ชวนมาชิม "หยกสด" ขนมไทยใบเตยแท้ 100% ....หอมใบเตยขั้นสุด มันดีมาเธอว์!

46 11

นี่เลยจ้าขนมไทยสไตล์ใหม่จาก "หยกสด ขนมไทยใบเตยแท้ 100%" เอาจริงเราอ่ะเห็นบูธเค้าไปตั้งตามห้างบ่อยๆ แล้วก็เห็นออกตามรายการทีวีหลายรายการเลย  คือหน้าตาขนมน่ากินมากกกก แล้วส่วนตัวเราก็เป็นสายกินอยู่แล้วโดยเฉพาะขนมไทยๆ แบบนี้มีใบเตยกับกะทิด้วย โอ๊ยยย แค่คิดก็น้ำลายสอแล้วอ่ะ 

แล้ววันก่อนไปห้างแถวบ้านเดินไปแถวโซนซุปเปอร์ แล้วร้านหยกสดเค้ามาตั้งบูธขายพอดี....ไม่รอช้ารีบจัดมาชุดใหญ่ไฟกระพริบเลยทุกคน ^^


กลับมาบ้านรีบชิมเลย….แต่ไหนจะชิมทั้งทีเลยขอเอามารีวิวบอกต่อเพื่อนๆ หน่อย เราเชื่อว่ามีหลายคนที่เคยเห็นขนมของร้านหยกสดกันมาบ้างแหละ แต่อาจจะกำลังคิดว่าจะลองชิมหรือไม่ชิมดี? ....เพราะขนมบางอย่างก็ดูหน้าตาไม่คุ้นเลย ชื่อก็แปลกๆ เอาเป็นว่าลองมาอ่านรีวิวจากเราก่อนรับรองว่าต้องอยากชิมแน่นอน พร้อมแล้วไปชิมด้วยกันเลยจ้า 


เปียกปูนกะทิ

เริ่มกันด้วยเปียกปูนกะทิ หน้าตาสวยงาม มาพร้อมน้ำกะทิและงาขาวคั่วให้โรยด้วยล่ะ

รสชาติ : เนื้อขนมจะมีความนุ่มราดน้ำกะทิ โรยงาคั่วอีกหน่อยอร่อยเลย แต่ถ้าคนไม่ชอบกลิ่นงาคั่วไม่ต้องโรยก็ได้นะ(แค่ราดน้ำกะทิก็อร่อยมากแล้ว) 

ราคา 50 บาท


วุ้นใบเตยกะทิ”

ต่อมาเป็นวุ้นกะทิอันนี้เราว่าทุกคนรู้จักกันดี….จะบอกว่าเปิดกล่องมากลิ่นใบเตยกับกะทิคือแตะจมูกมาก 

รสชาติ เนื้อวุ้นก็โอเคแบบวุ้นปกติแหละ แต่จะหอมใบเตยกว่าที่เคยกินมาหน่อย รสชาติพอดีไม่หวานมากเกินไปมีรสเค็มๆ ของกะทิมาตัดหวานกำลังดี

ราคา 60 บาท

หยกมณี


ขนมชนิดนี้ส่วนตัวเราไม่คุ้นมากนักแต่เห็นหน้าตาคล้ายๆ สาคูอ่ะ....มาพร้อมมะพร้าวอ่อนไว้ให้กินคู่กัน อ่ะไปลองกินกันดู

รสชาติ : ตัวสาคูจะมีความหนุบหนับมีรสหวาน กินคู่กับมะพร้าวอ่อนที่รสเค็มก็เข้ากันดี จริงๆ แอบแปลกเหมือนกันปกติกินแต่สาคูเปียกราดน้ำกะทิ แต่อันนี้มาแบบแห้งเราเลยแอบเฉยๆ เพราะชอบแบบเปียกๆ มีกะทิราดมากกว่า

ราคา 50 บาท


อินทนิล”

สำหรับขนมชนิดนี้ไม่เคยเห็นมาก่อน เหมือนบัวลอยลูกใหญ่มากลอยอยู่ในน้ำ น่าจะน้ำใบเตยมั้งเพราะสีเขียวๆ และมีกะทิมาให้เอาไว้ราดตอนกิน 

รสชาติ : ตัวขนมเทคเจอร์แปลกมากมีความหนุบหนับและนิ่มแบบบอกไม่ถูกอ่ะ เหมือนบัวลอยแต่นุ่มกว่า ถ้าคนไม่ชอบเทคเจอร์แนวแป้งหนึบหนับกับกลิ่นควันเทียนแนะนำให้ผ่านไปเลย ต้องไม่เลิฟแน่ๆ (แต่เราเลิฟนะเพราะชอบกินทั้งบัวลอยและกะทิ)

ราคา 50 บาท

บุหลันมรกต”

ชื่อแปลกอีกแล้วแต่หน้าตาน่ากินอยู่นะเหมือนตรงกลางเป็นสังขยาเลย ส่วนขอบสีเขียวคล้ายๆเปียกปูนอยู่เหมือนกัน

รสชาติ : ชิมตรงสังขยาก่อนเลย…..อืมมมไม่หวานมากนะเนื้อนุ่มด้วย ส่วนตรงสีเขียวจะหอมใบเตยหน่อยมีความเหนียวหนึบ ต้องกินรวมกันทั้ง 2 ส่วนอ่ะรสชาติถึงจะดี  ส่วนตัวเราเฉยๆ ชอบกินสังขยาล้วนมากกว่า :D

ราคา 60 บาท

ไข่เขียวน้ำตาลไหม

หน้าตาไม่คุ้นอีกแล้วเหมือนสังขยาเป็นสีเขียว แล้วมีเหมือนน้ำเชื่อมน้ำตาลอะไรนี่แหละเอามาให้กินคู่กัน…เดารสชาติไม่ออกเลยว่าจะเป็นยังไง?

รสชาติ : คล้ายสังขยาเลยแต่นุ่มกว่ารสชาติไม่หวานเลย ต้องราดน้ำเชื่อมที่ให้มากินคู่กันถึงจะอร่อย ....ฟิลแบบราดคาราเมล แปลกดีแต่อร่อยอยู่ ถ้าคนชอบกินแนวหวานหอมแบบคาราเมลน่าจะชอบอ่ะแต่เราไม่ถนัดเลย >_<

ราคา 60 บาท 


หยกละออง

ชิมจนจะอิ่มแล้วแต่เราก็สู้ต่อ....มากันที่ขนมหยกละอองบ้าง ชื่อไม่คุ้นเลยไม่รู้จักเหมือนกัน เห็นว่าเป็นก้อนขาวๆ มองตอนแรกนึกว่าขนมผิงโรยผงชาเขียว ฮ่าๆ

รสชาติ : ขนมเป็นแป้งๆ กินแล้วละลายในปาก เราไม่แน่ใจว่าทำมาจากแป้งอะไร หวานและหอมกลิ่นควันเทียน ส่วนตัวผงๆ อ่ะเราว่าเหมือนไอซิ่งผสมใบเตยรึเปล่า? ได้กลิ่นใบเตยอ่อนๆ  ก็อร่อยไปอีกแบบนะต้องไปลองกินกันดู

ราคา 175 บาท

ดอกจอกใบเตย”

ขนมดอกจอกแบบธรรมดาเราก็เคยกินนะ แต่มาแบบใบเตยนี่ยังไม่เคยกินมาก่อนเลยคือน่าสนใจมากต้องลอง 

รสชาติ : อันนี้กินเพลินมากเป็นรสชาติที่คุ้นเคยแต่จะหอมงามากกว่าใบเตย มีความกรอบกรุบๆ เราชอบตรงที่ไม่มีกลิ่นหืนหรืออมน้ำมันเลย ใครชอบแนวขนมกรุบกรอบน่าจะชอบนะ

ราคา 150 บาท

ปิดท้ายด้วยน้ำใบเตยหอมๆ ไว้ให้กินคู่กับขนมด้วยเราจัดมาทั้ง 2 แบบเลย ก็คือน้ำใบเตยธรรมชาติหวานนิดๆ ราคา 25 บาท   และน้ำใบเตยหญ้าหวาน ราคา 30 บาท อร่อยทั้ง 2 แบบชอบแบบไหนเลือกตามสะดวกเลยจ้า ดื่มแล้วหอมสดชื่นทั้งคู่

....และนี่คือขนมไทยใบเตยแท้ๆ จากร้านหยกสดทั้ง 8 อย่างที่เราเอามาชิมให้ดูกันวันนี้ชิมกันมาจนอิ่ม ส่วนตัวเราชอบ เปียกปูนกะทิสดกับอินทนิลมากเลยล่ะ เพราะว่าเราเป็นคนชอบขนมไทยที่มีส่วนผสมของกะทิ แล้วทั้ง 2 อันนี้คือใช่เลย ส่วนอันอื่นๆ ก็มีความอร่อยต่างกันออกไปแต่โดยรวมแล้วรสชาติเค้าจะไม่หวานเลี่ยนคือกินได้เพลินๆ ชอบแบบไหนก็ไปลองหามาชิมกันดูนะ 


… สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวก่อนนะชิมขนมจนอิ่มมากเลย คราวหน้าจะมีเรื่องอะไรมาแชร์อีกฝากติดตามด้วยนะ บ้ายย บายย จ้า 


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE