12 สกินแคร์ใช้แล้วชอบ ปี 2020 (ครึ่งปีหลัง)

63 17

มาจ้าาา มาแล้ววววว มาแล้วๆๆๆ


สวัสดีค่ะทุกคน จาเองน้าา กระทู้นี้เป็นกระทู้ประเภทที่ไม่เคยทำเลยยยย คือ “ใช้แล้วชอบ” ที่ไม่เคยทำเพราะส่วนมากก่อนที่จาจะซื้อสกินแคร์จามักจะหาข้อมูลและอ่านรีวิวมาประมาณหนึ่งจนแน่ใจว่าใช้ได้และเหมาะกับผิวของเราแน่ๆ ทำให้รู้สึกว่าที่เคยใช้มาก็ชอบทั้งหมด/ดีทั้งหมด แต่ช่วงหลังมานี้เริ่มมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมกับแบรนด์หรือมีแบรนด์ส่งมาทดลองมากขึ้น ทำให้มีโอกาสได้ลองผลิตภัณฑ์หลากหลายจนเริ่มรู้ละว่าแบบไหนที่ชอบแบบไหนไม่ควร จึงอยากมาแชรตัวเด็ดๆ ที่เค้าว่าดีจาก็ว่าดีในกระทู้นี้ให้ทุกคนได้อ่านกันค่าาา 


ในครั้งนี้จารีวิวเฉพาะ Skincare ก่อนนะ ยังไม่อยากรวมเมคอัพเดี๋ยวเนื้อหาจะแน่นเกินไป แค่สกินแคร์ในนี้ก็ปาเข้าไป 12 ตัวแล้ว เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาอ่านกระทู้เรามาเริ่มดูตัวแรกกันเลย จาขอแบ่งรีวิวไปทีละหมวดหมู่นะเริ่มต้นหมวดแรกที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าค่ะ

***ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนเลยว่าจะเป็นคนที่ผิวมัน เป็นสิวง่าย และแพ้ง่าย 

***ช่วงหลังมานี้ที่ดูไม่ค่อยเป็นสิวเพราะทานยาและปฎบัติตัวตามที่แพทย์ผิวหนังแนะนำค่ะ

***เวลาเลือกใช้สกินแคร์จาจึงเน้นเรื่องส่วนผสมปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้




Facial Cleanser


01 // Quinya Fresh Up Micellar Cleansing Water

ชิ้นที่แรกจาเริ่มต้นในกลุ่มทำความสะอาดผิวหน้า จาชอบคลีนซิ่งแบบน้ำของควินญ่าเพราะส่วนผสมที่ปลอดภัยและสตอรี่ของแบรนด์ค่ะ เพราะเป็น #คลีนซิ่งคุณหมอ เจ้าของแบรนด์และผู้พัฒนาสูตรคือคุณหมอเลย ฟังมาเท่านี้ก็รู้สึกปลอดภัยแล้ว แต่มากไปกว่านั้นส่วนผสมยังไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการละคายเคือง เหมาะกับคนผิวมันแพ้ง่ายแบบจามากๆ (5-Free ไม่มี น้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์)

น้ำคลีนซิ่งใสบริสุทธิ์ดุจน้ำเปล่า ส่วนผสมส่วนใหญ่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขน ลดแบค ว่าง่ายๆ คือเหมาะกับคนผิวมันแพ้ง่ายและเป็นสิวที่สุด จาลองใช้ครั้งแรกที่ร้านแคสเทิลซีสาขาสยามแล้วรู้สึกชอบเพราะกลิ่นหอม ตัวคลีนซิ่งของควินญ่าเค้ามีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของ Rose Extact จากกุหลาบเหลืองค่ะ

เวลาใช้คลีนซิ่งแบบน้ำกับสำลีจาเทแบบชุ่มๆ ไม่มีหวงเพื่อป้องกันสำลีเสียดสีกับผิว จากนั้นจะเช็ดเรื่อยๆ จนสำลีขาวค่ะ

เวลาใช้สำลีกับคลีนซิ่งวอเตอร์ปกติจาจะใช้ประมาณ 6 แผ่น++ แต่สำหรับควินญาจาใช้ประมาณ 5 แผ่นเท่านั้น ถือว่าเช็ดเครื่องสำอางออกดีและสะอาดดีค่ะ หากใครใช้มาสคาร่าและไลเนอร์กันน้ำเวลาเช็ดด้วยควินญ่าอาจจะต้องเช็ดซ้ำหลายรอบหน่อย

ความรู้สึกหลังใช้ดีมากหน้าหอมกุหลายเลย ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงรู้สึกดีมากๆ ประทับใจ


มี 3 ขนาด จาใช้ขนาดกลาง 140 ml. ราคา 189 บาท มีขายที่ร้าน Castle C และ Shopee ค่ะ



02 // La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

ในกลุ่มทำความสะอาดชิ้นที่ 2 เป็นเจลล้างหน้าจากลาโรชโพเซย์ ตัวนี้จาไม่ค่อยได้ศึกษาข้อมูลเยอะมาก ที่ตัดสินใจซื้อเพราะคนในกลุ่มเครื่องสำอางแพงเค้าเมาส์มอยกันว่าดีจนจาอยากลอง แล้วพอดีเป็นช่วงลดราคาเลยตัดสินใจซื้อมาลองแบบง่ายๆ เลยค่ะ

โดนยาแรงจนเชื่อไปแล้วว่าดี!! เค้าบอกว่าเหมาะกับคนแพ้ง่าย ผิวมัน คนที่เป็นสิวอุดตันเราก็เชื่อซื้อหลอดเต็มมาเลย 200 ml. ราคาปกติประมาณ 700 นิดๆ แต่หากซื้อช่วงโปรในลาซาด้าโปรดีมากๆ รวมส่วนลดต่างๆ ตอนนั้นจาจ่ายไปแค่ 573 บาท แล้วที่ดีงามคือมีของแถมด้วย

เนื้อเป็นเจลใส เวลาใช้มีฟองไม่มาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หลังใช้รู้สึกเลยว่าดีเนื้อเจลดีมาก ผิวสะอาดแบบไม่แห้งตึง ตอนนี้จาใช้มาอย่างต่อเนื่องหลายเดือนกำลังจะหมดหลอดแรกแล้วสิวอุดตันที่หน้าน้อยมาก พอไม่มีสิวอุดตันก็จะไม่ค่อยเกิดสิวอัดเสบ ตัดสินใจแล้วว่าหากหลอดนี้หมดจะต้องซื้อต่อแน่นอน และอาจจะซื้อเป็นไซส์ขวดปั๊มด้วยค่ะ



Pre-Serum


03 // Sulwhasoo First Care Activating Serum 

เฟิร์สแคร์เซรั่มสูตรใหม่ล่าสุดของโซลวาซูขวดนี้จาได้รับเป็นรางวัลรีวิวจากจีบันค่ะ ชิ้นที่สามเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการบำรุงผิวแบบจริงจังชิ้นนี้เป็นจุดเปลี่ยนของผิวจาเลย

เนื้อเซรั่มสีน้ำตาลทองใสแต่ดูเข้มข้น พอทาลงไปบนผิวแล้วซึมลงผิวไวมาก เป็นการซึมที่รู้สึกว่าซึมลงไปในผิวได้ลึกมากจริงๆ ใช้เป็นขั้นตอนแรกก่อนบำรุงขั้นต่อไป ทำให้บำรุงขั้นตอนต่อไปมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หลังใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกว่าผิวแน่น กระชับขึ้นมาก เห็นผลมากๆ ใครอยากอ่านรีวิวแบบละเอียดที่จาเคยรีวิวไว้ในกระทู้นี้ >> เพราะขั้นตอนแรกสำคัญที่สุด รีวิว NEW! Sulwhasoo First Care Activating Serum




Essence



04 // SK-II Facial Treatment Essence

SK-II ขวดนี้บอกก่อนว่าทางแบรนด์ส่งมาให้ลองตอนที่จาอ่านรายละเอียดของผลิตภัณฑ์คือรู้สึกว่าคำเคลมเวอร์มาก “ผิวกระจ่างใสราวกับคริสตัล” บ้าบอ ใครจะไปมีได้ผิวใสดุจคริสตัลได้ ผิวพื้นผิวจานี่คือไม่มีทาง

พอได้ลองเท่านั้นรู้เรื่องเลย ดูภาพ Before & After แล้วถึงกับตะลึง สภาพผิวจาดีขึ้นดูมีน้ำมีนวล โกลว์ใสขึ้นมาก เข้าใจแล้วว่าผิวใสราวกับคริสตัลเป็นยังไง อาจฟังดูเวอร์นะแต่หากไม่ได้ลองกับตัวเองคงไม่เข้าใจ

สำหรับใครอยากอ่านรีวิวเกี่ยวกับ SK-II เพิ่มเติมลองเข้าไปอ่านรีวิวของจาได้ที่กระทู้นี้เลยค่ะ >> SK-II น้าตบพิเทร่าเข้มข้น ราคานี้คุ้มไหม?






Serum




05 // Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Serum

ส่วนของเซรั่มจาชอบชิ้นนี้มาก เป็นเซรั่มในไลน์ Bloomstay ของ Sulwhasoo ตัวนี้ได้จากกิจกรรมของจีบันเช่นกันค่ะ ขวดเป็นสีชมพูสวยสไตล์ลูกคุณมากค่ะ จาประทับใจในกลิ่นหอมและเนื้อเซรั่มมากๆ ส่วนผสมหลักมาจากดอกพลัมที่เพิ่งผลิดอก

เนื้อเซรั่มมีความหนึบเวลาทาลงผิวจะยืดๆ แบบในภาพด้านล่างนี้เลยค่ะ เนื้อเซรั่มเข้มข้นมากพอทาแล้วผิวจะรู้สึกชุ่มชิ้นทันที ตัวนี้ช่วยในเรื่องความอ่อนเยาว์ ผิวกระจ่างใสเด้งอมชมพู

ขวดนี้จาใช้หมดแล้วแต่ยังเก็บขวดไว้เพราะขวดสวยมาก ใครสนใจสกินแคร์ในไลน์ Bloomstay สามารถเข้าไปอ่านรีวิวได้ที่ลิงค์นี้เลยค่ะ >> รีวิวความดีงามหลังใช้ Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing ผิวสวย เปล่งประกาย ดูสุขภาพดี





06 // Garnier Light Complete Booster Serum

ชิ้นต่อมาเป็นเซรั่ม Vit C ของการ์นิเย่ สำหรับจาขอให้ตัวนี้เป็น #เซรั่มถูกและดี ที่เคยดูรีวิวเค้าว่าอนุพันธ์วิตามินซีในขวดนี้ไม่ดีได้คะแนนส่วนผสมค่อนข้างน้อย แต่จาเห็นต่างนะลองใช้แล้วชอบมากเลยแบบว่าขาวใสไวสุดๆ

ขนาด 30 ml. ราคาประมาณ 339 บาท

เนื้อเซรั่มเป็นสีขาวขุ่นๆ เวลาทาลงผิวแล้วได้กลิ่นเลม่อนชัดเจนมาก เป็นเซรั่มวิตามินซีที่ชุ่มชื้นผิวพอสมควรเลย เกลี่ยง่ายซึมไวแบบกลางๆ ตัวนี้จาเอาไว้ใช้บำรุงตอนกลางวันใช้คู่กับกันแดดค่ะ

ตอนนี้จากำลังจะใช้หมดขวดแรกแล้วและคิดว่าน่าจะซื้อใช้ต่อเพราะราคาย่อมเยาว์และขาวไวใสจริง แต่คนผิวแห้งจาแนะนำให้ลองใช้แบบซองก่อนเพราะแฟนจาผิวแห้งลองใช้แล้วแสบตรงช่วงขอบปากและจมูกค่ะ





Cream/Moisturizer




07 // Holika Holika Penta Madeca Cream

จาเป็นคนที่มีรอยแดงที่เป็นแผลเป็นสิวตามกรอบหน้า ใช้อะไรก็ไม่ค่อยหายรู้สึกว่าหายช้า/ไม่ค่อยดีขึ้น พอลองใช้ Penta Madeca Cream ของ Holika ตัวนี้แล้วรู้สึกว่ารอยดำ/แดงที่เป็นแผลเป็นใหม่จากสิวดูจางลง

15 ml. ราคา 390 บาท

ครีมหลอดนี้ส่วนผสมหลักคือสารสกัด 5 ชนิดจากใบบัวบก ที่ช่วยดูแลเรื่องการซ่อมแซมผิวทำให้ผิวกลับมาแข็งแรง และผิวหน้าดูกระจ่างใส่ขึ้น

เนื้อครีมเข้มขนสีขาวนวลๆ เกลี่ยง่ายไม่เหนอะหนะ หลังใช้จะรู้สึกว่าเนื้อครีมเคลือบเป็นเลเยอร์บางๆ อยู่บนผิว รู้สึกว่าเค้าช่วยคงความชุ่มชื้นผิวไว้ได้ดีค่ะ ช่วงนี้จาใช้ตัวนี้ตลอดเลยทั้งเช้าและเย็น เวลาเดินทางก็พกตัวนี้ตลอดเพราะหลอดเล็กพกง่ายดีค่ะ

ผลลัพธ์ของตัวนี้ช่วยเรื่องรอยแดงจาว่าเห็นผลที่สุด แบบว่าเห็นผลจริงๆ มีภาพ Before & After มาฝากด้วยค่ะ เรื่องความชุ่มชื้นก็ดีอยู่ค่ะ แต่เรื่องผิวขาวจายังไม่ค่อยรู้สึก แต่ลดรอยแดงได้ดีจาก็ประทับใจที่สุดแล้ว

Mask




08 // Etude Collagen Eye Patch

มากส์ที่จาชอบมีทั้งหมด 3 ชิ้นค่ะ ชิ้นแรก Eye Patch จาก Etude ค่ะ ตัวนี้จาใช้ต่อเนื่องมานานหลายปี ใครไปเกาหลีต้องฝากซื้อมาตุลเก็บไว้เป็นแพ็ค ตัวนี้มากส์ปุ๊บใต้ตาใสและหายบวมปั๊บเลย แต่ผ่านไปวันสองวันก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม หากใช้ต่อเนื่องเรื่อยๆ ก็เห็นผลค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่าเหมาะกับเวลาเร่งด่วนเช่นกำลังจะไปออกงานเป็นต้น

09 // Rojukiss Perfect Poreless Hydrogel Mineral Mask 7

เคยได้ยินมานานแล้วว่ามากส์ของโรจุคิสใช้ดีแต่ยังไม่เคยลองสักที พอได้มาลองเองถึงกับต้องบอกว่ามากส์ไฮโดรเจลของโรจุคิสซองนี้ปังไม่ไหวนะ พส.

ตอนนั้นจาซื้อมาช่วงโปรชิ้นที่สอง 1 บาท ในราคา 79 บาท ตกแผ่นละ 40 บาทไม่แพงเลย หลังใช้แล้วรูขุมขนฟีบ ผิวฟู หน้างี้เนียนนเลยค่ะ พอใช้แล้วแต่งหน้าติดผิวเนียนกริบสุดๆ  

10 // Celderma NineTalks Hydrogel Mask

ต่อที่มากส์จากเหาหลีอีกชิ้นค่ะ ชิ้นนี้จาได้มาทดลองใช้จากการไปร่วมงานที่มัลตี้ หากจำไม่ผิดน่าจะแผ่นละ 89 บาท แผ่นมากส์เป็นไฮโดรเจลเช่นกันค่ะ ในปี 2020 นี้อะไรที่เป็นไฮโดรเจลนี่เรียกได้ว่าช่วยเรื่องความชุ่มชิ้น ปังสุดๆ เลยนะ

ให้ดูเนื้อมากส์แบบใกล้ๆ เป็นเหมือนเจลลี่แนบไปกับใบหน้าแบบ 99.99% ไปเลย

หลังมากส์คือผิวใส ฉ่ำเด้งแปลงร่างเป็นสาวเกาหลีกันเลยทีเดียว 10/10 ค่ะ

Sunscreen




11 // Chou Oil Free Sunscreen spf50 pa+++

เดินทางมาถึงชิ้นที่ 11 แล้ว เป็นกระทู้ที่ยาวมากพิมพ์จนเมื่อยค่ะ ถึงขั้นตอนกันแดดแล้วกันแดด Chou ชิ้นนี้เป็นแบรนด์ไทยอีกเช่นกัน 30 ml. ราคา 750 บาท ราคาค่อนข้างแรงแต่ใช้แล้วชอบจริงๆ ค่ะ

ชิ้นนี้จุดเด่นอยู่ที่เนื้อกันแดดเป็นเนื้อมูสสีขาว เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ในเนื้อกันแดดไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน คุมมันดีมาก จาลองดมกลิ่นแล้วรู้สึกว่ากลิ่นหอมคล้ายโยเกิร์ทหอมอ่อนๆ ชอบมากค่ะ

เวลาเกลี่ยเนื้อกันแดดที่เป็นสีขาวจะช่วยปรับสีผิวให้ดูไบร์ทขึ้น 1 เลเวลแต่ไม่ทำให้หน้าลอย พอเกลี่ยแล้วแห้งเลยไม่เหนอะผิวเบาสบายมาก เหมือนเค้าช่วยเบลอรูขุมขนได้ด้วยลงรองพื้นตามแล้วทำให้ผิวเนียนขึ้นใครที่ใช้ก่อนแต่งหน้าน่าจะชอบ






Lip Balm



12 // MAC Glow Play Lip Balm

ชิ้นสุดท้ายแล้วเป็นลิปบาล์มมีสีที่เพิ่งซื้อมาใหม่สดๆ เลย เป็นลิปบาล์มที่ลิซ่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ MAC

บอกเลยว่าตอนซื้อไม่ได้คาดหวังซื้อเพราะลิซ่าล้วนๆ แต่พอไปลองเล่นที่เคาน์เตอร์แล้วชอบสีด้วยเลยจัดเบอร์ 455 สีม่วงมา 1 แท่ง ราคา 945 บาท

เนื้อสีฉ่ำมาก สีในแท่งดูแรงแต่พอปาดแล้วดูใสๆ นัวๆ ดูดีเป็นธรรมชาติค่ะ

เนื้อลิปชุ่มฉ่ำพออยู่บนปากแล้วพอดีมากไม่ดูมันจนเกินไป

ถึงจะเป็นลิปบาล์มแบรนด์เมคอัพแต่พอทาไปเรื่อยๆ แล้วเห็นผลอยู่ จารู้สึกว่าเค้าช่วยบำรุงปากได้จริงปากดูอิ่มและชุ่มชื้นขึ้น ด้วยสีที่บางเบาก็ทำให้ริมฝีปาดูระเรื่อเป็นธรรมชาติ







_______




ครบแล้วนะค้าาา สำหรับสกินแคร์ใช้แล้วชอบทั้งหมด 12 ชิ้น แบบว่าตั้งใจมาบอกต่อจริงๆ เขียนจนตาแตกมือแตกกันนไปข้าง ยังไงใครอยากทราบข้อมูลตัวไหนเพิ่มเติมสามารถคอมเม้นพูดคุยกับจาได้เลยนะคะ สำหรับกระทู้นี้จามาแนะนำเท่านี้ก่อน แล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้าฝากติดตามด้วยนะค้าาา สวัสดีค่ะ


เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE