Aveda invati advanced™ ตัวช่วยแก้ผมขาดหลุดร่วง ให้สาวๆ ได้ไว้ผมยาวสวยมั่นใจ

58 14
Jeban x Aveda
สวัสดีเม็มเบอร์จีบันทุกท่านเลยนะคะ หลังจากที่ลินเองไม่มีเวลาเข้ามาอัพเดทเกาะติดขอบสนามจีบันเลยช่วงนี้ ตอนนี้ขอบอกเลยว่า คิดถึงมากกกกกกก กลับมาอัพเดทครั้งนี้ลินเองก็ไม่พลาดที่ จะมาป้ายยาบอกต่อสิ่งดีๆให้กับเพื่อนๆ เช่นเคยจ้า 

ซึ่งครั้งนี้ลินจะมาบอกต่อความดีงามของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และหนังศรีษะกันค่ะ ใครที่มีปัญหาแบบลินจะได้เก็บไว้เป็นทางเลือกกันนะคะ จะเป็นตัวไหนตามมาจ้าาา^^

ทะแด๊นนนนนนน!!
ครั้งนี้เป็นแบรนด์ผมชั้นนำกับ Aveda
invati advanced™ collection
กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากจะแก้ไขปัญหาเส้นผมแล้วยังช่วยบำรุงหนังศีรษะได้แบบล้ำลึก และที่สำคัญถูกใจสาวก vegan แน่นอนค่ะ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืชพรรณธรรมชาติถึง 94% อาทิ โสม ขมิ้น และมะขามป้อมออร์กานิคที่ได้รับการรับรอง และทางแบรนด์เคลมมาว่าช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้ถึง 53% เมื่อใช้ทั้งเซ็ตอย่างต่อเนื่อง 12 สัปดาห์ ช่วยให้เส้นผม และหนังศีรษะ ดูแข็งแรงสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ


เกริ่นมาขนาดนี้จะจริงเท็จแค่ไหน กระทู้นี้มีคำตอบ แต่ก่อนจะไปดูผลลัพท์นั้น มารู้จักสภาพเส้นผม และหนังศีรษะของลินกันก่อนน้าาา ลินเป็นคนผมเส้นใหญ่ หนา และหนังศีรษะค่อนข้างไปทางแห้ง และตอนนี้ลินกลุ้มใจกับปัญหาผมขาดหลุดร่วงมากที่สุดเลยค่ะ และมีปัญหาคันหนังศีรษะบ่อยๆ ร่วงเยอะมาก จนแบบลินจิตตกไปเลย แต่ละวันค้นหาแต่ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเส้นผมให้ตัวเอง แต่แล้วก็เหมือนสวรรค์เข้าข้าง ให้ลินได้มีโอกาสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์แก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วงของแบรนด์ดังอย่าง Aveda invati advanced™ collection


ซึ่งใน collection นี้ ประกอบไปด้วย
1. invati advanced™ exfoliating shampoo
แชมพูที่เสริมการผลัดเซลล์ผิว และทำความสะอาดศีรษะอย่างล้ำลึก
ซึ่งเค้าจะมีออกมาทั้งหมด 2 สูตร คือ
 สูตร light เหมาะสำหรับผมเส้นเล็กถึงปานกลาง และหนังศีรษะมันถึงปานกลาง
สูตร rich เหมาะสำหรับผมเส้นใหญ่ถึงปานกลาง และหนังศีรษะแห้งถึงปานกลาง
ซึ่งสภาพเส้นผมลินจะเหมาะกับสูตร rich ค่ะ

ราคา : invati advanced™ exfoliating shampoo 200ml. 1,350 บาท
          invati advanced™ exfoliating shampoo 1000ml. 5,050 บาท
2. invati advanced™ thickening conditioner

ช่วยบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ให้เส้นผมแลดูหนาขึ้น คืนความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมได้ยาวนานตลอดวัน และปรับสภาพเส้นผมให้แข็งแรง

ราคา : invati advanced™ thickening conditioner 200ml. 1,350 บาท
          invati advanced™ thickening conditioner 1000ml.  5,050 บาท
3. invati advanced™ intensive hair and scalp masque
ตัวนี้เป็นมาส์กตัวใหม่ของไลน์นี้เลยค่ะ เป็นมาส์กที่ช่วยบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะอย่างล้ำลึก เติมความชุ่มชื้น และเสริมความแข็งแรงให้เส้นผมแต่ละเส้น มีส่วนผสมของน้ำมัน kukui ช่วยแก้ปัญหาผมพันกัน ให้ผมจัดแต่งทรงได้ง่าย ผมไม่ลีบแบน

ราคา : invati advanced™ intensive hair and scalp masque 150ml. 1,900 บาท
4. invati advanced™ scalp revitalizer
เซรั่มฉีดผมเข้มข้น เนื้อบางเบา ซึมง่าย บำรุงหนังศรีษะอย่างล้ำลึก ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม

ราคา : invati advanced™ scalp revitalizer 150ml. 3,600 บาท


รู้จักผลิตภัณฑ์ในไลน์นี้ครบทั้ง 4 ตัวแล้ว มาดูผลลัพท์จากการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของลินกันค่ะ
นี่เป็นการหวีผมหลังจากสระผมเสร็จจนเป่าผมแห้งนะคะ เป็นภาพที่เก็บไว้หลังจากการลองใช้ครั้งแรก ผมที่ติดหวีค่อนข้างเยอะทีเดียวค่ะ เยอะแบบนี้จนจิตตกเลยค่ะ แต่ในความโชคร้าย ยังโชคดีที่เป็นคนผมหนาเป็นทุนเดิม แต่ก็รู้สึกถึงความบางลงในช่วงที่ผ่านมา
สภาพผม และหนังศีรษะก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ ลินจะมีปัญหาคันตรงกลางหนังศีรษะ ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่าผมตรงกลางเริ่มบาง และเห็นหนังศรีษะชัดเจนขึ้น มูแง๊ TT


ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์ ลินจะใช้ตามนี้เลยค่ะ
1.สระผมด้วยแชมพู ซึ่งลินจะสระ 2 รอบนะคะ รอบแรกจะล้างความมัน และเศษฝุ่น ฟองจะยังไม่ขึ้นเยอะ เพราะผมมีน้ำมัน ล้างออกแล้วสระด้วยแชมพูอีกรอบ รอบนี้ฟองจะขึ้นเยอะเลยค่ะ เป็นแชมพูออร์แกนิคที่ให้ฟองได้ดีทีเดียวเลยค่ะ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด แชมพูตัวนี้สระแล้วไม่ได้ทำให้ผมแห้งแข็งเลยค่ะ รู้สึกยังมีความชุ่มชื้นเหลืออยู่ เพราะปกติผมลินถ้าเจอแชมพูแรงๆเวลาสระผมจะเส้นแข็ง กรอบๆเลยค่ะ
2.ลงคอนดิชันเนอร์ตอนที่ผมเปียกหมาดๆ ค่อยๆนวดให้ผลิตภัณฑ์ซึมค่ะ ทิ้งไว้ 2-3 นาที สางผมง่ายเลยค่ะ และคอนดิชันเนอร์ตัวนี้สามารถลงได้ตั้งแต่โคนผมจรดปลายผมเลยนะคะ ไม่ได้ทำให้หนักหัวเลย ลินลองแล้ว แต่โดยส่วนตัวชอบลงที่ปลายค่ะ เพราะโคนผมลินจะเว้นไว้ลงตัวถัดไป ซึ่งความดีงามจะเป็นยังไง ตามไปชมต่อได้เลยค่ะ
3.วันที่ลินอย่างบำรุงล้ำลึก จะลงมาส์กผมแทนคอนดิชั่นเนอร์ จะลงบริเวณโคนผม โดยแบ่งการใช้ออกเป็น 3 step ดังนี้
  • แบ่งเส้นผมออกเป็น 3 ส่วน จากด้านหน้าไปด้านหลังศีรษะ บีบเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนหนังศีรษะ แบ่งตามเส้นรอยที่แบ่งเส้นผม ค่อยๆ สูดลมหายใจลึกๆ สัมผัสกับกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์
  • ใช้นิ้วมือค่อยๆ นวดเป็นวงกลม จากด้านหน้าไปด้านหลังหนังศีรษะ ให้เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมลงสู่หนังศีรษะ ค่อยๆนวดลงที่จุดสำคัญทั้ง 5 จุด
  • นวดวนต่อไปด้านข้างศีรษะ จากด้านหน้าไปด้านหลังศีรษะ นวดวน และมาจบที่ขมับ ทิ้งไว้ 2-5 นาที แล้วล้างออก
ลินรู้สึกได้ว่ามาส์กตัวนี้เค้าไม่ได้บำรุงแค่ผม แต่ยังบำรุงหนังศีรษะได้ดีมากๆ ที่สำคัญกลิ่นลาเวนเดอร์, โรสแมรี และเจราเนียม ลอยออกมาเตะจมูกมากๆค่ะ ถ้าคนที่ชอบอะไรแบบ vegan น่าจะชอบมาก ผ่อนคลายดีค่ะ เนื้อมาส์กซึมง่าย ไม่เหนียวเนอะหนะชุ่มชื้นมากๆ นุ่มลื่น และสบายหนังศีรษะมากๆ ค่ะ ชอบมากกก 10/10
4.หลังจากเป่าผมแห้งแล้ว ลินจะฉีดเซรั่มบำรุงผม scalp reviterizer ลงบนด้านข้างหนังศีรษะ ด้านละ 8 ครั้ง ฉีดไล่ตามแนวผมจากหน้าไปหลัง รวม 2 ข้าง 16 ครั้ง ให้เสมอกันทั่วหนังศีรษะแล้วใช้นิ้วมือนวดให้ซึมลงสู่หนังศีรษะ อันนี้ลินจะฉีดทุกวัน วันละ 1 ครั้งค่ะ เซรั่มเข้มข้น ตัวนี้เนื้อบางเบา ซึมง่ายมากค่า รู้สึกเย็นๆนิดหน่อย กลิ่นนี่คือหอมอโรม่าฟุ้ง ใครเดินผ่านต้องทักแน่นอน ตามนั้นเลยค่ะคุณผู้โช้มมมมม
 ซึ่งจากที่ลินได้ทดลองใช้มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ผลลัพท์ที่รู้สึกได้คือ
  • ผมขาดหลุดร่วงน้อยลงจริงๆ ผมติดหวี และร่วงตามตัวน้อยลง
  • ปัญหาคันหนังศีรษะหายไปเลย แบบไม่คันเลยค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะความชุ่มชื้นของหนังศีรษะที่เพิ่มขึ้น และการอุดตันของไขมันส่วนเกินที่น้อยลง จนเกิดการระคายเคืองน้อยลง รู้สึกว่าหนังศีรษะแข็งแรงมากขึ้น
  • ผมพันกันน้อยลง สางๆ นิดหน่อยก็เรียงตัวสวยแล้ว
  • กลิ่นหอมผ่อนคลายมากเวลาใช้ ยิ่งเวลาใช้มาส์กนวดหัว เคลิ้มมากค่ะ
  • สังเกตุได้ว่ามีลูกผมขึ้นมาใหม่พอสมควร เพราะลินเป็นคนที่ผมขึ้นใหม่จะตั้งโด่เด่ สุดๆ จากรูปจะเห็นได้ว่ามีผมใหม่เกิดขึ้นจริง
นอกจากจะช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงแล้ว ผลิตภัณฑ์เซ็ตนี้ยังให้ความรู้สึกผมสวย ดูสุขภาพดี เงางาม มีน้ำหนัก ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยค่ะ ผมไม่แห้ง ไม่พันกัน จัดทรงง่ายมากๆค่ะ
หากใครสนใจ สามารถหาซื้อได้ตามนี้เลยค่ะ
วางจำหน่ายแล้วที่ Aveda Experience Center ทุกสาขา ที่ห้างสรรพสินค้า, Sephora, Eveandboy, KIS และซาลอน พาร์ทเนอร์ สามารถค้นหาสาขาได้ที่ https://m.aveda.co.th/locations หรือ ช้อปผ่านช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการจัดส่งฟรีได้ที่
  • Central online :https://www.central.co.th/th/aveda
  • Eveandboy online :https://bit.ly/3ihlOCv
  • Sephora online : https//www.sephora.co.th/brands/aveda
ก็จัดว่าเป็นเดอะเบสท์ไอเท็มสำหรับเส้นผมของลินเลยค่ะ เพราะแก้ปัญหาได้ตรงจุด ข้อเสียคิดว่ามีอย่างเดียว คือ ราคาสูงมากกกกก ฮ่าๆๆๆ แต่หากเทียบกับคุณภาพและผลลัพท์ที่ได้ก็ถือว่าควรลงทุนอยู่ค่ะ  ถ้าใครทุนทรัพย์ถึงก็เป็นอีกตัวเลยที่อยากแนะนำค่ะ


ไว้มีอะไรมาป้ายยาเพื่อนๆอีก จะมาอัพเดทให้ชมนะคะ ^^


Lin Linaway

Lin Linaway

ชื่อ ลิน นะคะ i’m 1991 girl love makeup,skincare and photoshoot

FULL PROFILE