[Formula] Mizumi Peptide Acne Gel l วิเคราะห์สูตร มิซึมิ เปปไทด์ แอคเน่ เจล l ไฉไล

36 9

สวัสดีจ้าาา วันนี้เราขอหยิบตัวเจลแต้มสิว 

มิซึมิ เปปไทด์ แอคเน่ เจล มาวิเคราะห์กันน้า เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าแบบไม่ล้างออก ซึ่งทางแบรนด์ได้เคลมว่า "เจลแต้มสิวเปปไทด์ สูตรเร่งด่วน แรงและเร็ว! ลดการอักเสบสิว ภายใน 24 ชั่วโมง" โดยได้มีการพิสูจน์แล้วกับผิวคนไทย ในอาสาสมัคร 34 คน โดย Dermscan Asia ด้วยนะทุกคน

ใครที่ยังไม่ได้ลอง และลังเลว่าจะซื้อดีไม่ซื้อดี มาค่ะ 

เราจะพามาวิเคราะห์สูตรก่อนซื้อแบบเข้าใจง่ายๆ หน้าที่สารเราจะใส่วงเล็บไว้ให้หลังสารนะ 

ส่วนผสมทั้งหมดมีดังนี้จ้า…


Deionized water(Solvent), Propylene glycol(Humectant), Niacinamide(Skin conditioning), Isopentyldiol(Solvent), Carbomer(Viscosity controlling), Methyl Gluceth-20(Humectant), Phenoxyethanol(Preservative), Centella asiatica extract(Skin conditioning,Soothing), Butylene glycol(Humectant), Potassium hydroxide(pH Adjuster), Salicylic acid(Anti-acne,Exfoliant), Oryza sativa bran extract(Skin conditioning), Boswellia serrate extract(Skin conditioning), Oligopeptide-10(Skin conditioning,Anti-microbial), Dipotassium Glycyrrhizate(Skin conditioning,Humectant), Disodium EDTA(Chelating agent), Aloe barbadensis leaf juice(Skin conditioning), Sodium benzoate(Preservative), Hydrolyzed algin(Skin conditioning), Zinc sulfate(Anti-microbial,Astringent), Glycyrrhiza glabra extract(Anti-bacterial), PPG-6-Decyltetradeceth-30(Emulsifying), Camellia sinensis leaf extract(Skin conditioning,Masking,Emollient).

จากที่เราดูในสูตรนะ ดีต่อใจมาก 

เราคิดว่า ถ้าเราใช้ต้องไม่ทำให้ผิวระคายเคืองแน่ๆ 

เพราะเป็นสูตรที่  

Paraben-Free, Sulfate-Free, Silicone-Free, Fragrance-Free, Alcool Free, Color Free,

Oil Free 

ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวครบทุกตัวเลย เราชอบตรงนี้ ให้ 10 เต็ม 10 ไปเลยจ้า 


ที่นี้เรามาดูสารสำคัญนะ 

คือใส่มาหลายตัวมาก มีด้วยกัน 10 ตัว ได้แก่ Niacinamide, Centella asiatica extract, Salicylic acid, Oryza sativa bran extract, Boswellia serrate extract, Oligopeptide-10, Aloe barbadensis leaf juice, Hydrolyzed algin, Glycyrrhiza glabra extract และ Camellia sinensis leaf extract 

คือเยอะมากจริงๆค่ะ 


สารสำคัญเด่นๆที่ทางแบรนด์ได้เคลมไว้มีดังนี้ค่ะ


1. Oligopeptide-10 เป็นอะมิโนสกัดจากพืช เคลมว่า…ทำงานเลียนแบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียสิว

2. Niacinamide (Vitamin B3) และสารสกัดจากชะเอมเทศ เคลมว่า…ช่วยลดรอยแดง รอยหมองคล้ำและจุดด่างดำจากสิว ให้ผิวกลับมากระจ่างใส

3. Phytosaccharide สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล เคลมว่า…ช่วยยับยั้งการเติบโตของ P-Acne และลดการผลิตน้ำมันจากต่อมไขมัน

4. สารสกัดว่านหางจระเข้และสกัดใบบัวบก มีการเคลมไว้ว่า…ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบและการระคายเคืองผิว 


โดยรวมเราว่าสูตรนี้ใส่สารที่มีคุณสมบัติแก้ปัญหาสิวได้ครอบคลุมมาก สารทุกตัวที่กล่าวมาก็ใช้ในสูตรเครื่องสำอางมากมาย ช่วยทำให้ผิวดีขึ้นจริง 


และที่สำคัญมีอีก 1 ตัวที่แบรนด์ไม่ได้นำเสนอในฉลากนะ คือตัว Salicylic acid ตัวนี้นับว่าเป็นพระเอกเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถช่วยเรื่องสิวได้ดีมาก  ทำงานร่วมกับนางเอก Vitamin B3 แถมกิ๊กอย่างสารสกัดชะเอมเทศเข้าไปอีก คือเลิศๆค่ะ 


ที่นี้เรามาวิเคราะห์สารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวกันต่อเลยน้า… ถ้าในสูตรใส่ Salicylic acid ใน % ที่สูง ก็อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ ส่วนสารตัวอื่นแทบจะไม่ทำให้ผิวระคายเคือง อาจมีแต่น้อยมาก แต่ก็อย่ามองข้าม เราไม่รู้เลยว่าเราจะแพ้สารตัวไหน ดังนั้น ลองซื้อแบบซองมาเทสกับผิวบริเวณข้างหูหรือข้างแก้มของเราดูก่อน ถ้าทาทิ้งไว้แล้วผิวไม่คัน ไม่แดง ไม่เกิดผดผื่น ก็ลองใช้กับผิวหน้าดู ถ้ามันจะระคายเคือง 24-72 ชั่วโมงก็รู้เรื่องค่ะ 


"เราขอสรุปจากที่วิเคราะห์นะ 

ยังไม่ได้ลองใช้ คือเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวมาก เป็นสิวยิ่งเหมาะ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ผิวแห้งใช้ก็ชุ่มชื่น เอาเป็นว่าคือดีค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลด้วย บางคนบอกเราก็ผิวแพ้ง่ายนะ พอใช้ตัวนี้ใช้ดี แต่บางคนผิวแพ้ง่ายเหมือนกันใช้แล้วแพ้คือไม่เหมาะกับผิวก็มี แต่ถ้าใครใช้แล้วดี แชร์บอกเพื่อนๆกันด้วยน้า เรายังคงตามหาสิ่งที่ใช่สำหรับเราต่อไปค่ะสาวๆ"


#เจลแต้มลดสิว #คนเป็นสิว #วิเคราะห์สูตรเครื่องสำอาง #ผิวระคายเคืองง่ายมาทางนี้ #อยากให้วิเคราะห์สูตรไหนขอให้บอก #ไฉไล


ไฉไล1

ไฉไล1

สวัสดีค่ะ
เราสมัครเป็นสมาชิกจีบันเพื่อรีวิวเครื่องสำอางที่ใช้เอง และวิเคราะห์สูตรเครื่องสำอางว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ทำหน้าที่อะไร มีโอกาสทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองไหม และเหมาะกับผิวประเภทไหน เพื่อเอาไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นในการตัดสินใจก่อนซื้อค่ะ

ขอบคุณและยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆในจีบันค่า♥

FULL PROFILE