รีวิว Favorite ลิปมันบำรุงปากที่ใช้แล้วชอบมากได้ผลจริง!

60 11

สวัสดีทุกคนเลยค่า วันนี้ขนเอาลิปมันบำรุงปากแห้งมารีวิวซะหน่อย

ไม่เคยเอามาลงเลยเนอะ ออยหยิบแต่ตัวที่ราคาไม่แรงมากแต่คุณภาพดีมานะคะ

เผื่อใครกำลังมีปัญหาปากแห้ง ลอกหรือเป็นขุยอยู่แล้วอยากได้ลิปบำรุงเพิ่ม

 ออยเอามาแค่ 6 แบรนด์นะคะ แต่บอกเลยว่าละตัวใช้ดีแน่นอน

 และปกติออยก็ไม่ได้ซื้อหลายแบรนด์เท่าไรนะคะ บางตัวก็ซื้อมาลองเองกับซื้อตามรีวิวมาอีกที 555

มาที่ตัวแรกกันเลย อันนี้ซื้อมาลองเองล้วนๆ เลยค่ะ
Carmex Moisturizing Lip Balm SPF15 กลิ่น Cherry

 ลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากที่ช่วยบำรุงให้ริมฝีปากที่แห้ง แตก ลอกเป็นขุย ให้กลับมาเนียนนุ่มสุขภาพดีขึ้น กักเก็บความชุ่มชื่นได้นานและยังช่วยลดความหมองคล้ำด้วย พร้อมกับป้องกันการถูกทำร้ายจากแสงแดด ด้วยค่า SPF15 ค่ะ

จริงๆ ออยชอบเนื้อลิปของแบรนด์นี้มาเลยนะคะ มีความเหมือนยาหม่องทั้ง Texture และกลิ่นเลย 555 เนื้อลิปจะบางเบากว่าทุกตัวเพราะเป็นแบบกระปุก ทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ ที่ปาก แต่ตัวนี้ไม่แนะนำให้วางไว้ที่ร้อนๆ นะคะ
เพราะเนื้อลิปจะละลายได้ค่ะ แต่ถามว่าใช้ได้อยู่ไหม ใช้ได้ปกติเลยค่ะ
แต่มันเหลวๆ หน่อย

ตัวนี้ออยชอบทาตอนนอนค่ะ เพราะปากชอบแห้งเวลาอยู่อากาศเย็นๆ แล้วทำให้เจ็บปาก ก็จะปาดตัวนี้โบกไปเลยค่ะ ฉ่ำๆ ตื่นมาปากก็ยังรู้สึกชุ่มชื้นอยู่เลยนะคะ ไม่รู้สึกมันหรือเหนอะหนะมากเท่าไร

มาต่อที่ตัวที่ 2 น้อง Mediheal Pantenolips ปกติออยใช้มาส์กของแบรนด์นี้อยู่แล้ว แต่เห็นริวในทวิตเตอร์ว่ามีลิปมันด้วยก็เลยซื้อตาม ลิปเค้าจะมี 2 แบบนะคะ คือลิปบาล์มเนื้อครีมกับเนื้อเจลค่ะ


 หลอดสีแดง ช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิว เพิ่มความชุ่มชื้นแบบล้ำลึก
หลอดสีฟ้า ช่วยให้ปากดูฉ่ำ สุขภาพดี มีสีอมชมพูนิดๆ

 ทั้งสองสูตรมีส่วนผสมของแพนทีนอลหรือวิตามินบี 5 อยู่ทั้งคู่เลย ซึ่งช่วยเรื่องความชุ่มชื่นได้ดีมากกกก

ทั้ง 2 แบบนี้เนื้อลิปจะต่างกันนะคะ HEALBALM (หลอดสีแดง) เป็นลิปบาล์มเนื้อครีมสีขาวขุ่น กลิ่นหอมอ่อนๆ ถ้าวอร์มที่มือจะช่วยให้เนื้อลิปนุ่มขึ้นค่ะ ตัวนี้ทาเป็นเบสกันปากแตก ลิปตกร่องได้ดีมากนะ หรือเราจะใช้ก่อนแต่งหน้าเพื่อให้ริมฝีปากชุ่มชื้นหรือทาก่อนนอนเพื่อให้ปากเราเนียนนุ่มตลอดคืนก็ได้และผู้ชายก็สามารถใช้ได้เหมือนกันนะคะ แล้วก็อีกสูตรคือ HEALSSENCE (หลอดสีฟ้า) ออยชอบตัวนี้ม๊ากกก! เนื้อลิปแบบเจล สีชมพูอ่อนๆ ทาแล้วทำให้ปากเราดูสุขภาพดีขึ้น ตัวนี้สามารถเพิ่มเลเยอร์ให้สีชัดขึ้นได้นะคะ ทาแล้วปากดูน่าจุ๊บ ทาเป็นกลอสเบาๆ ได้ด้วย เริ่ดดดด

ทั้ง 2 สูตรนี้ ให้ความชุ่มชื้นได้นานพอๆ กันเลย
ยิ่งอยู่ในอากาศหนาวๆ หยิบตัวนี้มาทาได้ตลอดเลยนะคะ

 เนื้อไม่หนักมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะจนรู้สึกรำคาญ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทั้ง 2 ตัวเลยแต่น้อง HEALBALM กลิ่นจะชัดกว่าค่ะ ส่วนตัวออยชอบ HEALSSENCE มากกว่านะ เพราะมีสีทาแล้วปากดูอมชมพูฉ่ำสุขภาพดีมากๆ ทาเดี่ยวๆก็รอดอะ

ตัวที่ 3 อันนี้เห็นมีคนรีวิวและใช้กันเยอะ ออยเลยซื้อมาลองค่ะ

 กับน้อง Burt’s Bees  Pomegranate Moisturizing Lip Balm  ที่อุดมไปด้วยสารต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระจากน้ำมันทับทิม ช่วยเติมเต็มและเก็บกักความชุ่มชื้นให้สุขภาพดีขึ้น รวมทั้งยังช่วยปรับสีของริมฝีปากให้ดูเป็นธรรมชาติถึงเนื้อของลิปบาล์มรุ่นนี้จะเป็นสีชมพูเข้ม แต่เวลาทาจะไม่ออกสีค่ะ

อันนี้ออยชอบทาก่อนลงลิปสติกตลอด ทาแล้วไม่ค่อยเหนียวเหนอะหนะ
น้องช่วยให้ปากชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ แบบไม่มันไม่มีฟิล์มมาเคลือบปากอ่ะ ทาลิปตัวอื่นตามได้เลยแถมชุ่มชื้นนานด้วย ที่สำคัญคือมีหลายสูตรมากๆ

 ใครใช้ตัวอื่นแล้วปากแห้งเร็วแนะนำน้องคนนี้เลยค่ะ

ใครสายออร์แกนิกล้วนๆ แบบไม่ผสมต้องจัดน้องตัวนี้เลย

 เป็นแบรนด์ไทยของ Lovella Organics Mixed Berry Cheesecake Lip Treatment น้องเป็น All Natural & 100% Certified Organic Ingredients. นะคะ ส่วนผสมจากธรรมชาติ 100%

 ช่วยในเรื่องเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากที่แห้งหรือลอก ฟื้นฟูเซลล์ที่ถูกทำลายให้กลับมาเนียนนุ่ม และทำให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น ลดการหมองคล้ำ ด้วยส่วนประกอบออร์แกนิคทั้งหมด 100% อุดมไปด้วย วิตามิน A, D, E และ lecithin รวมถึง potassium ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ริมฝีปากเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ยาวนาน ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคือง

เนื้อลิปจะไม่ได้เนียนนุ่มเท่า Burt’s Bees นะคะ
เพราะน้องออร์แกนิกอาจจะไม่ได้ละเอียดมาก

แต่เนื้อลิปดีใช้ได้เลย เนื้อไม่หนัก บางเบา
ทาแล้วไม่เหนอะปากแต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีเลย

 ที่สำคัญคือหอมกลิ่นเบอร์รี่สุดๆ ไปเลย
และจะบอกว่าแบรนด์นี้เป็นตัวที่ออยใช้มานานเกือบ 2 ปีแล้วนะ 

น้องตัวนี้ก็สายออร์แกนิกเหมือนกันค่ะ

 เป็นแบรนด์ไทยอีกแล้วของแบรนด์ Cocos Coconut Lip Balm ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามีส่วนผสมจากมะพร้าวซึ่งเป็นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ปราศจากการแต่งกลิ่นสังเคราะห์แต่ยังคงกลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำมันมะพร้าวธรรมชาติอยู่ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ อุดมไปด้วยวิตามินอีและเอ ช่วยให้ปากนุ่มชุ่มชื่น ช่วยปรับสภาพริมฝีปากหมองคล้ำ ที่สำคัญมีส่วนผสมของ Shea Butter ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และ Beewax ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย

และส่วนผสมอื่นๆ ยังได้รับการรับรองจากมาตรฐาน USDA
และ Bioagricet ด้วยนะคะ นอกจากจะช่วยบำรุงริมฝีปากแล้ว ลิปตัวนี้ยังสามารถในไปใช้บำรุงส่วนอื่นๆ ของผิวได้อีก ไม่ว่าจะนำไปทาบำรุงบางส่วนของหน้าที่แห้ง หรือจะเติมแก้มเป็นไฮไลท์ก็ได้เหมือนกันค่ะ

 ส่วนเนื้อลิปเค้าจะคล้ายๆ Lovella เลยคือไม่ได้นุ่มและละเอียดมาก เหมือนทาแล้วเป็นสครับไปได้ใช้ในตัวอ่ะค่ะ มีกลิ่นหอมของมะพร้าวชัดเจน ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นได้นาน

 พกง่ายมากด้วยเพราะแท่งเล็ก ใครที่ปากแห้งหรือลอกมากๆ แต่ไม่ยากได้ลิปที่เนื้อเหลวตัวนี้ตอบโจทย์เหมือนกันค่ะ

ตัวสุดท้ายของรีวิวนี้คือน้อง Country & Stream ยอดฮิตจากญี่ปุ่น

 น้องเป็นลิปบาล์มน้ำผึ้ง ที่ใส่คุณค่าของน้ำผึ้งเอาไว้อย่างเต็มหลอดเลย กลิ่นหอมน้ำผึ้งมากๆ

 มีส่วนผสม Chamomile และผสมสารที่มอบคุณประโยนช์ด้วยมอยเจอไรเซอร์ 7 ชนิด คือ honey, royal jelly extract, hyaluronic acid, shea butter, Rose hip oil, olive oil, vegetable squalane ช่วยให้ปากนุ่มชุ่มชื้นขึ้นทันทีที่ใช้ ช่วยให้ปากนุ่ม ไม่แห้ง ไม่ดำ ขจัดความแห้งกร้าน หมองคล้ำค่า

ออยมี 2 แบบนะคะ คือ Sweet Lovely ออริจินัลกินน้ำผึ้งชัดมากและ Lovely Red ความอมชมพูขึ้นมาค่ะ เนื้อลิปเค้าเข้มข้นทั้ง 2 แบบเลยนะคะ คงความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้นานตลอดวัน ไม่หนักปาก ไม่เหนียวเหนอะจนเกินไป ยิ่งปากแห้งหรือลอกมากๆ อยากได้ลิปที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นและฉ่ำไปพร้อมกันตัวนี้

 ตอบโจย์ที่สุดแล้วค่ะ รีวิวเยอะมากด้วยน๊า

ใครสนใจตัวไหนลองซื้อมาลองแบบออยดูได้นะคะ

แต่บอกเลยว่าที่ขนมาวันนี้คือดีทุกตัวค่ะ ช่วยเรื่องปากแห้งได้แบบเห็นผลชัดที่สุดแหละ ราคาก็ไม่แรงมาก แต่ละตัวไม่ถึง 400 เลยด้วยแต่คุณภาพคือมาเหนือมากๆ เป็นตัวฮิตที่หลายๆ คนเลือกใช้เลยค่า


Oil Ketsaraporn

Oil Ketsaraporn

สวัสดีคะ! ชื่อ ออย ตอนนี้อายุ 27 ปี
ขอบคุณทุกๆ การติดตาม ทุกๆ คอมเม้นนะคะ
จะพยายามทำฮาวทูและรีวิวมาให้ชมกันบ่อยๆ คะ^^

FULL PROFILE