แชร์ 3 ไอเทมกู้ผมพังจากการถูกทำลาย

40 6

เชื่อว่าทุกคนเคยผ่านประสบการณ์ทำสีผม ยืด ดัด เพื่อเปลี่ยนลุค แต่หลังจากนั้นผมก็เสีย บางคนก็ถึงกับชอตเลยทีเดียว

 เจย์เป็นอีกคนที่ทำลายผมมาทุกรูปแบบแล้วค่ะ ทั้งทำสี ยืด ดัด สารพัดจะทำ จยผมถูกทำลายหนัก กลับไปยืดผมอีกมที ผมกลายเป็นวุ้น ชอต เสีย พังหนักมาก เสียบุคลิกไปเลย เจย์ใช้เวลา 2 ปีเต็มๆในการกู้ผมพังของเจย์กลับคืนมา วันนี้เลยจะมาแชร์เทคนิคและไอเทมที่เจย์ใช้ในการดูแลผมปัจจุบัน ให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ


วิธีแรกคือการตัดค่ะ จริงๆมันก็คือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุนั่นแหละ เจย์ค่อยๆเล็มปลายผมออก เพราะว่า ไม่ว่าจะหมัก ทำทรีทเม้นมากขนาดไหน ถ้าปลายผมมันพังไปแล้ว มันกู้กลับคืนมายากมากเลยค่ะ เจย์ใช้วิธีค่อยๆเล็มปลายผมออก 3 เดือนครั้ง ผมที่งอกใหม่ ก็มีสุขภาพดี เจย์ก็งดการทำเคมีไปเลย 1 ปีเต็ม มายืดโคนผมในปีต่อมา เนื่องจากผมที่งอกใหม่แข็งแรงกว่าปลายผมค่ะ

ในส่วนของการทำความสะอาดผม เจย์เคยใช้

แชมพูตัวนึงแล้วแพ้สารซิลิโคนหนักมาก เป็นสิวที่หนังศีรษะ หน้า และหลัง เป็นเม็ดใหญ่ๆ ปวดมากๆค่ะ ตอนแรกหาสาเหตุไม่เจอ พี่สาวทักลองเปลี่ยนแชมพูเท่านั้นแหละ ดีขึ้นเลย ตอนเปลี่ยนแชมพูเจย์ก็เลยเลือกเป็นแชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน ส่วนมากจะเป็นสูตรไมเซล่าต่างๆ ที่ในท้องตบาดมีตอนนี้แล้วรู้สึกว่าใช้แล้วดีก็จะมี Dove กับ Sunsilk ค่ะ  เป็นแชมพูที่ใช้แล้วสบายหนังศีรษะ และรู้สึกสดชื่น ตัว Dove shampoo detox norishment

เป็นเนื้อเจลใสสีชมพู มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย ฟองนุ่มมาก ใช้แล้วไม่เป็นรังแคด้วยค่ะ

อีกตัวคือ Sunsilk Natural shampoo ที่เจย์ใช้แล้วไม่เป็นรังแคจะมีสูตร Sakura and Raspberry Shine & Soft, coconut hydration และสูตร Almond and Honey Anti - Breakage เนื้อแชมพูเป็นเจลใสตามสีขวด ชมพู ฟ้า และเหลืองค่ะ

ใช้แล้วรู้สะอาด สดชื่น ตัวฟองนุ่มและทำให้ผมไม่หยาบกระด้าง 



ส่วนทรีทเม้นบำรุงผม เจย์จะหมักทุกครั้งในการสระผมเลยค่ะ ที่ผ่านมาลองมาหลายตัว แล้วไปเจอตัว

นึงเค้าบอกว่า เป็น Hair mask สำหรับผมทำเคมี เพราะเขาไม่มีสารซัลเฟต ที่จะไปทำลายคุณภาพเคมีที่เราทำ เช่น ถ้าเรายืดมา ผมเราก็จะตรงนาน ถ้าเราย้อมผมมา สีผมเราก็จะไม่เฟดเร็ว ถ้าดัดมา ลอนจะสวยเด้ง อยู่นานค่ะ Beplause mild& intensive hair mask มีทั้งแบบหลอด และแบบกระปุก แบบหลอดจะใช้ในวันรีบๆ เจย์จะหมักไว้5-10 นาทีแล้วล้างออก ส่วนแบบกระปุก เจย์จะใช้หมักแล้วเอาหมวกคลุมผมคลุมไว้ ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกค่ะ เจย์ชอบตรงที่เขาล้างออกง่าย และผลลัพธ์คือมันดีมาก ดีจนเจย์แอบตกใจ เพราะผมมันนุ่มมากๆ แล้วจัดทรงอะไรก็ง่าย อยู่ทนอยู่นาน  ส่วนเรื่องกลิ่น เจย์ชอบตรงที่เขาไม่ฉุน ไม่ได้มีกลิ่นฉุนไปติดผมมากนักค่ะ 


ตัวแบบหลอดจะมาในรูปแบบครีมสีขาว เข้มข้น  ส่วนแบบกระปุกจะเป็นเนื้อครีมสีขาว เหลวๆ ซึ่งเขาบอกว่าเป็น hair mask ที่ไม่ใส่สารเคมีที่เป็นอันตราย ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่เกิดอาการระคายเคือง ซึ่งที่ผ่านมา เจย์ใช้ยี่ห้ออื่นแล้วจะเกิดสิวอุดตันที่หนังศรีษะ แต่ตัวนี้ไม่เป็นค่ะ เหมาะมากๆกับคนที่

แพ้ง่าย หรือกังวลว่าใช้ครีมหมักผมแล้วจะระคายเคือง หลังจากการใช้ผมจะรู้สึกมีน้ำหนักไม่แห้งชี้ฟูค่ะ จัดทรงง่ายขึ้น แทบไม่ต้องใช้เครื่องหนีบผมเลย เป็นครีมหมักผมที่ใช้ดีทั้งสองตัว ตอนนี้เจย์ใช้ประจำเลยค่ะ  เพราะไว้ใจในเรื่องความปลอดภัย ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่หาตัวอื่นแล้วค่ะ 

หลังเป่าผมให้แห้งแล้ว เจย์จะใช้เซรั่มบำรุงผม 2 ตัว ตัวแรกคือ L'oreal paris ใช้แล้วผมไม่เหนียว ช่วยจัดทรงผมเจย์ได้ดี ผมดูชุ่มชื้นขึ้น ไม่แห้งแตกปลาย อีกตัวคือ mise en scene เป็นเซรั่มบำรุงผมจากเกาหลี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้ทดลองแบบซองจากจีบันมาแล้ว มันดีมากกก จนต้องหาซื้อขวดจริงมาใช้ค่ะ เค้าจะมีหลายสูตรเลย ซึ่งเจย์ใช้สูตรขวดสีเหลืองมาก่อน และเค้าบอกว่าขวดแดงนี้คือสูตรเดียวกัน แต่เพิ่มกลิ่นหอมของกุหลาบมาด้วย ไม่ซื้อไหวหรอ จัดเลยค่า แล้วตอนนี้ก็เป็นไอเทมโปรดของเจย์ไปแล้ว เพราะเค้าทำให้ผมเจย์นุ่มมมม มากกก นุ่มแบบไม่เคยใช้ตัวไหนแล้วนุ่มเท่านี้เลยค่ะ เป็น The best of hair item ของเจย์เลย 


และนี่ก็คือ 3 item หลักๆในการกู้ผมพังและดูแลผมเสียของเจย์ ให้กลับมาสวยเป็นประกายเงางามได้ ใครมีปัญหาผมพังแล้วแก้กันแบบเจย์ด้วยรึป่าวคะ คอมเม้นกันได้น้า  


Jaylato Channel

Jaylato Channel

สวัสดีค่า เจย์ลาโต้
สูง 172 หนัก 55
ชอบหาของที่ใช้แล้วคุ้มค่า ราคากันเอง ชอบดูแลผิวหน้า และแต่งหน้าค่ะ จะมีอัพเดทบทความใหม่ๆเรื่อยๆนะคะ

ติดตามไลฟ์สไตล์ได้ที่ IG: jaylato.swu
Youtube channel : Jaylato Channel
Facebook page : Jaylato
ติดต่องาน Line : jaysnw

FULL PROFILE