Botanic Oil Cleansing Oil ใหม่! จาก Shu Uemura คืนผิวสะอาดใสไม่ง้อสำลี

79 15

กระทู้นี้ ชอบมากจึงอยากเห่อ สายคลีนซิ่งออยล์ ห้ามพลาด กับ  Botanic Oil สูตรนี้ 

ขอสารภาพเลยว่า เรายังไม่เคยลองคลีนซิ่งออยล์จากแบรนด์นี้เลย แต่เห็นมีเพื่อนๆในกรุ๊ปจีบัน พูดถึงตลอด โดนป้ายไปเรื่อย จนได้เรื่องเลยจ้า ฮ่าๆๆ จนได้มาลองแล้วก็ถึงบางอ้อเลยจ้า 

Shu Uemura Botanic Oil 

คลีนซิ่งออยล์สายธรรมชาติ ที่หอม สดชื่นเบาๆ มีส่วนผสมจากส้ม Yuzu เเละ น้ำมันหอมระเหยอีก 9 ชนิด  กลิ่นหอม Yuzu สบายๆ เหมือนอารมณ์เวลาเราไปสปาเลยอ่ะ รู้สึกเหมือนเราได้ผ่อนคลายผิวไปด้วย เป็น 1 นาทีที่ล้างหน้าแล้วฟินสุด?

ใครเป็นสายเเต่งหน้า บอกเลยว่าเหมาะมาก เพราะนอกจากเค้าจะช่วยล้างคราบเมคอัพได้เเล้ว ยังช่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดเเบบ 2in1 ไม่ต้องใช้โฟมล้างหน้าเลยจ้า

ส่วนประกอบของเค้า นอกจากส้ม Yuzu ที่ให้ความสดชื่นแล้ว ในออยล์สูตรนี้ยังมีน้ำมันหอมระเหยอีก 9 ชนิดด้วยนะ เรียกว่า เหมือนทำสปาจริงๆเลยอ่ะ

น้ำมันตะไคร้ /น้ำมันมาร์จอรัม /น้ำมันเจอเรเนียม/น้ำมันผิวเลมอน/น้ำมันส้มแมนดาริน/ น้ำมันขิง/น้ำมันเป็ปเปอร์มินต์ / น้ำมันลาเวนเดอร์ / น้ำมันสนไซเปรส ที่ช่วยปลอบประโลมผิว มอบความผ่อนคลาย 

เนื้อสัมผัสของออยล์ ดีมาก ไม่ได้มีความมันจนเกินไป มีกลิ่นหอมส้มยูสุอ่อนๆ ไม่ฉุนน้า ดมแล้วสดชื่น เวลาสัมผัสที่ผิวหน้านวดไปจะไม่ได้รู้สึกว่าออยล์เค้าเหนียวติดมือ และที่เราชอบมากคือ ใช้ตัวนี้ตัวเดียว ล้างได้ทั้งคราบเมคอัพและช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้ด้วย มันเริ่ด ไม่ต้องใช้สำลี ไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ!

ในภาพเราลองทดสอบประสิทธิภาพของการขจัดคราบเมคอัพ ว่าเค้าสามารถล้างคราบเมคอัพได้หมดจดหรือไม่

  1. เราทดสอบ ด้วยการทา อายแชโดว์ / อายไลเนอร์ สูตรกันน้ำ/มาสคาร่า/ลิปสติก4 ชนิด แบบเนื้อ กำมะหยี่ ,ครีมมี่ ,ทิ้นท์,แมตต์ 

  2. เราปั้มคลีนซิ่งออยล์ลงบนผิว ใช้ไป 1 ปั้ม กดสุดหัวปั้มนะคะ 

  3. เราถูวนๆ คลีนซิ่งละลายเมคอัพได้ดีมาก มีตัวอายไลเนอร์ที่ต้องออกแรงในการถูหน่อย เพราะมันแน่นมากจ้า 

  4. เราใช้น้ำเปล่า หยดเล็กน้อย เป็นการเปลี่ยนออยล์ให้เป็นน้ำนม เพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด

  5. จะสังเกตได้ว่าเนื้อออยล์เปลี่ยนเป็นน้ำนมแล้วจ้า จะมีความขาวๆ นมๆ แต่ในรูปจะมองยากหน่อย เพราะสีลิปสติกกลืนไปหมดจ้า 55

  6. ผิวสะอาด ขจัดคราบได้หมดจด ไม่ทิ้งคราบไว้เลย แล้วผิวก็ไม่แห้งตึง ยังคงมีความชุ่มชื้นอยู่จ้า

วิธีใช้ ง่ายมาก แค่เราปั้มออยล์ลงบนมือที่แห้ง ตามปริมาณหน้าเรา ว่าหน้าเรากว้างแค่ไหน ของเรา เราใช้ 3 ปั้มจ้า นวดลงบนผิวไปเรื่อยให้ทั่วใบหน้า หลังจากนั้นใช้น้ำผสมที่ฝ่ามือ แล้วถูวนบนหน้าให้เป็นน้ำนม 3-4 ครั้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้เวลาแค่ 1 นาทีผิวก็สะอาดๆแล้วจ้า 

หลังที่เราใช้แล้ว สิ่งที่เราชอบคือ กลิ่นของเค้า หอมส้ม Yuzu อ่อนๆ เวลานวดลงบนผิว รู้สึกผ่อนคลายจริงๆอย่างที่เค้าเคลมไว้ ขจัดคราบเมคอัพได้หมดเกลี้ยง หลังล้างหน้าแล้วผิวๆไม่แห้งตึง ไม่เหนียว ไม่มัน ความรู้สึกมันดีมาก สะดวกมาก ไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ ไม่ต้องซื้อโฟมแยกอีกต่อไป พกขวดเดียว สบายๆ แถมรักษ์โลกด้วย เพราะไม่ต้องใช้สำลี ประหยัดค่าสำลีแถมได้ช่วยลดการใช้สำลี ลดขยะได้ด้วย หุหุ  


Witch.nannie

Witch.nannie

สวัสดีค่า เเนนนี่ค่ะ
ขอเเนะนำตัวกันก่อนน้า เราเป็นคนที่ชื่นชอบเมคอัพมากๆ ส่วนตัวเราชอบเมคอัพฝั่งเอเชีย ส่วนใหญ่จะใช้ของเกาหลีซะเยอะ เเต่ก็มีเเอบไปสายฝอบ้าง บางอย่างดีจริง ก็ต้องยอมเนอะ อิอิ

ใครชื่นชอบเเบบเรา ก็ติดตามกันได้นะคะ^^
FB page : witch.nannie-blog​
LINE :witch_nannie

FULL PROFILE