บอกต่อวิธีดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้สุขภาพดี ฉบับสาวผมยาว!

57 10
มาคุยเรื่องผม ๆ กันบ้างดีกว่าค่ะวันนี้ ^^ เรื่องเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะ เราว่าก็เป็นอีกเรื่องนึงเลยที่หลาย ๆ คนมีปัญหานู่นนี่ ไม่ว่าจะผมร่วง เป็นรังแค ผมมัน ผมแห้ง ผมพันกัน สารพัดปัญหา ยิ่งผมยาว ยิ่งดูแลยากขึ้นเรื่อย ๆ จากประสบการณ์ของเรา ที่เคยตั้งแต่ตัดผมซอยสั้น จนตอนนี้ไว้ผมยาว ทำสีสารพัด ดัดเอย ยืดเอย กัดผมเอย วันนี้เลยอยากมาแชร์เคล็ดไม่ลับ สำหรับดูแลเส้นผม และหนังศีรษะของเราเองค่าาาาา ^^

และนี่คืออุปกรณ์สำหรับดูแลเส้นผม และหนังศีรษะของเราค่ะ

เริ่มต้นกันที่หนังศีรษะก่อนเลย สองตัวนี้คือ Yves Rocher ไลน์ของ Anti-Pollution ค่ะ ส่วนตัวเราเป็นคนที่หนังศีรษะมันแต่ผมแห้ง เพราะว่าทำเคมีบ่อย ดังนั้นเราเลยต้องทำความสะอาดหนังศีรษะบ่อยหน่อยค่ะ ตัวขวดสีขาวคือ Anti-Pollution Oxygenating Scrub เป็นสครับหนังศีรษะ ช่วยดีท็อกซ์หนังศีรษะ ยิ่งช่วงนี้ฝุ่น PM 2.5 กลับมาแล้ว ก็เหมาะมากกกก เป็นสูตร Silicone Free ค่ะ


ตัวนี้เราจะใช้ครั้งละสองหนึ่งอาทิตย์พอ วิธีคือบีบลงบนหนังศีรษะที่เปียก ค่อย ๆ นวดให้เม็ดสครับ สครับจนทั่วเลยค่ะ ค่อย ๆ น้า ห้ามทำแรงเด็ดขาด ไม่งั้นเค้าจะเป็นแผลได้เน้อ ใครที่หนังศีรษะมันแนะนำให้ดีท็อกซ์ และใช้สครับแบบเราดูนะคะ เพราะพวกปัญหาผมล่วง ผมลีบแบน ส่วนนึงก็มาจากหนังศีรษะที่สุขภาพไม่ดีนั่นเองค่ะ


ส่วนขวดเขียวคือ Anti- Pollution Rinsing Vinegar เป็นน้ำส้มสายชูหมัก ที่ช่วยล้างสารตกค้างต่าง ๆ บนเส้นผม ดีท็อกซ์เส้นผม ให้ผมนุ่ม ลื่น สุขภาพดี ตัวนี้คือหยดลงบนเส้นผมให้ทั่ว แล้วล้างออกทันที ไม่ต้องทิ้งไว้ ใช้ 1-2 ครั้งต่ออาทิตย์ค่ะ กลิ่นหอมติดผมมากกก มีหลายสูตรด้วย แต่เราชอบสูตรนี้

มาต่อกันในส่วนของแชมพู และทรีทเมนท์กัน เราใช้ของแบรนด์จากเกาหลี Lador ค่ะ นี่คือใช้พวกแชมพู ครีมนวดของเกาหลีหลายแบรนด์มาก แบรนด์ที่ผ่าน ๆ มาไม่ใช่ว่าไม่ดีเลยไม่ใช้ต่อนะคะ แต่ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบลอง ก็จะลองไปเรื่อย แบรนด์ไหนน่าสนใจ แบรนด์ไหน ตัวไหนเป็นกระแสเราก็จะหามาลองค่ะ 


ตัว Acid shampoo เค้ามีค่า PH ที่เหมาะในการทำความสะอาดเส้นผม และหนังศีรษะมาก ๆ อ่อนโยนสุด กลิ่นหอมด้วย เทคนิคในการสระผมของเราก็คือครั้งแรก เราจะสระแค่หนังศีรษะก่อนค่ะ เน้น ๆ ไปที่หนังศีรษะเลย ล้างออก แล้วครั้งที่สองก็สระให้ทั่วทั้งเส้นผมและหนังศีรษะค่ะ นวดเบา ๆ อย่าเกาเด็ดขาด ไม่งั้นอาจเป็นแผลได้ ใครอยากให่มีกลิ่นหอมของแชมพูติดผมนาน ๆ แนะนำให้สระเสร็จแล้วทิ้งไว้สักพักนึงก่อนจะล้างออกค่ะ กลิ่นจะติดผมดีมากกก 


Hydro LPP treatment อันนี้ชอบมากกกกกก เป็นทรีทเมนท์ผมที่หอมสุด ๆ ใช้แล้วผมนิ่มมากกกกกกกก เราเคยไปตรวจสภาพหนังศีรษะ อย่างที่บอกไปว่าทางร้านบอกเราเป็นคนหนังศีรษะมัน แต่ผมแห้งเสียจากการทำเคมี เวลาที่เราจะใช้ทรีทเมนท์ ครีมนวด หรือออยล์ ให้ใส่แค่ปลายผมพอค่ะ เน้นเส้นผม โดยเฉพาะปลายผมเลย มีช่วงนึงที่เราไม่รู้ ว่าพวกทรีทเมนท์ ครีมนวด ไม่ควรชโลมไปถึงหนังศีรษะ เพราะจะทำให้หนังศีรษะมันเร็ว เราก็ถึงว่า ทำไมสระผมผ่านไปวันเดียว หนังศีรษะมันแล้ว พอรู้วิธีก็ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ^^

และปิดท้ายด้วยออยล์ใส่ผม ขวดนี้คือออยล์ใส่ผมลูกรักของเราเอง เป็น Argan Oil ของแบรนด์ Lucido-L เป็นออยล์ที่ทั้งบำรุง และปกป้องเส้นผมเลย กลิ่นหอมละมุนมาก ๆ เราจะใช้ทุกครั้งหลังจากสระผม แล้วเป่าให้แห้งหมาด ๆ ชโลมให้ทั่วช่วงปลายผมเลย ยิ่งถ้าวันไหนจะหนีบ ม้วน ตัวนี้ช่วยได้เยอะ ทำให้ผมไม่แห้งเสียค่ะ

นอกจากบำรุง ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว หวีก็มีส่วนในการช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะนะคะ !! สองตัวนี้คือหวีจากแบรนด์ Yao ค่ะ บอกเลยว่าเป็นหวีที่ลองใช้ครั้งแรกแล้วไม่สามารถกลับไปใช้หวีแบบธรรมดาได้อีกเลย 555555 อันนี้ภูมิใจนำเสนอมาก เห็นคนสงสัย และอยากดูรีวิวกันเยอะ จัดไปปปป !!

เราใช้ตัวหวีขนหมูป่าของแบรนด์นี้มาก่อนแล้วค่ะ เพราะแปรงขนหมูป่ามันเลิศที่เค้าช่วยดักจับสิ่งสกปรกบนผม ฝุ่นเอย คราบมันเอย หวีแล้วผมดูเงาสุขภาพดีมาก อันนี้เรื่องจริงจากใจเลยค่ะ ชอบมากกกกกกกก แต่ตัวนี้ไม่แนะนำให้ใช้หวีผมเปียกน้าาาาา ความที่ขนหวีเค้าแน่นมาก ๆ แหละ

ส่วนตัวด้ามสีดำ เป็นหวีที่ซื้อหลังจากได้หวีแปรงขนหมูป่ามา เป็นหวีสำหรับคนที่ผมยาวโดยเฉพาะ เราเห็นว่าเค้ามีหลายแบบเลย ตั้งแต่ผมสั้น ผมประบ่า ไปถึงผมยาว เห็นโฆษณาว่าช่วยหวีผมพันกันได้แบบอ่อนโยน ไม่ดึงผม ความที่ใช้ของเค้าอยู่แล้วก็เลยคิดว่าของมันต้องมีค่ะ 555555 ตัวนี้คือตอนใช้เหมือนช่วยนวดหนังศีรษะไปด้วยเลยอะ มันเข้ากับสรีระของหัวมาก ๆ ไม่แข็ง ตัวหวีมันยิดหยุ่น ๆ ไปตามสรีระเส้นผมกับหนังศีรษะเราเลยค่ะ
สางพวกผมพันกันได้ง่ายจริง ไม่เจ็บหัวเลย กรี๊ดดดดดดดดดด มันฟีลแบบเข้ากับผมเรามาก ๆ อะบอกไม่ถูก ใครที่ผมยาว ๆ แล้วขึ้นวินบ่อยจะเข้าใจเลยว่าผมพันกันมันเหนียวแค่ไหย เคยใช้หวีธรรมดาหวีออกคือหวีหักจ้าาาาา ไม่รู้ว่าหวีอ่อนแอ หรือผมเราแข็งแรงเกินไป 55555555 ตัวนี้หวีผมเปียกได้ค่ะ
อีกอย่างที่ชอบหวีของแบรนด์นี้คือ หลังหวีเค้าออกแบบมาให้ใช้กับไดร์เป่าผมได้ค่ะ ไอ้ที่เป็นรู ๆ นั่นแหละ สุดปังงง ชั้นเลิฟมาก กลับไปใช้หวีแบบเดิมไม่ได้อีกจริง ๆ ต้องลองเด้อออออออ เพราะการใช้หวีที่ดี เข้ากับหนังศีรษะ ก็เป็นอีกอย่างนึงที่ทำให้ผมเราดูสุขภาพดี เงางามด้วยนะคะ

มีหวีแล้ว ก็ต้องมียางมัดผม เราใช้ยางมัดผมของ invisibobble cheatday ค่ะ ยางมัดผมเส้นละเกือบร้อยในตำนาน ตอนแรกแบบเออทำไมแพงขนาดน๊านนน ปกติใช้เส้นละห้าบาท สิบบาทเอง แตค่พอได้ลองใช้แล้วก็คือเข้าใจเลยว่าทำไมถึงแพง และคนใช้เยอะ เส้นนี้เราใช้มา 2 ปีแล้วค่ะ สภาพดีเหมือนเดิม เคยเขียนกระทู้รีวิวไปแล้วด้วย แพ็คนึงมีสามชิ้น หายไปสอง 5555555555 เหลือเส้นนี้รักษาอย่างดี 


ความต่างจากยางที่ขายทั่วไปคือ ยืดได้เยอะกว่า มัดแล้วไม่กินผม ไม่เจ็บหัว ไม่ปวดหัว แต่ในเรื่องผมหัก มันก็ยังหักอยู่นะ ฮาาาาาาาา แต่เรื่องไม่ปวดหัวส่วนตัวเราใช้แล้วเป็นแบบนั้นจริงค่ะ เลยชอบมาก ถ้ายางมันยืดแค่ต้มในน้ำร้อนคือกลับมาสภาพเดิมเลยจ้าาาา ปัง ปัง ปัง


และนี่คือวิธีดูแลเส้นผมและหนังศีรษะของเราค่ะ ^^ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยน้าาาาา วันนี้เราขอตัวไปก่อนนะคะ ไว้มีอะไรดี ๆ เราจะมาบอกต่ออีกน้าา บะบุยยยยย xoxo



Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE