3 จีบันนิสต้าลองใช้เซรั่มพลังโมเลกุล La Roche-Posay สูตรใหม่! จะช่วยจัดการปัญหาผิวเป็นสิวได้ดีแค่ไหน?

70 16
Jeban x La Roche-Posay
หลังจากเซรั่มพลังโมเลกุล 3 สูตรดังของ La Roche-Posay Effeclar Serum กลายเป็นเซรั่มตัวท็อปที่หลายคนให้ความสนใจจากรีวิวถล่มทลาย! และมีคนพูดถึงจำนวนมาก

ล่าสุดคนที่กำลังมีปัญหาสิวจะต้องกรี๊ดแน่นอนค่าา เพราะ La Roche-Posay ออกเซรั่มพลังโมเลกุลสูตรใหม่ เป็นเซรั่มที่จะช่วยขจัดปัญหาสิวที่เรื้อรัง ด้วยการจัดการที่ต้นตออย่างสิวอุดตัน พร้อมสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวที่จะช่วยลดการระคายเคืองได้ด้วย
จุดเด่นของเซรั่มสูตรใหม่นี้คือมีส่วนช่วยจัดปัญหาสิวเรื้อรัง และสลายสิวอุดตัดที่ต้นตอ (สลาย Micro-Comedone) ด้วย 3 โมเลกุลทางการแพทย์ สูตรอ่อนโยน แม้ผู้ที่ผิวบอบบางแพ้ มีแนวโน้มแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ และปราศจากสี และสารกันเสียกลุ่มพาราเบน

ทำไมถึงต้องพุ่งตรงจัดการ "สิวอุดตัน?"

ที่เซรั่มตัวนี้พุ่งตรงจัดการปัญหาสิวอุดตัน ถึงแม้ใครจะะมองไม่เห็นแต่อย่าลืมว่าเราเห็นเอง!! เพราะจับผิวที่ไรก็จะรู้สึกสากๆ ไม่เรียบเนียน แถมยังจะปะทุขึ้นมากลายเป็น
สิวอักเสบวันไหนก็ยังไม่รู้?

ซึ่งเจ้า "สิวอุดตัน" ตัวดีนี่แหละ อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของวงจรสิว.. เพราะสิวอุดตันที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า (Micro - comedone) ถ้าเราแก้ไม่หายมันอาจจะกลายเป็นสิวเรื้อรัง ที่จะเกิดเป็นสิวอักเสบ ตามมาด้วยปัญหารอยดำ รอยแดงจากสิว และหลุมสิวที่ยากจะดูแลในภายหลังด้วย เห็นมั้ยล่ะว่าแค่สิวอุดตันเพียงอย่างเดียว ทำให้เกิดปัญหาสิวตามมาอีกมากมายเลยล่ะแง้~

*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล และผลลัพธ์จะเกิดขึ้นได้จะต้องอยู่ในช่วงการใช้เครื่องสำอางเท่านั้น

โมเลกุลทางการแพทย์ + โมเลกุลที่อ่อนโยนต่อผิว

 La Roche-Posay Effeclar Serum สูตรใหม่นี้ประกอบด้วย 3 โมเลกุลที่ได้แรงบรรดาลใจจากศาสตร์การแพทย์ที่มีส่วนช่วยในการจัดการวงจรสิว* พร้อมผสานกับโมเลกุลที่อ่อนโยนต่อผิว

  • โมเลกุลทางการแพทย์ทรงประสิทธิภาพ

    ที่ประกอบด้วย 
    • 0.45% LHA 
      มีส่วนช่วยสลายสิวอุดตัน พร้อมผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพบนชั้นผิว และผลัดรอยดำ รอยแดงจากสิว ให้สีผิวดูสม่ำเสมอ และดูเรียบเนียนขึ้น
    • 1.5% Salicylic
      มีส่วนช่วยสลายสิวอุดตัน รวมถึงลดการสะสมแบคทีเรียที่ต้นตอ
    • 3.5% Gkycolic Acid 
      โมเลกุลขนาดเล็กที่จะซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก พร้อมมีส่วนช่วยลดความรุนแรงของสิวอุดตันที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

  • โมเลกุลที่อ่อนโยนต่อผิว 

    •  Nicinamide
      ช่วยปลอบประโลมผิวที่บอบบาง และมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล และผลลัพธ์จะเกิดขึ้นได้จะต้องอยู่ในช่วงการใช้เครื่องสำอางเท่านั้น


ใช้ยังไงให้ได้ผลดี?

ทางแบรนด์แนะนำว่าให้ใช้ตอนกลางคืน เพียงวันละ1 ครั้งเท่านั้น ก่อนใช้ให้เขย่าขวด พร้อมหยดเซรั่มลงบนผิวหน้า และนวดเบาๆ

ในทุกวันให้ทากันแดดที่มีค่าการปกป้องผิวมากกว่า SPF 20 ในตอนเช้า และหลีกเลี่ยงการสัมผัสเนื้อกับดวงตา และริมฝีปาก หากสัมผัสถูกตา และปากแล้วควรล้างออกด้วยน้ำสะอาด

และเพื่อพิสูจน์เซรั่มสูตรใหม่นี้เราจึงส่งเซรั่มพลังโมเลกุล La Roche-Posay

 ให้กับ 3 จีบันนิสต้าที่มีปัญหาสิว ได้ลองใช้จริงค่า มาดูกันเลย

Melanie Greis

เริ่มต้นด้วยคุณเม Melanie Greis ที่เป็นอีกหนึ่งสาวจีบันของเราที่มีปัญหาสิวเรื้อรังมาตลอด ทั้งสิวอุดตัน และสิวใต้ชั้นผิวหนัง
"ชอบเนื้อเซรั่มบางเบาตอบโจทย์คนกลัวอุดตันง่าย เนื้อมีความคงความชุ่มชื้นให้ผิว คือปกติการักษาสิว เมมักจะเจอปัญหาผิวที่แห้งจากการใช้ยาแต้มสิวต่างๆ การมาร์กหน้าสิว ยอมรับว่าตัวนี้เมชอบที่เค้ายังคงความชุ่มชื้นของผิวไว้ได้ดี ผิวยังมีความยืดหยุ่น

เนื้อเซรั่มถือว่าอ่อนโยนเลย เมใช้ไม่แสบหรือระคายเคือง อาจจะมียิกๆ ช่วงบริเวณที่พึ่งกดสิวมา แต่โดยรวมคือปลอบปละโลมผิวได้ดีเลยค่ะ 


ค้าจัดการสิวที่ยังไม่เกิด(หรือกำลังจะเกิดในอนาคต) คือดันสิวออกมาเลย ให้อดทน หลังจากนั้นคือผิวเรียบเนียนเลยค่ะ  คือลูบละเห็นความแตกต่างของก่อนใช้และหลังใช้เลย นอกจากการสลายสิวต่างๆ เมว่าเค้าช่วยเรื่องการลดรอยแดงๆ ได้ดีเลย

รอยแดงใหม่ๆ ยิ่งลดไว  รอยดำค่อยๆ จางลงด้วย


ข้อสุดท้ายค่ะ สิ่งที่เมชอบที่สุดคือ เค้ายังให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว แม้ว่าอยู่ในช่วงรักษาสิวที่ผิวจะชอบขาดน้ำ แห้งขุย หนังลอก แต่ตัวนี้คงความชุ่มชื้นผิวได้ดีเลย รู้สึกได้ว่าช่วงนี้แต่งหน้าลงรองพื้นแล้วผิวดูอิ่มน้ำ รูขุมขนกระชับ

ผิวมีความยืดหยุ่น"

its.tsunisa

คุณตอง its.tsunisa สาวจีบันสุดคุ้นหน้าคุ้นตาของเราเองที่มีสภาพผิวผสมค่อนไปทางมัน แต่มีผิวที่แห้งกร้านบางส่วนเพราะใช้ยาสิว รวมถึงมีปัญหาสิวอุดตันอยู่ใต้ผิว และมีสิวอักเสบที่เกิดจากการใส่แมสก์ ที่ตามมาด้วยปัญหารอยสิว ทั้งรอยแดง และรอยดำ เรียกได้ว่าคุณตองเองต้องเจอปัญหาสิวครบทั้งวงจรเลย

" เนื้อมีความเข้มข้น ฟีลกู้ดเวลานวดลงผิว เนื้อเซรั่มซึมไว เซ็ตตัวได้ไว อาจจะได้กลิ่นแอลกอฮอล์ชัดตอนแรก แต่นวดไปเรื่อยๆ จะได้กลิ่นหอมๆ แทนค่ะ  ใช้ตอนปากสิวเปิดได้ ไม่แสบ ไม่ระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านหรือแห้งตึงอีกด้วยนะคะ

*ใช้ครั้งแรกอาจจะรู้สึกยิบๆเบาๆค่ะ แต่หลังจากที่ใช้อย่างต่อเนื่องก็ไม่รู้สึกยิบๆเลยค่ะ


ช่วยให้สิวอุดตัน ทั้งที่ปูดขึ้นมาแล้วยังไม่มีหัวและสิวอุดตันที่อยู่ใต้ผิว ค่อยๆ มีหัวและสุกขึ้นมาให้เห็นค่ะ  ตองจะชอบมีสิวหัวช้างที่ปูดนูนอักเสบ มีหลายหัวด้านใน แต่หัวสิวขึ้นช้ามากๆ ทำให้อักเสบหนัก ตัวนี้เค้าช่วยให้หัวโผล่ไวขึ้นและสิวไม่อักเสบมากเท่าปกติ ช่วยให้รอยไม่ใหญ่มาก ยิ่งสิวหายอักเสบไว ไม่ทิ้งหัวหนองเอาไว้ จะช่วยลดการเกิดหลุมสิวในอนาคตได้อีกด้วยค่ะ


พอเอาความเปลี่ยนแปลงของผิวมาเทียบกัน รอยสิวและสีผิว ดูสม่ำเสมอขึ้น

ความแดงผิวลดลง รอยดำและรอยแดงสิวก็ค่อยๆจางลงอีกด้วยค่ะ ที่ตองชอบมากๆ ก็คือ เค้าช่วยลดความรุนแรงของสิวได้จริงๆ "

Sarotangg

คุณแตง Sarotangg เป็นอีกหนึ่งคนที่มีปัญหาสิวกวนใจไม่เคยหายขาด ในสกินแคร์รูทีนจึงมักจะมีสกินแคร์ที่ช่วยรักษาสิวอยู่ตลอด แน่นอนว่า 1 ในนั้นจะต้องมาสกินแคร์ของลาโรซ โพเซย์ ดังนั้นเมื่อเซรั่มสูตรใหม่ออกมาเราจึงไม่พลาดที่จะส่งให้คุณแตงได้ลองใช้เป็นเวลา 1 เดือนกันค่าา
"รอยสิวทั้งรอยดำ และรอยแดงเริ่มจางใน 1 เดือน คิดว่าจะใช้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆเลยค่ะ และตอนนี้น้องเค้าเข้ามาอยู่ในสกินแคร์รูทีนของแตงเรียบร้อย"
และนี่คือผลลัพธ์หลังลองใช้เซรั่มพลังโมเลกุลสูตรใหม่เป็นเวลา 14 วันของ 3 จีบันนิสต้าที่มีปัญหาเรื่องสิว ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว รอยแดง รอยดำ เรียกได้ว่าเป็นสิวที่แทบครบทั้งวงจรสิวเลย!!

สำหรับใครที่ดูรีวิวแล้วอยากซื้อมาลอง เซรั่มพลังโมเลกุล La Roche-Posay มีวางจำหน่ายแล้ว ขนาด 30 มล. ราคาขวดละ 1,300 บาท มีให้ช้อปแล้วที่ Boots, Watsons, EVEANDBOY, Beautrium, และเคาน์เตอร์ ลา โรช-โพเซย์ที่โรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศค่า :)