ลองแล้วมาเล่า: ปัญหาผมเสียจากการทำสีและความร้อน x TRESemmé Tresplex Regeneration💁

44 9
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!

อันยองค่ะทุกคนนนนนนน..ใบเตยเองค่ะ


แอ้ๆๆๆๆ ดีใจมากกก? กรี๊ดอยู่ในห้องคนเดียวเมื่อมีพัสดุจากจีบันส่งมา ทางเราไม่รอช้ารีบงักแงะแกะกล่องในบัดนาว แล้วก็ได้เจอกับน้องกล่องใหญ่บิ๊กเบิ้มของ TRESemmé แอบปลื้มปริ้มเปรมปรีดี๊ด๊าอยู่คนเดียว555555

     น้องกล่องนี้คือ TRESemmé Tresplex Regeneration ที่จะมาช่วยแก้ไขชุบชีวิตให้กับเส้นผมที่เสียหายจากสาเหตุต่างๆ ไม่ว่าจะเกิดการดัด กัด ทำสี หรือความร้อนจากการไดร์และหนีบทั้งตรงทั้งลอน ล้วนแล้วแต่เป็นการทำลายสภาพผมด้วยกันทั้งสิ้น เค้าจึงคิดค้นตัวช่วยที่จะทำให้เราสามารถดูแลและกอบกู้เส้นผมได้เองที่บ้านด้วย 3 step เพียงแค่ แชมพู ครีมนวดผม และทรีทเมนต์ เท่านั้นจร้าาาาา เค้าส่งโอกาศดีๆแบบนี้มาทางเราก็ต้องเทสต้องใช้พิสูนจ์กันนิสสสสส

ปล.ก่อนหน้าใบเตยก็ใช้ตัวแชมพูมีม่วงที่เป็นสูตรสำหรับคนกัดผม/ทำสีอ่อน สูตรนั้นก็ชอบมากก เพราะสระแล้วผมไม่ค่อยส้มเหมือนเวลาสระด้วยแชมพูปกติทั่วไป ใช้จนหมดแล้วแต่ยังไม่ได้ไปซื้อขวดใหม่ตุนเลยยย ขี้เกียจมากเลยหยิบใช้อะไรที่ในห้องน้ำใช้ๆไปก่อน5555

     ขอบอกก่อนเลยว่า...ใบเตยเป็นคนที่ชื่นชอบการทำสีผมมาก และรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ทำนู้นนี่กับผมของเราเอง ใบเตยชอบที่จะทำสีโทนอ่อน เพราะฉะนั้นต้องมีการกัดสีผมเก่าเพื่อให้ทำสีแล้วติดออกมาได้อย่างที่คาดหวังไว้ การกัดแต่ละครั้งคือไม่ต้ำกว่าสอง-สามรอบ และมีครั้งหนึ่งที่กัดห้ารอบ...แม่เจ้า ผมนี่คือน้ำหนักหายไปเลย กลายเป็นเส้นด้ายบางๆเบาๆ จับแล้วเหมือนจะขาดคามือก็เคยมาแล้ว? แต่ก็ไม่เข็ด กลับมาพักผมบำรุงนู้นนี้ไปค่อยๆเลี้ยงให้กลับมาแข็งแรงทีละหน่อยๆ ก็ใช้เวลาพอสมควรค่ะ ล่าสุดของปีนี้ช่วงครึ่งปีที่ผ่านได้ทำการฟอกผมแล้วทำสีใหม่และช่วงครึ่งเดือนก่อนก็ได้ย้อมผมสีใหม่เป็นสี่ที่สอง ล้วนแล้วแต่เป็นการส่งเสริมปัญหาผมเสียด้วยสารเคมีเป็นหลักเลยก็ว่าได้ค่ะ มีทั้งน้ำหนักผมที่หายไป ความแข็งแรงที่ลดลง ผมหลุดร่วง และความแห้งเสียของผมที่เกินขึ้น ทั้งหมดคือเลี่ยงได้ยากมากๆๆ แต่เราก็ดูแลประคับประคองผมเรื่อยๆค่ะ

          เมื่อทางเราทราบว่าได้เซ็ทกู้ผมเสียTRESemmé Tresplex Regeneration เซ็ทนี้มาก็รู้สึกเหมือนฟ้าเป็นใจ ผลบุญหนุนนำส่งตัวช่วยมาซ่อมผมของเราค่ะ ในเซ็ทนี้จะประกอบได้ด้วยไอเท็ม 3 ชิ้น ได้แก่

- เทรซาเม่ เทรซเพล็กซ์ รีเจเนอเรชั่น แชมพู

- เทรซาเม่ เทรซเพล็กซ์ รีเจเนอเรชั่น คอนดิชันเนอร์

- เทรซาเม่ เทรซเพล็กซ์ รีเจเนอเรชั่น ทรีทเมนท์ มาส์ก


เดี๋ยวจะขอไล่ไปทีละชิ้นเลยนะคะ^^

Step 1 เทรซาเม่ เทรซเพล็กซ์ รีเจเนอเรชั่น แชมพู

- เริ่มขั้นตอนแรกของการดูแลซ่อมแซมผมก็ต้องเริ่มตั้งแต่การล้างทำความสะอาดเส้นผมของเราก่อนค่ะ

- สูตรนี้เป็นการช่วยสระล้างสารเคมี

- ผลลัพท์หลังใช้: ใบเตยขอบอกเลยว่า รู้สึกถูกจริตตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ เพราะหลังสระแล้วผมไม่แห้งเอี๊ยดเหมือนแชมพูปกติที่เคยใช้ เป็นการสระผมที่รู้สึกสระสบายมาก ผมไม่พัน ไม่แห้ง ไม่รู้สึกกระด้าง ตอนแรกก็งงค่ะ เอ้ย หยิบผิดขวดหรือเปล่า หันกลับอ่านที่หลอดอีกรอบ...ก็ถูกแล้วนิ เลยสระไปสองรอบเลยค่ะ55555 ผมสะอาดได้ชำระล้างสารเคมีต่างๆเต็มที่เลย


Step 2 เทรซาเม่ เทรซเพล็กซ์ รีเจเนอเรชั่น คอนดิชันเนอร์

- หลังจากสระผมเรียบร้อยแล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนบำรุง คอนดิชันเนอร์สูตรนี้เน้นการบำรงโดยเชื่อมไฟเบอร์ที่ผมเราค่ะ เป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมที่อ่อนแอ

- ใบเตยใช้ต่อกันมาเลยหลังจากที่สระผมด้วยแชมพูขวดแรกเสร็จแล้วค่ะ

- โดยชโลมในทั่วเส้นผมที่เปียก เว้นห่างจากโคนผมประมาณ 1-2 นิ้ว และเน้นที่ปลายผม 15 ซม. ของเรา

- ทิ้งไว้ 2-3 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด

- ผลลัพท์หลังใช้: ส่วนตัวใบเตยหลังใช้คอนดิชันเนอร์นี้รูสึกไม่ได้ว้าวอะไรมากมาย แค่รูสึกว่าเค้ามาช่วยปิดเกล็ดผมหลังจากเปิดไปตอนสระ แค่นั้น เส้นผมไม่ได้รู้สึกแตกต่างอะไรมากมายในขั้นตอนนี้

Step 3 เทรซาเม่ เทรซเพล็กซ์ รีเจเนอเรชั่น ทรีทเมนท์ มาส์ก

- ขั้นตอนสุดท้ายเป็นขั้นตอนที่ใบเตยชื่นชอบมากสำหรับมาสระผมนั้นก็คือ การมาส์กผม นั้นเองค่ะ

- สูตรนี้จะมาเสิรมเกาะไฟเบอร์ให้เส้นผมของเราแข็งแรง บำรุงผมให้กลับมาสุขภาพดีจากที่เสียๆนั่นเอง

 - เวลาใช้ก็คือ ชโลมเนื้อมาส์กลงผลที่เปียกได้เลยค่ะ ส่วนตัวใบเตยจะเน้นเติมเนื้อมาส์กเพิ่มส่วนที่ช่วงครึ่งความยาวของผมลงมาถึงปลายผมค่ะ แล้วสางๆผมด้วยเนื้อมาส์กอีกทีเป็นการเมคชัวร์ว่าเนื้อมาส์กแทรกเข้าไปบำรุงเส้นผมทุกอณู จากนั้นทิ้งไว้ 5-10 นาที ใบเตยไม่ได้จับเวลาหรอกค่ะกะเอา พอเราทามาส์กผมเสร็จก็รวบก่อนไว้แล้วทำนู้นนี่

Step 3 เทรซาเม่ เทรซเพล็กซ์ รีเจเนอเรชั่น ทรีทเมนท์ มาส์ก conc.

- ทริคของใบเตยอยากแนะนำว่า ถ้าใครมีพวกหมวกอบไอน้ำให้นำมาใส่ในขั้นตอนการมาส์กทรีทเมนต์นี้ได้เลยค่ะ แต่ว่าใบเตยเก็บไว้อีกบ้านหนึ่งเพราะฉะนั้นหลายครั้งที่หมักผมจากอบไอน้ำก็จะกลายเป็นอลไอหมวกอย่างที่เห็นที่แหละค่ะ ขอเลยเลยว่าวิะ๊นี้เวิร์คมากๆ แถมราคาน่ารักอุปกรณ์แค่ 20-30 บาทเองเแกร!

- และเนื่องจากผมเราถูเก็บเรียบร้อยอยู่ภานในหมวกใบนี้ เราก็ไปทำอย่างอื่นได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

- พอรู้สึกว่าครบเวลาหรือทำกินกรรมอื่นๆเสร็จก็ไปล้างผมให้เรียบร้อย แนะนำว่าการล้างน้ำที่ผมแต่ละครั้งควรล้างให้สะอาดให้มั่นใจว่าไม่หลงเหลือครีมหรือน้ำยาต่างๆที่ลงไว้ค่ะ เพราะการล้างผมไม่สะอาดก็เป็นสาเหตุหรือของการผมร่างและรังแคได้นะคะ

- ผลลัพท์หลังใช้: ตอนที่แกะมาลองครั้งแรก จากการมองดูเนื้อมาส์กทางเราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่แกร! พอมาส์กเสร็จเท่านั้นแหละ แค่ตอนที่ล้างเนื้อมาส์กออกผมยังเปียกฏ้รู้สึกว่าผมมันนุ่มเงาขึ้นแล้วอ่ะ พอไปไดร์เป่าผมให้แห้ง ผมที่ได้คือเกินคาดมากกกก ผมนุ่มสลวยสวยเกร๋ เกินไป๊ ผมดูสุขภาพดีข้ึนทันตาเลย ไอที่แห้งๆกระด่างๆหบายๆ ตอนนี้คือนุ่มลื้น แลดูเงางามมีน้ำหนัก แถมหลิ่นหอมเหมือนไปสปาผมเลยฮะ ทางเราเป็นปลื้มสุดๆๆๆๆๆๆๆ


นี่คือความแตกต่างและผลลัพท์ที่เกิดขึ้น

>> เห็นได้ชัดเลยว่า ผลแลดูเงางามข้ึนทันที แลดูมีน้ำหนัก นุ่มสลวยสวยเกร๋ ผมเป็นทรงเองแค่เป่าเท่านั้น ไม่ได้ไดร์ตรงอะไรเลยค่ะคุณ (เพราะไม่ได้เป็นเป่าเป็ฯเฉยๆ55555)

>> โดยรวมคือผมแลแข็งแรงสุขภาพผมดีขึ้นจริงตามคำเคลมเค้าเลย และทางเราก็ปลื้มกับผลลัพท์มากก มันเกินคาดจริงๆค่ะ

จบกันไปแล้วนะฮะกับการรีวิว TRESemmé Tresplex Regeneration ?ครั้งนี้


     ผลลัพท์ที่ได้ใบเตยขอบอกอีกรอบเลยค่ะ ว่าน้องเซ็ทนี้ดีงามมมมจริง ไม่จกตา น้องออกแบบมากู้ผมเสียได้ด้วยสองมือเราที่ง่ายๆที่บ้าน เอาจริงนี่ว่าทังเซ็ทคือคุ้มค่าคุ้มรามามากก เสียน้อยกว่าที่ไปอบไอน้ำหนักทรีทเม้นต์ที่ร้านอีกค่ะ


ใบเตยหวังว่ารีวิว #ลองแล้วมาเล่า กระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆหรือใครที่กำลังเศร้าใจกับปัญหาผมเสียเพราะไปทำสวยต่างๆมานั้น เซ็ทนี้ก็เป็นไอเทมที่น่าลองและใบเตยอยากแนะนำหลังจากที่ทางเราลองใช้จริงมาแล้ว พบว่า มันดีย์! สั้นๆง่ายๆเลยค่ะ ;}


ปล.ขอบคุณจีบันที่ส่งมอบเซ็ทดูแลบำรุงผม TRESemmé ขอบคุณแต้มบุญที่ยังมี กราบแนบอกสาวๆจีบัน??


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE