เปิดกรุ 5 ยาแต้มสิวทันใจ!! ตัวไหนยุบแบบเร่งรัด ฉบับคนเร่งด่วน

49 13

สวัสดีค่าเพื่อนๆ กระทู้นี้ขอมาเล่าเรื่องสิวๆ ที่ฟังแล้วสยิวกันอีกแล้ววว แค่อยากจะบอกว่า

“การมีเจลแต้มสิวที่ถูกกับผิวและเข้าใจสิว มันเรื่องมหัศจรรย์มาก” ในเมื่อเราห้ามสิวไม่ให้ขึ้นไม่ได้ เราก็ต้องมาตามล่าหาเจลแต้มสิวกันเอานี่แหละ

ส่วนเราก็เป็นหนึ่งในชะนีที่เป็นสิวซ้ำ ทุกเดือนๆ ซึ่งส่วนใหญ่ที่เราเป็นมักจะเกิดจากฮอร์โมนนั่นแหละ อาการของสิว ก็จะมีหลายประเภทอีก


 ------------

 

  • สิวไตๆ แข็งๆ ไม่มีหัว กดไม่ออก บีบก็อักเสบ ยิ่งทิ้งไว้นานสิวจะยิ่งคล้ำเรื่อยๆ สรุปคือทำอะไรมันบ่ได้เลย

  • สิวอักเสบหัวหนอง ที่มักจะรวมตัวกัน 2-3 หัวในเม็ดเดียว เป็นอะไรที่น่าบีบมาก แต่ต้องทน เพราะถ้าเค้นมันออก เสี่ยงต่อการอักเสบ และอาจเป็นหลุมด้ายยยยยยยย กรี๊ดด

------------ 


และที่ผ่านมาเราก็ได้ตามหา ลองซื้อมาใช้หลายยี่ห้อ ซึ่งสิ่งที่เรามองหาคือ มันต้องช่วยทั้งสิวอักเสบ และสิวไม่มีหัวได้ แล้วที่สำคัญต้องยุบไว หายไว เพราะเป็นคนไม่ชอบสิวปูดที่หน้านาน และตัวที่เราหยิบมารีวิว ก็มีทั้งหมด 5 ตัว นี้จ้า

1. PEURRi Rapid All Acne clear gel

ความดีงามตามท้องเรื่อง : ช่วยเคลียร์ทุกสิวเช่น อักเสบ, อุดตัน, สิวผด, หัวช้าง, สิวเสี้ยน มีเทคโนโลยี Acnacylic™  ที่เป็น encapsulated ช่วยให้สิวยุบเร็วใน 24 ชั่วโมง พร้อมสลายไขมันที่อุดตันตามรูขุมขน / ลดการเกิดสิวใหม่ / ควบคุมความมันบนใบหน้า / ลดาการสะสมของแบคทีเรีย / ช่วยเรื่องรอยสิวไปพร้อมกับการรักษาสิว ด้วย   Dragon’s Blood Extract ทำงานร่วมกันกับ Allium Cepa Exstract


เหมาะกับสิวแบบไหน : สิวอักเสบ สิวไตๆ ที่สิวหัวช้างนั่นแหละ แล้วก็สิวผด 


ความยุบไวของสิว : 9/10 ตัวนี้ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ได้ทำให้ยุบนะ แต่มันกลับดูดหัวสิวให้โผล่ออกมาไวๆ อย่างสิวไต ที่ไม่มีหัว ตัวนี้มันก็ทำให้หัวนั้นโผล่ออกมาได้ แต่อาจะใช้เวลาหลายวันหน่อย (ซึ่งเราเคยใช้ยี่ห้ออื่นๆ ยังไม่เคยเจอทำแบบนี้ได้นะ) แต่ถ้าเป็นสิวอักเสบคือ 1 คืนเท่านั้น ทาตอนกลางคืน ตื่นเช้ามาคือหัวสิวหนองโผล่เลย และคืนที่ 2 สิวคือค่อยๆ แห้ง จนสามารถสะกิดมันออกมาได้แบบไม่อักเสบผิว และผิวไม่เป็นหลุม และสิ่งที่ชอบสุดคือตัวนี้ไม่ค่อยทิ้งรอยแดงเอาไว้เยอะ ทายาลดรอยสิวต่ออีกหน่อยผิวตรงนั้นก็เนียนเรียบแล้ว 


เนื้อเจล : สีใสๆ อมน้ำตาลจางๆ กลิ่นไม่ฉุน เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ 


ความคุ้มค่า / พิกัด : ซื้อใช้ต่อยาวๆ ตราบที่หน้าเรายังมีสิวพวกนี้กำเนิดอยู่ / 229 บาท 8 กรัม ตัวนี้เราซื้อจาก watsons แต่ที่ boots ก็มี หรือทาง FB เค้าก็ได้ 

2. Mentholatum Acnes Sealing Jell Acne treatment Gel

ความดีงามตามท้องเรื่อง : เจลแต้มสิวที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน และช่วยให้ยุบหลายประเภทเหมือนกัน แบบพวกสิวอุดตัน  หัวหนอง   หัวดำ อักเสบ หรือสิวหัวช้าง มีสารสกัด เซนเทลล่า เอเชียติกา / วิตามินอี ที่ช่วยลดอักเสบ รอยแดง รอยดำ


เหมาะกับสิวแบบไหน : สิวอับเสบ / สิวหัวหนอง


ความยุบไวของสิว : 8/10 สำหรับเราตัวนี้มันจะช่วยทำให้หัวหนองค่อยๆ แห้ง และความบวมแดงของสิวมันจะค่อยๆ ลดลง ความไวในการยุบก็ประมาณ 1- 2 วัน ก็สามารถสะกิดหัวหนองนั้นออกได้ ถือว่าเร็วเหมือนกัน เราก็จะหยิบมาโปะหนาๆ ทิ้งไว้ข้ามคืนเลย และก็ไม่ค่อยทิ้งรอยแดงไว้เยอะ เพราะมีวิตามินอีที่ช่วยตรงจุดๆ นี้ แต่ตัวนี้เราว่าถ้าเอาไปทากับสิวหัวช้าง ที่ไม่มีหัว จะไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ เราทาไป 3 วัน สิวก็ยังอยู่เหมือนเดิมเลย 


เนื้อเจล : สีขาวขุ่น กลิ่นไม่ฉุน ทาแล้วซึมง่าย 


ความคุ้มค่า / พิกัด : เราว่าคุ้มสำหรับคนที่ชอบเป็นสิวหัวหนองอะ ถ้าเป็นสิวอื่นๆ จะไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ 139 บาท / 18 กรัม watsons และ boots มีเหมือนกัน 

3. TAREL NATURAL ACNE GEL

ความดีงามตามท้องเรื่อง : เป็นสารสกัดจากธรรมชาติแบบออเกนิค 100% มีสารสกัดพวกเปลือกมังคุด ใบชาอู่หลง ใบไทม์และใบออริกาโน เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ช่วยลดการอักเสบตั้งแต่เริ่ม สิวแห้งไว ไม่ทิ้งรอยดำ ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือลอก

 

เหมาะกับสิวแบบไหน : สิวอักเสบหัวหนอง สิวปูดบวมแดงๆ 


ความยุบไวของสิว : ตัวนี้เราจะใช้เน้นโบกหนาๆ ตอนกลางคืนอย่างเดียว เพราะด้วยเนื้อครีมสีเหลืองงงงทาตอนเช้าบ่ได้เลย แต่ตัวนี้ต้องให้เวลากับมันหน่อย ในคืนแรกที่แต้มมันจะยังไม่ค่อยเห็นผลใดๆ มันจะเริ่มสังเกตในคืนที่ 2 ว่าความบวมแดงของสิวมันค่อยๆ เล็กลง หายเจ็บ แต่กว่ามันจะยุบ จนหัวหนองโผล่ออกมาให้สะกิด ก็ประมาณวันที่ 4 แต่ข้อดีคือตัวนี้มันก็เป็นตัวที่อ่อนโยนต่อผิว ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติต่างๆ ทำให้ไม่แสบผิว ผิวไม่ไหม้ดำ แต่สิวอื่นๆ อย่างสิวอุดตัน สิวผด อะไรแบบนี้ รู้สึกว่าทาแล้วเฉยๆ นะ 


เนื้อเจล : เนื้อครีมสีเหลือง กลิ่นออกสมุนไพรๆ ทาตอนเช้าไม่ได้ เพราะว่าจะทำให้หน้าเป็รคราบ


ความคุ้มค่า / พิกัด : 6/10 ยุบช้าไปหน่อย และใช้ได้กับแค่สิวบางประเภท บวกกับไม่ค่อยช่วยฮีลรอยแดงจากสิว 290 บาท / 5 กรัม watsons และ boots ก็มี

4. Smooth E Acne Hydrogel

ความดีงามตามท้องเรื่อง : เจลแต้มสิวที่ทำให้ยุบลงได้ใน 24 ชม. ช่วยขจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของสิว / บรรเทาการอักเสบของสิว / ช่วยขจัดความมัน และ สิวอุดตัน ตามรูขุมขน และมี Hydrogel Crosspolymer Salicylic Acid 2%ที่ช่วยขจัดสิวอุดตันตามรูขุมขน ทำให้หัวสิวแห้งหลุดลอก ผิวอ่อนโยน แพ้ง่ายใช้ได้ 


เหมาะกับสิวแบบไหน : สิวมีหัวหนอง 


ความยุบไวของสิว : ตัวนี้จะเหมาะกับสิวหัวหนองอย่างเดียว เพราะเหมือนด้วยสูตรของเค้าที่ทำแยกระหว่างสูตรที่ใช้สำหรับมีหัว กับไม่มีหัว ซึ่งตัวนี้ตอนเราเอามาทาสิวที่มีหัวหนอง มันก็ใช้ดีอยู่นะ คือความบวมแดงมันจะค่อยๆยุบในคืนแรก แต่กว่าหัวหนองจะแห้งเหลือแค่แหลมๆ เล็กๆ ก็เข้าไปที่คืนที่ 3-4 และตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องรอยแดงเท่าไหร่ 


เนื้อเจล : เนื้อเจลสีขาว เกลี่ยง่าย ซึมไว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ 


ความคุ้มค่า / พิกัด : 7/10 ถ้าพูดถึงเรื่องแค่เอาไว้รักษาสิวหัวหนองนะถือว่าได้อยู่ 215 บาท / 7 กรัม watsons และ boots มีเช่นกันจ้า 

5. Provamed Acne Spot Gel

ความดีงามตามท้องเรื่อง : เจลแต้มสิวสูตรเร่งด่วนสำหรับผู้ที่เป็นสิวอักเสบสิวหัวหนอง ช่วยให้สิวยุบไวใน 12 ชม.มีเทคโลโลยีช่วยลดการอักเสบและระคายเคืองของและมีTea Tree Oil ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ผิวบอบบางสามารถใช้ได้

เหมาะกับสิวแบบไหน : สิวอักเสบ / สิวหัวหนอง

ความยุบไวของสิว :
ตัวนี้ในคืนแรกคือใช้แล้วยังไม่เห็นผลใดๆ แต่เหมือนมันไม่ทำให้สิวอักเสบไปกว่าเดิม พอทาต่อไปเรื่อยๆ ในคืนที่ 2 ถึงจะค่อยๆ ยุบลง แต่กว่าจะยุบหมด ก็ใช้เวลานานกว่าทุกตัวอยู่นะ ประมาณ 4-5 วัน และไม่ได้ช่วยเรื่องรอยแดงจากสิว แต่เราก็ชอบมันตรงที่ไม่ทำให้แสบผิว คือผิวบอบบางใช้ได้

เนื้อเจล : เนื้อครีมสีขาว กลิ่นค่อนข้างฉุน ไม่แนะนำให้ทาตอนเช้า เพราะรู้สึกทาแล้วหน้าจะมัน แต่อาจจะทาบางๆ ได้

ความคุ้มค่า / พิกัด :
6.5 / 10 หักเรื่องยุบช้าไปหน่อย แล้วก็ไม่ช่วยเรื่องรอยแดง 195 บาท / 10 กรัม

.

.

และอันนี้เป็นการจัดลำดับของเจลแต้มสิวที่แล้วใช้แล้วชอบ / ตามคะแนน 

เพราะว่ามันเห็นผลจริงกับผิวเราค่ะ

สุดท้ายเวลาเราเลือกเจลแต้มสิวสักตัว ก็ลองสังเกตผิวของเราว่าส่วนใหญ่แล้วเราเป็นสิวประเภทไหนบ่อยๆ แล้วก็เลือกสูตรที่ช่วยสิวประเภทนั้นมา มันจะช่วยเราได้เยอะเลยย อ่อ..แต่ถ้าใครเป็นผิวแพ้ง่าย ก็อย่าลืมดูเรื่องสารสกัด ให้เน้นเป็นสารสกัดจากธรรมชาตินะ ผิวเราจะได้ไม่พังจ้า !