รวบรวมนักแสดง"คุณลุง" ที่มีฝีมือทางการแสดงสุดประทับใจ #3 👨🏾🎬

41 7
5.Kurt Russell
เกิด:17 มีนาคม 1951(ปัจจุบันอายุ69ปี)
บ้านเกิด:เมืองSpringfield รัฐMassachusetts สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1962
นักแสดงเจ้าบทบาทที่เข้าวงการตั้งแต่เด็ก และยังมีผลงานการแสดงจนถึงปัจจุบัน ซึ่งรวมระยะเวลาเกือบ60ปีแล้ว
ชีวิตวัยเด็กกับการเข้าสู่วงการบันเทิง
ลุงRussell เป็นบุตรชายของท่านBing Russell(1926-2003) มีพี่สาวและน้องสาวทั้งหมด3คน
ลุงRussell เข้าวงการตั้งแต่อายุเพียง11ขวบ ด้วยการแสดงภาพยนตร์ร่วมกับท่านElvis Presley นักร้องเจ้าของฉายา"King of Rock and Roll"เมื่อปี1962
จนเมื่อปี1963 ลุงRussellก็ได้รับบทนำให้กับซีรีส์เรื่องThe Travels of Jaimie McPheeters
นักแสดงของค่ายWalt Disney(ปัจจุบันคือDisney)
ลุงRussell ได้เซ็นสัญญากับทางค่ายWalt Disney เมื่อปี1966 เป็นเวลา10ปีเต็ม โดยมีผลงานกับทางค่ายนี้ ทั้งภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ดังนี้
  • Follow Me,Boys!(1966)
  • The Horse in the Gray Flannel Suit(1968)
  • The Computer Wore Tennis Shoes(1969)
  • Now You See Him,Now You Don't(1972) เป็นต้น
และรายการDisneyland ที่ลุงRussellร่วมงานทั้งหมด7ตอน ตั้งแต่ปี1967 จนถึงปี1976
หลังจากหมดสัญญากับทางWalt Disneyนั้น ลุงRussellก็ได้แสดงนำในภาพยนตร์ชีวประวัติของElvis Presley นักร้องระดับตำนาน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ออกอากาศทางโทรทัศน์เมื่อปี1979
การพลิกบทบาทมาเป็น"หนุ่มจอมบู๊"ของลุงRussell
ต้องขอบอกว่า ลุงJohn Carpenter คือผู้ที่มีส่วนที่ทำให้ลุงRussell กลายเป็นนักแสดงแถวหน้าตั้งแต่ยุค80s
หลังจากร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่องElvis แล้วลุงRussell ได้แสดงภาพยนตร์ที่กำกับโดยลุงCarpenter ทั้งหมด4เรื่อง ซึ่งส่วนมากรับบทนำ ได้แก่
  • Escape from New York(1981) ภาพยนตร์ไซไฟ เรื่องราวของมหานครNew Yorkในปี1997 ที่กลายเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยอาชญากร ทางรัฐบาลจึงต้องมีการปิดเมือง วันหนึ่งเครื่องบินของประธานาธิปดีเกิดไปลงจอดที่New York การช่วยเหลือประธานาธิปดีเพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าของเหล่าอาชญากรของSnake จึงเริ่มขึ้น ซึ่งบทSnakeที่ลุงRussell รับบทนั้น ก็กลายเป็นแรงบันดาลใจให้คุณHideo Kojima สร้างตัวละครที่มีชื่อว่า"Solid Snake" ตัวละครหลักในเกมซีรีส์Metal Gear
  • The Thing(1982) ภาพยนตร์ไซไฟ-สยองขวัญ เรื่องราวของทีมนักสำรวจที่เข้าไปสำรวจที่ตั้งของการทดลองสิ่งมีชีวิตประหลาดในนอร์เวย์ แต่กลับกลายเป็นฝันร้ายที่จะทำให้ลูกทีมกลายเป็น"The Thing" ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ทีมงานได้สร้างเหล่าThe Thingขึ้นมาเองทุกตน
  • Big Trouble in Little China(1986) ภาพยนตร์แอคชั่น-แฟนตาซี เรื่องราวของJack Burton คนขับรถทรังค์ กับWang Chiเพื่อนสนิกที่ต้องช่วยเหลือคู่หมั้นของเพื่อนที่ถูกลักพาตัวไปในย่านChinatown นครSan Francisco ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีการใช้บริการนักแสดงเชื้อสายจีนเกือบทั้งหมด
นอกจากนี้ ลุงRussell ยังแสดงภาพยนตร์เรื่องEscape from L.A. ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องEscape from New York ออกฉายเมื่อปี1996 แต่ทำรายได้ขาดทุน
ร่วมงานกับคุณQuentin Tarantino
ลุงRussell รับบทเป็นJohn"The Hangman" Ruth ในภาพยนตร์เรื่องThe Hateful Eight(2015) ภาพยนตร์คาวบอยตะวันตก-สืบสวนที่มีซีน...โหดเลยแม่จ๋า ตามสไตล์ของคุณTarantino
แต่ลุงRussell ก็ทำเรื่องงามหน้าให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ เมื่อเจ้าตัวที่เข้าฉากร่วมกับป้าJennifer Jason Leigh ได้ทำลายกีต้าร์ที่ทีมงานยืมจากพิพิธภัณฑ์Martin Guitar Museum ในรัฐPennsyvania จนได้รับความเสียหาย ซึ่งกีต้าร์ที่ลุงRussell ได้ทำลายนั้น มีอายุมากกว่า145ปีแล้ว
โดยทั้งหมดทั้งมวลเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่างลุงRussell กับทีมงาน เนื่องจากก่อนหน้านั้น ทีมงานได้ทำกีตาร์ปลอมแบบเดียวกันจำนวน10ตัว เพื่อเอาไปเข้าฉากนี้
เมื่อปี2007 ลุงRussellได้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่องDeath Proof ซึ่งเป็นภาพยนตร์ควบในเรื่องGrindhouse(ควบกับเรื่องPlanet Terror ที่กำกับโดยคุณRobert Rodriguez) เรื่องราวของกลุ่มหญิงสาวกับภัยร้ายที่ตามมาโดย สตันท์แมนขาโหดที่ไม่ชอบการเข้าสังคม
นอกจากนี้ ลุงRussell ยังร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องOne Upon a Time in Hollywood ซึ่งเข้าฉายเมื่อปี2019
ภาพยนตร์ทางฝั่งMarvel ลุงก็ทำเอาคนดูช็อคมาแล้ว
ลุงRussell ได้ร่วมงานกับทางMarvel Studio ในภาพยนตร์เรื่องGuardians of the Galaxy Vol.2(2017) โดยรับบทเป็นEgo สิ่งมีชีวิตทรงพลังโดยเป็นพ่อแท้ๆของStar-Lord ซึ่งรูปร่างที่แท้จริงเป็นดาวเคราะห์
การที่ตัวภาพยนตร์เฉลยว่าEgo ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวหรือมนุษย์โลก ก็ทำให้คนดูช็อคมากเลยล่ะ
ร่วมงานในภาพยนตร์ชุดFast & Furious
ลุงRussell รับบทเป็นMr. Nobody สายลับอาวุโสผู้มอบภารกิจเสี่ยงตายให้กับDom Toretto และผองเพื่อน ซึ่งบทMr. Nobody ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องFast 7(2015) และThe Fate of the Furious(2017)
ภาพยนตร์สำหรับครอบครัว ลุงRussellก็ไม่พลาด
ปี2005 ลุงRussell ก็หวนกลับมาร่วมงานกับDisneyอีกครั้ง กับภาพยนตร์เรื่องSky High เรื่องราวของครอบครัวซุเปอร์ฮีโร่ ที่ผู้เป็นลูกชายได้เข้าโรงเรียนไฮสคูลสำหรับซุเปอร์ฮีโร่วันแรก เรื่องราวสุดอลหม่านจึงเกิดขึ้น(มังงะเรื่องBoku no Hero Academia คงได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่องนี้แน่ๆ)
โดยลุงRussell รับบทเป็นThe Commander นอกจากนี้ยังร่วมด้วย ป้าKelly Preston(1962-2020),พี่Michael Angarano,พี่Mary Elizabeth Winstead เป็นต้น
ทางNetflix ก็ไม่น้อยหน้า(จนตอนนี้โดนชาวเน็ตบางส่วนBoycott เพราะดราม่าเรื่องการเอาภาพยนตร์เรื่องCuties มาเข้าระบบ) สร้างภาพยนตร์ต้อนรับวันคริสต์มาส กับภาพยนตร์เรื่องThe Christmas Chronicles โดยได้ลุงRussell รับบทเป็นซานต้า คลอส ออกฉายเมื่อปี2018 ผลตอบรับดี โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก
เดือนพฤศจิกายนปีนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีภาคต่อที่มีชื่อว่าThe Christmas Chronicles 2 ซึ่งนอกจากลุงRussell แล้ว ยังได้ป้าGoldie Hawn ผู้เป็นภรรยามาร่วมแสดงด้วย 
ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ 
นอกจากภาพยนตร์ที่กล่าวมาแล้ว ลุงRussell ก็ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ซึ่งส่วนมากได้รับความนิยม ทำรายได้แบบปังๆ ดังนี้
  • Backdraft(1991) ภาพยนตร์ดราม่าเพื่อเป็นเกีรยติแก่เหล่านักดับเพลิง กำกับโดยลุงRon Howard นำแสดงโดยลุงKurt Russell,คุณWilliam Baldwin,ลุงScott Glenn และป้าJennifer Jason Leigh
  • Tombstone(1993) ภาพยนตร์แนวคาวบอยตะวันตกที่ทำรายได้เป็นอันดับที่16 ในรายชื่อ"ภาพยนตร์แนวคาวบอยที่ทำรายได้สูงสุด" นำแสดงโดยลุงKurt Russell,ลุงVal Klimer,ลุงSam Elliott และลุงBill Praxton(1955-2017)
  • Stargate(1994) ภาพยนตร์ไซไฟ-ผจญภัยที่กำกับโดยลุงRoland Emmerich เรื่องราวของกลุ่มทหารและเหล่านักสำรวจที่ค้นพบ"Stargate" ที่ทำให้เข้าไปยังดาวดวงอื่นได้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จด้านรายได้ จนมีการสร้างซีรีส์ทีวีและภาพยนตร์ภาคต่อตามมา
  • Executive Decision(1996) ภาพยนตร์แอคชั่น-ระทึกขวัญ เรื่องราวของเครื่องบินโดยสารที่ถูกผู้ก่อการร้ายบุกรุก และขู่จะปล่อยสารเคมี ร้อนไปถึงนักวิชาการแห่งองค์กรCIA ร่วมกับเหล่าทหารNavi SEAL เอาเครื่องบินรบต่อท่อไปยังเครื่องบินโดยสารเพื่อวางแผนจัดการกับผู้ก่อการร้าย นำแสดงโดยลุงKurt Russell,คุณHalle Berry,คุณJohn Leguizamo และลุงSteven Seagal
  • Vanilla Sky(2001) ภาพยนตร์จิตวิทยา-ระทึกขวัญ ที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์สัญชาติสเปนอย่างเรื่องOpen Your Eyes(1997) เรื่องราวของชายหนุ่มPlayboy ที่ประสบอุบัติเหตุจนชีวิตเปลี่ยนไปอย่างคาดไม่ถึง นำแสดงโดยลุงTom Cruise,คุณCameron Diaz,ลุงKurt Russell และเป็นการรับบทเดิมจากฉบับดั้งเดิม(ฉบับสเปน)ของคุณPenelope Cruz
  • Deepwater Horizon(2016) ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริงในเหตุการณ์น้ำมันรั่วที่แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางอ่าวเม็กซิโก เมื่อปี2010 นำแสดงโดยคุณMark Wahlberg,ลุงJohn Malkovich,ลุงKurt Russell,พี่Dylan O'Brien และคุณKate Hudson
ชีวิตครอบครัว
ลุงRussell เคยแต่งงานกับป้าSeason Hubley นักแสดงที่พบรักกันในกองถ่ายภาพยนตร์ทางทีวีเรื่องElvis เมื่อปี1979 แต่ได้หย่ากันเมื่อปี1983 หลังจากให้กำเนิดบุตรชายคนแรกไปเพียง3ปี
ในปีเดียวกันนั้น ลุงRussell ก็ได้คบหาดูใจกับป้าGoldie Hawn(แม่ของคุณKate Hudson) ในกองถ่ายภาพยนตร์ ทั้งคู่ได้ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่โดยไม่แต่งงาน(เพราะถ้าแต่งงานแล้วหย่าอีก ก็มีปัญหาเรื่องเงินตามมาอีก) ทั้งคู่ให้กำเนิดพี่Wyatt Russell ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องชายต่างพ่อของคุณKate Hudson
6.Samuel L. Jackson
เกิด:21 ธันวาคม 1948(ปัจจุบันอายุ71ปี)
บ้านเกิด:กรุงWashington D.C. สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1972
นักแสดงผิวสีที่มีลีลาการพูดเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะการสบถคำหยาบ เช่น"MotherF**ker"(ก็มันจริงนะคะลุง)
ลุงJackson แสดงภาพยนตร์มาแล้วไม่ต่ำกว่า150เรื่อง นับตั้งแต่เข้าวงการ และเคยมีชื่อเข้าชิงรางวังออสการ์มาแล้ว1ครั้ง
ชีวิตก่อนเริ่มเข้าวงการ
ลุงJackson เกิดในครอบครัวชนชั้นแรงงาน จบการศึกษาระดับHigh School จากโรงเรียน Riverside High School ในChattanooga
ในปี1969 ลุงJacksonเคยร่วมการประท้วงการต่อต้านการใช้ความรุนแรงกับคนผิวสี หลังจากที่ท่านMartin Luther King Jr. นักขับเคลื่อนการต่อต้านการเหยียดสีผิวถูกลอบสังหาร  
กว่าจะมาแจ้งเกิดในวงการ
ลุงJackson เข้าวงการตั้งแต่ปี1972 ด้วยการร่วมแสดงในละครเวที ก่อนที่จะมาขยับมาร่วมแสดงในภาพยนตร์ในบทบาท"ตัวประกอบ" ตั้งแต่ยุค80s
จนมาในปี1991 ลุงJackson ได้ขยับมาเป็นนักแสดงสมทบให้กับภาพยนตร์เรื่องJungle Fever ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ลุงSpike Lee มีตำแหน่งทั้งผู้กำกับและนักแสดง ซึ่งหลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย ลุงJacksonกับลุงLee ก็กลายเป็นเพื่อนซี้กัน
ภาพยนตร์ยุค90s ที่มีลุงJackson ร่วมแสดง มีดังนี้
  • Jurassic Park(1993) ภาพยนตร์ไดโนเสาร์คืนชีพที่กลายเป็นภาพยนตร์ขวัญใจใครหลายๆคน นำแสดงโดยลุงSam Neil,คุณLaura Dern,ลุงJeff Goldblum,คุณตาRichard Attenborough(1923-2014) และพี่Joseph Mazzello
  • Die Hard with a Vengeance(1995) ภาพยนตร์เรื่องที่3 ของภาพยนตร์ชุดDie Hard ที่แจ้งเกิดให้กับลุงBruce Willis ร่วมด้วยลุงSamuel L. Jackson และลุงJeremy Irons
  • A Time to Kill(1996) ภาพยนตร์ดราม่า-อาชญากรรม ที่เจือกับเรื่องราวการเหยียดสีผิว นำแสดงโดยคุณSandra Bullock,คุณMatthew McConaughey,ลุงSamuel L. Jackson,ลุงKevin Specey และคุณAshley Judd
  • Deep Blue Sea(1999) ภาพยนตร์ไซไฟ-ระทึกขวัญ เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มนักวิทยศาสตร์ที่ทำการทดสอบฉลามพันธุ์ผสม เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ แต่สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับกลุ่มนักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้ นำแสดงโดยคุณSaffron Burrows,คุณThomas Jane และคุณLL Cool J
นักแสดงขาประจำของคุณQuentin Tarantino
ลุงJackson ได้ร่วมงานกับคุณQuentin Tarantino นักแสดง,ผู้กำกับ และผู้เขียนบทภาพยนตร์ที่จัดหนักเรื่องความโหด ด้วยภาพยนตร์ถึง5เรื่อง ดังนี้
  • Pulp Fiction(1994) รับบทเป็นJules Winnfield เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนคู่หูของVincent Vega(รับบทโดยลุงJohn Travolta) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ลุงJackson ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม
  • Jackie Brown(1997) รับบทเป็นOrdell Robbie มือปืนเร่ร่อนที่ต้องทำงานร่วมกับJackie Brown(รับบทโดยป้าPam Grier)
  • Kill Bill Vol.2(2004) รับบทเป็นRufus นักดนตรีออร์แกนในงานแต่งงานของThe Bride(รับบทโดยคุณUma Therman)
  • Django Unchained(2012) รับบทเป็นStephen Warren ลูกสมุนของCalvin J. Candie(รับบทโดยคุณLeonardo DiCaprio)
  • The Hateful Eight(2015) รับบทเป็นMarquis Warren นักล่าค่าหัวและทหารผ่านศึก ตัวเอกของเรื่อง
เข้าร่วมในจักรวาลStar Wars
ลุงJackson เคยร่วมงานให้กับภาพยนตร์ชุดStar Wars โดยรับบทเป็นMace Windu อัศวินเจไดเพียงคนเดียวที่ใช้ดาบLight Saber สีม่วง
ซึ่งบทMace Windu มีบทบาทในภาพยนตร์Star Wars ไตรภาคPrequel ได้แก่Star Wars Episode I:The Phantom Manace(1999),Star Wars Episode II:Attack of the Clones(2002)และStar Wars Episode III:Revenge of the Sith(2005)
ภาพยนตร์ยุค2000s ที่มีลุงJackson ร่วมแสดง มีดังนี้
  • Unbreakable(2000) ภาพยนตร์ซุเปอร์ฮีโร่แนวสมจริง เป็นภาพยนตร์เริ่มไตรภาค"Eastrail 177 Trilogy" ซึ่งเกิดมาจากไอเดียของคุณM. Night Shyamalan ที่อยากสร้างภาพยนตร์ซุเปอร์ฮีโร่ในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งทำรายได้น่าพอใจกับคำวิจารณ์ไปในทางบวกจนต้องสร้างภาพยนตร์เรื่องSplit(2016)และGlass(2019) ตามมา
  • Shaft(2000) ภาพยนตร์แอคชั่น-ระทึกขวัญที่เป็นภาคต่อจากฉบับปี1971ที่นำแสดงโดย ลุงRichard Roundtree (ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เจ้าตัวก็ร่วมแสดงด้วย) ซึ่งก็มีภาคต่อคือฉบับปี2019ที่ฉายทางNetflix
  • Coach Carter(2005) ภาพยนตร์ชีวประวัติของKen Carter โค้ชกีฬาบาสเก็ตบอลของโรงเรียนไฮสคูลRichmond
  • 1408(2007) ภาพยนตร์จิตวิทยา-สยองขวัญที่ดัดแปลงมาจากนิยายของลุงStephen King เรื่องราวของนักเขียนที่ไปสืบหาความลี้ลับห้อง1408 ในโรงแรมแห่งหนึ่ง จนเกิดเรื่องราวสุดขนหัวลุกตามมา นำแสดงโดยคุณJohn Cusack และลุงSamuel L. Jackson
Nick Fury แห่งภาพยนตร์ทางMarvel Studio
ก่อนอื่นนั้นเราขอเล่าเลยว่า Nick Furyที่ลุงJackson รับบทนั้น มีที่มาจากตัวละครNick Fury ในคอมมิคช่วงปัจจุบัน เพราะตอนที่ทางMarvel Comicได้เปิดตัวละครตัวนี้ในช่วงยุค60sนั้น เป็นคนผิวขาว ซึ่งหลังจากนั้น ในยุค90s ก็มีการเปิดตัวNick Fury (ฉบับComic)ในอีกจักรวาลหนึ่งซึ่งเป็นคนผิวสี(เดาล้วนๆ)
ซึ่งบทNick Fury เป็นบทบาทที่สำคัญมากในภาพยนตร์ชุดMCU นอกจากการเป็นหัวหน้าหน่วยS.H.E.I.L.D.S แล้ว ยังเป็นผู้ที่คอยโน้มน้าวใจให้กับเหล่าซุเปอร์ฮีโร่อีกด้วย
โดยบทNick Fury ปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ดังนี้
  • Iron Man(2008) ปล.เป็นCameo
  • Iron Man 2(2010)
  • Thor(2011) ปล.เป็นCameo
  • Captain America:The First Avenger(2011) ปล.เป็นCameo
  • The Avengers(2012)
  • Captain America:The Winter Soldier(2014)
  • Avengers:Age of Ultron(2015)
  • Avengers:Infinity War(2018) ปล.เป็นCameo
  • Captain Marvel(2019)
  • Avengers:EndGame(2019) ปล.เป็นCameo
  • Spider-Man:Far for Home(2019)
ภาพยนตร์ยุค2010s ที่มีลุงJackson ร่วมแสดง มีดังนี้(จริงๆมีเยอะกว่านี้นะคะ)
  • Kingsman:The Secret Sevice(2015) ภาพยนตร์สายลับสุดเวอร์ของผู้กำกับเมืองผู้ดี คุณMatthew Vaugh ซึ่งเป็นเรื่องราวของกลุ่มองค์กรสายลับKingsman ที่ก่อตั้งขึ้งตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่1 กับภัยร้ายที่มายังองค์กรจากวายร้ายจอมโฉด นำแสดงโดยลุงColin Firth,พี่Taron Egerton,คุณตาMichael Caine,คุณMark Strong,พี่Sofia Boutella และลุงSamuel L. Jackson
  • Kong:Skull Island(2017) ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดเรื่องที่2 จากภาพยนตร์ชุดMonsterVerse ของทางLegendary ซึ่งมีส่วนเชื่อมต่อกับภาพยนตร์เรื่องGodzilla vs Kong ที่จะเข้าฉายในปี2021 นำแสดงโดยพี่Tom Hiddleston,พี่Brie Larson,ลุงSamuel L. Jackson,พี่Corey Hawkins,พี่Jing Tian,ลุงJohn Goodman และพี่Toby Kebbell
งานให้เสียงพาทย์
ลุงJackson ได้ให้เสียงพาทย์ทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่นและวีดีโอเกม
โดยภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ลุงJackson ได้ให้เสียงพาทย์ มีดังนี้
  • ให้เสียงเป็นLucius Best/Frozone เพื่อนสนิกของBob Parr/Mr. Incredicle จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นค่ายPixar เรื่องThe Incredibles(2004) และIncredibles 2(2018)
  • ให้เสียงเป็นWhiplash หอยทากตัวสีเทาในภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากค่ายDreamWorks เรื่องTurbo(2013)
ชีวิตครอบครัว
ลุงJacksonได้แต่งงานกับป้าLaTanya Richardson นักแสดงและโปรดิวเซอร์ตั้งแต่ปี1980 มีลูกสาวคนเดียว
ลุงJackson เคยทำงานด้านการกุศลมาแล้ว ได้แก่ การร่วมงานกับองค์กรPrizeo เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยอัลไซเมอร์ เป็นต้น
ซึ่งสาเหตุที่ลุงJackson ไว้หัวล้านก็เพราะจะได้สนุกกับบทบาทที่ต้องใส่วิก จึงไปโกนหัวเพื่อการนี้
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE