แก่ Sodium lauroyl sarcosinate, Disodium laureth sulfosuccinate, PEG-7 glyceryl cocoate และ Cocamidopropyl betain ทำให้โอกาสที่ผิวจะเกิดการระคายเคืองต่ำมาก จึงเหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ


"เราขอสรุปจากที่วิเคราะห์และใช้เองมานาน 

คือเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิวค่ะ สำหรับเราสามารถใช้ได้ ใช้ดี และขอบอกต่อจ้า แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลด้วย ถ้าใครใช้แล้วดี แชร์บอกเพื่อนๆกันด้วยน้า เรายังคงตามหาสิ่งที่ใช่สำหรับเราต่อไปค่ะสาวๆ"


#เจลล้างหน้าสูตรสิว #คนเป็นสิว #วิเคราะห์สูตรเครื่องสำอาง #ผิวระคายเคืองง่ายมาทางนี้ #อยากให้วิเคราะห์สูตรไหนขอให้บอก #ไฉไล


อ้างอิงจาก            

(1) J. E. Fulton, Jr., Comedogenicity and irritancy of commonly used ingredients in skin care products, J. Soc. Cosmet. Chem., 40, 321-333 (1989)


ไฉไล1

ไฉไล1

สวัสดีค่ะ
เราสมัครเป็นสมาชิกจีบันเพื่อรีวิวเครื่องสำอางที่ใช้เอง และวิเคราะห์สูตรเครื่องสำอางว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ทำหน้าที่อะไร มีโอกาสทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองไหม และเหมาะกับผิวประเภทไหน เพื่อเอาไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นในการตัดสินใจก่อนซื้อค่ะ

ขอบคุณและยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆในจีบันค่า♥

FULL PROFILE