1 วัน 1 คืน วันลาไม่มี อยากดำน้ำต้องได้ไป สิมิลันจ้าพี่มาล้าวววว

43 9

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ทะเลใต้เปิดให้ดำน้ำแล้ว เราเป็นหนึ่งในคนที่ชอบดำน้ำมากกกกกกก ฉะนั้น แน่นอนค่ะ หมู่เกาะสิมิลันเปิดให้ดำน้ำแล้วก็ไม่รอช้าที่จะจอง รอบนี้นุ่นจองของ Love Andaman อีกเช่นเคย


หนนี้นุ่นเดินทางกับสายการบิน Airasia ด้วยตั๋วบุฟเฟ่ต์ที่เผลอใจลั่นมา บอกเลยตอนแรกคิดไม่ออกว่าจะไปไหนดี แต่พอมีตั๋วในมือ ทริปก็ออกมารัวๆ จนใช้ตั๋วคุ้มมาก ภูเก็ตรอบนี้เป็นการบินครั้งที่ 2 แต่เป็นรอบที่ 7 ของการใช้ตั๋วบุฟเฟ่ต์

มาถึงภูเก็ตก็ดึกแล้ว เพราะเลิกงานแล้วค่อยบินมา มาถึงเรารอรถที่เช่าไว้ ครั้งนี้นุ่นเลือกเช่ารถผ่าน DriveHub เพราะไม่ต้องใช้บัตรเครดิต และมีรถเช่าให้เลือกทั้งของท้องถิ่นและบริษัทชั้นนำ ราคาเริ่มต้นแค่ 600 บาทต่อวัน แต่ถ้าจองล่วงหน้านานๆหน่อย อาจจะได้ราคาดี แค่ 450 บาทต่อวันเอง

หลังจากได้รถเรียบร้อย เราก็รีบบึ่งมานอนพักที่เขาหลัก เพราะเช้าเรามีดำน้ำของ Love Andaman ซึ่งเดินทางออกจากท่าเรือทับละมุ เขาหลักนั้นเอง เช้าจะได้ไม่ต้องรีบขับรถออกมาจากภูเก็ต หนนี้เราเลือกนอนที่ToZleep Hotel โฮสเทลเล็กๆ ริมถนนเส้นเขาหลัก ห่างจากท่าเรือทับละมุ 10-15 นาที

ที่พักสะอาดมาก ราคาแค่คืนละ 450 บาท ถ้าจองตรงกับทางที่พัก หรือจะจองผ่าน agoda หรือ booking ก็จะประมาณ 480-500 บาท สามารถพักได้ 2 คน ห้องพักมีให้เลือกทั้งเตียงเดี่ยวและเตียงสองชั้น

มาถึงท่าเรือทับละมุของ Love Andaman ก็มาเช็คอินรับสายริชเบนกันก่อน ถ้าไม่ได้เอาผ้าเช็คตัวมาก็สามารถยืมได้ แค่เสียค่ามัดจำ 300 บาท กล้อง Gopro ถ้าไม่มีก็สามารถมาเช่าที่นี่ได้เช่นกัน แต่ต้องนำเมมถ่ายรูปมาเองนะ


หลังจากเช็คอินเรียบร้อย ใครไม่มีอุปกรณ์อะไรสามารถช้อปปิ้งที่ร้านขายของได้ แล้วเข้ามาด้านในจะมีอาหาร ขนม เครื่องดื่มคอยต้อนรับอย่างดี ใครที่ยังไม่ได้เปลี่ยนชุดมา สามารถไปเข้าห้องน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าได้

กินเสร็จสักพักก็จะมีไกด์มาเรียกแยกตามสีริชแบนเพื่ออธิบายทริปก่อนที่จะออกเดินทางกัน

ปกติจะใช้เวลาเดินทางจากท่าทับละมุไปหมู่เกาะสิมิลันประมาณ 2 ชั่วโมง แต่.........หนนี้พายุเข้า คลื่นลมแรงมาก ใช้เวลาเดินทางนานกว่าปกติอีกเท่าตัว ทำให้ทริปที่ต้องมีการไปถ่ายรูปหินใบ เอกลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลันและเกาะเก้าหายไป ขึ้นมากินข้าวที่เกาะสี่แทน


หมู่เกาะสิมิลันมีชายหาดสีขาวเนื้อละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใสราวคริสตัล 

เกาะที่เคยนักท่องเที่ยวหนาตา ตอนนี้เงียบราวกับเกาะส่วนตัว


หลังจากนั้นฝนก็ต้องซู่ใหญ่ๆ เราก็เดินมาหลบฝนพร้อมกินข้าว

เชื่อแล้วจริงๆว่าอย่าไว้ใจทะเลหน้าฝน ปีนี้เมืองไทยก็พายุเขารัวๆๆๆๆมากจนคาดไม่ถึงเลยว่าจะมาโดนหนักขนาดนี้ ข่าวร้ายก็มาถึง เมื่อไกด์บอกว่าไม่สามารถดำน้ำได้ คลื่นสูงและแรงมาก อันตราย ทำได้แค่เดินถ่ายรูปบนเกาะสี่วนไปแล้วรอเวลาขึ้นเรือกลับ

ขากลับเราก็เจอคลื่นสูงเรียกว่าท่วมหัวเรือกันเลยทีเดียว จนไม่กล้างัดกล้องออกมาถ่ายเพราะน้ำทะเลซัดเต็มตัวเกือบตลอดทาง ดีที่ทางไกด์ได้ให้เสื้อกันฝนไว้ ช่วยคลุมกระเป๋าได้ประมาณนึง


กลับมาถึงฝั่งสามารถอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าที่นี่ได้เลย และยังมีอาหารรับรองอีกด้วย 

กินอิ่ม จัดการตัวเองเสร็จแล้วก็ได้เวลาขับรถกลับมาสนามบินเพื่อขึ้นเครื่องกลับ เป็นทริปที่เศร้าอุสาแบกฟินมาดำน้ำด้วย แต่กลับเจอพายุโหดมาก และเชื่อว่าหลายคนในวันนั้นค่อนข้างไม่ค่อยโอเคกับทริป แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่าสภาพอากาศมันเอาแน่เอานอนไม่ได้จริงๆ ส่วนตัวนุ่นเองก็ยังคงแฮปปี้การไปทริปกับเลิฟ แน่นอนว่า สิมิลันจ้า ฉันต้องกลับมาแก้แค้นเทออีกแน่นอน  เดือนหน้าเจอกัน


เป็นทริปสั้นๆที่อยากจะมาแชร์ มาชวนสาวๆให้ออกไปเที่ยวกันยังไงก็ขอฝากรีวิวนี้ไว้หน่อยนะคะ

 

สุดท้ายนี้ นุ่นขอฝากเพจและIGเล็กๆ ไว้หน่อยนะจ้า MooBurinGoAround

ยังมีทริปไปเที่ยวรออยู่อีกเพียบ รอติดตามกันได้นะคะ ^^


MooBurinGoAround

MooBurinGoAround

สาวหมวย มาดแมน ชอบเก็บภาพความทรงจำ
LifeStyle | Travel | Hotel | Food & Cafe | Beauty | Gadget
Contact for Work
Tel : 0653964651
Line : nunnycosci
E-mail : nunnycosciphoto@gmail.com

FULL PROFILE